[Sài Gòn] Tổng kết Camera Tinhte Workshop Photo Essay - Oppo R17 Pro

y2k.Smith
2/12/2018 3:34Phản hồi: 11
[Sài Gòn] Tổng kết Camera Tinhte Workshop Photo Essay - Oppo R17 Pro
Vậy là Workshop Photo Essay - cách kể câu chuyện ảnh với chủ để "Bắt Trọn Đêm Sắc Màu" được tổ chức bởi Camera Tinh Tế phối hợp với Oppo Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp. Dưới sự hướng dẫn của các Instructor, các bạn tham dự đã nỗ lực hết mình để có thể có những bức hình cũng như câu chuyện ảnh tốt nhất.



Với bộ ảnh "Làm Quen" kể về những lần tiếp xúc và làm quen với người dân ở một xóm trọ hẻo lánh tại Quận 2, bạn Nguyễn Thị Mỹ Linh đã xuất sắc vượt qua các bộ ảnh khác để nhận giải Nhất với phần thưởng là một chiếc điện thoại Oppo R17 Pro. Hai bộ ảnh đạt giải Nhì và Ba lần lượt là "Đời Rác" của tác giả Mai Thanh Nguyên"Song Sinh" của tác giả Nguyễn Xuân Long.

Y2K_6015.jpg
Đại diện Oppo Việt Nam trao quà cho các bạn tham dự đạt giải.​

Hơn 30 bộ ảnh là kết quả của quá trình làm việc rất tập trung của các bạn tham gia cũng như các instructor trong vai trò hướng dẫn:

  • Tuanlionsg (Admin Camera Tinhte)
  • Hải Thanh (Chủ nhiệm TheWorkshop by HT)
  • Dương Hài Cốt (Admin Vietnam Streetlife Photo)
  • Thành Nguyễn (Phóng viên ảnh VnExpress)
  • Hải Ô (Mod Camera Tinhte)
  • Tín Phùng (Mod Camera Tinhte)
Photo Essay vốn là một thể loại khá "khó nhằn" với những người mới tiếp xúc với nhiếp ảnh, không những đòi hỏi về kỹ thuật chụp, thể loại này yêu cầu người chụp phải có một tư duy mạch lạc để có thể mang đến một câu chuyện hay ý tưởng có kết cấu tốt cũng như tính thông điệp rõ ràng thông qua một bộ ảnh. Workshop Photo Essay lần này khá lạ so với những workshop căn bản mà Camera Tinh tế đã từng tổ chức, vì vậy các bạn tham gia cũng có khá nhiều điều bất ngờ.

Y2K_5223.jpg

Dù có sự hướng dẫn sát sao của 5 instructor nhưng trong thời gian thực hành nhiếp ảnh ngắn ngủi cũng như chủ đề bắt buộc chụp trong đêm, các bạn tham dự khá vất vả để cho ra được bộ ảnh của mình. Anh em instructor tập trung hướng dẫn các bạn chụp sâu vào những đề tài nhỏ và thân thuộc thay vì chọn nhiều chủ đề mang tính vĩ mô để có sản phẩm chất lượng và tiết kiệm thời gian.

Y2K_5650.jpg
Instructor Hải Thanh giúp các bạn tham dự kiểm tra lại bản in và sắp xếp thứ tự bộ ảnh​

Ngoài những đề tài khá quen thuộc về đường phố hay người thân, một số bạn cũng chọn cho mình cách riêng để thể hiện với nội dung thiên nhiều về kỹ thuật và khuôn hình. Phan Văn Hảo (Nhóm 3) quyết định thực hiện chụp phơi sáng với bùi nhùi thép (steel wool) tại nhiều điạ điểm tại Sài Gòn như một cách để nói lên niềm đam mê của mình với nhiếp ảnh.

DSC_0976.jpg
10 thí sinh có bộ ảnh xuất sắc trình bày về ý tưởng và cách thực hiện​

Mỗi Instructor có một quan điểm và cách hướng dẫn rất riêng, và chính điều này đã làm workshop trở nên thú vị và màu sắc hơn rất nhiều. Instructor Hải Ô trong quá trình hướng dẫn có lưu ý với các bạn hãy tìm những cách nhìn mới hơn, thay vì dấn thân vào những lối mòn đã có sẵn, anh cũng thể hiện quan điểm của mình khá rõ ràng trong khi biên tập ảnh với các bạn tham gia trong nhóm.

