Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Xe tự hành của Mercedes-Benz có thể "vươn vai", "trò chuyện" với người đi đường

MinhTriND
3/12/2018 19:32Phản hồi: 39
[Video] Xe tự hành của Mercedes-Benz có thể "vươn vai", "trò chuyện" với người đi đường
Bất kể một thứ gì đó khi bắt đầu ứng dụng vào đời sống đều trải qua giai đoạn nghiên cứu và phát triển kéo dài nhiều năm trời. Tất nhiên, xe tự hành cũng không ngoại lệ. Không những đầu tư vào kỹ thuật giúp chiếc xe vận hành trơn tru trên đường, các chuyên gia hiện cũng đang tìm cách để giúp chiếc xe có thể giao tiếp với người đi bộ. Trong một video công bố gần đây, Daimler - công ty mẹ của Mercedes-Benz đã cho chúng ta có cái nhìn đầu tiên về cách mà một chiếc xe sẽ giao tiếp với người đi đường: tương tác quá ánh mắt.


Theo nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức, kết quả các nghiên cứu thực hiện bởi công ty cho thấy con người sẽ có cảm giác dễ chịu nhất khi nhìn một chiếc xe không người lái lưu thông trên đường khi nó có thể “giao tiếp bằng mắt” với họ. Chính vì lẽ đó, Daimler phát triển một công hệ thống camera 360 độ , sau đó thử gắn nó lên chiếc Mercedes S-Class để kiểm tra mức độ hiệu quả ra sao khi hoạt động. Vận hành cùng với hệ thống này chính là các dải đèn màu xanh ngọc lam (turquoise) được bố trí ở khắp nơi trên xe, bao gồm kính chắn gió, lưới tản nhiệt, đèn pha, gương chiếu hậu. Ngoài ra, hệ thống đèn cùng màu gắn trên nóc xe cũng sẽ chiếu theo người đi bộ khi họ đi ngang qua chiếc xe như gửi một lời chào đến họ.

mercedes_tinhte_1.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống đèn cũng sẽ có nhiều chế độ chiếu sáng khác nhau, nhằm cảnh báo cho người đi đường biết chiếc xe có đang ở chế độ tự hành hay không. Một điều thú vị nữa là Daimler còn nghĩ ra một cách tiếp cận giúp cho chiếc xe trở nên nhân bản hơn, đó chính là cho nó đi vào chế độ “ngủ” và khi có lệnh, nó sẽ “tỉnh dậy” với các động tác như kiểu vươn vai ở con người. Chẳng hạn, khi người dùng triệu hồi một chiếc xe tự hành của Mercedes, nó sẽ “thức dậy” bằng cách mở gương và từ từ nâng khung gầm lên.

Những chi tiết nhỏ này được cho sẽ là một trong những yếu tố góp phần xây dựng niềm tin giữa con người và xe tự lái trong tương lai. Lúc bấy giờ, người đi bộ có thể hiểu được những gì chiếc xe sắp thực hiện thông qua hệ thống đèn cảnh báo, đồng thời, họ cũng có cảm giác an toàn hơn nhờ công nghệ giao tiếp bằng mắt nói trên.

mercedes_tinhte_4.jpg

Trong một buổi phỏng vấn hồi tháng 10, trưởng nhóm nghiên cứu của Mercedes-Benz tiết lộ công ty dự kiến sẽ cho ra mắt hệ thống bán tự hành do họ phát triển vào năm 2020 và S-Class sẽ là dòng xe đầu tiên được trang bị tính năng này. Được biết, công nghệ sẽ mang đến mức độ tự hành cấp 3, giúp can thiệp vào quá trình điều khiển xe trong một số tình huống nhất định và thông báo cho tài xế biết các vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra.

Nguồn: Motorauthority
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Cho về việt nam chào thua hết 😆)))
@kungfu9 giống 1 ku nick @tbcenter gì đóa,
kungfu9
CAO CẤP
5 năm
@Ryu8 Gắt vl
tungnhtsb
TÍCH CỰC
5 năm
Rồi đến một ngày "Xe tự hành của XXX có thể chĩa súng vào người đi đường" =)))))))
@tungnhtsb Người ta sẽ lắp sùng vào sao?
@tungnhtsb Nghe giong Skynet thế bạn 😃
Công nghệ phát triển từng ngày một.
Mers nhìn sang
Công nhận đẹp.
paste
ĐẠI BÀNG
5 năm
hay đấy
nhìn đẹp nhỉ 😁
kukai
TÍCH CỰC
5 năm
@dangkhoa_2808 Giờ mới thấy giọt nước 😁
@kukai Giọt nước sắp rơi :D
hungmap088
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungmap088 Báo mod hả?
Hôm bữa mình thấy có em Vision của Honda cũng ghé sát và thỏ thẻ "Đi không anh?"
😁 Đẹp phết, mong tương lai.
1.png
Honda cũng có xe tự hành rồi, bữa đi đường gặp em SH mode trào tới, vươn vai, bóp còi " đi không anh "
Rất hay
Hey Gơ!!!
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn 200 usd 1 cuốc nhá.
Mấy con mer nhìn đẹp và sang nhưng sao ngồi trong cabin ồn thế nhỉ . Em ngồi 2 con Mer C 2016 và Mer E 200 ( 2018 ) . tiếng ma sát bánh xe với mặt đường vọng vào cabin rất ồn . Chưa ngồi con S bao giờ nên ko biết thế nào . Cứ tưởng xe Đức phải cách âm tốt chứ nhỉ . Hay đây là bệnh chung của sedan . Ngồi mấy con SUV đâu có ồn dữ vậy .
Xe đẹp quá
Bữa hổm có coi cái video demo của anh Mẹc về công nghệ auto mà lác hết cả mắt.
Cố gắng chạy grap thêm vài năm để cưới cái bánh của em í về..kaka.
Đem về vn thì anh xì ke vươn vai lấy tư thế mà bẻ kiếng
bavanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đường VN đâu đủ tiêu chuẩn để thử nghiệm xe tự hành chứ nói chi chạy.
Mà xe tự hành vẫn có vô lăng, vậy khi có tài ngồi đó mà gay tai nạn thì lỗi của ai, người hay xe, căn cứ thế nào
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
Chả là gì cả, nghe ông lớn gì đó nói là VN sẽ chinh phục thế giới, đem cả thế giới về VN, dân VN cứ ung dung mà đợi xài líp ba ga nhé! ;)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019