Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Razer nâng cấp dòng Blade Stealth 13: thiết kế viền màn hình mỏng, GPU rời, giá từ $1399

bk9sw
4/12/2018 16:34Phản hồi: 79
Razer nâng cấp dòng Blade Stealth 13: thiết kế viền màn hình mỏng, GPU rời, giá từ $1399
Razer đã làm mới dòng laptop siêu mỏng nhẹ của mình với phiên bản Blade Stealth 13 2018 nâng cấp toàn diện về thiết kế cũng như cấu hình. Không còn là chiếc Ultrabook được ví là "laptop văn phòng cộp mác gaming" như trước nữa, dòng Blade Stealth giờ đã có thể chơi game khá tốt nhờ GPU Nvidia tích hợp, kích thước máy vẫn 13" và thời lượng pin hứa hẹn 13 tiếng.

Razer Blade Stealth 13 20138 (5).jpg
Dòng Blade Stealth được Razer ra mắt từ cách đây 2 năm với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và pin lâu, hướng đến đối tượng "ngày làm tối chơi" bởi nó có thể dùng như Ultrabook văn phòng nhưng khi cần chiến game sẽ có thể khai thác GPU gắn ngoài qua chiếc dock Razer Core dùng kết nối Thunderbolt 3. Chiếc Blade Stealth mới giờ đây không cần đến dock Razer Core vẫn chơi được kha khá tựa game (chủ yếu là online) nhờ GPU tích hợp Nvidia GeForce MX 150. Razer còn nhấn mạnh là MX 150 25 W với 4 GB GDDR5 ý nói con GPU này sẽ không bị bóp xung như nhiều hãng khác thường làm và dĩ nhiên để không bị cắt xung thì hệ thống tản nhiệt của Blade Stealth 13 mới phải đủ tốt để giúp con GPU này giữ được xung cao.

Razer Blade Stealth 13 20138 (1).jpg
MX150 là dòng GPU được nhiều hãng trang bị như một tuỳ chọn tăng cường hiệu năng đồ hoạ cho các dòng laptop mỏng như các phiên bản IdeaPad của Lenovo, ZenBook 13 của ASUS … và hiển nhiên nó mạnh hơn hẳn so với Intel HD Graphics. Không chỉ giúp chơi game ngon hơn, MX 150 còn giúp chiếc Blade Stealth chạy các tác vụ đồ hoạ tốt hơn.

Razer Blade Stealth 13 20138 (6).jpg
Bên cạnh GPU thì Blade Stealth 13 phiên bản mới cũng được nâng cấp về CPU với tuỳ chọn Core i7-8565U thế hệ Whiskey Lake. Đây là một con CPU 4 nhân dòng ULV tiết kiệm điện với TDP chỉ 15 W nhưng có thể đạt mức xung Turbo đơn nhân đến 4,6 GHz từ xung cơ bản 1,8 GHz. Với thiết kế nhỏ và mỏng thành ra Blade Stealth 13 có bộ nhớ RAM hàn chết với 2 tuỳ chọn dung lượng là 8 GB hoặc 16 GB. Riêng bộ nhớ SSD có thể nâng cấp được với ổ M.2.

Razer Blade Stealth 13 20138 (7).jpg
Nói về thiết kế thì Blade Stealth 13 mới có thiết kế khác hẳn so với thế hệ trước, nó mang phong cách vuông, phẳng của dòng Blade 15 nhiều hơn. Vỏ vẫn làm bằng nhôm xử lý anodize, riêng logo Razer 3 con rắn chỉ có màu xám mờ thay vì màu xanh. Nó khiến chiếc máy này dễ tiếp cận đến nhiều đối tượng người dùng hơn bởi không phải ai cũng muốn một chiếc máy có thiết kế quá nổi bật.

Razer Blade Stealth 13 20138 (8).jpg
Phần viền màn hình cũng được làm rất mỏng với độ mỏng viền 2 bên là 4,9 mm, viền trên dày hơn để chứa cụm webcam trong khi viền dưới khá cân đối gắn với ốp che bản lề thiết kế chìm. Phần bàn phím cũng có đèn Chrome tuỳ biến 16,8 triệu màu nhưng đổi màu toàn vùng thay vì trên từng phím như các dòng Blade khác. Bàn rê kích thước lớn và hỗ trợ driver Microsoft Precision Touchpad để mang lại tốc độ phản hồi cao hơn cũng như hỗ trợ đầy đủ các thao tác gesture của Windows 10.

