Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review UE Wonderboom – liệu có còn hấp dẫn sau gần 2 năm ra mắt

Knah
30/11/2018 11:23Phản hồi: 151
Review UE Wonderboom – liệu có còn hấp dẫn sau gần 2 năm ra mắt
UE wonderboom được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3/2017 và giành được rất nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ cũng như người tiêu dùng. Không quan tâm sao được khi mà sản phẩm được bảo chứng chất lượng âm thanh bởi tên tuổi lớn là Ultimate ear và hậu thuẫn đằng sau là Logitech. Với nhiều điểm sáng tại thời điểm đó, liệu sau gần 2 năm, Wonderboom có còn đủ sức nặng để cạnh tranh với các sản phẩm mới ra mắt từ các đối thủ khác như JBL, Sony

1/ Thiết kế - 360 độ vẫn hợp thời, bổ sung thêm nhiều màu sắc

tinhte_ue_wonderboom (8).jpg

Wonderboom có thiết kế khá nhỏ gọn, lớn hơn cái ly café mình uống mỗi ngày một chút và có thể cầm gọn trong lòng bàn tay. Thiết kế kiểu trụ tròn với các góc được bo tròn chứ không quá cứng ngắc như những đàn anh của mình là Megaboom hay Megablast. Nếu ae nào đang sở hữu hoặc đã cầm qua Wonderboom một lần thì có lẽ đều sẽ đồng ý với mình là em này rất dễ cưng. Chính vì vậy mà không chỉ các anh trai mà các em gái cũng sẽ cũng rất thích wonderboom nếu như muốn lựa chọn một chiếc loa để mang theo bên mình.


Ở thời điểm ra mắt ban đầu, Wonderboom chỉ có các màu đơn sắc, tuy nhiên sau một năm, vào tháng 3 năm này, UE đã bổ sung thêm các màu sắc mới với bộ sưu tập mang tên gọi Freestyle. Bộ sưu tập này thêm 5 phối màu mới với các tên gọi như: concrete, patches, avocado, unicorn và raspberry. Ngoại trừ avocado và raspberry thì 3 mẫu còn lại mình đều thấy rất hay, nó mang một cái gì đó rất cá tính, rất chất. Đa phần các loa trên thị trường thường chỉ sở hữu các màu đơn sắc, do đó nếu anh em nào sở hữu những phiên bản này chắc chắn sẽ ít nhiều gây ấn tượng với bạn bè của mình.

tinhte_ue_wonderboom (7).jpg

Hôm rồi mình có up chiếc concrete lên facebook và nói vui là phiên bản nấm mốc và có vài người bạn của mình tưởng là thật 😁.

Nhờ thiết kế trụ tròn mà Wonderboom có khả năng trình diễn được âm thanh 360 độ. Đây cũng là xu hướng hiện nay của các hãng loa di động trên thị trường. Với các loa di động, khả năng trình diễn 360 độ là cần thiết nhằm đảm bảo người dùng có thể nghe được âm thanh là như nhau dù vị trí là bất cứ ở đâu. Chính vì vậy mà mặc dù đã ra mắt gần 2 năm, Wonderboom theo mình có lẽ vẫn hợp thời cho ít nhất là vài năm nữa.

2/ Build quality: trâu bò, chống nước iPx7


tinhte_ue_wonderboom (3).jpg
Wonderboom có 80% diện tích được bảo phủ bởi một lớp vải rất dầy, 2 đầu là phần cao su chắc chắn nhờ vậy mà em nó có khả năng chống va đập rất tốt. Ở điều điện sử dụng thông thường, gần như các tác động vật lý như rơi rớt không thể làm tổn hại đến loa. Nếu bạn cầm loa hoặc để trên bàn mà lỡ bị rớt thì cứ yên tâm là em nó không sao cả. Mod @bk9sw có xúi mình ném vào tường và bảo không hề hấn gì nhưng mình chưa dám thử vì tiếc :D.

