Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Porsche Taycan chạy được 100 cây số chỉ sau 4 phút sạc

MinhTriND
3/12/2018 3:17Phản hồi: 177
Porsche Taycan chạy được 100 cây số chỉ sau 4 phút sạc
Báo cáo của tờ Bloomberg cho hay trong một buổi phỏng vấn gần đây, Oliver Blume - giám đốc điều hành của Porsche đã tiết lộ vài thông tin quan trọng về chiếc xe điện Taycan dự kiến ra mắt vào năm tới. Cụ thể, khi được tung ra thị trường, Taycan sẽ trở thành chiếc xe sở hữu tốc độ sạc gần như nhanh nhất thế giới, với khả năng chạy được hơn 400 km chỉ sau 20 phút sạc nhờ các hệ thống sạc 800 Volt. Nói cách khác, trong tình huống khẩn cấp, chỉ cần tấp vào đâu đó có trạm sạc, tài xế chỉ cần tốn 4 phút là có thể chạy được quãng đường 100 cây số.

Mặc dù gây ấn tượng không nhỏ nhưng được biết đó chính mới là khởi đầu của kỷ nguyên sạc nhanh cho xe điện. Khi hoàn thiện, thế hệ pin kế tiếp được trang bị trên các mẫu xe này hứa hẹn có tốc độ sạc tăng gấp đôi, cho phép xe chạy được cả ngàn km nhưng thời gian sạc rút lại chỉ còn một nửa.

porche_taycan_sac_tinhte.jpg

Với lợi thế là tên tuổi lâu đời trong ngành công nghiệp ô tô, và với những tiến bộ về mặt công nghệ, Porsche tuy đi sau nhưng rõ ràng cho thấy quyết tâm của họ trong việc thu hút khách hàng từ phía Tesla. Tuy nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ.

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất một trạm sạc 800 Volt ở Mỹ và nó được lắp đặt tại trụ sở của Porsche ở miền Bắc quốc gia này. Hãng xe Đức từng cho biết họ có kế hoạch thiết lập một mạng lưới 500 trạm sạc nhanh như thế này trên khắp lãnh thổ Mỹ và Canada.

So với Tesla, công ty này hiện có đến 1.375 trạm sạc siêu nhanh ở Mỹ và 11.414 bộ sạc 145kW. Tùy vào dung lượng bộ pin được trang bị trên từng xe mà thời gian sạc sẽ khác nhau, nhưng thường mất tối đa khoảng 45 phút để sạc đầy. Gần đây, Audi khi ra mắt chiếc E-Tron GT Concept cho biết với bộ sạc 800 Volt, chỉ cần mất 20 phút sạc là đủ cho chiếc xe chạy được 320 km.

