Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Liệu Hasselblad có cạnh tranh được Fujifilm ở phân khúc medium format?

y2k.Smith
30/11/2018 10:11Phản hồi: 43
Liệu Hasselblad có cạnh tranh được Fujifilm ở phân khúc medium format?
Là một thương hiệu máy ảnh huyền thoại, cái tên Hasselblad mang đến cho người dùng một cảm giác về sự tin tưởng, đẳng cấp và cho chất lượng hình ảnh cao. Chính vì vậy, những người sử dụng Hassel thường là những khách hàng trung thành. Tuy nhiên, với sự thay đổi về CEO đầu năm 2014 và sự thiếu định hướng phát triển khi ra những sản phẩm mới, liệu Hasselblad có cạnh tranh được với các đối thủ trong phân khúc máy ảnh medium format, mà đặc biệt là công ty đang giữ thị phần lớn nhất - Fujifilm?

Trên trang Petapixel, ông Usman Dawood - nhiếp ảnh gia nội thất và kiến trúc chính của Sonder Creative đã chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề này. Camera Tinh tế xin được chia sẻ tới bạn đọc.

COVER_hss.jpg

Hasselblad là thương hiệu máy ảnh đầu tiên xuất hiện trên cung trăng cùng con tàu Apolo lịch sử, một công ty được biết tới với những dòng máy ảnh mang tính biểu tượng trong suốt chiều dài lịch sử. Từ năm 1948, ngay khi chiếc máy ảnh đầu tiên tới tay người dùng, thương hiệu này đã gây tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp ghi lại ánh sáng. Hasselblad cũng như các công ty khác phải trải qua khá nhiều khó khăn, nhưng trong suốt chặng đường, công ty luôn giữ vững vị trí của mình.

Thương hiệu này vừa trải qua một thập niên vô cùng khó khăn và đầy thử thách với sự thu hẹp của ngành công nghiệp medium format, đi kèm đó là sự kiện thay đổi CEO của hãng năm 2014. Gần đây, Fujifilm cũng đặt chân vào mảng này với chiếc máy ảnh medium format Fuji GFX 50S được nhiều khen ngợi.

gfx50s.jpg
Chiếc Fujifilm GFX 50S

Tôi đã từng nói về vấn đề Fujifilm đang dần trở thành đối thủ chính trong ngành sản xuất máy ảnh medium format. Vậy nên câu hỏi đặt ra chính là làm thế nào để Hasselblad có thể cạnh tranh?

NGƯỜI KHỔNG LỒ


Fujifilm là tập đoàn khổng lồ, công ty này lớn gấp 3 lần Nikon. Chỉ riêng Fujifilm đã lớn hơn toàn bộ ngành công nghiệp máy ảnh khổ trung medium format và DJI cộng lại.

Là đúng khi nói rằng Fujifilm đang có rất nhiều dòng máy ảnh khác nhau nhưng cũng cần nhớ rằng chỉ riêng dòng máy ảnh Instax đã thiết lập một phân khúc trị giá cả tỷ đô la trong năm tới. Doanh thu này lớn hơn cả tổng doanh thu của Phase One, Hasselblad và Leica cộng lại.

Doanh thu này chưa tính tới những gì mà ngàm X và hệ thống GF mang lại cho Fujifilm. Một lần nữa, Fujifilm là một tổ chức khổng lồ và cũng đang là đối thủ lớn nhất trong ngành sản xuất máy ảnh medium format đi kèm với tiềm năng đầu tư dồi dào.

Những thỏa thuẩn gần đây với Phase One cũng như thông số kỹ thuật đã công bố của chiếc GFX 100S sắp ra mắt, có vẻ như Fuji đang đi đúng hướng. Có thể thấy rõ tham vọng thống trị ngành công nghiệp này của Fujifilm, và với những kinh nghiệm sâu rộng mà hãng từng có, điều này không hề khó chút nào.

gfx100s.jpg
Chiếc máy Fujifilm GFX 100S sắp ra với độ phân giải 100mpx.​

Quảng cáo


Ở một số khía cạnh, tôi thấy khá thú vị vì Fujifilm có vẻ muốn tỏ ra mình là kẻ yếu thế trong cuộc chơi này, trong khi thực chất thương hiệu này đang là trùm trong mảng medium format. Điều chẳng có gì là xấu nhưng nó cũng chỉ ra rất rõ việc đương đầu với những tổ chức như vậy chẳng dễ dàng chút nào.

