Các bài trả lời android.pixel.9x

Thảo luận trong 'Du lịch - Máy bay' bắt đầu bởi zyzy1908, 4/12/18. Trả lời: 368, Xem: 54838.

  1. android.pixel.9x

    Tham gia:
    19/8/16
    Được thích:
    1,894
    Best Answers:
    0
    android.pixel.9x
    TÍCH CỰC
    hàn có cái quằn què gì đâu mà ham hố...toàn quảng cáo sang nhìn trông chán cmn luôn...đúng là mấy ông đạo diễn tài thật...phí tiền nhạt toẹt
     
    Chàng Còi, mr.tuanpz0, Bin870822 người khác thích nội dung này.
    1. vicktorbui

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      9,604
      Best Answers:
      0
      vicktorbui
      VIP
      vicktorbui
      @digikei Tuy chưa khủng như bác nhưng tôi cũng đang tự chạy 2 start up, bản thân tôi cũng bỏ việc ở châu Âu về Vn làm việc. Tôi chia sẻ quan điểm với bác là thà về nhà làm còn hơn làm công ở xứ người. Cơm xứ người nó đắng quá bác ạ, tôi sống thiên về tình cảm nên không bỏ mà đi được.
       
      Language Loverdigikei thích nội dung này.
    2. băng tải hai tín

      Tham gia:
      17/10/17
      Được thích:
      717
      Best Answers:
      0
      băng tải hai tín
      TÍCH CỰC
      băng tải hai tín
      @anh.duong.218 Ko có xem điện ảnh phim cấp 3 ah
      Hay mắt ông bị bù lạch ăn
       
    3. thanhkl

      Tham gia:
      17/8/07
      Được thích:
      302
      Best Answers:
      0
      thanhkl
      ĐẠI BÀNG
      thanhkl
      @inconsolable1910 Dân Malay là xấu tính nhất ĐNA.
       
    4. supermoney001

      Tham gia:
      13/5/16
      Được thích:
      299
      Best Answers:
      0
      supermoney001
      TÍCH CỰC
      supermoney001
      @anh.duong.218 ít nhất Hàn còn HƠN VN nhá
      VN TRƯỚC 1975 HƠN HÀN, SING, TAIWAN
      VN SAU "GIẢI PHÓNG" 1975 NGHÈO và CHƯA ĐÁNG XÁCH DÉP HÀN, SING, TAIWAN
      cái đó là NGHỆ THUẬT "GIẢI PHÓNG" từ HẠNG 1 XUỐNG HẠNG BÉT :))
       
    5. Moon_Chevalier

      Tham gia:
      25/3/11
      Được thích:
      2,777
      Best Answers:
      0
      Moon_Chevalier
      CAO CẤP
      Moon_Chevalier
      @supermoney001 Vãi lol, vnch nào hơn hàn nhật sing vậy, so sánh GDP năm 60s 70s VNCH chỉ bằng 1 mẩu của mấy nc này thôi
       
      hiepmu thích nội dung này.
    6. cuongdt12

      Tham gia:
      9/8/11
      Được thích:
      82
      Best Answers:
      0
      cuongdt12
      ĐẠI BÀNG
      cuongdt12
      @digikei Chỗ nào vậy bác, sẵn dịp đang ở Hà Nội cũng muốn tham quan mở rộng tầm mắt
       
    7. arsenal911

      Tham gia:
      27/1/11
      Được thích:
      1,441
      Best Answers:
      0
      arsenal911
      TÍCH CỰC
      arsenal911
      @vicktorbui à theo mình nghĩ chắc do chuyện này do quan điểm của mỗi người bạn. Nhiều người chịu được áp lực công việc nên cho là công việc ở các nước như vậy là bình thường, còn một số khác thì không. Còn người tình cảm như bác thì thích về VN là đúng rồi, hihi. Nói chung mỗi người một chí hướng bạn. Vì mình theo hướng nghiên cứu chuyên sâu ở trường đại học nên ở đây thấy môi trường làm việc tốt và support nhiều, còn về VN thì mình không có điều kiện đó.
       
