Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Toyota Rush 2018 – Không vội được đâu!

chuyengiaphaxe
26/11/2018 16:19Phản hồi: 115
Đánh giá Toyota Rush 2018 – Không vội được đâu!
Toyota Rush là đối thủ tương xứng nhất với chiếc Mitsubishi Xpander trong phân khúc đang tạo sự chú ý trong năm nay, phân khúc xe 7 chỗ phổ thông cỡ nhỏ ở tầm giá 600-700 triệu đồng. Tuy nhiên, cách tiếp cận của 2 chiếc xe này rất khác nhau. Rush có khung gầm rời thế nên nó đích thực là một chiếc SUV. Trong khi Mitsubishi Xpander lại có khung gầm liền khối và được định vị là một chiếc xe lai giữa crossover và MPV. Rush có cấu hình dẫn động cầu sau, còn Xpander thì có cấu hình dẫn động cầu trước. Thế nên về cơ bản 2 chiếc xe này không đối đầu trực tiếp với nhau. Nhưng vì nó nằm chung mức giá nên sẽ khiến nhiều người lăn tăn. Câu hỏi đặt ra là cách tiếp cận của Rush liệu có đủ xuất sắc như Xpander để thoả mãn nhu cầu của những người mua xe phổ thông 7 chỗ cỡ nhỏ ở tầm giá 600-700 triệu?



Ngoại hình của Toyota Rush có thể nói là khá đẹp. Nó cho cảm giác khoẻ khoắn và thể thao hơn so với Mitsubishi Xpander. Còn Xpander thì đẹp theo kiểu ma mị, tương lai. Nói chung là mỗi xe có một cái đẹp riêng. Điểm nổi bật ở ngoại hình của Rush nằm ở cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED. Cụm đèn này cũng có tính năng bật tắt tự động. Trong khi Xpander vẫn sử dụng đèn trước halogen và chưa có tính năng bật tắt đèn tự động.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1842.jpg

Bộ mâm của Rush có kích thước 17”. Cũng giống Xpander, cấu hình phanh trước của Rush là đĩa, còn phanh sau là tang trống. Phần đuôi của Rush cũng rất ổn và không kém phần thể thao. Toyota trang bị cho Rush cảm biến lùi và camera lùi. Trong khi Xpander chỉ có camera lùi chứ không có cảm biến lùi.


Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1834.jpg

Cốp sau của Rush mở cơm và không gian chứa đồ bên trong của Rush tương đương với Xpander. Tuy nhiên, cách bố trí hàng ghế 3 của Rush không hay bằng Xpander vì không thể gập thành mặt phẳng.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2006.jpg

Không gian hàng ghế thứ 2 của Rush khá tốt, mình không có phàn nàn gì. Đặc biệt, hàng ghế này có khả năng trượt tới lui để mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 3. Ở đây mình thấy Rush có một điểm cộng là Toyota trang bị phần tựa đầu cho ghế giữa. Trong khi Xpander không có chi tiết tựa đầu giữa cho hàng ghế thứ 2. Bù lại Ghế giữa của Xpander có thể gập kinh hoạt 40:20:40 nên phần tựa lưng ghế giữa Xpander có thể gập thành chỗ tựa tay. Còn Rush thì không làm được điều này.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1975.jpg

Toyota cũng trang bị cho Rush dàn lạnh thứ 2 theo phong cách thế kỷ trước. Thật ra trong phân khúc của Rush thì hầu như chiếc xe nào cũng có dàn lạnh thứ 2 kiểu như này nên đây không phải là điểm trừ. Theo mình đánh giá thì dàn lạnh của Rush rất ấn tượng với một chiếc xe máy nhỏ. Bởi vì nó làm mát thuộc diện nhanh và cho hơi lạnh rất sâu. Ở vị trí tài xế giữa trưa nắng nóng mà mình chỉ cần chỉnh máy lạnh 24 độ là đã lạnh tê tái.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1916.jpg

Không gian hàng ghế thứ 3 của Rush cũng khá tốt. Những người lớn cao dưới 1m7 vẫn có thể ngồi thoải mái với chỗ để chân và không gian đầu như này. Có một điểm trừ nhỏ là độ tựa lưng hàng ghế 3 của Rush không thể mở rộng thêm được như Xpander. Nhưng bù lại, Toyota trang bị cổng lấy điện cho tất cả 3 hàng ghế. Chi tiết này cho thấy Toyota rất chu đáo.