DJI

Cho tới hiện tại thông tin liên quan tới việc mua lại Hasselblad của DJI vẫn chưa được xác nhận. Cả hai đều là công ty tư nhân, những thông tin giao dịch tiềm năng không nhất thiết cần phải tiết lộ.

Nhiều người coi việc DJI mua lại Hasselblad là một điều xấu. Tôi lại khá hào hứng khi nhìn thấy những tiềm năng của thương vụ này. DJI là một công ty trẻ nhưng đã đạt được những thành công không tưởng trong thời gian rất ngắn. Sản phẩm của hãng này khá tuyệt vời và đã thu hút sự quan tâm lớn của cả thị trường. Với nhiều người, khi nhắc tới việc mua máy bay không người lái (drone), DJI là lựa chọn duy nhất.

DJI với doanh thu đáng kể từ việc bán drone dễ dàng phát triển và đủ sức để mua lại những công ty như Hasselblad. Tôi tin tưởng DJI thật sự có thể giúp Hasselblad dựa trên những gì họ cam kết với nhau.

Cá nhân tôi cảm thấy cách mà DJI đang làm với cái tên Hasselblad có vẻ không được hiệu quả cho lắm. Thay vì chỉ sử dụng tên Hasselblad cho những chiếc camera trên drone, tôi tin rằng họ cần xây dựng lại vị trí của mình trong phân khúc máy ảnh medium format.

Quảng cáo


djimavic2.jpg
Chiếc DJI Mavic 2 mới đi kèm với camera của Hasselblad​

Những năm khó khăn đã làm thương hiệu Hassel không nhận được nhiều sự quan tâm như trước vậy nên họ cần thời gian để phát triển lại tên tuổi của mình. Về bản chất, tôi nghĩ DJI cần giúp Hasselblad phát triển những sản phẩm mới chất lượng hơn trước khi tận dụng thương hiệu cho việc quảng cáo.

hasselbladbranding.jpg
Chiếc Hasselblad Ferrari H4D (trái) và chiếc Hasselblad Lusso (phải)​

Điều cốt lõi cần phải ghi nhớ chính là duy trì được giá trị cốt lõi của thương hiệu Hasselblad. Chẳng ai muốn thấy một chiếc máy ảnh thương hiệu Ferrari hay một chiếc Sony được làm lại. Thương hiệu Hasselblad có ý nghĩa rất lớn với lịch sử nhiếp ảnh để việc này có thể tái diễn.

CHIẾC MÁY HASSELBLAD X1D


Hasselblad X1D là chiếc máy ảnh medium format không gương lật đầu tiên được tạo ra. Những chi tiết tỉ mỉ, thiết kế đẹp và chất lượng hoàn thiện đã thật sự thu hút sự chú ý của tôi.


X1D_Lifestyle_Sitting.jpg
Chiếc Hasselblad X1D, 2016.

Tôi vẫn nghĩ chiếc máy ảnh đó thật tuyệt vời. Chất lượng thân máy, các vòng xoay và báng cầm cho cảm giác rất cao cấp, tôi nghĩ Hasselblad đã làm cho nó thật đặc biệt. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng họ đã quá vội vàng khi muốn là người đầu tiên đưa một chiếc máy medium format không gương lật ra thị trường. Sự vội vàng chính là lý do máy gặp khá nhiều trục trặc khi khi máy được bán ra. Ngay lập tức, chiếc máy này đã nhận những chỉ trích nặng nề từ giới đánh giá. Thật không may những đánh giá này vẫn tồn tại rất nhiều kể cả khi chiếc máy đã được sửa lỗi với các bản cập nhật sau đó.

