Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Có thể bạn quên] Mẹo đặt xe khi không tìm được địa chỉ chính xác trên ứng dụng đặt xe

zyzy1908
1/12/2018 14:37Phản hồi: 171
[Có thể bạn quên] Mẹo đặt xe khi không tìm được địa chỉ chính xác trên ứng dụng đặt xe
Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi vì tìm địa chỉ trên ứng dụng đặt xe như Grab/ Go-Viet mà không thể nào tìm được chính xác địa điểm chưa? Trong khi đó, bạn tìm kiếm trên Google Maps thì vẫn được nên bạn không "cam lòng" chuyện phải "đặt lệch" điểm đến hoặc điểm đón bạn vì một lí do gì đó như mang vác quá nhiều đồ, không tiện di chuyển,... Vậy thì có một cách cực kỳ đơn giản mà bạn có thể đã quên hoặc bỏ qua, đó là đặt xe gián tiếp ngay từ Google Maps ngay tại tab phương tiện công cộng.

Ví dụ: Trong ảnh, mình tìm Coffee Bean & Tea Leaf ở Nguyễn Du trên Grab mãi không được. Lên thử Google gõ tìm kiếm để kiểm tra chính xác địa chỉ và rõ ràng là có cửa hàng mình hay đi ở địa chỉ 61 Nguyễn Du. Vậy là bấm chỉ dẫn của Google Maps, tất nhiên anh em cũng có thể tìm kiếm địa chỉ trực tiếp trên Google Maps. Trong Google Maps, hãy bấm vào biểu tượng hình đầu tàu - phương tiện công cộng và bạn sẽ thấy tùy chọn Grab bên dưới với giá tiền ước tính. Giờ chỉ việc bấm vào đó, nó sẽ dẫn bạn vào lại ứng dụng Grab với thiết lập địa chỉ đúng như địa chỉ trên Google Maps mà bạn đã tìm kiếm.(nếu có Uber hay các loại hình đặt xe khác khi đi nước ngoài thì nó cũng sẽ xuất hiện bên dưới).

mẹo-đặt-xe-.jpg

Xong, vậy là không tìm được trên ứng dụng đặt xe thì cứ tìm thẳng trên Google để có thể đặt chính xác địa điểm (khả năng tìm được cao hơn nhiều và hầu như đều tìm được, nhất là càng tới những nơi hẻo lánh, điểm ít người đi hay khi đi nước ngoài). Ngoài ra, anh em cũng có thể copy nguyên "ề" địa chỉ vừa search được từ Google rồi paste lại trên ô tìm kiếm của Grab cũng sẽ tìm được địa chỉ chính xác. Về lí do địa điểm rõ ràng có mà tìm kiếm không được thì có thể là do có quá nhiều địa điểm tương tự (giống như cái Coffee Bean mình tìm thì có quá nhiều cửa hàng), do bạn lần đầu tìm kiếm địa điểm đó/ khu vực đó hoặc địa điểm đó không phổ biến. Mình không thể khẳng định lí do chính xác nhưng hiện tượng này là có, bản thân các ứng dụng đặt xe như Grab còn có cả phần hướng dẫn cho người dùng khi không tìm thấy địa điểm đến.

Update: tiếc là Go Viet ở VN vẫn chưa xuất hiện trên tab công cộng của Google Maps. Hôm trước ở Indo, mình book xe thì lại có. Hy vọng tại VN sẽ sớm cập nhật vì Go-Viet đang khá phát triển và nhiều người dùng. Ngoài tab phương tiện công cộng, anh em cũng có thể bấm vào tab cuối cùng - hình người có cái vali kế bên. Mình đi du lịch nên hay dùng cái công cộng hơn nên bỏ qua tab cuối này, cảm ơn một số anh em bổ sung.

Thật ra, mẹo trên cực kỳ đơn giản nhưng nhiều người dùng sẽ dễ lãng quên nó, nhất là người dùng iOS vì có sẵn bản đồ trên máy, có người còn không thèm tải thêm Google Maps. Hơn nữa, khi đi nước ngoài, mình cảm thấy việc ứng dụng tính năng này rất hữu ích. Chúc anh em vui vẻ.
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

maxkenzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ mới để ý google maps có cái chức năng này 😁
Xài iOS nhưng mà chả bao giờ dùng cái bản đồ của nó hướng dẫn đường đi vì quá phế, toàn dẫn đường vòng hoặc chui đầu vào kẹt xe
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
Ở VN GGmaps vẫn là vô đối
Hay quá!
Bác nào ở SG khúc Cách mạng tháng 8 mà không ghi rõ ràng thì có mà khóc thét nhé.
hay ghê, trước mình cũng làm rồi mà quên chức năng đặt qua gg map này thật
93
Danhcd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất hữu ích
Dùng iP nhưng vẫn phải cài gg map là vậy
@thanhdat3796 Đúng rồi, mẽo thì apple map. Việt Nam mình thì cứ google map mà dùng thôi
@dangkhoa_2808 Ở hàn cũng vậy, chi tiết đến từng cửa hàng. Gg không bằng
@dangkhoa_2808 Cái ảnh đại diện của bác hấp dẫn thế!
@hieunguyen1201 ảnh full: https://www.flickr.com/photos/dio-tw/28540881683/in/dateposted/

絕對空域 神之雫

drop of water
flickr.com
.
Mới sáng nay loay hoay mãi không tìm được cách, gọi taxi thì giờ mở ra thấy cách này hay ghê !
hhhai0304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cám ơn chị! Mấy lúc loay hoay search hoài ko ra mà k biết sao... à sẵn tiện có bác nào biết cách đặt Grab giúp người thân đang ở Hà Nội khi em ở SG ko ạ 😔
vhthanh18
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hhhai0304 Grabcar chưa cho phép đặt như vậy nhưng grabike thì đặt đc nếu nhớ ko lầm
@hhhai0304 Đặt được nha bạn! Bạn zoom nhỏ bản đồ lại thả ghim vào Hà Nội (bất kỳ vị trí nào thuộc Hà Nội), sau đó tại điểm đến, bạn không gõ địa chỉ trực tiếp vào ô này (vì nó chỉ hiện đỉa chỉ tìm kiếm ở SG thôi), bạn bấm vào dấu cộng bên cạnh, để thêm điểm dừng và gõ vào địa chỉ chính xác muốn đến ở Hà Nội, sau đó nếu địa chỉ điểm đón lúc đầu của bạn chưa chính xác bạn có thể bấm nhập vào địa chỉ chính xác rồi! Hơi dài dòng chút, nhưng mà mình đặt như vậy mới được!
hhhai0304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DZUY09 Cám ơn bác, để em thử. Có đặt được là được rồi... tại đợt trước em nạp tiền vô GrabPay hơi nhiều mà ít sử dụng nên hay đặt dùm bạn bè để xài cho hết 😕
Có cách nào ignore 1 nick trên tinhte không nhỉ
@dangkhoa_2808 Trên app bấm vô nick rồi chọn bỏ qua xem.
@haichin Cám ơn bác 😃
@haichin Ignore tất cả mọi người thì làm ntn bác..
@adagioleonard Thì ko vô Tinh tế nữa bác 😁
_VHNam_
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ mới biết vụ này!
Cái tab hình người vẫy tay là để đặt grab đấy. Đâu cần tới tab xe buýt chi
Cả tuần nay book grab có được vẹo đâu
Dùng voice trên gg map củng nhanh
Để khi nào đi đặt thử 😆) trước gửi đồ mấy lần toàn phải hẹn địa chỉ gần đúng
Binpro1001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon
accazure
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay đấy bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019