Quảng cáo



Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1977.jpg

Thiết kế bảng táp lô của Toyota Rush đẹp hơn hẳn so với Xpander. Cái cách Toyota phối những mảng màu trắng xen kẽ trong nội thất tạo cảm giác đỡ nhàm chán và không bị rẻ tiền. Nếu nhìn sơ thì nhiều người sẽ lầm tưởng những mảng màu trắng này là da. Nhưng chính xác đây là vật liệu da pha ke, tức là nhựa cứng được đúc giả các chi tiết chỉ thêu, chứ không phải da thật.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1987.jpg

Có một điểm mình không thích ở đây là ghế của Rush cho cảm giác hơi cứng và phần lưng ghế trước không cao để có thể hỗ trợ thêm phần vai người ngồi như Xpander. Thế nên cảm giác ngồi Rush đi xa không được thoải mái cho lắm, đặc biệt là với những người có lưng dài.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1971.jpg

Về trang bị tiện nghi, Xpander nổi bật với chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng màu, có kết nối Bluetooth và 8 loa. Rush nhỉn hơn Xpander một chút về mặt tiện nghi khi có điều hoà tự động và đèn tự động. Tuy nhiên, Rush lại thiếu tính năng kiểm soát hành trình.

Quảng cáo



Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1988.jpg

Trang bị an toàn của Rush cũng rất đầy đủ trong tầm giá với 6 túi khí, hệ thống Ổn định thân xe điện tử, Kiểm soát lực kéo, và Camera cùng với cảm biến lùi. Rush cũng vừa đạt tiêu chuẩn an toàn 5 Sao của tổ chức ASEAN NCAP tại khu vực Đông Nam Á.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1899.jpg

Trong tiếng Anh, Rush có nghĩa là sự vội vã. Tuy nhiên, với Toyota Rush thì tốt nhất là không nên vội. Mà thật ra có muốn vội cũng không được vì động cơ 1.5 của Rush cho cảm giác khá yếu khi cõng trọng lượng gần 1,3 tấn của chiếc SUV 7 chỗ. Động cơ xăng hút khí tự nhiên, 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng của Rush có công suất 102 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 134 Nm.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1957.jpg

So với Xpander thì Rush thua 7 Nm ở mức mô men xoắn cực đại và Rush cũng nặng hơn Xpander khoảng 50 kg. Đặc biệt, Rush có cấu hình dẫn động cầu sau nên hao phí hệ truyền động sẽ nhiều hơn so với cấu hình dẫn động cầu trước của Xpander. Điều đó có nghĩa là với những động cơ nhỏ đã yếu thì kết hợp với cấu hình dẫn động cầu sau hao phí nhiều thì sẽ càng thêm yếu.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2064.jpg

Trải nghiệm thực tế có thể cảm nhận rõ điều này, Rush cho cảm giác yếu hơn so với Xpander, dù sự khác biệt cũng không quá lớn. Cảm giác yếu chỉ thể hiện rõ khi đạp thốc ga Rush. Tiếng máy gào rú vọng vào khoang xe, nhưng cảm giác tăng tốc của xe vẫn rất thiện lành. Thậm chí từ lúc đạp kịch ga đến lúc xe bắt đầu đem lại cảm giác tăng tốc thật sự thì nó có độ trễ đâu đó khoảng 1-2 giây.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2050.jpg