Tuy nhiên gần đây tôi đã thử nghiệm sử dụng Hasselblad X1D với các ống kính khác nhau và thực sự đã bị ấn tượng với chiếc máy này. Có một vài vấn đề nho nhỏ như máy không có cần điều khiển joystick và thời gian khởi động khá chậm, nhưng ngoài những chuyện đó, chiếc máy ảnh hoạt động rất tốt. Tôi cũng không ngờ mình lại thích việc chụp ảnh với X1D đến vậy.

Điều quan trọng nhất là hệ ống kính này thật tuyệt vời. Hệ thống lấy nét điện tử (focus by wire) hơi khó chịu với cá nhân tôi. Nhưng trong các trường hợp sử dụng, những ống kính tôi sử dụng thật sự tuyệt vời. XCD 45mm f/3.5 là ống kính yêu thích tôi thường xuyên mang theo mình.

35mm.jpg

Tôi phát hiện rằng ống kính này không chỉ lấy nét tốt mà chất lượng ảnh còn tốt bất ngờ.

Test-Shot-with-XCD-45mm-f3.5.jpg
Chụp thử với Hasselblad XCD 45mm f3.5

Kể cả với những khung cảnh thiếu sáng, việc chụp ảnh với ISO cao cũng khá ổn.

Hasselblad-X1D-45mm-f3.5-ISO-3200-1-stop-underexposed.jpg
Hasselblad X1D 45mm f/3.5 - ISO 3200 chụp tối hơn 1 khẩu

XCD-45mm-f3.5-ISO-800-and-two-stops-underexposed.jpg
Hasselblad XCD 45mm f/3.5 - ISO 800 chụp tối hơn 2 khẩu​

Tôi thật sự yêu thích sản phẩm được tạo ra từ chiếc máy ảnh này. X1D cho người dùng cảm giác nó được phát triển và hoàn thiện bằng rất nhiều nỗ lực và thời gian của nhà sản xuất. Hẳn là các kỹ sư của Hasselblad đang rất muốn phát triển thêm nhiều ống kính cho chiếc ngàm mới này. Đây chính là những gì tôi muốn thấy nhiều hơn nữa ở Hasselblad vì đó là giá trị cốt lõi của công ty mà trước giờ mọi người vẫn biết tới: Máy ảnh và ống kính chất lượng cao mang lại cảm giác hân hoan khi sử dụng.

Bạn có thể sẽ thắc mắc tại sao tôi lại đang nói quá nhiều về chiếc máy ảnh này? Tôi nghĩ rằng đây chính là chiếc máy ảnh sẽ giúp Hassel cạnh tranh với Fujifilm.

DỪNG SẢN XUẤT NGÀM H


Đây sẽ không phải ý số đông, đặc biệt với những nhiếp ảnh gia sử dụng Hasselblad nhưng hãy nghe tôi nói đã. Chúng ta phải nhìn nhận rằng máy ảnh không gương lật sẽ trở thành tương lai và hầu hết các công ty đều chấp nhận sự thật này. Sớm hay muộn, ngàm H sẽ bị dừng sản xuất và bây giờ chính là thời gian hoàn hảo để thực hiện việc này.

hasselbladh.jpg
Chiếc Hasselblad H6D-100c ngàm H medium format trị giá 33000 đô la Mỹ
Lý do tôi nói ra điều này vì hầu hết các công ty đã bắt đầu quá trình thay đổi. Bởi vậy sẽ không có gì lạ cả nếu Hassel cũng làm điều tương tự. Tôi muốn nói rõ rằng mình không có ý nói Hasselblad nên dừng sản xuất chiếc ngàm này ngay ngày mai, nhưng quá trình chuyển đổi này nên được bắt đầu từ bây giờ.

Tại sao ư?

Chiếc ngàm này đã lỗi thời đi kèm với khoảng cách ngàm lớn, những ống kính với ngàm này hiện giờ không phải sự lựa chọn tối ưu, và việc phát triển dòng ống kính mới cho ngàm H quả là thử thách lớn, nhất là về sau này.

