Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Huawei Mate 20 sau 2 tuần sử dụng: chiếc "flag ship" quá đáng giá!

ND Minh Đức
1/12/2018 15:7Phản hồi: 107
Trải nghiệm Huawei Mate 20 sau 2 tuần sử dụng: chiếc "flag ship" quá đáng giá!
Không có màn hình OLED, sạc không dây hay chống nước siêu cấp IP68 như phiên bản Pro nhưng nếu so sánh với người anh em cao cấp hơn, Huawei Mate 20 vẫn đứng ngang hàng chiếc máy cao cấp từ phần cứng bên trong, thiết kế bên ngoài cho tới những đặc điểm về camera, về những tính năng của phần mềm.




Mặt khác với những đặc điểm đó, Huawei Mate 20 còn là một đại diện xứng đáng hay thậm chí là có nhiều điểm hơn so với những chiếc máy khác, về cả hiệu năng xử lý các tác vụ và đặc biệt là thời lượng pin,… Qua hơn 1 tuần sử dụng, mình cho rằng Huawei Mate 20 xứng đáng được xếp vào tốp những chiếc máy Android cao cấp có p/p tốt nhất hiện nay.

Thiết kế, hoàn thiện và cảm giác cầm nắm dễ chịu


Nếu như Huawei Mate 20 Pro muốn ghi điểm với người dùng với màn hình OLED cong về phía 2 bên thì Mate 20 “thường” lại lẳng lặn chọn cách tiếp cận màn hình phẳng bình thường một cách cơ bản nhất có thể. Có thể màn hình cong về 2 phía sẽ rất ngầu, rất sang chảnh và hút mắt, tuy nhiên dưới góc độ sử dụng thực tế thì mình lại đánh giá cao thiết kế màn hình kiểu phẳng bình thường của Mate 20 hơn bởi những hành vi từ nhìn, vuốt, chạm tới cầm nắm màn hình sẽ được tự nhiên và thiết thực nhất.

Huawei_mate_20_Tinhte_3.jpg
Mate 20 có màn hình với kích thước lên tới 6,53 inch, tức là lớn hơn cả con số 6,39 inch của bản Pro. Nếu như lùi lại thời gian khoảng 5 năm thì phải cần một chiếc điện thoại rất lớn mới đặt vừa chiếc màn hình như vậy. Tuy nhiên, giờ đã là 2018 - năm của điện thoại viền siêu mỏng với đủ loại tai và do đó, kích thước của Mate 20 vẫn rất vừa vặn. Cũng nhờ vào không sử dụng kiểu màn hình cong xuống, nên 2 cạnh bên của máy sẽ không quá sắc cạnh khi cầm vào tay, thay vào đó là một đường cong mượt lan từ màn hình xuống viền nên cầm rất dễ chịu. Chỉ có phần ở mặt lưng thì lại được vát xuống nên chẳng những hơi không cân đối mà sẽ hơi hụt hẫng một chút khi làm quen.

Huawei_mate_20_Tinhte_4.jpg
Và lẽ ra phần dưới mới nói nhưng kỳ thực, cụm camera của Mate 20 (và cả Mate 20 Pro) đều được thiết kế quá hợp lý. Huawei đã rất khôn trong việc bố trí cụm nhiều camera nằm ở chính giữa với “4 lỗ” - 3 cái cho camera và 1 cái cho flash, tạo thành một khối vuông vức và rất cân đối ở chính giữa mặt sau của máy chứ không lệch hoặc quá “gây sự chú ý” như nhiều máy đa cam khác. Sát bên dưới là cảm biến vân tay nằm ở vị trí theo mình là hợp lý. Bàn tay mình ở mức trung bình, thao tác cầm máy lên và đưa ngón tay vào để chạm được tiến hành một cách rất tự nhiên và có thể nói là vô thức, đôi khi còn khiến mình bất ngờ vì tốc độ mở khóa của máy.

Màn hình LCD quá đủ cho mọi nhu cầu sử dụng của người dùng


Màn hình cũng là một điểm mà mình đánh giá cao ở Mate 20. Máy sử dụng tấm nền IPS LCD và kỳ thực mình không có gì phải phản nàn với màn hình này bởi gần như đây đã là tấm nền LCD tốt nhất trong thế giới thiết bị di động. Vậy sẽ như thế nào nếu so sánh với màn hình OLED của phiên bản Pro? Mình đã sử dụng khá nhiều màn hình OLED, bao gồm cả các máy Samsung, iPhone XS Max và tất nhiên là cả bản Huawei Mate 20 Pro.

