Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bill Gates chia sẻ 5 cuốn sách ông đọc & thích nhất năm 2018

Nam Air
4/12/2018 8:24Phản hồi: 105
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrHz
CAO CẤP
5 năm
Cuốn sách cuối cùng là chìa khóa thành công cho bất cứ ai. 4 cuốn còn lại sẽ kích thích tinh thần chúng ta hưng phấn để thực hiện những đam mê của riêng mình
mấy tác giả viết sách trên, sau bài chia sẻ của bác Bill chắc hái ra tiền
Minh-Dương
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở VN thì sách ngôn tình Trung Quốc là bán chạy thôi ^^
@Minh-Dương Tưởng chúng nó đọc online hết rồi 😁
Sách là kho tàng kiến thức đó mấy vị à! Đừng nên phát biểu những lời vô cảm chói tai như thế...!
LOGIN_LOGIN
ĐẠI BÀNG
5 năm
5 cuốn xoay quanh về công nghệ khám chữa bệnh,trí thông minh nhân tạo AL,Xã hội thế kỉ 21,Tôn giáo,và cuối cùng là Thiền
@LOGIN_LOGIN đề nghị Tinh Tế thay đổi phông chữ để người dùng không nhầm lẫn giữa AI (I) và AL (l) 😁
binhyen102
TÍCH CỰC
5 năm
dốt tiếng anh nên muốn cũng chưa đọc đc
Mình đọc 4/5 cuốn này rồi. Thích Educated nhất
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@dac em đang quan tâm sách này. nhờ bác cho em xin tí brief review về nó được ko? biết là trên mạng nhiều nhưng nghe nhiều nguồn vẫn tốt hơn
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
Thank mod đã chia sẻ, nhưng chắc dần sẽ có bản tiếng việt để anh em tìm mua đọc thì hay qua hi!
Đây thật sự là một topic hay! Chỉ đơn giản vì mình thích đọc sách 😃 sẽ mua quyển số 4 😃
Thích j đọc cái đó ... mấy ổng cao siêu nói trực tiếp còn chưa hiểu... đọc theo phong trào rồi cũng quăng thôi... quan trọng là sở trường là cái j thì theo nó... còn khi thích cái khác mà nó chỉ là sở đoản ko phù hợp với năng lực thì cũng toi.. Đọc 1 cuốn sách ko phải đọc hết từ đầu tới cuối mà phải xem cái nào ưng nhất trong mục lục thì hấp nó ... vậy mới nhớ lâu và hay hơn nhai ngấu nghiến xong chả biết nó nói j luôn
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
chắc do mình rất ngu nên mình không thích đọc sách
Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh =)))))), đọc sách tốt, nhưng không phải sách tỷ phú đọc là có thể học được kiếm tiền từ đấy nhá, 😆 có khi ngược lại ổng muốn tìm những cái bình thường, mà người bình thường lại không cần.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@bomduc Đồng ý với bác, học tập bác Bill chăm đọc sách, sách ổng giới thiệu thì hay nhưng đừng thần thánh. Phải có bản lĩnh giữ vững được suy nghĩ của mình (nôm na theo đạo phật là có nhiều tuệ giác), thấy được bản chất của sự việc, thấy được bản thân. Rồi tiến bước. Vô mấy topic về sách là thấy hay bị cuốn theo thần tượng hoá lắm. Biển cả kiến thức là vô biên, mỗi con người là cả một thế giới riêng sao theo khuân mẫu được. Giờ ổng đọc sách với mục đích gì mọi người đâu có rõ, còn mọi người thấy Bill Gate là muốn làm tỷ phú giống ổng. Đọc sách như ổng rồi đi làm giàu là một hành động vô minh. Xem đó là sách hay nên đọc thôi, không phải là phải đọc.
@ntlvn Đúng thế, học theo bill là tốt, đọc theo phong trào rất tốt, từ người lười đọc tiếp cận được đọc sách rất khó, phải chịu khó mới đọc được sách. Nhưng trong cái chung phải tìm ra được cái riêng của mình, nên đọc sách mình cần. Nhiều bạn thấy ông Bill đọc cũng mua 1 vài cuốn về khoe up face, chắc đếch đã đọc, hỏi cho vài câu lại tối mới thấy rep để tìm nội dung sách =)))) các cm khác thì nhanh lắm.
Ờh ha :eek:
Đọc đc 2 cuốn rồi, 21 lessons...hihi
xjutommax
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tự nhiên thấy trình độ và tuổi đời của họ cao quá rồi nên mới đọc được những cuốn như vậy. Như mình vẫn loanh quanh cố gắng mỗi tháng 1 cuốn về kinh doanh mà còn nuốt không trôi!
kr_13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác Gates có vẻ khoái anh tác Yuval Noah Harari nhỉ, cuốn nào ra cũng đọc, review rồi cho lên kệ recommend cả 😃 Cơ mà anh tác này viết quá đỉnh, khả năng tổng hợp đúc kết data kinh hoàng. Mình đã đọc cuốn Homo Sapien và giờ đang luyện Homo Deus, vô cùng khâm phục.
Nếu chúng ta cộng tất cả những thiên tài vĩ đại nhất và những tỷ phú giàu nhất thế giới lại, thì sẽ được khoảng 1000 người. Ta lấy nó chia cho dân số 1000 / 7.000.000.000. Sẽ được 1/7.000.000, tỷ lệ thành công như họ cao thấy sợ luôn, một tỷ lệ trong giấc mơ.
Người giàu thì nói cái gì cũng thành chân lý
idtent2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sẽ đọc cuốn 21 lessons, tác giả này viết hay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019