Tôi đã từng đưa ra nhận xét của mình và thảo luận về ngàm H, và thật sự nó không tốt đến vậy. Phát triển máy ảnh với hộp gương lớn cũng là trở ngại lớn cản trở việc thêm các đặc tính thú vị hơn. Hộp gương chiếm quá nhiều không gian trong thân máy là điểm trừ lớn trong xu hướng tinh giảm nhỏ gọn thân máy hiện nay.

Chiếc ngàm thay thế tôi thấy cực kỳ phù hợp để chuyển đổi chính là ngàm XCD mới vì nó có những lợi thế vô cùng lớn. Hasselblad có thể tiếp tục hỗ trợ ngàm H giống như đã từng làm với những chiếc máy ảnh cũ đã dừng sản xuất. Việc hỗ trợ có thể không cần thiết nhưng những sự nghiên cứu và những chiếc máy ảnh với ngàm mới là vô cùng cần thiết.

Ngàm XCD cũng đi kèm với một bộ chuyển đổi giup cho nhiếp ảnh gia vẫn có thể sử dụng ống kính ngàm H. Việc này giống với những gì Canon hay Nikon đang làm để phát triển dòng sản phẩm máy ảnh không gương lật đi kèm ngàm mới của họ. Cuối cùng, ngàm H đã thực hiện tốt những gì trong quá khứ và Hasselblad nên bắt đầu hướng tới tương lai với chiếc ngàm XCD mới của họ.

CHIẾC MÁY HASSELBLAD V1D


Như đã đề cập ở trên, tôi nghĩ Hassel nên dừng sản xuất chiếc ngàm H và tiếp tục phát triển ngàm XCD mới. Một số bạn có thể thắc mắc là làm cách nào để công ty có thể làm việc đó? Thực ra nếu bạn còn nhớ, vài năm trước Hasselblad đã giới thiệu ý tưởng về một chiếc máy ảnh với tên gọi V1D.

hassyconcept_feat.jpg
Ý tưởng về chiếc Hasselblad V1D 4116.

Đây là mẫu máy ảnh mô đun được thiết kế rất đẹp lấy ý tưởng từ dòng máy 500C. Chất lượng hoàn thiện đáng kinh ngạc, báng cầm có thể được gắn vào bất kỳ bên nào của thân máy ảnh không gương lật này. Một điều rất hữu ích chính là phần thân máy nhỏ hơn đang kể sơ với chiếc H6D hiện tại. Chiếc máy ảnh giống V1D với ngàm XCD là một lựa chọn tuyệt vời.

Để hiện thực hóa điều này, cảm biến vuông sẽ là không hợp lý. Chiếc máy này cần sử dụng một phiên bản cảm biến lớn hơn cảm biến medium format. Sự phân biệt rõ ràng giữa các định dạng cảm biến là một điều cần thiết. X1D có thể sử dụng cảm biến nhỏ hơn và V1D chỉ sử dụng cảm biến lớn hơn. Cả hai chiếc máy ảnh này đều có thể sử dụng chung ngàm và hệ ống kính cho cảm biến lớn hơn cần được phát triển thêm nữa.

Một công ty đã rất thành công trong việc này chính là Sony. Ngàm E của công ty này được sử dụng cho cả ống kính APS-C và ống kính full frame. Nếu bạn sử dụng ống kính APS-C trên máy ảnh full frame, chiếc máy sẽ cho bạn chụp tại chế độ crop, hạn chế việc bị tối góc ảnh. Hassel có thể làm điều tương tự để có thể hiện thực hóa việc này.

TẠI SAO ĐIỀU NÀY LẠI GIÚP DUY TRÌ TÍNH CẠNH TRANH


Sử dụng chung ngàm cho các hệ máy khác nhau tạo ra một lộ trình nâng cấp máy rõ ràng. Chiếc X1D thuộc dòng "entry-level" của Hasselblad. Dù ngàm H đang là mũi nhọn của hãng, nhưng nó lại tạo ra sự mất liên kết giữa các dòng máy với nhau.

