Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hi-End Show Hà Nội 2018: Đi xem các đại gia mua loa gì, nghe nhạc ra sao

P.W
2/12/2018 11:4Phản hồi: 93
Hi-End Show Hà Nội 2018: Đi xem các đại gia mua loa gì, nghe nhạc ra sao
Sau khi tổ chức tương đối thành công tại Sài Gòn, vào sáng nay 01/12 tại khách sạn Pan Pacific đã khai mạc sự kiện Hi-End Show 2018 ở Hà Nội. Một điều hơi đáng tiếc là so với Hi-End Show hồi đầu tháng 11 tổ chức ở khách sạn Rex, thì sự kiện ở Hà Nội không có nhiều thay đổi về mặt sản phẩm, phối ghép cũng như chất liệu âm nhạc để phô diễn những dàn loa khủng có giá vài chục tỷ.

Cũng không thể phàn nàn được nhiều vì dù sao thì, mình cũng hiểu một điều vì cũng đã rơi vào “hố vôi”: Anh em chú bác audiophile không dùng loa và thiết bị nguồn phát ampli để nghe nhạc, mà thay vào đó họ dùng nhạc để làm công cụ nghe trên hệ thống âm thanh đắt tiền của mình. Nói chung là, cách thưởng thức âm nhạc của họ (và mình) gần như trái ngược hoàn toàn với những gì anh em yêu nhạc hay làm: Mua một hệ thống vừa tầm, hợp với đúng một số loại nhạc mình yêu thích và cứ thế phiêu theo từng nốt nhạc.

Tinhte_Highend10.jpg

Đấy cũng chính là lý do, nhiều hệ thống thiết bị âm thanh, với loa, nguồn phát, preamp, poweramp… được các nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam lựa chọn những thể loại nhạc riêng để phô diễn khả năng trình diễn, dù chúng có thể không hợp tai tất cả mọi người đến tham gia sự kiện. Nhạc ở đây chính xác là “công cụ” chứ không phải những bộ loa hàng khủng.

Tuy nhiên chỉ đến khi tận mắt chứng kiến những hệ thống loa và thiết bị phối ghép tiền tỷ, mình mới nhận ra rằng, cuộc phiêu lưu đuổi theo âm thanh hoàn hảo, những nhà sản xuất loa và ampli trên thế giới đã áp dụng đủ những công nghệ cao cấp nhất mà họ có thể nghĩ ra để tái tạo lại được âm thanh chân thực và đẹp đẽ nhất.


Tinhte_Highend7.jpg

Lấy ví dụ hệ thống phối ghép với loa Borresen Acoustics 03 ở gian trình diễn của Công Audio. Đại diện hãng trình diễn màng loa tweet siêu mỏng dạng ribbon để không có bất kỳ âm thanh sibilance nào tạo ra trong quá trình chơi nhạc, vốn xảy ra do loa tweet có hành trình di chuyển quá lớn. Tiếng saxophone, nhờ đó, trở nên mê hoặc mọi anh chị em có mặt trong khán phòng thời điểm đó. Dĩ nhiên chỉ một đôi loa thì không làm nên được "mùa xuân", mà hợp sức với cặp loa này là bộ nguồn - power monoblock - preampli M1-L1-X1 của CH Precision, và mâm đĩa vinyl của Cronos Pro.

Tinhte_Highend6.jpg

Trong khi đó Saigon High End đem tới cho anh em ngoài Bắc cặp loa Raidho TD 4.8. Đôi loa mảnh khảnh nhưng có sức mạnh hết sức đáng nể. Mức giá 4 tỷ của cặp loa này sẽ khiến không ít anh em mắt tròn mắt dẹt. Không như lúc trình diễn trong thành phố Hồ Chí Minh, amplifier cho dàn Raidho đã được thay đổi, chỉ giữ lại nguồn phát Chord Blu MK2 và DAC Dave.

Tinhte_Highend34.jpg

Tinhte_Highend33.jpg

Cũng phải thôi, ở tầm high end, nó không chỉ còn đơn thuần là một cặp loa chơi nhạc nữa, mà thay vào đó, những món đồ các thương hiệu đình đám trên thế giới được tạo ra để chắc chắn rằng những khách hàng khó tính nhất vẫn phải hài lòng. Từng chi tiết của thiết bị đều được tính toán cẩn trọng hết sức có thể. Đến bộ dây dẫn của một setup, tổng giá trị còn lên tới cỡ 11 tỷ như trong hệ thống dưới đây.

