Khi đi vào những khu vực ô nhiễm nặng bên trong thành phố, xe hybrid của BMW sẽ bị buộc chuyển sang chế độ chỉ chạy điện như một giải pháp nhằm giúp tình hình không khí của vùng đó bớt nghiêm trọng hơn. “Động cơ đốt trong sẽ tự động ngắt”, Klaus Froehlich, thành viên thuộc hội đồng quản trị của BMW cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Reuters tại Triển lãm ô tô Los Angeles.
Nhờ vào hệ thống định vị và kết nối được trang bị sẵn, chính vì lẽ đó, những chiếc xe lai do BMW sản xuất có thể làm được điều này. Để “trấn an” người dùng có tâm lý lo ngại về tính thực dụng của chế độ điện, đại diện BMW còn bổ sung thêm rằng mẫu X5 vừa ra mắt cách đây ít lâu có thể chạy được quãng đường lên đến 80 km ở chế độ chỉ dùng động cơ điện.
Ở thời điểm này, BMW đang bắt đầu thử áp dụng tính năng nói trên ở các thành phố của Đức nhằm mục tiêu cuối cùng là hướng đến một tương lai không có xe dùng nhiên liệu hóa thạch xuất hiện trong nội thành. Những tranh cãi liên quan đến tác động của xe hơi đến môi trường ngày càng trở nên gay gắt kể từ vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen hồi năm 2015. Sự việc lúc bấy giờ khiến cho nhà chức trách của một số thành phố như London, Paris và Stuttgart cân nhắc đến việc cấm luôn xe dùng động cơ đốt trong.
Thay thế cho xe dùng xăng dầu chắc chắn là xe điện, nhưng khi mà cơ sở hạ tầng cho loại xe này vẫn chưa phổ biến rộng rãi, xe lai xuất hiện như một lựa chọn hợp thời hợp thế.
Nhờ vào hệ thống định vị và kết nối được trang bị sẵn, chính vì lẽ đó, những chiếc xe lai do BMW sản xuất có thể làm được điều này. Để “trấn an” người dùng có tâm lý lo ngại về tính thực dụng của chế độ điện, đại diện BMW còn bổ sung thêm rằng mẫu X5 vừa ra mắt cách đây ít lâu có thể chạy được quãng đường lên đến 80 km ở chế độ chỉ dùng động cơ điện.
Ở thời điểm này, BMW đang bắt đầu thử áp dụng tính năng nói trên ở các thành phố của Đức nhằm mục tiêu cuối cùng là hướng đến một tương lai không có xe dùng nhiên liệu hóa thạch xuất hiện trong nội thành. Những tranh cãi liên quan đến tác động của xe hơi đến môi trường ngày càng trở nên gay gắt kể từ vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen hồi năm 2015. Sự việc lúc bấy giờ khiến cho nhà chức trách của một số thành phố như London, Paris và Stuttgart cân nhắc đến việc cấm luôn xe dùng động cơ đốt trong.
Thay thế cho xe dùng xăng dầu chắc chắn là xe điện, nhưng khi mà cơ sở hạ tầng cho loại xe này vẫn chưa phổ biến rộng rãi, xe lai xuất hiện như một lựa chọn hợp thời hợp thế.
Nguồn: AutoBlog