Có một lộ trình nâng cấp rõ ràng là điều cực kỳ quan trọng. Khi bạn có khách hàng trung thành lâu năm, lộ trình này không chỉ ngăn họ không chuyển sang hãng khác sử dụng mà còn tăng khả năng nâng cấp thiết bị của họ. Về cơ bản, họ có thể sở hữu chiếc X1D như một phiên bản liền khối nhỏ hơn sử dụng cảm biến nhỏ, và chiếc V1D sẽ chỉ tập trung vào những lựa chọn cảm biến lớn. Điều này sẽ giúp tạo ra một sự phân biệt rõ ràng giữa hai chiếc máy ảnh.

Hệ ống kính sẽ hoạt động trên cả hai máy, nhưng vị trí của chúng trên thị trường rõ ràng hơn. X1D có giá thấp hơn đáng kể sẽ cho khách hàng dễ dàng tiếp cận với không chỉ hệ sinh thái Hasselblad mà còn là những khả năng nâng cấp trong tương lai.

Lợi thế lớn của Hasselblad so với Fujifilm chính là họ đem tới những chiếc máy ảnh có cảm biến lớn hơn. Nếu không có một lộ trình nâng cấp rõ ràng, lợi thế này sẽ bị cực kỳ hạn chế. Sự thật là Phase One đã không còn bán máy ảnh với cảm biến nhỏ giúp đặt Hasselblad vào vị trí thuận lợi nếu như hãng này có thể thống nhất được các hệ thống máy ảnh của mình.


KẾT LUẬN


Từ một góc nhìn rất cá nhân, tôi thực sự muốn thấy Hasselblad phát triển như một công ty và cũng như một thương hiệu. Đối với tôi, họ được coi là biểu tượng trong ngành công nghiệp nhờ việc sản xuất ra những chiếc máy ảnh đặc biển trong thời gian rất dài. Tôi có cảm giác Hasselblad đã xắn tay áo để làm gì đó và thật sự mong chờ xem họ sắp ra mắt sản phẩm gì.

Con đường trước mắt có vẻ khó khăn, đặc biệt là khi phải cố gắng đối đầu với Fujifilm. Nguồn lực và kinh nghiệm là những lợi thế lớn của Fujifilm, chưa kể những sự háo hức được tạo ra từ phía khách hàng đối với những sản phẩm gần đây của Fuji.

Những tiềm năng hỗ trợ Hasselblad từ DJI có thể là sự giúp đỡ lớn trong tương lai. Việc tệ nhất mà tôi tin DJI và Hasselblad có thể là là sử dụng chiến lược phòng thủ của mình. Thay vào đó nếu DJI sẵn sàng đầu tư vào Hasselblad và cho họ cơ hôi để phát triển những sản phẩm thú vị như V1D thì sẽ khá dễ dàng để cạnh tranh.

Dù sao càng có nhiều đối thủ trong phân khúc medium format thì khách hàng càng được hưởng lợi. Giá của những chiếc máy ảnh medium format đã giảm một cách đáng kể, ngay cả Hasselblad đã phải điều chỉnh giá của họ. Những công ty như Fujifilm có thể không phải dễ dàng để đối đầu nhưng tôi rất lạc quan về tương lai của Hasselblad vì những chiếc máy ảnh như X1D.

Nguồn: Petapixel
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bzphamphu
ĐẠI BÀNG
5 năm
trứơc đây tưởng fujiflim là cty và tập đoàn nhỏ , ai ngờ giờ mới biết nó gấp 3 lần nikon
@bzphamphu Bản thân mảng máy ảnh tiêu dùng (Fuji X) của Fujifilm ko lớn lắm, đúng nghĩa là nhỏ.