Huawei_mate_20_Tinhte_7.jpg
Tất nhiên, OLED cũng có những đặc điểm tuyệt vời nhất định của nó nhưng cái bạn đánh đổi là gì? Đầu tiên là hao pin và sát với đó nữa là trên những máy Android, màn hình OLED cho mình cảm giác gì đó hơi gai gai, quá no. Trong khi đó, đưa LCD lại bù lại những khiếm khuyết đó và kỳ thực, mình tin rằng chỉ khi nào có 2 máy ở cạnh nhau nhìn kỹ thì mới có thể dễ dàng nhận thấy điểm khác biệt mà thôi. Khi đó, bạn sẽ thấy màn hình của Mate 20 hơi ấm vàng một chút.

Lại nói về màn hình tai thỏ hay giọt nước. Huawei Mate 20 sử dụng màn hình giọt nước do không có cảm biến nhận diện khuôn mặt mà thay vào đó chỉ là 1 camera trước. Dưới góc độ tích cực thì việc này sẽ giúp cho phần “nhìn được” của màn hình càng nhiều hơn và đã hơn. Tuy nhiên nếu bạn nào đã lỡ không thích tai thỏ dù nó là kiểu nào thì chắc chắn cũng sẽ không thích điều này (tất nhiên là có thể khắc phục bằng phần mềm, bật đen hoàn toàn 2 bên giọt nước. Tuy nhiên lúc này thì phần viền trên của màn hình sẽ càng nhiều hơn nữa.)

Cụ thể hơn về đặc điểm kỹ thuật của màn hình đã được mod @bk9sw đo đạc kỹ lưỡng, anh em có thể xem thêm ở đây.

Quảng cáo


Huawei_mate_20_Tinhte_6.jpg
Sơ một chút về phần cứng. Kỳ thực với sự hỗ trợ của con chip Kirin 980 với 8 nhân Cortex-A76 + A55 và nhân đồ hoạ Mali-G76 MP10, vẫn có 6 GB RAM LPDDR4X-2133 cùng 128 GB UFS 2.1 tốc độ cao. Cấu hình này là hoàn toàn giống với phiên bản cao cấp hơn là Pro và tất nhiên, đây gần như là cấu hình top of the line trong thế giới Android, tính tới thời điểm hiện tại là gần cuối 2018. Mình sẽ không nói nhiều về phần cứng nữa, thay vào đó sẽ nêu ra cách Huawei khai thác tối đa sức mạnh phần mềm nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Điểm đầu tiên chính là thao tác điều khiển bằng cách vuốt thay cho thanh điều hướng. Bọn mình đã nói rất nhiều lần về cái này bởi những tiện ích của nó, đặc biệt là đối với những chiếc máy viền mỏng trên dưới như Mate 20 bởi sự tiết kiệm diện tích hiển thị của màn hình và cả sự tự nhiên trong việc thao tác. Tiếp theo đó sẽ là thêm một loạt những điểm đáng chú ý khác như cảm biến IR để điều khiển các thiết bị gia dụng phổ biến trong nhà (mình xài cái này với máy lạnh là thấy yêu nhất). Ngoài ra, Huawei còn cho chúng ta một số tính năng khác khá dễ thương, thí dụ như thao tác dùng gù ngón tay vẽ trên màn hình để chụp vùng cần chụp, chức năng gọi “hey [tên máy]” để mở máy lên từ chế độ chờ, sau đó hỏi nó đang ở đâu và nó sẽ trả lời, khá vui và thú vị. Ngoài ra chúng ta cũng có thể ra lệnh gọi,… chẳng khác nào trợ lý ảo kiểu Siri hay Google.

Camera quá nhiều tiềm năng


Mình không phải là người giỏi chụp hình, các anh bên Camera Tinh Tế sẽ chia sẻ nhiều hình đẹp hơn và chi tiết các đặc tính của hệ thống camera. Tuy nhiên, dưới góc độ một người dùng bình thường thì sức mạnh phần cứng camera cùng nhiều tính năng phần mềm, đặc biệt là các profile màu đến từ Leica thật sự làm cho mình hài lòng.

Huawei_mate_20_Tinhte_2.jpg
Điểm ấn tượng đầu tiên của mình chính là hệ thống các tiêu cự đa dạng, đặc biệt là ống kính góc siêu rộng bên cạnh ống tele vốn đã quá phổ thông ở thời điểm hiện tại. Với sự đa dạng tiêu cự này, chúng ta sẽ có nhiều chủ đề chụp hơn trong đa dạng, đặc biệt là góc rộng chẳng những thu được nhiều chất liệu hơn trong khung hình mà còn cho những hiệu ứng độc đáo, hút mắt.