Y2K_5617.jpg
Nhóm anh Thành Nguyễn trao đổi về kết quả đi chụp​

Quảng cáo


Với nhóm của instructor Thành Nguyễn - phóng viên ảnh VnExpress, các bạn tiếp cận chủ đề theo góc nhìn báo chí hơn nhưng không hề bị khô khan vì lượng thông tin mà thay vào đó có các góc ảnh rất uyển chuyển cũng như màu sắc bắt mắt. Bộ ảnh về người vô gia cư của bạn Mỹ Trang nhóm này có tông màu xanh lá và cách khai thác đề tài khéo léo đã thu hút sự quan sát của instructor Hải Thanh khá lâu trong buổi triển lãm.

Y2K_5759.jpg
Các instructors xem và tranh luận về các bộ ảnh được triển lãm​

Y2K_5953.jpg
Anh Long rất hạnh phúc khi kể về hai cô con gái của mình​

Anh Nguyễn Xuân Long vốn cũng được sinh đôi, quyết định kể về "truyền thống" này một cách rất tình cảm qua bộ ảnh "Song Sinh" chụp hai cô con gái đáng yêu sử dụng phương pháp tương đồng trong hình ảnh. Trái lại, bạn Mỹ Linh với bộ ảnh "Làm Quen" lại thể hiện sự tò mò muốn tìm hiểu những người bạn mới ở một xóm trọ hẻo lánh thông qua những tấm ảnh chân dung với môi trường (Environmental portrait) đầy tính tư liệu. Sự đa dạng trong đề tài cũng như cách thể hiện đã góp phần làm workshop trở nên bổ ích hơn rất nhiều khi các bạn tham dự không chỉ học được từ instructor mà còn học hỏi được lẫn nhau.

Y2K_5631.jpg
Y2K_5697.jpg

Y2K_5666.jpg

Quảng cáo


Y2K_5876.jpg
Các bạn tham dự tự trình bày sản phẩm của mình​

Những hoạt động bàn luận nhóm, trao đổi đề tài hay cùng nhau dán ảnh lên bảng chung cũng là khoảng thời gian hữu ích để các bạn có thể giao lưu và gặp gỡ các instructor cũng như trao đổi kiến thức với những người cùng chung sở thích. Ngoài các hoạt động về thực hành nhiếp ảnh, các bạn tham dự workshop lần này đã rất vui với các hoạt động giải trí bên lề như quay số trúng thưởng hay đố vui Kahoot của host @kevin_pump với nhiều phần thưởng có giá trị đến từ Camera Tinh tế và nhà tài trợ Oppo Việt Nam.

Y2K_5807.jpg
Phân định thắng thua bằng loạt đấu súng "oẳn tù tì"

Y2K_6053.jpg
Trao quà cho người thắng cuộc​

Hai ngày của Workshop Photo Essay tại Sài Gòn được khép lại bằng buổi trình chiếu và bình luận những bộ ảnh xuất sắc. Cùng với những câu chuyện thú vị được kể qua buổi triển lãm ảnh, chúng tôi hy vọng những kiến thức và trải nghiệm này sẽ giúp các bạn thêm yêu thích nhiếp ảnh và trân trọng những điều đẹp đẽ xung quanh mình. Camera Tinh tế cũng mong muốn nhận được nhiều hơn sự ủng hộ để có thể nhân rộng mô hình giúp cho mọi người ở nhiều lứa tuổi có thể tiếp cận nhiếp ảnh một cách dễ dàng và vui vẻ!

Y2K_5662.jpg
Workshop là trải nghiệm vui và rất bổ ích với các bạn tham dự​

Chân thành cảm nhà tài trợ Oppo Việt Nam đã đồng hành cùng Camera Tinh tế trong việc tổ chức Workshop Photo Essay lần này.
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Event hay, phần thưởng khủng.
Chúc mừng ace đạt giải.
Rất thích những WS như này, chúc mừng bạn đoạt giải nhất với bộ ảnh Làm quen, nếu bạn có đọc comment này thì mình làm quen nhé
Prize quá khủng, tinhte tuyệt vời
Rất thích kiểu event nay
Có vẻ vui ghê ta :3
datargs
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đông vui ghê hầy
Đẹp quá
Xem thì xem vậy nhưng không rành về ảnh
vui quá
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Chúc mừng AE đoạt giải!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019