Với khả năng chống nước iPX7, có thể nói là dù có ngập lụt như bão số 9 vừa qua thì anh em vẫn có thể yên tâm vừa lội vừa nghe nhạc cũng không hề hấn gì. Tóm lại về độ trâu bò của Wonderboom thì có thể nói là thuộc hàng top kể cả so sánh với các loa tầm trên vài bậc

3/ Sử dụng – kết nối được 2 loa nhưng không phải stereo, pin 10h

Quảng cáo



tinhte_ue_wonderboom (1).jpg

Khả năng kết nối 2 loa để nghe stereo là điều mà nhiều anh em sẽ quan tâm, Wonderboom có kết nối 2 loa tuy nhiên chỉ đơn giản là 1+1=2 mà thôi. Điều này có nghĩa là sẽ chẳng có hiệu ứng stereo gì ráo, chỉ đơn giản là là bạn sẽ nghe to hơn thôi. Việc kết nối khá đơn giản, chỉ việc giữ cùng lúc 3s logo trên đỉnh loa là cả 2 sẽ kết nối lại với nhau. Sau khi kết nối thì anh em có thể dùng bất cứ loa nào để điều khiển cũng được.

tinhte_ue_wonderboom (9).jpg

Wonderboom có một số nút bấm cơ bản trên loa. Nút tăng giảm âm lượng được thiết kế to và nổi bật ở mặt trước giúp người dùng dễ dàng thao tác cũng như vừa tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

tinhte_ue_wonderboom (4).jpg

Mặt trên là nút On/Off, nút Pairing và logo đồng thời cũng là nút play/pause kiêm qua bài. Nói chung là có một số nút thừa thải, chẳng hạn nút Power và Pairing có thể tích hợp chung với nhau. Qua lại bài hát có thể tích hợp vào phím volume chẳng hạn. Tuy nhiên thực tế sử dụng thì mình đều điều khiển bằng điện thoại nên cũng không quan tâm ba cái này này chi nữa.

Quảng cáo



tinhte_ue_wonderboom (11).jpg
Wonderboom chỉ có duy nhất một cổng sạc micro USB, việc thiếu vắng đi cổng 3.5mm thực sự cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng khi mà giờ đây các mẫu điện thoại hầu hết cũng bỏ đi cổng này. Nếu cách đây 2 năm thì có thể nhiều anh em sẽ khó chịu, tuy nhiên ở thời điểm này thì quá hợp thời.

Mặc dù có kích thước khá nhỏ gọn, tuy nhiên thời lượng pin thực tế đạt được ấn tượng với gần 10h nghe liên tục ở mức âm lượng 70%. 70% âm lượng của Wonderboom là đủ nghe ở phòng tầm 20m2. UE trang bị đến 2 củ loa 40mm cho sản phẩm của mình, chính vì vậy nếu so độ to mồm với mặt bằng chung các sản phẩm như JBL Clip hay Sony XB10 thì em này ăn đứt đuôi. Mình cũng khuyên anh em chỉ nên nghe ở mức này, nếu to hơn nữa thì có thể sẽ bị méo hoặc vỡ tiếng ở một số ca khúc, tuy nhiên không thường xuyên lắm. Nếu anh em có như cầu nghe lớn hơn thì mình khuyên nên ghép 2 loa hoặc nên lên hẳn mấy em cao cấp hơn.

4/ Chất âm – món hời với mức giá chỉ 1.390.000


tinhte_ue_wonderboom (2).jpg

Wonderboom được niêm yết giá 99$ tại thị trường nước ngoài. Tuy nhiên thị trường Việt Nam có giá cực kỳ phải chăng nếu không nói thẳng ra là quá hấp dẫn. Các màu Freestyle hiện có giá 1tr990 trong khi đó phiên bản thường đợt rồi chỉ có giá 1tr390. Việc giảm giá bán ở Việt Nam có lẽ để tăng tính cạnh tranh với các thương đã có mặt lâu đời ở VN như JBL Sony, và điều này đã giúp cho người dùng Việt Nam có thể sở hữu một chiếc loa không thể hời hơn được nữa.