    8. arsenal911

      Tham gia:
      27/1/11
      Được thích:
      1,441
      Best Answers:
      0
      arsenal911
      TÍCH CỰC
      arsenal911
      @vicktorbui à chắc do bạn chưa ở nc ngoài lần nào nên dùng từ gọi là "xin visa" bạn nhé. Ở VN visa phải xin như ăn mày đi xin vậy đó bạn, bạn thấy cảnh xếp hàng xin visa bị bảo vệ ở đại sứ quán nó đuổi như đuổi chó chưa bạn. Mình ở đây đã lâu và không có khái niệm "xin" nhé. Mình đã có quốc tịch Hàn Quốc muốn đi nước nào thì chỉ việc lên mạng bấm vài click đơn giản online là nó "cấp visa" đến tận nơi làm việc trong vòng 3 ngày bạn nhé. Bạn không tin thì có thể hỏi những người có quốc tịch để mở mang kiến thức nha.
      Còn một ý nữa bạn nói đúng, vài ngàn ở hàn thì không thể so đẳng cấp với vài ngàn ở VN đc, vì dân kiếm vài ngàn 1 tháng ở Hàn nó phải so đẳng cấp với dân kiếm 200,300 đô ở VN. còn dân kiếm vài chục ngàn ở Hàn là đi so với dân kiếm vài 3 ngàn ở VN bạn nhé, bởi vì mức lương cơ bản ở Hàn Quốc hiện nay (tức lương dành cho làm tạp vụ việc vặt vãnh full time) đã là 1,500 đô bạn nhé :v
       
      HamDzui thích nội dung này.
    9. arsenal911

      Tham gia:
      27/1/11
      Được thích:
      1,441
      Best Answers:
      0
      arsenal911
      TÍCH CỰC
      arsenal911
      @digikei à hóa ra bạn là boss, xin thứ lỗi đã mạo muội. Nhưng theo mình thấy bạn là boss ở VN thì phải đi so với mấy ông boss ở Hàn mới fair chứ bạn, ai lại đi so mình với mấy thằng công nhân Hàn làm gì cho cảm thấy mắc cười bạn, mình đây còn thấy mắc cười nữa =)). Bạn thử gọi một thằng công nhân tháng 3 triệu công ty bạn ra nghe thằng công nhận ở Hàn xem nó còn cảm thấy cười không bạn =)).
      Theo mình căn bản là như thế này bạn. Mình sống ở đây đã lâu và thấy một điều rằng: dân ở Hàn nó sống vì lương, không phải sống theo kiểu áp lực cơm-áo-gạo-tiền phải có như ở VN. chỉ cần nó có trình độ, cho dù làm công ăn lương nhưng lương nó làm ra vài năm là nó đủ sắm nhà cửa, ô tô, du lịch rủng rỉnh. Không phải như dân ở VN cứ phải có quan niệm ra làm boss thì mới có cơ ngơi sự nghiệp. Bạn biết nghề công tố viên ở Hàn Quốc chứ, đây là nghề thuộc dạng cao quý nhất ở Hàn Quốc chỉ sau nghê giáo sư đại học. Tất cả các nhà giàu đại gia ở đây đều mơ ước con mình học ngành luật và trở thành công tố viên ở trường đại học Quốc gia Seoul đó bạn nhé :))
       
      hiepmu thích nội dung này.
    10. vicktorbui

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      9,604
      Best Answers:
      0
      vicktorbui
      VIP
      vicktorbui
      @arsenal911 Thôi thì bác có quốc tịch nước đó còn tôi chỉ là du lịch công tác qua đó làm ăn nên tôi chắc chắn là không hiểu được người Hàn như bác rồi. Còn vấn đề về xin visa hay cấp visa, tôi nghĩ cũng có chút vấn đề ở đây thôi. Bản thân tôi đi làm visa thì cũng của thằng nước khác nó cấp. Ngoài ra việc bảo vệ đuổi như chó đó tôi không biết ở đâu nhưng bao lần tôi đi làm visa đều có hẹn trước nên chưa có chuyện kiểu đuổi như chó như bác nói, đôi khi thì tôi bỏ ít tiền lamd dịch vụ vì thời gian tôi đi làm visa tôi kiếm được hơn thế nên không rõ chuyện đó.

      Mà tôi nhớ tôi với bác đang tranh luận chuyện bác nói người Việt kiếm thật nhiều cũng không đi được bằng người Hàn cơ mà nhỉ, bác lại đá đưa sang vấn đề thu nhập trung bình với vài ngàn. (Còn tôi chỉ nói là nếu bác chỉ nhìn vào đồng tiền thu nhập riêng không thì hơi thiển cận khi đăjt đó làm tiêu chí so sánh giữa một thằng ở Vn vài ngàn và một thằng Hàn vài chục ngàn).
       
