Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá pin iPhone XS Max: đủ dùng cho 1 ngày, không thật sự ấn tượng

MinhTriND
1/12/2018 8:19Phản hồi: 511
Đánh giá pin iPhone XS Max: đủ dùng cho 1 ngày, không thật sự ấn tượng
iPhone XS Max được trang bị viên pin dung lượng 3.179 mAh và nó đủ để thiết bị này có thể on screen liên tục trong gần 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục hơn 7 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được là khoảng 13 tiếng hơn.

Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình iPhone XS Max

test_pin_xs_max_tinhte_2.jpg

Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản iOS 12, không jailbreak.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Browser gốc, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix
Quy trình thử nghiệm

  • Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.

- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi
- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreenchính là trung bình cộng của 2 kết quả.


Điều kiện môi trường: + Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh
+ Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm


Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 6 tiếng 26 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 5 tiếng 17 phút hay thời gian lướt web liên tục bằng cả 4G và Wi-Fi là 7 tiếng 21 phút.

test_pin_xs_max_tinhte_1.png

  • Thời gian stanby: quan sát %pin hao hụt từ 100%, điều kiện máy mới hoàn toàn, không đăng nhập, không cài phần mềm. Kết quả: 3 tiếng tụt 1% pin.
  • Thời gian xem phim:
- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này có tổng thời lượng kéo dài 127 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 10 tiếng 45 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải bộ phim đã thử nghiệm xem online lúc nãy về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ khi điện thoại còn 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là khoảng 16 tiếng 23 phút.

Quảng cáo



Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 13 tiếng 34 phút.
  • Thời gian sạc:
- Sử dụng cục sạc và dây chính hãng tặng kèm trong hộp
- Đo thời gian sạc sau mỗi 20 phút

Không quá ngạc nhiên khi cục sạc tặng kèm bên trong hộp cho thời gian sạc tương đối lâu. Thử nghiệm cho thấy phải mất hơn 1 tiếng rưỡi mới sạc được 50% từ lúc máy cạn pin, trong khi tổng thời gian sạc đầy viên pin của thiết bị là 3 tiếng 21 phút.


Có thể thấy rằng màn hình lớn hơn, chip mạnh hơn ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian sử dụng pin của máy, mặc dù Apple đã trang bị XS Max viên pin lên đến 3.179 mAh. Nhìn chung, iPhone XS Max có thời lượng pin không quá ấn tượng như một số đối thủ trong cùng phân khúc, điển hình là Galaxy Note9 hay Mate 20 Pro, dù vậy, gần 6 tiếng rưỡi onscreen thật sự là con số đủ đáp ứng cho nhu cầu của một ngày sử dụng từ sáng đến tối mà không cần sạc.

511 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hên ko đưa con x vào, vì con x tới hơn 7h, đưa vào ko biết nói sao với xs max. Xs max pin chỉ thua mỗi 8plus.
@cucucu Ko biết các bác dùng kiểu gì. E thấy max pin quá trâu. Dùng ỉa ra quần thì tận đêm mới đỏ để sạc đi ngủ. Hỗn hợp wifi + 3G cường độ cao ạ. 😃
E dùng nhiều đời ip plus rồi, ko con nào đọ nổi vs Max. 😃
@boy_yeuem1993 Max pin ổn, mình ko phàn nàn pin nó đâu, chỉ thu mấy con flagship của hw do nó pin to quá thôi.
@boy_yeuem1993 gớm bác cứ nói
hieudragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
có bài về XR chưa mấy bác
@cubin41 Như vậy thì con lg g6 của tôi còn dc 2 ngày nữa là.
@gadem giờ này ai mà còn xài con X yếu sinh lý đó nữa, Pin thì yếu sinh lý, Chip thì đời thấp, màn cảm ứng thì dễ hỏng, nói chung X là 1 thất bại của Apple...
@cubin41 Nếu vậy thì Xr phải được 3 ngày , X là iphone yếu sinh lý
cubin41
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoai88vn vãi thanh niên nói chuyện như đúng rồi, hài hước thật =))))
Các trang đánh giá đều ghi nhận XS Max đỉnh nhất trong đám flagship.
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@vnstockguru đang dùng note 8 và vợ dùng X. Màn thì iphone k so được với samsung. Pin thì onscreen liên tục thì X chỉ ngang samsung hoặc kém hơn (note 9). Mỗi tội samsung kém ở phần để chế độ chờ thì tụt nhanh quá, tầm 1,5%/h. Mượt mà từ a tới z thì iphone hơn. Hệ điều hành mở dùng sướng thì android hơn rồi.