tinhte_ue_wonderboom (6).jpg

Wonderboom có chất tiếng sôi động và thế mạnh nhất của em nó chính là tiếng bass. Đây có thể nói là điểm mạnh nhất khi so với các sản phẩm cùng tầm. Ở phân khúc này, các loa thường có kích thước nhỏ và tiếng bass khó lòng vững vàng cũng như thể hiện tốt được. Tuy nhiên Wonderboom sở hữu lượng bass tốt, tiếng bass căng và phù hợp với các thể loại nhạc trẻ sôi động. Mình thử nghe album What’s is love của Clean Bandit thì phải nói là cực hợp.

Thế mạnh của UE cũng được thể hiện rõ ở Wonderboom ở dải mid trong trẻo và khá chi tiết. Giọng của Demi Lovato trong ca khúc Solo lên rất cao rất tới. Tuy nhiên nếu bạn muốn một chút gì đó trầm ấm thì thực sự là Wonderboom sẽ thiếu sót một chút

Treb rõ ràng là yếu điểm của Wonderboom. Tiếng treb bị tắt khá sớm và không có gì mấy ấn tượng. Như đã nói ở trên, ở một số trường hợp nếu vặn âm lượng loa lớn có thể thấy rõ tình trạng distort.

Tóm lại, Wonderboom có chất âm phù hợp với số đông người dùng, tuy nhiên với những ai khó tính, đòi hỏi một chất âm kỹ thuật, tốc độ để thể hiện các bản rock máu lửa, các bản giao hưởng tốc độ thì chắc chắn em nó không làm được.

5/ Kết

tinhte_ue_wonderboom (12).jpg

Rõ ràng sau 2 năm, Wonderboom ở thời điểm hiện tại vẫn nằm top những chiếc loa di động đáng sở hữu nhất ở phân khúc tầm thấp. Anh em khó có thể đòi hỏi gì hơn ở một sản phẩm chỉ có giá chưa đầy 2 tr mà lại sở hữu được rất nhiều thứ hấp dẫn mà mình trình bày bên trên. Anh em nào đang sở hữu em nó thì cứ yên tâm mà sử dụng tiếp không phải lăn tăn chi cả. Còn ai đang dự tính kiếm một chiếc loa giá rẻ thì nên thêm em này vào wishlist của mình ngay lập tức :D
151 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

So với xb10 thì như thế nào các bác, ai xài qua 2 bé này cho nhận xét với..==)
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Bớt xàm đang so 1-1 với nhau. Ông đi lôi 2 con vào 😆 2 con xb thì nó chơi streo thì hơn hẳn 2 con ub chơi mono rồi. Ăn gì mà khôn thế. Mà có tiền mua 2 con thì s k mua 1 con jbl cho rồi
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Noi ra nghe la bit moi xai xb10 chu chua xai nhung thu khac nen tưng bốc no qua.
@aming Mình chơi cái ở giữa hai con xb10 ấy. Chứ con xb10 thì vứt bà nó đi chứ ko phải so. Tuy nhiên khi nói cái gì đó thì cần nói chuẩn, chứ thế nào là tâng bốc? Mua ip nó tặng 1 thì mua thêm 1 mà cũng tính rẻ lắm chứ ko tính 1tr3.

