Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm bay máy bay 787-8 và dịch vụ của Japan Airlines: ghế rộng, Wi-Fi giá yêu, đồ ăn ngon

Duy Luân
2/12/2018 8:46Phản hồi: 114
Trải nghiệm bay máy bay 787-8  và dịch vụ của Japan Airlines: ghế rộng, Wi-Fi giá yêu, đồ ăn ngon
Kì này mình có dịp đi Mỹ bằng máy bay của Japan Airlines (JAL), mình khá hài lòng về trải nghiệm của mình trong chuyến bay này nên có vài thứ muốn chia sẻ với các bạn để lỡ bạn cần du lịch thì có thể tham khảo.

Cái sướng nhất khi bạn đi máy bay 787-8 Dreamliner đó là ghế và khoảng trống để chân rộng hơn. Khoảng này rộng hơn khá nhiều so với các máy bay Boeing 777, Airbus A320 khá phổ biến độ 5 năm về trước. Khi bay khoảng cách xa, ví dụ các chuyến bay trên 5 tiếng, bạn sẽ cảm thấy được lợi vô cùng lớn của khoảng để chân và ghế rộng rãi. Mấy bạn nào mà mập mập như mình lại càng sướng hơn. Tất nhiên nếu so với chỗ ngồi chật hẹp của các hãng hàng không giá rẻ thì rõ là vượt trội hơn 100 lần. Và cái rộng rãi này có được ngay cả khi bạn ngồi ghế hạng phổ thông (Economy class), chứ chưa phải là Business class hay First class gì đâu nhé.

Japan_airlines_boeing_787-8_4.jpg

Trên chiếc 787 mình bay của JAL còn được thiết kế thêm chỗ gác chân. Bạn có thể kéo đồ gác xuống, kê chân lên cao hơn một chút cho đỡ mỏi. Cách đây mấy năm mình có bay 787 của ANA, không nhớ hồi xưa có đồ kê chân này hay không.

Japan_airlines_boeing_787-8_3.jpg

Tại khu vực túi đựng giấy tờ nằm dưới ghế, trên chiếc 787 có thiết kế thêm 2 ngăn nhỏ, một để chứa điện thoại và một để nhét chai nước. Làm như vậy bạn sẽ không bỏ quên điện thoại của mình và cũng dễ lấy nước uống khi cần. Mình thích mấy chi tiết nhỏ nhỏ như thế này mà lại dễ chịu vô cùng.


787 đời đầu hay 787-8 mà mình bay lần này đều được trang bị cửa sổ lớn và thuộc dạng điều khiển, không phải loại đóng mở như đa số các máy bay khác. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bấm nút để chỉnh độ trong suốt cho cửa sổ. Nếu bạn thấy nắng quá muốn che lại cho mát thì sẽ nhấn nút chứ không phải gạt lên xuống. Có nhiều mức để bạn chỉnh, tùy theo bạn muốn trong suốt để nhìn được cảnh trời hay muốn tối hẳn để chìm vào giấc ngủ.

Japan_airlines_boeing_787-8_6.jpg

Trên những chuyến bay dài hoặc rất dài kiểu xuyên lục địa hoặc xuyên các đại dương rộng lớn, việc có một hệ thống giải trí tốt là điều cực kì quan trọng. Bạn thử tưởng tượng bạn ngồi 12 tiếng trên 1 chiếc máy bay thì bạn phải kiếm đủ chuyện làm cho thời gian qua đi, và xem phim là một trong những hình thức giết thời gian hiệu quả nhất. Trên 787-8 của JAL, hệ thống giải trí rất hiện đại, màn hình lớn hơn nhiều so với máy bay 777 và đương nhiên có cảm ứng. Tuy nhiên cảm ứng này chỉ là cảm ứng điện trở nên chưa nhạy lắm, mình thích dùng remote để điều khiển hơn.

Điểm đáng khen của hệ thống giải trí JAL Moove đó là phim ảnh được cập nhật rất nhanh và kịp thời, mình có thể thưởng thức được nhiều phim mà bình thường khi ở Việt Nam mình chẳng có nổi thời gian để đi xem. Trong chuyến vừa rồi mình đã coi 2 ohim là Searching (cha tìm con gái mất tích) và Predator. Trong chặng từ Nhật đến Hawaii sắp tới mình sẽ coi tiếp các phim như Vụ án mạng trên tàu cao tốc phương đông và The Meg (con cá mập ấy).