Hộp số tự động 4 cấp của Rush chuyển số cũng rất từ tốn và không hề có chút vội vã nào. Thật ra với một chiếc xe hướng đến gia đình và người ngồi như Rush thì chúng ta cũng không cần một hộp số có khả năng lên xuống số nhanh để làm gì. Nếu xét ở yếu tố mượt mà thì hộp số tự động 4 cấp của Rush đáp ứng ở mức khá ổn. Có một điểm mình thấy rất hay ở thuật toán của hộp số trên Rush. Đó là nó biết khi nào xe đang xuống dốc để về số thấp hơn và tạo hiệu ứng phanh động cơ engine brake giúp cho việc xuống dốc hay đổ đèo an toàn hơn. Trong khi hộp số 4 cấp của chiếc Vios trước đây mình thử thì vẫn chưa có vụ tự động về số thấp khi xuống dốc như vầy.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1960.jpg

Cảm giác vô lăng trợ lực điện của Rush cũng khá thật và đầm chắc. Tuy nhiên, ở góc độ của mình thì mình thấy cảm giác vô lăng này nó không tương xứng với khả năng của chiếc xe. Bởi vì cảm giác vô lăng thì rất tự tin, nhưng phản ứng thân xe và khả năng bám đường của Rush thì chỉ ở mức trung bình. Ngoài ra, cảm giác phanh của Rush 2018 cũng khá nhạt nhoà nên càng làm mình không tự tin khi chạy tốc độ cao.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1911.jpg

Mình đã có dịp chạy Rush ở dải tốc độ hơn 100 km/h và thử chuyển làn thì thấy cảm giác Rush đem lại nó không chắc chắn và ổn định như Xpander. Điều này hoàn toàn có thể dễ hiểu vì Rush sử dụng khung gầm rời body-on-frame và nhược điểm của kiểu khung gầm rời body-on-frame là độ nghiêng thân xe khi vào cua nhiều. Mặc dù Toyota đã chọn loại phuộc cứng cho Rush nhằm giảm độ nghiêng thân xe nhưng điều này cũng không thể làm cảm giác lái của Rush được yên tâm và hay như Xpander. Cũng vì chọn phuộc cứng để cải thiện cảm giác lái nên hệ thống treo của Rush nhìn chung không được thoải mái và êm ái như Xpander.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2039.jpg

Bù lại, ưu điểm của loại khung gầm rời là khả năng cách âm gầm tốt tự nhiên. Thế nên những ai khó chịu với tiếng ồn từ lốp vọng lên sẽ thích kiểu khung gầm rời của Rush. Tuy nhiên, mặc dù xài khung gầm liền khối, nhưng khả năng cách âm gầm của Xpander cũng rất xuất sắc, có thể nói là một 8, một 10 so với Toyota Rush. Ngược với khả năng cách âm gầm, khả năng cách âm với môi trường xung quanh và động cơ của Rush chỉ ở mức trung bình. Để ít nghe tiếng ồn động cơ thì anh em nên duy trì thói quen chạy thiện lành với Rush. Bởi vì chỉ cần thốc ga mạnh hay tua máy lên hơn 3.000 vòng/phút là tiếng ồn động cơ vọng vào khá khó chịu.

Anh em có thể tham khảo mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Rush 2018 tại bài này: Thử tiêu hao nhiên liệu Toyota Rush 2018 - 6,5 lít/100 km đường trường, 10 lít/100 km thành phố


Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-8497.jpg

Tóm lại, Rush ghi điểm ở mặt thiết kế nội ngoại thất và tính năng tiện nghi, an toàn tương đối đầy đủ trong tầm giá. Tuy nhiên, cách tiếp cận của Rush với cầu hình dẫn động cầu sau cho một chiếc xe máy nhỏ và chọn kiểu khung gầm rời cho một mẫu xe hướng đến việc chạy trong phố có vẻ chưa được hợp lý như Mitsubishi Xpander. Nhưng dù sao nếu bạn mới làm quen với thế giới xe 4 bánh và cần một chiếc xe 7 chỗ để phục vụ cho gia đình thì Toyota Rush là một chiếc xe rất thiện lành để bạn bắt đầu và là một sự lựa chọn an toàn. Vì đơn giản nó là Toyota.

Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-8328.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-8455.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-8269.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2016.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn--2.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1824.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1833.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1838.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1845.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1846.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1848.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1856.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1860.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1862.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1865.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1872.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1875.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1876.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1880.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1999.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1997.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2003.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1974.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1983.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1950.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1948.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1931.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2007.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-2010.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1882.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1888.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1890.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1891.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1892.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1893.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1897.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1901.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1902.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1917.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1927.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1954.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-1963.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-8169.jpg Toyota Rush_Xe.tinhte.vn-8185.jpg
115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aida
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhà bên cạnh mua con Rush nhìn loáng thoáng tưởng CRV. 😁
ides
CAO CẤP
5 năm
@aida Mù mắt với bác 😆
@aida Cái đèn hơi giống thật nhưng con này nhìn ngoài thực tế mình thấy quá xấu
Đông Cồ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aida E cũng đang định nói y như bác
ngocultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp xe thương hiệu oto giá trị nhất thế giới
@ngocultra Oh vậy hả, từ ngày toy dính vụ túi khí và ra inova mới trên mọi thứ cũ thì mình cho nó sang 1 bên rùi.
ngocultra
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sfvnthanh
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh bạn kg có gì viết ngoài cái túi khí ra ak. xe sang còn dính ns gì xe bình dân. chak nhớ cái túi khí để bình luận cho có
TheTrung404
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rush nhìn ngầu hơn Inova 😃
@TheTrung404 Trong ảnh thôi, nhìn ngoài thực tế đúng là xấu thảm hại, nội thất thì như xe tải. Nói chung không ưng được
Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
Xe này ngon nhất trong tầm giá không nhỉ?
@Wolfrain Thực ra nếu ko có expander thì rush là chú toy hiếm hoi thấy giá + option hợp lý
Tiếc là lại bì lèm lạc khá chát
@Dzhuy Xpander ngon hơn gần như hầu hết các tiêu trí quan trọng. Có nội thất là ko đẹp bằng nhưng lại rộng rãi hơn. Giá cũng ngon hơn con Rush này nhiều. Tiếc mỗi là mãi éo thấy hàng về =_=
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Dzhuy Mình thấy Xpander hay nhất là vụ ngả đc ghế thành sàn phẳng, cả nhà có thể nằm thoải mái.
ides
CAO CẤP
5 năm
@Wolfrain Độ ngon hơn khoảng 5 tỏi 😆
Xe nhìn dáng OK quá chứ
Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
@Airblade14 Hì cũng oki nhưng chưa đánh gục được mình ngay từ cái nhìn đầu tiên kkk
xe nhìn ngầu lòi
Trung197
TÍCH CỰC
5 năm
Quả ảnh bìa của Mod dễ trông dễ thương ghê
hungmetalqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kể ra bài đánh giá này có cả thông số kỹ thuật của xe thì mình không phải sang site khác để tra thông số.
Cảm ơn Tinhte!
Hãng toy vẫn kiểu đồ đồng cối đá hơn cả
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuaconne Đúng chuẩn Toyota luôn nhé...