Nhưng Fujifilm nó ko chỉ bán máy chụp hình để vui chơi mà nó còn sản xuất máy chụp y tế (x-quang, chụp city...), thiết bị quang học công nghiệp nữa. Cái phần y tế và công nghiệp của nó mới đúng là to.
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@bzphamphu Bản thân bọn quay phim chuyên nghiệp dùng sony, pana thì lựa chọn lens cine hàng đầu vẫn là lens fujinon, dấu răng của Fujifilm everywhere
@bzphamphu máy chụp hình của fuji chỉ là sp phụ thui bác, fuji thực chất còn gia công ống kính quang học, làm về thiết bị y khoa nữa😃
vietxitin1
TÍCH CỰC
5 năm
@bzphamphu E cũng nghĩ giống bác, trước tưởng nó chỉ bán film, mới biết thêm nó bán MRL và Medium Format. Đọc bài này mới biết là nó lớn gấp 3 Nikon. Sợ thật
nomadkcb
TÍCH CỰC
5 năm
Vãi chày, Fujifilm kinh như vậy sao :eek::eek::eek:
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@nomadkcb Mảng công nghiệp y tế bác ơi, tính trên phương diện tập đoàn. Ví dụ như thằng Mitsubishi làm xe hơi thấy èo ọt nhưng mảng công nghiệp nó rất là bá đạo. Samsung ngoài điện tử còn có đóng tàu xây dựng... Thị trường máy ảnh tiêu dùng nó thua đứt Canon Nikon.
Bài viết quá hay và chi tiết. Hy vong hasselblad sẽ vực dậy trước sự khó khăn và sẽ k bị DJI mua lại. Vẫn k có cảm tìn với DJI mặc dù sản phẩm của họ là rất tốt
Có đoạn nói Fuji như là cao nhân ẩn danh, cần phải đánh giá Fuji khác đi chăng
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyethoa•com Hình như mảng máy ảnh nó không thực sự mạnh như Nikon hay Canon. Chủ yếu đến từ các mảng khác của thiết bị quang học ấy nên mới lớn gấp 3 lần Nikon như trong bài dẫn
medium format chưa được thử các hãng trên, mới được thử em Pentax 645z
Cái vấn đề cạnh tranh này khó nói, chắc phải được trên tay tất cả các em thì mới dám phán được
cơ mà nhìn chất ảnh thì không thể chê em Hassle + phase one được 😔
Nên cái này có lẽ cũng phải dựa vào trải nghiệm thực tế + giá cả sau khi ra mắt các sản phẩm thì mới dám nói
cạnh tranh tốt
Đọc bài này mới biết Fujifilm lớn gấp 3 lần Nikon.
Những em to nặng, đắt tiền như vậy chỉ hợp với dân chuyên nghiệp.
Hoang.Nitech
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cuối tuần rảnh toàn lại Bigcamera sờ mó 2 con này 😆)
Phải nói là cầm nặng, đầm tay, chắc chắn, con X1D nhẹ hơn tí. Chụp zoom lên thì chi tiết bao phê. Nhưng con X1D xử lí rất chậm, các thao tác chụp, xem ảnh,.... đều bị delay, cảm giác hơi khó chịu. Có lần mình bấm chụp liên tục 3,4 tấm mà máy đơ, tưởng ăn c*t rồi, đành nhẹ nhàng thả xuống đi về 😃)
Giờ mới biết Fujifilm bá đến mức đó. Thời xưa thì biết đến hãng này với những cuộn phim máy ảnh, còn giờ là những chiếc mirrorless apsc
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Chiếc HASSELBLAD X1D nhìn bự oành xác nhỉ..
@tq@thanh Mấy ông Tây vác thấy nhẹ nhàng ghê. Châu Á thì phải tập gym. Chứ lăn lộn với nó cả ngày bao mỏi tay!
tamlactri
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lâu rồi mới đọc được 1 bài chi tiết như vậy .... i love u add nha
Cứ tưởng Fuji nó lèo tèo thôi không ngờ mạnh vậy
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@nh0ktam01 Fuji trước kia nó muốn mua Leica luôn đấy, nhưng không được chấp thuận.
@nh0ktam01 Trùi. Tập đoàn kỹ thuật hình ảnh số 1 của Nhật. Ngoài máy ảnh nó còn nghiên cứu công nghệ hình ảnh, đặc biệt là máy in offset công nghiệp là nó trùm. Do Canon, Nikon làm hàng dân dụng nên mình thấy nó nhiều, chứ mấy cái máy công nghiệp toàn của Fuji
@nh0ktam01 Nikon bh còn đang phải nhờ viện trợ của fuji kìa ko phá sản xừ rồi..bên nhật từ film của fj đến mấy cái máy ảnh instax..rồi rạp chiếu phim.máy ảnh dân dụng FJ quá phổ biến luôn..nếu như Canon nikon bán nhìu nhờ dễ mua dễ bán.cộng đồng đông và rẻ..thì fj lại ăn ở vụ mì ăn liền thuộc tầm tg luôn.dễ chụp dễ đẹp luôn
@nh0ktam01 Quá lớn
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ác thần_ls xin lỗi thánh ac_than_ls Nikon là cty con của Mitsubishi nhé, thằng bố nó không để thằng con chết đâu mà ông lo, còn về Mitsubishi thì thôi nhé, tầm Canon còn chưa với tới được đừng nói Fuji
linuxe8
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh quảng cáo visual toàn thấy Phaseone, còn thời trang toàn Hass, chưa thấy Fuji mấy ở mảng Medium format
@linuxe8 Kakaka. Em coi clip dạy chụp quảng cáo, thấy nó cầm Hasselblad + đèn Profoto. Coi giá xong thấy muốn đi ra!
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
Máy ảnh fuji chụp ảnh đỡ sửa phụ nữ khoái up face
Mong chờ Hasselblad làm được gì
Fuji thì mảng máy ảnh cũng thường nhưng mảng thiết bị y tế, hóa chất, mỹ phẩm mạnh hơn. Nikon là công ty con của Mitsubishi chứ đâu có vừa.
10 năm nữa medium format sẽ phổ biến dần.
@shrelax84 Mitsubishi là công ty công nghiệp nặng, 2 hàng không mẫu hạm đầu tiên của châu Á thuộc class Yamato (Yamato và Musashi) dc đóng tại Mitsubishi shipyard đấy, kinh chưa😃
Hàng medium format như Hasselblad thì chưa chạm tới được. Nhưng thấy mấy anh chụp ảnh cưới bên nước ngoài cũng chơi cái này luôn (chắc do mức sống cao + thể lực tốt). Bên mình thấy Canon 1 số nhiều, chắc do nhẹ, dễ thao tác!
Hàng này chụp zoom lên bao nét luôn. Mua đồ xịn thì không bao giờ sai lầm!
Coi mấy cái ảnh mẫu. Nét căng vãi!