Japan_airlines_boeing_787-8_5.jpg

Máy bay 787 (Và 777 xưa) đều được trang bị cổng sạc USB và ổ cắm, tức là bạn có thể sạc được laptop, điện thoại và tablet mà không gặp trở ngại nào. Đây là điểm cổng cực kì lớn khi bạn cần bay những chuyến dài, chứ đang bay mà hết pin thì buồn lắm vì không có gì để làm việc.

Mình khá là thích đồng phục của các tiếp viên JAL. Họ sử dụng màu xanh đen pha trắng, đỏ cực kì sang trọng, lịch lãm và hiện đại. Bộ đồng phục của tiếp viên hàng không nói lên được nhiều điều về định hướng phát triển của hãng nên mình rất để ý điều đó.

Đây cũng là lần đầu tiên mình bay JAL, trước đó mình bay nhiều lần hãng All Nippon Airways (ANA) và United thì thấy chất lượng phục vụ của JAL không thua gì ANA cả. Năm 2018 ANA được xếp vị trí thứ 3 trong top các hãng hàng không tốt nhất thế giới nhưng theo mình trải nghiệm hạng Economy thì hai bên chẳng khác gì nhau, thậm chí mình thích đồ ăn được phục vụ trên chuyến bay của JAL hơn của ANA nữa.

Japan_airlines_boeing_787-8_10.jpg

Quảng cáo


Các bạn tiếp viên của JAL rất dễ thương, luôn hỗ trợ mọi thứ hết mình và đôi khi hỗ trợ hơi quá nên làm mình ngại 😁 Nhưng không sao, mình cũng vô cùng ấn tượng với cách họ chào hỏi, giới thiệu thức ăn, đồ uống và các tiện nghi cho mình. So với ANA thì ngang bằng, so với Vietnam Airlines thì hơn ở khoảng niềm nở và nụ cười luôn thường trực trên gương mặt, còn so với các hãng Mỹ như United thì ở khoảng nhẹ nhàng, ân cần khi khách cần giúp một vấn đề gì đó.

Thức ăn trên chuyến bay của JAL ăn khá ổn, rất hợp khẩu vị châu Á. Trên chuyến mình đi thì mình được lựa chọn giữa mì bò xào và cơm gà, cả hai đều hấp dẫn, mình chọn mì thì thấy đây là lựa chọn đúng :D Các món ăn kèm như gỏi cuốn và salad cũng ngon. Mình còn nhớ năm ngoái mình đi ANA thì được ăn mì soba đúng kiểu Nhật, nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức món mì này nếu không quen. Kì trước mình đi United (cũng chuyến từ Việt Nam sang Mỹ) thì ăn chủ yếu đồ Mỹ nên không khoái lắm.

Japan_airlines_boeing_787-8_7.jpg

Cuối cùng là Wi-Fi. Với mấy thằng phải làm việc thường xuyên trên mạng như mình thì việc có Wi-Fi trên máy bay đỡ khổ lắm luôn, bạn vừa có thứ để chat chit với bạn bè hoặc người yêu, vừa có thể lướt web, lướt Facebook cho đỡ chán và đương nhiên là làm được việc của mình nữa. Wi-Fi trên máy bay của JAL có giá bán rất tốt, chỉ 18 USD cho 24 tiếng sử dụng, nếu dùng các gói ít thời gian hơn thì càng rẻ hơn nữa. Mình từng bay ANA thì giá mắc lắm, không nhớ bao nhiêu nhưng tính theo dung lượng MB, tức là bạn xài được chút xíu là sẽ hết ngay. Tính theo thời gian có lợi cho hành khách hơn nhiều. Giá này rẻ hơn cả Wi-Fi trên máy bay của United Airlines nữa.

Nếu bạn nào chưa biết thì để mua Wi-Fi dùng trên máy bay, bạn chỉ cần nhập thông tin thẻ tín dụng là có thể mua, rất dễ dàng và tiện lợi. Một số hãng hàng không cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều thiết bị nếu bạn có cài app của họ, và thậm chí stream được video, hình ảnh đến điện thoại của bạn để xài luôn.

Japan_airlines_boeing_787-8_8.jpg

Tóm lại mình khá hài lòng với JAL, chắc chắn sẽ quay lại đi hãng hàng không này nữa trong tương lai, nhất là bay những chặng dài.