https://www.facebook.com/100002180520050/posts/1981377055278293/
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Vuaconne Toy cầu sau (innova ,fortuner ) bị ù, xe rung khi bù ga. Đi rất mệt mỏi.
Xài sau 1 năm là thấy rõ. Ko ham toy.
Sau vụ với kỹ sư Lê Văn Tạch & rất rất nhiều vụ túi khí ko nổ khi xảy ra tai nạn... Toyota đã vào danh sách đen của mình!
@bang3lang Thì nó có câu slogan mới, No Quality - No Die đó.
snackviet1
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc cuộc tình ngang trái của Fo+Invova :V ,nhưng ruột thì giống hàng xóm Vios @.@ 1.5L 102 mã lực là thế nào
vidspider
ĐẠI BÀNG
5 năm
vâng. 6 sao cho rush 😆
@vidspider Yup, Rush là vội vã mà. Thường vội vã sẽ đến nơi cần đến NHANH VÀ NUÔN ý
Xe đẹp quá
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
5 năm
SUV+máy 1.5, vừa đủ để leo vỉa!
Nguyenluther
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn ko yêu lắm nhỉ
Con này ăn con xpander là cái chắc
Đã thấy em Xpander ngoài đời, rất đẹp. Do VN còn nghèo nên thường chọn Toy để bán lại đỡ mất giá, xe Toy đúng chán òm.
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn bố trí chi tiết khoang máy không còn từ nào để tả sự cẩu thả và thiếu tôn trọng người Việt

P.s: Toyota cùng với Honda đang thi nhau hút máu người Việt - tự trách mình rồi hãy trách người
02ABF4E1-C2FF-4A46-A319-035DEF6C0685.jpeg
@Thangkhung75 Xin hỏi có con mẹc nào giá khoảng 800tr lăn bánh hok a ?
fanarrowsx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lkkhanhtn Đối thủ
4412526_Mitsubishi_Xpander_Xe.tinhte.vn-4529.jpg
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fanarrowsx Chưa cần tới Maserati, SEAT, Opel, Vauxhall, Holden... chỉ cần so sánh với Huyndai i10 thôi để thấy được sự sắp xếp, bài trí khoa học của họ - khác với thương hiệu xe được tôn làm thần thánh ở Việt Nam.
Thấy thương cho dân Việt mình quá.
Pic: tinhte.vn
91890A0B-BD70-4EAC-A8C4-1C06C3960E58.jpeg
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
@lkkhanhtn Cũng định cm, bố trí cái khoang máy mà như xe công nông ba gác. Nhìn rất chi cẩu thả.
Đánh giá có khen có chê, biết tập trung vào trọng điểm, không lan man bào chữa. Xem review của tinhte thấy hay hơn nhiều cái cha nội HL chuyên gia pháo. Cha kia chỉ dc cái dí dỏm, nói dễ nghe. Nếu mod cải thiện dc chuyện này thì tin chắc trang review này sẽ càng nổi hơn.
minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Mình thấy bạn này nói dễ nghe hơn - giọng miền nam 😃 , ít tào lao, chê nhiều hơn.
donaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain Hùng Lâm lúc trước còn vô tư. Sau này bị văn hóa phong bì rồi nên cái cách suy nghĩ và cách nói đã khác trước nhiều. Chê ít đi, nói giảm nhược điểm nhiều lên, tăng ca ngợi 😃
@donaka Xe ghẻ vô mồm cha ấy nghe cứ tưởng đang review siêu xe 😁:D:D
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Hùng Lâm thì Quảng cáo xe nhiều hơn là Review, đánh giá xe. Xe nào cũng khen ngút trời trong khi thông tin cần thiết cả ưu nhược điểm, so sánh trực tiếp giữa các xe cùng dòng thì ém nhẹm hết.
donaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain Cái chất của người đánh giá xe hay là phải công tâm, đứng trung lập thì mới lôi cuốn người xem đánh giá của mình nhiều. Xưa đến nay, để ý rất nhiều người đánh giá xe rồi, từ thuở sơ khai thì nói rất thẳng tính, dần dần càng ngày càng nói khác đi, nói đỡ nhược điểm cho các hãng xe, thêm ca ngợi. Hy vọng mod xe tinhte @chuyengiaphaxe không bị lôi cuốn vào vòng xoáy đồng tiền để rồi mất chất và mờ nhạt ngay chính sân chơi của mình ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019