Gợi ý : thể loại loa 360, hay loa ko stereo, hay stereo mà hai loa nằm chung một khối - tức là cách nhau cỡ 1,2 gang tay - thì đừng có nói đến khả năng tái tạo sân khấu - sound stage, hoặc chỉ là bốc phét thôi.
Sound stage là cái hồn của bản thu chứ chỉ có tái tạo âm thì ko đủ.
@smx105 Chuẩn quá bác 😆
khangdo_no1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp
Rất thích bé này 😃
jin_279
TÍCH CỰC
5 năm
bác nên cho ae thêm đoạn video test thử chất lượng âm thanh em nó như nào 😁
@jin_279 mình có thu thì bác cũng nghe bằng loa của bác chứ co phải của mình đâu mà biết em nó nghe ntn :D
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Sắp có bài đưa link aff đây
novavn
CAO CẤP
5 năm
@bhuubao Không phải link nó đưa đâu mà là của tinh tế đấy. Bạn cứ copy link là tự nó ra code.
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn Chứng tỏ Tinhte làm ăn bố láo à ?
novavn
CAO CẤP
5 năm
@smx105 Chả có gì bố láo nếu pháp luật không cấm bạn nhé. Diễn đàn là của tinh tế thì họ có quyền khai thác.
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn Nếu không có trong điều khoản được xác nhận khi đăng ký (chả mấy người đọc) thì có thể xét vào tội lừa đảo bạn nhé ! Cũng giống như cài troạn hay virus vào máy tính của người khác để kiếm lợi phi pháp, thì ở đây là nhồi AFF vào link của người khác để trục lợi mà khi chưa được sự đồng ý của người viết.
Dùng ueboom nghe nhạc vàng thì được, bass yếu quá nên mình tiễn ueboom đi rước xb30 về.
Lúc đầu chẳng quan tâm chỉ định lướt qua bài cho biết. Giờ đọc review của bác Knah xong, cộng vs comment của ae tự nhiên lại muốn mua 1 cái ngay và luôn. Đau đầu thật chứ!
@Alexandrosssss mua đi đừng ngại 😁
Gia_Hưng
TÍCH CỰC
5 năm
Bản 1tr390 ở đâu bán vậy pac, vào tiki và shoppee check thử thấy nhiều giá quá
@Gia_Hưng https://www.mainguyen.vn/loa-di-dong-ultimate-ears-wonderboom-1.html
Mình thấy bên mainguyen đang bán.
So với logitech x300 thì sao các bác ??
Nhìn ngon quá
aman
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn khoái bass Soundlink Mini, dòng UE nào ngang tầm với Bose SM nhỉ các bác?
@aman megaboom 3 đó bác
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@aman Bose sm ma nghe cai j. Dc cai mắc.
JTL_dragon2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Jbl flip 3 cũng đang tầm giá này
@JTL_dragon2 Mình thấy flip 3 hay hơn. Nhưng dáng em này kích thích hơn :v
kemkem87
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe thử UE thấy ko hợp thể loại deep house, trance mình hay nghe. Mua Tronsmart T2 giá có 600k mà cảm thấy ưng ý lắm. Bass nhanh, chắc, phù hợp nhạc điện tử.
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kemkem87 Nghe edm hay không bác?
kemkem87
TÍCH CỰC
5 năm
@noname9x2007 Tronsmart T2 nghe EDM ổn lắm bác nhé.
Vẫn đang mặn mà với Anker Soundcore mini... bất ngờ với chất lượng của nó
hoanglt12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vẫn cảm thấy thích JBL hơn :3
PmCanhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
so sánh với bose revolve thì sao mấy bác, em đang phân vân, bỏ tiền qua một bên, phòng 25m2 nha :p
@PmCanhh Revolve khác phân khúc nha bạn
jino
TÍCH CỰC
5 năm
@PmCanhh Revolve tương đương dòng UE Boom rồi. Mà phòng 25m2 thì Revolve Plus vẫn còn thiếu thiếu đấy bạn 😃
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@PmCanhh Ko qtrong tiên thi mua cai nay lam gi. Mua 2 con jbl xtreme tầm chục chai làm 2 loa L-R nghe nguyen phong ko phai đi dây nhợ
PmCanhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aming căng thẳng vậy bạn. quỹ mình có 6tr thì so hai con này thôi. con rẻ hơn nghe ổn thì để tiền đầu tư cái khác
Dan.truong
TÍCH CỰC
5 năm
@PmCanhh 6tr thi ban mua 2 cai harman kardon onyx studio 3 lam L-R ngon luon, khoi đi dây nhợ, vua nghe nhac vua trang tri phong.
Gọn nè, tiếc khoản stereo thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019