Quảng cáo


Ảnh đầu bài: Boarding Updates
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe em kể chắc cũng muốn thử quá, A thì luôn bay EVA Air. Thức ăn bắt đầu ngán rồi.
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@redevilschampion Hehe, nếu ai cũng dễ thương như a Đức mập ( đã nghỉ ) thì nói làm gì. Sau này có bạn bên CZ qua cũng dễ thương. Ko rõ bạn tên gì, những có nhiều người ko đc thiện cảm của các đơn vị làm cùng cho lắm ^^•
mickytini
ĐẠI BÀNG
5 năm
@redevilschampion @redevilschampion là REP mà k phân biệt được viags hay tiags và cũng không biết tiags đã không còn luôn, chắc REP gì rồi chứ ko phải traffic officer, EVA bay B777 cũ còn JL bay 787-8 thì JL ngon hơn òi, bạn @bilyntth nói hông sai (y)
@mickytini Tiags với viags mới nhập khoảng 1 năm mà do vẫn quen gọi tiags đó giờ. Chức danh mình hết là traffic officer rồi bạn. Còn eva thì xác nhận 777-300 ko ngon bằng 787 của jl. Eva cũng nhận hàng 787 rồi nhưng sgn thì sớm muộn cũng thay 777 bằng 787
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@mickytini Thực ra nhiều hôm BR nó cũng bay 777-300 mới cáu, nhưng dịch vụ vs yêu cầu của người Nhật khá kỹ nên đôi khi cùng loại máy bay, cùng số năm sử dụng nhưng tàu của hãng nhật đc chăm chút, vệ sinh... Các thứ tốt nên cảm giác nó sạch sẽ hơn. dù sao thì BR hay JL, NH cũng toàn hãng trong top . Có điều đc người người Nhật phục vụ vẫn cảm thấy rất đỉnh
leetromas
TÍCH CỰC
5 năm
Đã từng bay và đúng như bác nói. Dịch vụ tuyệt vời. Lúc mình đi vì thời tiết nên nó delay đâu 15min và họ xin lỗi từ đó tới lúc hạ cánh không biết bao nhiêu lần.
leetromas
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân Vâng, thực sự là ngại thật. Nhưng nó là văn hóa của Nhật rồi bác.
Em đa có thời gian sống ở Nhật khá lâu, nên cũng quen chứ lúc mới qua thì đúng là ngại.