Tinhte_Highend42.jpg

Quảng cáo



Tinhte_Highend43.jpg

Tinhte_Highend41.jpg

Và như một lẽ dĩ nhiên thì, tâm điểm của cả sự kiện vẫn là Focal với cặp loa gần 6 tỷ Focal Grande Utopia EM Evo, cặp với ampli monoblock Dan D'Agostino giá gần 7 tỷ. Cộng thêm nguồn phát dCS, dây kết nối Nordost Odin 2, tất cả có tổng trị giá cỡ 27 tỷ (đừng bắt mình quy đổi giá tiền hệ thống này sang một chiếc xe hơi hạng sang). Tuy nhiên như mọi lần Focal trình diễn, nhà phân phối đều lựa chọn những thể loại nhạc đánh hợp nhất với cặp loa này, và chỉ có những anh em thực sự yêu thiết bị mới nán lại được lâu.

Một setup mình thấy khá ấn tượng về mặt công nghệ nữa là dàn loa Avantgarde Trio XD và 4 Basshorn XD. Bản chất đôi loa đỏ rất đẹp này chỉ có 3 driver tweet cho âm cao, mid và mid bass. Còn sub bass sẽ được đánh từ bộ loa gỗ đặt chính giữa phòng. Ban đầu mình cứ ngỡ cái khung gỗ này dùng để tán âm hoặc là đôi loa không được trình diễn, nhưng kỳ thực nó giống hệt như setup loa 2.1 anh em hay dùng, chỉ có điều nghe hay hơn nhiều mà thôi.

Tinhte_Highend30.jpg

Cái hay của Hi-End Show năm nay là, mỗi gian hàng không chỉ trình diễn duy nhất một hệ thống âm thanh đơn lẻ như cái cách vài năm qua sự kiện được diễn ra. Thay vào đó trong ba ngày diễn ra sự kiện, mỗi nhà phân phối âm thanh góp mặt tại đây sẽ có vài setup để giới thiệu và trình diễn, chiều lòng mọi khách tham quan cũng như gu thưởng thức âm nhạc của họ. Những bộ loa bookshelf hay full range, nhờ không gian khá rộng của phòng khách sạn, rất nhiều sản phẩm được trưng bày nhưng không được trình diễn. Chúng đều có giá "hữu nghị" hơn những gì đang được phô diễn ở trung tâm khán phòng, nhưng vẫn ở tầm trăm triệu.

Quảng cáo



Tinhte_Highend3.jpg

Tinhte_Highend9.jpg

Tinhte_Highend25.jpg

Tinhte_Highend35.jpg

Không dừng lại ở đó, anh em còn có thể mua đĩa CD hoặc vinyl về thưởng thức. Mình đã kịp lận lưng đôi đĩa vinyl Gold Collection của The Carpenters về đêm nghe rồi, để xem khác gì bản tương tự trên iTunes nếu nghe chung một hệ thống loa. CD thì không dám mua vì không có đầu đọc.

Tinhte_Highend16.jpg
Tinhte_Highend21.jpg

Một vài hình ảnh các setup hay tại Hi-End Show 2018 tại Hà Nội:

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hanaken
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi hi end chắc chỉ thua mỗi chơi xe quá
aman
TÍCH CỰC
5 năm
@LeslieCheung Bác biết 1 hầm rượu vang tầm tầm thôi riêng tiền điện làm mát 1 năm bn tiền ko??? Tầm tầm thôi tiền rượu cũng khoảng tương đương 2 đến 3 xe Maybach đấy bác!
LeslieCheung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aman cũng ko thể nói là tốn kém nhất dc b ah, có nhiều thú chơi tốn kém mà b
aman
TÍCH CỰC
5 năm
@LeslieCheung Uh thì trong tầm hiểu biết của mình thôi, còn chơi tranh, đồ cổ, cây cảnh... thì vô chừng!
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
@hanaken Ngược lại nha bạn 😃
Chất vãi
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ có tính chất tham khảo. Không có hi vọng mua và thưởng thức.
Nongata
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích thật
Giống bộ quần áo mới của Hoàng đế, thằng nào cũng sợ bị chê thẩm âm kém. Sập bẫy bọn bán loa hết 😆
@kkzbanana Vâng có cơ sở khoa học nào thì bác nêu ra hộ em với, chứ em nghe bộ loa 300 triệu rồi nhưng cũng ko biết vị trí ca sĩ ở đâu. Lúc hát có chạy từ trái qua phải hay thụt lùi mấy bước ko.
@Apple Haters 2.01 Nghe dàng 300tr mà cũng không biết imaging là gì thì căng đấy? Thứ nhất là bạn nghe các bản thu âm thì ca sĩ ngôi 1 chỗ trong phòng thu. Bang nhạc chơi được ghi âm rieng rồi sẽ có kỹ sư âm thanh người ta mix lại cho rang bản thu. Còn bạn dòi bằng chứng thì 2 loa là 2 nguồn phát bạn ngồi ở giữa 2 loa bạn ở trung tâm thì chỉ cần một loa nó phát lớn hơn loa còn lại thì có phải là sống âm sẽ giao thoa tại điểm nghiêng về một bên. Mình mong là bạn có học vật lý. Nói về thật tế trong dàng âm thang 5.1 hay 7.1 người ta có cái center channel nằm trước mặt của bạn mục đích là giúp mọi người sẽ có imaging như nhau trải dài toàn bộ mặt phẳng. Vì với âm thanh stereo chỉ cỏ điểm năm giữa là có imaging chính sát nhất.
Đừng cố mà cải nữa đi google đi bạn.
@kkzbanana Nói theo bạn thì loa 200 cành cũng làm được, mấy cái trò âm hình này nọ chỉ để lừa gà. Mình nghe nhạc 30 năm chả biết ca sĩ họ đứng ở đâu cả =))z
@Apple Haters 2.01 30 năm nghe nhạc với loa 300k nó vậy đó bác. Em nói đến lý thuyết vật lý thì nó thế còn vào thực tế để nó ra được như vậy thì cần nhiều tiền nghiêng cứu lắm. Nên loa tốt nó đau có rẻ.
Chơi âm thanh không phải cứ tậu cho mình bộ loa đắt tiền mà kêu là hay đâu nhé.
LeslieCheung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 ủa loa đắt tiền nghe ko hay ở chỗ nào thế b 😃
@LeslieCheung Loa đắt tiền nghe không hay bởi ở người nghe nó đó.
@Emranhieulam1990 Thế thì tư vấn xem cái gì rẻ nhất mà lại hay nhất hộ cái! Nói như đúng rồi!
@Emranhieulam1990 Chuẩn vậy. Còn phụ thuộc nguồn nhạc. Giống ông cậu mình ba năm trước. Khoe mua tivi 4k xem cho nó nét. Ổng mang về cắm anten râu xem vtv3. Hình mờ chả khác gì tivi đen trắng!!!
Con đường đau khổ
Trưởng giả học làm sang cũng chả ít
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Trước đây năm nào cũng đi, giờ chán không muốn đi nữa vì chốt lại chẳng giải quyết được gì, mua thì không có tiền, nghe nhạc thì không đúng những bài mình thích.
Âm thanh chi tiết quá nghe ko hay, giờ con headphone 6tr mình vứt xó nghe con tai đi kèm htc m7 bass nó bùng nhùng lại có cảm giác hơn.
Xutu1990
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi cái gì mà đạt đến đẳng cấp, có số có má cũng đều tốn cả. Chơi mấy cái game mobile muốn lên top cũng vài trăm triệu roài haizz.
@Xutu1990 Chuẩn quá bác ơi!rất tốn kém...
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
Không đua nổi.
Thứ nhất: hổng đủ tiền
Thứ hai: nếu đủ tiền thì vợ không cho mua.
@phong_hue Đủ tiền ko cho mua là đúng rồi, thừa rất nhiều thic ok.
Đa phần người siêu giàu họ không có time mà ngồi nghe.
@nguyenbathanhtk4 Làm màu đó bác, 😁
Người ngèo như mình bán nhà đi k đủ mua cái chân đế
Ko thốt nên lời.
Đại gia khi đã chơi thì là đây chứ đâu.
Ko khoa chương, ko diễu phố, ko nhiều người biết. Nó chỉ ở trong nhà của bác. Đó mới là chất chơi của người dơi.
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bây giờ lò đang nóng nên high end xa xỉ cũng ko dc như xưa
sohohaiphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích lắm rồi đấy, nhưng không mua vì mang về hỏng tai mất ;)
power1
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thấy đi mấy thứ này không thực tiễn, đi làm thì bục mặt thời gian và tiền đâu nghe mấy thứ này. Hầu hết những người mình biết mà đủ tiền, họ cũng không mua vì còn dành nhiều thời gian cho việc quan trọng hơn
ExVelocity
TÍCH CỰC
5 năm
@power1 Nói thế bọn này nó bán cho ma hả bác? 😆))) đầy người chơi, chẳng qua bác không được gặp thôi. Bác k thích thì k đi chứ đừng nói nó không thực tiễn, hôm đấy đi biết rất nhiều người họ quan tâm và có hiểu biết đấy và những người ấy tuổi chả ông nào dưới 50 cả.
@power1 Đấy là b ko thích vs ko yêu thì thế nào chẳng ko hay... Nó cũng là 1 yếu tố giải trí thư giãn đầu óc.. nhà phải có bộ hd xem phim nghe nhạc..rồi thêm bộ karaoke... M 6 năm nay ko mất tiền ra rạp xem phim rồi..ngày xưa xem phim chỉ cần nét nhưng từ hồi chơi hd thì âm thanh 7phần tv to vs nét 3 phần .
@power1 Đó là bác chưa đc bước vào thế giới của những người có tiền + đam mê âm thanh. Đi nhiều gặp nhiều k có nghĩa là bác gặp đc hết người
lamtd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@power1 Sống phải có đam mê chứ bác, sao bác nghĩ những người làm bục mặt ko chơi thứ gì?
Úi toàn đồ đắt tiền :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019