Razer Blade Stealth 13 20138 (3).jpg
Về trang bị màn hình, Razer cung cấp 2 tuỳ chọn gồm tấm nền IPS FHD và IZGO 4K. Phiên bản 4K được Razer cân theo từng máy để đảm bảo độ chính xác màu sắc cao nhất, phù hợp với đối tượng người dùng sáng tạo nội dung. Đi kèm với màn hình là 4 loa và Smart amp hỗ trợ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Razer Blade Stealth 13 20138 (2).jpg
Trang bị cổng kết nối trên Blade Stealth 13 2018 bao gồm 2 cổng USB 3.1 (USB-A), 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C) kiêm luôn cổng sạc và jack âm thanh/mic 3,5 mm. Razer cho biết máy hỗ trợ đăng nhập bằng khuôn mặt qua Windows Hello nhưng đáng tiếc không tích hợp cảm biến vân tay.


Nguồn: Razer
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chất như nước cất.
Giá cũng hợp lý và ae cũng dễ tiếp cận.
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong giá này lấy con Blade 15 hấp dẫn hơn 😁
@titanxtreme Thanks Pro nhé.
@tranvutruong Hơn 1k $ cho con card màn hình và cái màn nhỏ xíu bạn có nhầm không?
@dlv.pro.thick.game càng nhỏ nó mới càng đắt đấy bạn
@tranvutruong Chia sẻ cho anh em nào yêu thích đây. Mỏng nhẹ khô thoáng nhé :* https://daitailoc.com/gia/laptop-razer-blade-stealth-13-core-i7
Đẹp quá, nhìn ghiền liền 😁
Game ra Game, làm việc ra làm việc. Máy nửa vời với cấu hình nửa vời.
@Azkan Quan trọng là gọn nhẹ và đẹp nữa bác, mua thêm cái egpu về để ở nhà sáng đi làm tối về cắm vô chơi, nói vậy thôi chứ tối về mệt chắc chỉ muốn ngủ chứ chơi gì :v
@vtatntpt Hãng này chuyên làm laptop gaming và có card rời nên mọi người nghĩ nó sinh ra để chiến game. Nhưng chiến game với màn nhỏ và card yếu thì sao chiến game được?
@dlv.pro.thick.game con này cho dân di chuyển, rảnh là múc, có cái chơi là được chứ máy bự quá làm sao mà cầm đi
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 bạn không thích là chuyện của bạn, nhiều người thích máy nhỏ gọn và có cấu hình không quá mạnh cho game thì họ vẫn mua, ok. Nói chuyện ngang hơn cả cua. Bạn thấy nữa nạc nữa mở thì đừng mua, bạn không mua thì cái máy vẫn có khách hàng riêng, ok. Bạn ko mua thì đó là chuyện của bạn, ok?
SoftGenuine
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi xưa tin lời quảng cáo mua bàn phím Razor (tournament bản rút gọn) xong hối hận vì chất lượng hoàn toàn ko đc như mong đợi, nếu ko muốn nói là khá lởm. Còn về khoản laptop thì ko rõ thế nào. Hy vọng chăm chút hơn so với keyboard.
@bk9sw Cũng đang kiếm pin cho con Blade 14 2016 đây sếp, với cả tính thay tấm nền IGZO vào, bản của em FullHD :'(
896588
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htevn thanh niên bị gì thế tôi chỉ bảo tản nhiệt lọai mới mà lao vào cắn tôi 😃 tôi bảo lỏm bao giờ nhỉ ( comment trên razer phone 2 )
C0484B8D-D866-405E-8CEC-310FEBDC122D.jpeg
@896588 Quote nhầm thằng kia rồi. Mà ụp màn hình kiểu đấy thì đừng hỏi vì sao mai mốt màn hình nổi đốm nhá. Cái khe trên thoát khí nó nóng kinh lắm đấy, áp vào màn hình thì xác định phản quang nổi đốm trắng nhá.
896588
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htevn chỉ gập lại để chụp ảnh cho đẹp thôi chứ khi nào sài vẫn phải mở màn hình gốc 45 độ trở lên
n_son1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
trông giống aus ghê
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
Macbook thế giới Window đây rồi 😆
@kidhitech Cái thứ lòe loẹt cho bọn trẻ trâu lít nhít này thì sao so được với Surface Book chứ :rolleyes:
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr surface bôok thực chất cái bản lề ko tốt như bạn tưởng gập vào khá cộm. ko đút được vào túi nhỏ...
@kidhitech Tưởng khỉ gì. Đang dùng 3 năm nay rồi. Nhét túi nào thiết kế tối thiểu cho máy 13 inch 16:9 cũng vừa chứ cộm quái gì. Nhét túi ipad hay sao mà kêu cộm =]]