Nguồn: Forbes
177 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ôi
@Congcu thế ms nói bác ơi, mình k sx đc phải đi mua nó thế, vs chế độ thuế nó khác, 2 vkck em ở tỉnh làm tháng 25 30tr mà còn chưa dám mua đây, chắc tầm 40 ms dám mua về con 400 đi lại cho tiện thôi, vì mua nó r còn nuôi nó nữa, bằng nuôi 1 đứa con ở quê nữa @@
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@toivaem986 Xe nhập về Vn cũng rẻ vl luôn, chủ yếu là do đánh thuế cao. Không chỉ là thuế xe, mà tất cả các loại thuế cũ và mới sinh ra. Cứ làm người là phải đớp, phải đi ị, mà thuế tăng thì cái gì chả tăng. Bọn kia phá hoại nhiều nên phải đánh thuế để bù lại sự mất dạy của chúng nó.
@Congcu @@, n mà vd tầm 200 1 con oto thì lượng ng mua đc nhiều lắm, vì em làm cf xe oto sáng đi cf rất nhiều, mà ai cũng mua đc thì có pải dân mình đỡ khổ ko bác nhỉ, 200k cho con i10 là quá ok rồi
@Congcu mà dân m quen chịu quen rồi, sh nó đội đá lên cả chục tr so vs niêm yết mà vẫn cắn răng mua đó thôi, hình như honda ko có đại lý chính thức bán giá niêm yết nhỉ
Phil.Grace
ĐẠI BÀNG
5 năm
sắp hết thời của động cơ xăng rồi 😃
@Thành Lâm 1289 Ok...bác quá giỏi, người đời không cần hỏi...nếu mà hỏi đừng nói là không giỏi...
noridomi
TÍCH CỰC
5 năm
@songthuong09 Ko biết người ta chỉ cho còn gì. Hiện tại trên thế giới phổ biến 2 loại lò hơi (cấu tạo chính cho động cơ hơi nước) gồm lò hơi chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mà chủ yếu là than và lò hơi chạy bằng năng lượng mặt trời. Hiện tại phương tiện chạy bằng động cơ hơi nước hầu như ko còn. Ngày nay người ta dùng lò hơi chủ yếu để phát điện. Còn động cơ thở ra hơi nước thì hầu hết động cơ đốt đều thở ra hơi nước. Ko biết có loại nào ko thở ra hơi nước ko....ahihi.
@songthuong09 Không mình chẳng nhận mình giỏi đâu , chỉ là kênh này là kênh tinh tế nên cái gì chưa đúng chưa tinh tế thì mình giúp người khác tinh tế lên thôi , group này có câu “ dùng từ chưa tinh tế “ thế nên mới có người “sửa lưng tinh tế “ thôi thì kết thúc tranh luận nhé
@Thành Lâm 1289 Ok bác
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này ghê gớm. 4 phút sạc chạy 100km
@mai12 Ko tin tưởng lắm, khi nào ra sản phẩm mới tin đc.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@DoremonSSJ3 Không tin được à bạn
@mai12 Ukm nếu bạn tin tất cả các lời quảng cáo thì bạn đúng là dễ dãi 😁
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@DoremonSSJ3 Ukm. Nếu chỉ là quảng cáo thì thật thất là vọng :D
Trung197
TÍCH CỰC
5 năm
Má! Đáng sợ quá, mới chớp mắt 1 cái mà đã thấy mình bị thụt lùi với thế giới 100 lần rồi
Trung197
TÍCH CỰC
5 năm
@trung76 Haha! Em đã nói giảm nói tránh rồi mà bác lại nói toẹt ra thế 😁
@quangduc89 VLV là gì ạ :D
@Trung Deanly ko biết cho bác về 1000 năm trước thì có giúp phát triển công nghệ để vn đi chiếm nước khác ko nhỉ haha
@ntlvn Mỹ với châu âu nó chỉ biết đến vn như là một đất nước chỉ có trồng lúa và chiến tr_anh thôi.
Ấn tượng quá luôn, mà cái xe đẹp phết nhỉ
@KeniVinh Lắp bánh hình cầu đang phát triển nữa là như xe tương lai luôn, như chiếc audi will smith chạy trong iam robot ấy.
Như sạc từ tia sét
thật đáng sợ
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Ngành công nghiệp ô tô chuyển hướng sang động cơ điện cái là công nghệ xe điện phát triển vượt trội ngay. Và xứ thiên đường nào đó vẫn ăn đồ thừa của công nghệ xe điện cũ với những sản phẩm như cờ lâu ra hay lấc. Khổ hạnh kiểu ăn phở chửi, dùng đồ cũ vừa đắt lại còn bị lừa. Vô đạo đức vk card.
@ntlvn về bảo thằng bosch xứ ko thiên đường phá sản đi đã để xứ thiên đường còn nhập hãng khác, trình đại bàng chỉ gáy trên mạng thôi.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki Đi đánh giá điểm trên tinhte. Nực cười😁. Bác cuhiep ơi! Bác đi IPO tinhte thành cty đánh giá trình độ con người được rồi đấy. Người việt giàu nhất thế giới trong tầm tay :D. Vkl thanh niên tranh luận.
play.girl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntlvn Ôi cuộc đời chỉ biết đi chê bai đá xéo người khác...thật thảm bại :v
Hangu
TÍCH CỰC
5 năm
@ntlvn Tại sao ko tích cực lao động sáng tạo cái hay cái tốt cho đất nước đi chứ cứ ngồi đây mà tự nhục thì có tích sự gì? Ai cũng như bạn trông chờ vào người khác sáng tạo ra để mình sử dụng chỉ chỉ có thể được dùng những thứ thừa mứa thôi bạn ạ.
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki mình để ý trên tinhte mấy ông đại bàng toàn những comment đại loại thế này, nguyên nhân của đi làm bao năm chỉ thích ăn rồi chửi mà ko thấy thể hiện được cái gì 😁
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ mà mua klara chỉ sợ năm sao Vinfast lại ra cái xe mới sạc nhanh hơn thì lại bán tháo xe cũ.
@Huy Hào rõ ràng là cái năm sau phải cải tiến hơn năm trước rồi bác
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Huy Hào Đt cũng vậy thôi, đt mới lúc nào mà không chụp ảnh đẹp hơn đời cũ
open0
CAO CẤP
5 năm
@Huy Hào Nếu có chắc chỉ cần đổi bộ xạc và pin là xong thôi. Xe điện đơn giản lắm 😃
Bắt đầu thời ký chạy đua công nghệ pin, sạc.
hay lắm
Nghe nói điện sẽ tăng giá vì sắp hết than để đốt .. đậu tụi bay bày ra nhiệt điện để rữa tiền cho lắm vào giờ đem đổ lên đầu dân đen... cs c hó thiệt
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Nhiệt điện thì kêu rửa tiền, thủy điện kêu phá rừng, điện hạt nhân thì sợ nhiễm phóng xạ
@@ ict điện hạt nhân đúng ra là sạch nhất ( nếu chất thải phóng xạ được xử lý đúng ). Còn nhiệt điện nó đốt than khói thấy sợ, thủy điện thì xả lũ tùm lum ảnh hưởng sinh thái, vậy mà bị hủy bỏ mới đau 😆
LePhone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Hết đốt than thì chuyển qua đốt nguyên liệu hạt nhân. Nguyên lý là đốt nước lấy hơi làm quay tuabin nên tận dụng được nhiều thứ. Trong đó có đất từ khu vực xây nhiệt điện
Hangu
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Thế thì cuộc đời bạn sẽ chỉ sống trong bóng tối thôi bạn ạ. Sản xuất điện cho dùng cũng bày đătj này nọ.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@zozolozozove Huỷ bỏ vì dân sợ chứ sao, đợt trước nghe đâu người dân cũng phản đối cả dự án điện mặt trời nữa kìa.
congtt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác Vượng cũng lên dự án ôtô điện và các trạm sạc trên cả nước.
Nghe là thấy hấp dẫn rồi
Porscher bao giờ cũng chất 😁
Quá ấn tượng với thời gian sạc. Quá ấn tượng
Vinfast thì bao lâu nhỉ
@ngoduyhoan285 6 tháng sẽ có xe mẫu cho đặt cọc
@quangduc89 ngta đang hỏi thời gian sạc
sao nó ko lấy năng lượng hạt nhân bỏ vào nhỉ
1 thỏi tầm nửa lạng là chạy dc vài tháng r 😁
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@Thực Tế Bọn thánh chiến nó lao xe khủng bố thì toi...
@hthang38 phim kinh dị quá 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019