Bản thân dùng qua nhiều loại máy nhận xét chứ nghe mấy thằng lều báo thì....

Về phần màn hình hiển thị thì mình so với màn desktop đã cân chuẩn theo LAB chứ không phải là kiểu thích thì nói thích thôi nhé.
@u11dead Cái đó do cài đặt thôi bác vài tắt cái wifi tìm xung quanh. Đảm bảo để 1 đêm giựt 1% hoặc k giựt lun
@Apple Haters 2.01 Vâng, nhưng cầm XS Max nó sang gấp chục lần Flagship mấy hãng khác, và ai cũng biết đó là XS Max. Còn Flagship mấy hãng khác cầm cũng y chang mấy con 5tr 6tr vậy đó Antifan.
@hayxinhun5 nói như thật nhỉ
nếu vậy xs max cx như 5s thui
phát ngôn ngu hit phần....
Thua xa con b3 pin 3000 2 ngày, apple nên xách dép qua vn học anh quảng
@deobiet_1996 Chức năng chính là để cầm cho người ta biết mình xài b3 thôi, chứ xài bằng niềm tin mới đạt mức 2 ngày như mấy ông trên gr fb bfan
@Hồ Tiến Thọ Nó đang vươn tầm vũ trụ rồi bạn, hiện tại 300 cửa hàng phụ kiện là không đủ phân phối, nên đang đàm phán với vietlot giao hàng qua đội ngũ bán vé số dạo
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Hôm bữa chính tinhte tung hô tưng bùng chứ đâu, khen ảnh đẹp pin trâu chống nước từa lưa, apple có mà học anh quảng dài dài nếu muốn thống trị ở phân khúc... lùa gà =)
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@cyberat Đây đây để tui bồi thêm “ pin của b3 đặt cả làng flashship smart phone dưới gót chân “ rùi vừa ý chưa
HDTN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cơ hội sánh ngang b3 ..
Quan
trọng là nếu mấy con kia pin 3100 như nó thì có trụ nổi không? Toàn 4100 màn lại bé hơn.
@Rich Leon Thẩm du tinh thần à, quan trọng là pin xài lâu, sạc nhanh, máy nhẹ, giá lại rẻ.