Huawei_mate_20_Tinhte_5.jpg
Bên cạnh đó, tốc độ lấy nét cùng sự thông minh của AI trong việc nhận diện chân dung cũng là điểm mà mình thấy đáng chú ý ở chiếc máy này. Bên cạnh đó, chúng ta còn có một loạt những tính năng về mặt phần mềm hỗ trợ chụp ảnh mà đáng chú ý nhất chính là chế độ chụp ảnh ban đêm và các bộ lọc màu luôn mang lại sự bất ngờ cho mình sau mỗi bức ảnh chụp được trong cuộc sống hàng ngày.

Quảng cáo


Huawei_mate_20_Tinhte_1.jpg

Kỳ thực với mức giá 16 triệu đồng, mặc dù không có chức năng chống nước siêu cấp, không có sạc không dây cho máy khác như bản Pro, không có màn hình OLED cong 2 bên “thời thượng” nhưng đổi lại, Huawei Mate 20 vẫn có quá nhiều điểm đáng chú ý của một chiếc máy cao cấp, từ sự tinh tế trong thiết kế cho tới sức mạnh phần cứng, tối ưu hóa phần mềm, camera ấn tượng và cả thời lượng pin đáng chú ý, giúp nó xứng đáng tới từng đồng bỏ ra. Kỳ thực nếu là một fan hâm mộ của Huawei, từng say mê P10 hay P20 thì Mate 20 tiếp tục là một lựa chọn đáng giá để bỏ ra nếu bạn không muốn “phung phí” thêm tiền cho những trải nghiệm tốp khác.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon bổ rẻ
@anhtuan12091977 Rẻ chỗ nào thế
Ar.Truong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trung Thanh Theo giỏi là theo cái gì. Tẩy chai là tẩy lọ phải không? Công ty lớn ở nước ngoài là công ty nào?
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@Trung Thanh Có mà thấy nó phất lên như cờ nên rủ nhau đạp nó xuống ấy 😃
kamawilliam
ĐẠI BÀNG
5 năm
mới lấy về mà thấy vụ chụp tối khá là tệ 😔 (trước mình dùng s8p thì thấy chụp tối đẹp hơn khá là nhiều). thích nhất là các viền đều rất mỏng, mỏng hơn mate 20 pro, mỏng hơn mi mix 3, mỏng hơn oneplus 6t, thật sự thích cái này khi đổi từ s8p qua!
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@kamawilliam Bác ơi chụp tối e thấy ss trên youtube cũng tốt đâu có thua mấy con pixel 3, 3xl đâu mà

Hay do bác chưa kinh nghiệm
jackylai119
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kamawilliam Con này thua meizu 16plus 69 lần, từ giá đến tính năng và chụp hình
cubin41
ĐẠI BÀNG
5 năm
@totalhn Tin lời reviewer ít thôi
vohoaiphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
IMG_20181204_022824.jpg