Xin lỗi là câu đầu tiên khi họ gặp, khi họ bắt đầu,....
(Xin lỗi, cho phép tôi được bắt đầu được chưa ạ?.... đại khái thế).
Đúng hay sai chưa biết nhưng xin lỗi trước! Và họ làm luôn tỏ rất chỉn chu.
Thật tâm hay không thì không bàn, nhưng là họ đang làm service, nên mọi cái họ làm đều rất bài bản, chu đáo, dù là việc nhỏ con con, đều làm tới nơi tới chốn!
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@leetromas Mà tiếp viên của Japan có U50 hay U60 không nhỉ? Tiếp viên Nhật nổi tiếng là lớn tuổi.
leetromas
TÍCH CỰC
5 năm
@anti-fan Chào bác, U50 hay U60 thì em không rõ lắm bác, nhưng theo nnư em thấy thì họ khá lớn tuổi. Trẻ cũng có nhưng lớn tuổi cũng có.
U60 thì em không chắc nhưng cỡ U40, U50 thì là có bác ạ.
@leetromas Mình xin 2 suất ăn đc ko bác nhỉ 😁
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Bữa đi nhật mình cũng bay jal 787 phục vụ đúng là tốt nhưng chỗ ngồi thì ok thôi chắc mình hơi bự , còn đồ ăn lúc từ vn bay thì ăn ko ok lắm nhưng lúc về thì tốt. Tốt nhất là có phim vn , mình xem fim cô ba sài gòn hihi.
ANA ghế rộng hơn, và cũng có đồ kê chân. Màn hình giải trí của ANA cũng tốt hơn Japan Airlines. Mà đề nghị bác lần sau mang giày vào chứ chụp tấm hình chân đất nhìn kinh dị vãi.
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@sickietenten ANA bay 767 cũ rích, sao có cửa vs 787 đc bác
@bilyntth ANA có 777 & 787 luôn nha bác. Chắc bác đi gần nên đi 767.
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@sickietenten Có thì tất nhiên có rồi bác, hãng top mà, mình chỉ đang nói đầu Sài gòn thôi. Vietnam mà còn có 787-900 mà .
HoanIndex
TÍCH CỰC
5 năm
Hi vọng 1 lần
Chào mừng đến với hãng hàng không JAV Airlines, chúc quý khách ngon miệng trên chuyến bay có mã hiệu 696.
ides
CAO CẤP
5 năm
@tranvutruong Ngon trym chứ 😆
@ides Em ko dám nói toạc ra như zậy. Ae tự hiểu theo ý thích cá nhân thôi.
Bài quảng cáo hay thế này mà sao Japan airlines chưa phổ biến rộng rãi nhỉ ha ha
Các bạn Nhật thì ngon rồi.
😁 JAV Airlines xin kính chào quý khách . . . Để . . .
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chỉ đi gần nên ấn tượng với EVA Air tiếp viên nhiệt tình, thức ăn ngon đầy đủ, chổ ngồi rộng thoải mái... Còn đi VJ có lần hạ cánh xong cả máy bay reo lên mừng vì cứ tưởng hạ cánh xuống ruộng.
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Bác nói sao sao, chứ eva bay 330 hoặc 777 là chính, sao rộng như mấy em JAV đc, EVa tạp nham tàu chợ hơn
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@bilyntth Mình có so vs JAV đâu bác 😁 mình chỉ nói các hãng từng đi thì ấn tượng vs EVA thôi
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Eva cơ bản cũng tốt, nhưng so vs các hãng như JAV hoặc Sing, thái...thì chênh khá xa, cái nữa là thái độ của nhân viên eva khá lồi lõm. Dân gian gọi là bố láo.
@Thạch 42 Bác cần đi VJ nhiều hơn, để thấy được ý nghĩa của cuộc sống và có nhiều niềm vui tột độ như vậy 😁
hieuloveai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn rất đã. Phải j dc thử lần.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn biểu tượng đuôi máy bay giống giống biểu tượng gia tộc Kozuki gì đó trong One Piece 😁
AnonymoXNZ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kaka mod Duy Luân bay JAL mà còn route tới Honolulu thì đương nhiên là tốt nhất và chau chuốt hơn các đường bay khác rồi, 60% lượng khách tới đó toàn Japan ko
phdinhcuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bao giờ mới được đi thử
camaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
chân có mùi ko mà thả rông vậy 😆
@camaros Chân béo quá đi 😁
@camaros không có, bác có thể check
Nhìn chung , cứ cái gì xuất phát từ nhật bản đều ổn. Đồ dùng cho đến gái đẹp, đều ngon. Nhiều khi chả biết là nên chọn gái nhật hay đồ dùng nhật bản là số 1 nữa ý.
@Emranhieulam1990 ??
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 Mình cũng thấy vậy
@Emranhieulam1990 nên chọn gái nhật hay đồ dùng nhật bản là số 1 nữa
Hai cái này ko phải là 1 ạ ?
@adagioleonard Vậy cái nào của Nhật là số 1 ?
Trong khu vực bay chặng ngắn đến Trung Đông thì Thai Airway rất okie 😃
seavn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sang trọng
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
Cái gác chân của B-787 Thai Airways có từ lâu, có lẽ theo mình Thai Airways là phục vụ ok nhất, trong các hãng Á châu khi đi đường xa.
Giá vé cũng dễ chịu.
@mt9011 VN mình nhớ cũng có vài chiếc Airbus có thì phải
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân VN có E-bus lớn nhất Airbus 350
Boeing lớn nhất là B-787
Chỉ 2 loại nầy mới có cái gác chân xếp và chỉnh cao thấp cho đở mõi.
Từng được bay 787 trong chuyến Đài Loan về HAN của VNA, đúng là lần đầu tiên trong đời, thấy máy bay có khoang rộng kinh khủng, tiện nghi như thế, 3 hàng ghế màn hình fin ảnh full option 😁, bay cứ như ko bay
@Maxken86 Rơi tự do mới thích
@Maxken86 Rơi thế mới là thực sự bay, còn đi máy bay bh chỉ giống đi xe bus
@adagioleonard VIP mà bạn cmt thấy gà nhì
@adagioleonard Bạn thích đi máy bay rơi thì nên đi một mình đc rồi
@Maxken86 mình cũng muốn đi 1 mình, có điều người khác cứ thích đi cùng =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019