Chứ khè cái thông số mAh nhỏ, dùng ít, nhanh chai pin, sạc chậm, máy lại nặng, tự hào for what
x.dung
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous phai dang nhap de like cho ban
@Tạ Quang Tùng chứ còn cái nồi gì nữa, được xài Xmax chưa e ? hay chỉ đọc mấy cái review trên mạng =))
@hypous Rẻ làm gì . Có tiền thì cứ mắc nhất mà mua thôi
Thế là ổn oài
Gửi bạn @Rich Leon ở trên. Hãy nhìn cột dung lượng pin và thời gian sử dụng (test theo tt) của XZ2 và iPhone Xs Max.
@dunggrap Là ở chỗ nào zợ
@smx105 Chính xác. Mình cũng sài qua Note9 rồi và giờ Xsmax. Set 2k thì note9 chết trước Xsmax khá lâu.
@smx105 Bạn rất trung thực 😆
@kythanh2002 Chưa chăk
😁 Ai pon ích mớt
Một sự thật mà nhiều chú cừu apple không nhận thấy đó là chất lượng sản phẩm iphone ngày càng kém đi rất nhiều so với các thế hệ như 3G _4.
@VIC_VIC Công nhận cái ông @Emranhieulam1990 này bênh hoạn thật, phán nào là dùng iPhone thì xăng pha nhớt này nọ, rồi lưỡng tính, dùng iPhone thì ám ảnh nâng cấp lên máy mới =))), không biết thần thánh phương nào mà phán...Buồn nôn thật.
@Emranhieulam1990 Vì cừu có tiền nên mua, còn bọn anti như chú thì tiền đéo đâu mua, nên cứ lên mạng mà gõ phím , kiểu như : iphone như hạch, iphone cùi,. Bla. Bla . Nên tôi không mua , nhưng thật ra có tiền đéo đâu mà mua, chứ thèm chết mẹ
ninhmos
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Mỗi năm ra là đổi mà ít khi dính con lỗi, gần hết bảo hành mong dính lỗi để đổi mà ko dính thế mới đau
@dark_knjght01 Thực tế chả thế à mà còn rên la dữ vậy cha nội ..
Ko biết có bâc nào giống mình k. Dùng cục sạc nhanh anker cảm giác pin sụt nhanh hơn
@kekedaine À mình dùng sạc anker thì thấy sạc nhanh hơn thoai 😃
superkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kekedaine E mua 1 bộ sạc anker 2 cồng + cáp mất hơn 700k mà thấy nó tụt nhanh hơn sạc theo máy nhiều. E lại dùng cái sạc 5w theo máy cho lành. Mua cái sạc ipad xịn dùng cho yên tâm bác ạ.
@superkey Mình dùng cục ipad cũng thế
@kekedaine Cục sạc đó tôi đang dùng ,nó ko liên quan gì đến pin tụt nhanh hay không cả. Đó là tại máy của bạn,pin đã xuống cấp rồi.
Tưởng fai hơn note 9 chứ thấy pin iphone khá trâu mà
@dangkhoa_2808 Poco f1 nha bạn, máy rẻ tiền nhất của xiaomi, được cái đủ đồ chơi.
@luanth Con này 845 rẻ nhất thì phải 😃
@dangkhoa_2808 chuẩn bạn, máy max thô, 845 ram 6g, pin 4000, có tản nhiệt chất lỏng, vân tay quét mặt hồng ngoại giá tiki đợt khuyến mãi 6tr8 chạy android 9, thêm gcam đủ bộ.
dalamaco
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Standby ngày xưa tốt thôi, từ thời X đến giờ là Xs Max chưa lúc nào em ngủ dậy mà phần trăm pin không tụt kể cả vừa rút sạc lúc 100% (em ngủ tầm 7-8 tiếng một đêm).
.acu.
TÍCH CỰC
5 năm
có 1 vấn đề mà ko mấy ông nào test nói cả: máy đang test là test với 2 sim hay 1 sim. xài 2 sim nó sẽ tốn pin hơn chứ
@Acuteboy Hình như có bài nói về việc dùng 2 sim không hao hơn mấy so với 1 sim rồi.
@dangkhoa_2808 Bài đấy test để không thì chả như nhau
@Manhtoan112 Mình không nhớ bài đấy làm kiểu gì nữa, mà nhớ là có.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Tinh tế đánh giá theo quy trình riêng và các máy đều đánh giá theo 1 quy trì thì cho ra kết quả như thế. Còn trang khác đánh giá theo quy trình khác mà cứ lấy chổ này so với chổ kia chi cho mệt. Cách đánh giá tốt nhất là mua về rồi trải nghiệm.
@Thạch 42 Người ta đang cần đánh giá để biết nó như thế nào rồi mới mua, chứ mua về rồi thì nói làm gì.
@tdt.lol tất cả các reviewer đều có chốt 1 câu là: so sánh chỉ mang tính chất tham khảo, bởi mỗi người sẽ có 1 quy chuẩn test khác nhau, k nên đọc rv của 1 người rồi phán người khác ăn tiền nói láo. Còn ai cả tin thì dĩ nhiên là sẽ tin sái cổ
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@dark_knjght01 Bạn k hiểu ý mình nói à? Ý mình muốn nói là những người xem chổ này tốt r so sánh vs chổ khác thì tốt nhất nên mua về trải nghiệm.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@lekhanhtrung123 Ý mình là thế xem trang tinh tế mà đem so với những trang khác cho dù quy trình họ test khác nhau.
Siêu phẩm 33 triệu sạc 3h21" mới đầy cục pin 3k2. 2018 vẫn ko kèm đc cái cục sạc nhanh.