@kidhitech Macbook chơi game được khi nào mà đem so sánh vậy? Lĩnh vực này xa vời với Apple lắm nha bác 😁
ahxdtngh
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa có ảnh thực tế em này nhỉ?
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cũng được đấy chứ, nhưng phải công nhận là con này nửa vời thật, con MX150 thì chắc chỉ LOL với Fortnite chứ mấy game nặng chơi sao nổi.
Azkan
TÍCH CỰC
5 năm
@htevn Ô hay, thế tôi nói nó không chạy được game nặng có đúng không? Ông bảo muốn chạy game nặng thì cắm eGPU vào, thế thì 1.2kg để làm cái quái gì? Đi đâu cũng vác con eGPU đi theo à? Tính thể hiện điều gì vậy?
quycao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Azkan Thế bác muốn chạy game gì, lên google xem khả năng của MX150 đi đã bác.
Phân khúc nhắm tới của nó là cần độ di động nhưng vẫn đáp ứng phần nào khả năng chơi game hoặc đồ hoạ.
1.2kg khác 2kg xa lắm bạc ạ
@Azkan Game nặng mà chơi trên laptop là ko ổn rồi. Dota 2, LoL và fortnite là 3 tựa game nhiều ng chơi nhất thì mx150 chạy khoẻ.
@Azkan hãng làm thêm cái GPU rời để cho m chơi à ?? o_O ?? thích chơi game thì kiếm con khác mà mua nhá :mad:
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp và mạnh mẽ . Hốt tiền dân chơi. Hy vọng sẽ trãi nghiệm em này .
nn90
ĐẠI BÀNG
5 năm
28tr giá khá chát, đợi năm sau hạ giá rồi xúc
896588
ĐẠI BÀNG
5 năm
vãi mới mua con stealth early 2018 xong
đẹp giá tốt
MacBook Pro đẹp quá
TheTrung404
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn cũng đẹp phết 😃
Nhìn đẹp phết. Game thủ thì hơi quá nhưng chơi mấy game nhẹ thì vẫn ok. Thôi làm em Alienwave cho nó ngầu :3
bản 13" thêm MX150 để gaming giá hét tới $1600 thì làm con 15" GTX1060 luôn cho rồi.
@devil_may_die nó dùng để làm các tác vụ đồ hoạ tốt hơn =.=" game game cái đ8o
_ Cho ai không biết : Razer support tiệm cận zero, và độ bền laptop xứng đáng top 5 từ dưới lên nhé. Chịu chơi thì hỏng mua cái mới thôi chứ đừng trông mong bảo hành 😁
@iceteazz Bác đi bảo hành razer bao h chưa, hôm rồi e đổi rảze phone trong 1 tuần nhanh gọn
@bk9sw _ Vấn đề là bảo hành phone khác bảo hành laptop. Mình không mua nhưng ông bạn cùng phòng có mua laptop của Razer cách đây hơn 1 năm (quên luôn dòng gì, hình như pro 15 inch), hỏng tá lả trong 6 tháng bảo hành tè le một me, xong chua chát bán rẻ đổi sang dòng khác. Hắn bảo lúc đầu thấy rì viu mướt lắm, các trang công nghệ đều trên tay và đánh giá rất cao, nhưng là máy mới thì nó vậy, dùng 1 thời gian nó xuống mã kinh khủng, các vấn đề trời ơi đất hỡi liên tiếp nảy sinh, mấy thứ này các trang review đương nhiên không nói vì họ chỉ review trong 1 vài tuần là hết. Giờ tên này chuyển sang Alienware chơi rồi ... 😁
@iceteazz Razer max lởm. Trước còn dùng được gaming gear của nó thời kỳ đầu vì vào lúc đó thực sự là thị trường ít lựa chọn. Về sau ngày càng tệ. Deathadder sensor ngon nhưng double click kinh niên, cứ dùng chưa đến 1 năm là phải đổi con mới, riết chán vứt luôn. Orochi nhỏ gọn cầm nắm tốt nhưng sensor laser đầy lỗi, phát bực. Bàn phím thì bong tróc lớp phủ từa lưa. Cuối cùng chỉ còn mỗi cái pad Goliathus là dùng được lâu nhất, trước khi bị thay thế bằng Steelseries QcK =]]

Đấy, mấy món đơn giản như chuột chiếc mà còn thế, đừng hỏi về những món cao siêu phức tạp hơn như laptop, điện thoại...
@iceteazz đồng ý với bạn về điểm này. Đồ Razer nổi tiếng đẹp mã, nhưng độ bền tỷ lệ nghịch với độ đẹp mã.
Đẹp quá mà giá về VN chắc cũng cao lắm 😔
Thích các sản phẩm laptop và điện thoại của Razer nhưng mà không phân phối chính hãng ở Việt Nam, ngại khoản bảo hành. Nhìn con Blade stealth đẹp thật 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019