Mình vừa thử chụp bằng chế độ ban đêm nè, thấy ok mà
kamawilliam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cucucu thôi cái này cứ tranh luận vậy thì khó lắm, cá nhân mình thì có 2 lần gặp huawei, 1 lần khi mình dùng s7 và bạn mình dùng con p bao nhiêu của huawei ấy (ra cũng tầm cùng năm với s7 thì phải mà có camera đen trắng nữa) chụp lúc đang trà đá buổi tối thì con huawei ko nhìn được cái gì luôn còn s7 vẫn thấy sáng nhưng nhiều noise.
lần 2 là con s8p và mate 20 này thì thật sự mình buổi tối ở nhà hay chụp con (đèn trong nhà) vì vậy cái s8p dùng gần 1 năm ảnh mình thấy rất tốt, còn cái mate 20 thì thấy tệ hơn khá nhiều!
@kamawilliam Mình sử dụng từ huawei p20p, s9+, n9, mate 20 pro, xs max thì thấy mấy con flagship của hw chụp hình rất ngon, ngán mỗi dòng pixel của google. Bạn cứ lấy hình chụp của 2 con đưa lên may là rõ, chứ sam màu trong màn đẹp lắm, huawei thì nếu bật tự giảm sáng thì nhìn ảnh trong màn tối, trừ khi kéo sáng lên, mình ko dùng huawei nữa nên cũng ko có lý do bênh nó đâu bạn ạ.
@cucucu Dùng HW thì mới bênh? Sao lạ vậy?
@cheetah_fast Đã từng dùng mới biết mà nói, còn chưa dùng thì sao biết mà có ý kiến chứ bạn, so về giá thì tìm đâu ra con nào mạnh hơn nó, còn thêm 1 đống tính năng khác của nó nữa, cái nó bị ghét chỉ do thương hiệu khựa thôi, mình thì quan điểm khác, xài đồ chú ý phân khúc chứ ko chú ý thương hiệu.
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
Hình ảnh đẹp, tấm cuối cùng rất ngon. Hehe...
Mod @ndminhduc cho mình hỏi thêm về camera chút. Mình đang định thử em Mate 20 X. Tuy nhiên nhu cầu của mình cần tính năng chụp thiếu sáng và chụp lấy nét nhanh auto ngon một chút, tương đương dòng A Samsung (A9pro) là đc. Mod đánh giá so sánh camera hai em này thế nào.
@bloodheartvn Mate 20X ko phân phối chính hãng nên chắc khó lên bài hơn đó bác. Con này đc giữ nguyên cụm cam từ mate20 pro nên bác cứ yên tâm đi.
Với cả, trên máy dòng mate20 serries năm nay thiên về chụp auto ngon hơn. Còn như p20 pro năm ngoái nước ảnh chỉnh tay vẫn được đánh giá cao hơn mate 20pro đó bác ạ
@Đinh Thành Biên Mình đang nhắm em này. Tiếc là ra sau Note 9, ko là mình phang ngay rồi.
ksl0v3
ĐẠI BÀNG
5 năm
mai sẽ xúc luôn, mình dùng honor 10 chụp đã thấy rất ngon rồi!
vohoaiphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
IMG_20181206_104805.jpg

Góp tấm tracking gọi là
Nhìn cái thông số là thấy ko vui rồi, m20 này ko ăn thua, chỉ đáng giá tầm 11-12tr là cùng. Hơn thua điểm nhấn là ở con Pro kia thôi.
Mình thấy dân tình đàn xôn xao vụ màn hình BOE vs. LG gì gì đấy. Hình như bị ám màu.
@nospecial Xs max bác ạ.
@bloodheartvn màn này khá tệ. dùng sau 1 tuần là ko còn cảm giác mượt mà như lúc mới nữa,chưa kể vụ ám khá nhiều máy bị.pin con này thì vô địch luôn.
@nguyenmanh287 Tớ nhẮm 20X. Chưa thấy dân tình kêu nhiều về em này.
hienlanh
TÍCH CỰC
5 năm
đầu video nhìn mặt màu đỏ quá nhiều qua giữa video mặt màu xanh cân bằng lại, có vẻ detect cân bằng trắng ko tốt lắm
huawei.png
@hienlanh Video được quay bằng Mate 20 Pro và Sony A6300 bạn nhé! 😁
troll face tau.gif
Mình vẫn chưa bỏ được định kiến và suy nghĩ là nhất định ko bỏ ra trên 10 triệu cho điện thoại của các hãng Trung Quốc. Mong là qua nhiều bài viết như thế này mình dũng cảm hơn để quyết định
Mình thì sẽ ko bỏ 16 chai để mua em này, thiếu IP68 với mình là bỏ qua.
daihailinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh chàng này review khá là nhạt
Hôm nay tinhte bí bài hay sao mà trộn lại miết 😁
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
=]] nhìn vào thì tốt chứ UI chán thấy mẹ
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
@1stMrC Đương nhiên là P20 pro rồi
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
@vvt03hp Nói j v
dpcngt
TÍCH CỰC
5 năm
Lại 1 bài sặc mùi quảng cáo
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiền nào của đó thôi. Đối trọng với họ nhà IP, Samsung Note, Sam Sung S thì phải vậy chứ.
Nhưng có chống nước không nhỉ?
sonsp
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt mate 20 k có chống nước
con này vs s9 plus vs Ip X thì mua con nào ngon nhỉ
@Lê Thanh Lâm con này ko chống nc,ko sặc ko dây,màn lcd. nói chung khựa rất biết cách đánh lừa cảm giác khách hàng
verybeo
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Thanh Lâm Con nào cũng đc
Nhưng ss và apple phần mềm ngon hơn
diephonam
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Thanh Lâm X nó nằm trên mà!! Đâu có ngang hàng đâu!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019