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@deobiet_1996 Thanh niên giờ phát biểu chán nhỉ. Người ta bảo sạc zin theo máy sạc mất 3h21'. Đi chửi người ta lên bờ xuống ruộng, xong té ra là ông ko xài sạc zin theo máy để sạc. Xong vẫn gân cổ lên mà cãi được.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mua cục sạc có pd 60w của xiaomi, kèm qc 3.0 và 4 cổng sạc thông minh khác khoảng 500k, mua thêm sợi cáp type c to lightning cắm vào cổng pd, 5 cổng kia cho các thiết bị còn lại, sạc xs max lên nhanh tương đương qc 2.0. Cũng ko lâu lắm.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Hôm trước đi chơi, con bạn có con Note9. Sạc bằng sạc dự phòng mất đúng buổi chiều mới đầy. Pin xiaomi v2.
@gaucon3503 Dạo này kỹ năng đọc hiểu của thế hệ trẻ chán quá bác nhỉ😆
lenam22784
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng Xr là hợp lý nhất về giá tiền, thời lượng pin thì vô đối!
tungkhi1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killerman2005 ở hn thì cho e xin, mời a chầu cf ạ 😆 số e 090.76o.8868
tuansako
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killerman2005 Bác cho mình xin được không 😃
tuandung85
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killerman2005 Công nhận, Mình dùng 7+ bao năm, lúc ra XR cũng mua, ham hố 1 chưa được 7 ngày nhìn màn mấy cái app Zalo, facebook nhòe toét hết cả mắt=> bán luôn. Xem tính lấy lại con X thì nhìn màn thì còn chán hơn( mặc dù OLed ) mà nhìn cứ như giấy xi măng., Pin lại nhanh hẻo. Cuối cùng về lại 8+ ... haizzz
kynam91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@killerman2005 Anh ở HCM ko em mua lại nhen. Đang cần thay cái ở nhà
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật ra cũng có thể tạm chấp nhận được, chơi liên quân max setting ngốn tầm 5-6% pin 1 trận, 8 plus với note 9 thì tầm 4-5% pin. Tất cả đều để độ sáng màn hình vừa phải tầm 40%, tắt hết auto sáng và cân chỉnh màu sắc
Có điểm trừ không biết do ios hay sao mà hiện tại 12.1 khi sạc đầy lúc 2h đêm, tới 9h sáng ngày sau bay mất 2-3% pin.
Ngốn pin nhất có lẽ phải nói tới lướt fb, ăn pin ghê hồn.
Ngoài lề cho mình hỏi có cách nào giảm dpi app fb ko ạ, màn xs max to nhưng font chữ app fb như con X phóng to chữ lên, rất khó chịu, cái này thua hẳn giao diện fb trên note 9. Và tắt hẳn thông báo ngầm từ message nữa ạ. Mỗi lần dù tắt hết thông báo trong vào ngoài app r nhưng khi có người gọi nó vẫn báo.
le_nam_16
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhttvm số 9 cùng câu hỏi giống bác. mà cái gọi mess fb nó link vào phần nhật kí cuộc gọi của máy luôn ấy @.@ tắt hết thông báo đủ thứ mà có ng gọi tới vẫn báo ầm ầm
dalamaco
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhttvm Do bọn dev fb chưa cập nhật cho max thôi, giải pháp hiện tại là xoá miẹ fb đi hehe. Em bỏ fb lâu lắm rồi, mà vẫn không thoát hẳn đc vì vẫn đang dùng whatsapp với ig, cũng của bọn fb cả hic.
Ngon. Giờ thấy ông nào cũng thêm 1 cục sạc dự phòng 10000mah gài đít. Pin sắp thành thứ vô dụng trên điện thoại 😁
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dalamaco Bạn xem lại mấy cái ứng dụng có xác định vị trí nó có bật hay ko? Hoặc vào cài đặt tắt cái auto định vị đi xem.
dalamaco
TÍCH CỰC
5 năm
@VIC_VIC Em on hết bác à, em cũng thử tắt hết kết nối và background app + sreen time + 1 sim + unpair aw nhưng nó vẫn thế mới ác chiến hehe
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dalamaco Thôi cứ để sài xem còn khoảng 10% pin nó hết bao nhiêu thời gian, rồi canh phù hợp với mình vậy. Đừng ám ảnh về nó nữa. Hạnh phúc nhất của ae mình là làm ra tiền rồi thich mua gì thì mua.
dalamaco
TÍCH CỰC
5 năm
@VIC_VIC Đúng rồi bác ơi, chủ yếu là do em cầu toàn, muốn tìm con máy ổn về mọi mặt thôi.
Nhưng đúng như bác nói nhiều khi dưới 20% pin tụt rất chậm, có lúc em được 6-7 tiếng scr on time cho 80%, thậm chí chạy kịch kim được gần 9h. Bù lại có lúc chỉ 4h là còn có 10% à, không khác nhiều so với con X thời ios 11 :p
Note 9 vẫn bá đạo nhỉ
@dangkhoa_2808 nếu tập trung khoản phần mềm vs tối ưu thì còn ngon nữa
@fanoraman-1 Do bản chất thằng android ấy bác, android ngon như iOS nữa thì quá tuyệt vời
@dangkhoa_2808 android thì vứt =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019