Mình ko phải photographer nhưng có tiền cũng quất một cái chụp chơi cho nó sướng!!!

Mới coi giá 235.000.000! Thêm ống kính chắc 400.000.000! Giống như cầm chiếc xe hơi trên tay vậy!

Anh em tinhte nào cầm con này là vô hội rich kids rồi!
Fuji mới vô thị trường medium format bằng con GFX 50S đây mà sao cạnh tranh với Hassel được ta?! Hassel bán medium format từ đời nào rồi
@dearboy2015 Chắc được cái giá mềm dễ tiếp cận. Thấy con GFX 50R bán có 109 triệu, ngang với mấy dòng full frame đầu bảng thôi chứ không ngất trời như Hasselblad hay Phase One
@dearboy2015 Uây đừng đùa nó dư cạnh tranh đấy chỉ là fuji tỏ ra thế thôi chứ những chiếc máy mF đầu tiên từ thủa đầu của nhiếp ảnh cũng của fuji là nhìu trong khi các hãng vẫn còn đang quay vs khổ film 35..còn về hiện tại thì mấy con mF của FJ phải nói là ăn đứt HSS về cả giá body lẫn giá lens..body HSS rẻ rúng cũng phải 4-500chai cho bản thấp nhất..vs fj thì có hơn trăm chưa trừ chiết khấu nếu mua khéo..lens thì chỉ ngang giá vs mấy em GM FF sony..quá cạnh tranh luôn..
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dearboy2015 thật ra thì thời máy film fuji làm mãy 6x9 6x7 khá nhiều rồi, con gfx 50s 50r thật sự là 1 con mf p/p cực khủng khi so với x1d chung cảm biến, hệ lens fuji lại lợi thế khẩu to giá rẻ hơn nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019