      digikei thích nội dung này.
    11. arsenal911

      Tham gia:
      27/1/11
      Được thích:
      1,441
      Best Answers:
      0
      arsenal911
      TÍCH CỰC
      arsenal911
      @vicktorbui Nếu bạn chưa thấy cảnh đó bao giờ thì có thể tìm hiểu gg bạn nhé, không mất phí đâu hen :)
      https://news.zing.vn/dai-su-quan-nh...phan-anh-ve-thai-do-nhan-vien-post832489.html
      https://thanhnien.vn/the-gioi/my-chua-ap-dung-tieu-chuan-moi-doi-voi-nguoi-viet-xin-visa-857358.html
      http://thanhtravietnam.vn/xa-hoi/xin-visa-han-quoc-cong-dan-viet-nam-bi-lua-vao-chuong-179184
      Bạn có biết vì sao có hiện tượng này không, bạn là công dân VN, có tiền, bởi vậy mới có mấy dịch vụ visa rẻ rách, nó sinh ra tiêu cực là bọn bảo vệ ở ĐSQ ăn tiền của các công ty du lịch, cty môi giới đuổi dân bắt đứng xếp hàng để giành chỗ cho những ng như bạn đấy. Ở đây thì không có cái dịch vụ môi giới gian lận đấy đâu, nó bắt bỏ tù đấy.
      Còn quay về vấn đề visa, bạn có nhiều tiền thì có thể lưu trú ở Hàn, Nhật, Mỹ,... tối đa bao nhiêu ngày thế, 30 ngày đúng không (mình không tính có bà con cô bác bảo lãnh nha). Còn dân hàn nó có thể qua Mỹ hay Âu tối đa 90 ngày nhé, thế đã nhiều hơn chưa bạn. Cái này bạn có thể gg tiếp không mất phí nha. Chưa kể đến chuyện chứng minh tài chính khi đi Âu Mỹ nha, cái này người Hàn free nha.
      Còn về vấn đề thu nhập, mình nói sơ sơ thế này bạn hình dung nhé: mặt bằng chung chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc cao gấp 2 đến 3 lần ở VN. Những nhu cầu cơ bản thì có khi rẻ ngang VN (như giá 1lit xăng ở đây còn thua cả một gói mỳ tôm), trong khi đó thì nhu nhập cao hơn khoảng hơn 15 lần ở VN. Vậy bạn hiểu ra vấn đề rồi chứ nhỉ :D
       
      hiepmu thích nội dung này.
    12. digikei

      Tham gia:
      2/1/09
      Được thích:
      2,634
      Best Answers:
      0
      digikei
      CAO CẤP
      digikei
      @cuongdt12 Tối cuối tuần đến Tạ Hiện gì đấy ngồi xem gái xinh lắm.
       
    13. digikei

      Tham gia:
      2/1/09
      Được thích:
      2,634
      Best Answers:
      0
      digikei
      CAO CẤP
      digikei
      @arsenal911 Bạn có suy nghĩ của một người làm lính chạy việc nó đúng thế luôn, như ếch ngồi đáy giếng mà còn dám mắc cười với người hơn mình thì kể cũng ko hề lạ.
      Có nhiều dạng làm sếp bạn ah. Mình đã nói mình học xong ở Nhật, làm vc cho mấy tập doàn lớn trên 10k, bạn nghĩ như vậy mà mình thiếu tiền để phải làm sếp mới có tiền sao ? Nực cười. Nếu lập cty mà chỉ để như vậy thì xin lỗi, phá sản sớm, bây giờ cái đứa làm công như bạn chẳng có lấy một công việc để nuôi miệng chứ đừng nói đến lên đây chém gió việc boss phải như này kia. Làm cty ông phải tự bỏ tiền trước để nuôi cty, nuôi công nhân dù chưa biết lời hay lỗ, còn phải có kiến thứ sâu rộng không những chuyên ngành mà còn là nghệ thuật cao về tâm lý, nhân cách để người tài về làm cho mình lâu dài, giữ người giỏi, ngoài ra còn là sự giao thiệp quan hệ giỏi - nhất là làm vc với đa quốc gia. Sáng vừa mở mắt phải nghĩ suy lo cho lương công nhân cả tỉ mỗi tháng kìa, nghĩ cho lính người ta còn nuôi sống gia đình con cái chứ ko phải chỉ là công nhân của mình.
      Khi cty làm ăn dc, họ thưởng tăng lương cho chú em, khi thua lỗ họ phải bán nhà trả lương cho chú em, và khi giải thể thì chú em quảnh đít ra đi rất dễ.
      Túm lại, xin cười vào mặt chú em một cái khi ngồi dưới đáy giếng lại dám cười người trên giếng. Nếu làm doanh nghiệp chỉ vì tiền mà thiếu sự đam mê thực sự với cty để qua sóng gió, thương yêu nhân viên thực sự, chuyện cty đó phá sản là sớm muộn. Riêng có mấy đứa ưa chém gió banh trời không biết trên dưới trước sau như chú em, đuổi việc là không bao giờ áy náy vì nó nhức lỗ tai lắm, nói xàm xí trớt qướt.
       
    14. HamDzui

      Tham gia:
      17/12/07
      Được thích:
      1,479
      Best Answers:
      0
      HamDzui
      CAO CẤP
      HamDzui
      @man1606 Kể thêm về gái Hàn Nhật đi bác
       
    15. arsenal911

      Tham gia:
      27/1/11
      Được thích:
      1,441
      Best Answers:
      0
      arsenal911
      TÍCH CỰC
      #331 arsenal911, 11/12/18
      Sửa lần cuối: 11/12/18
      arsenal911
      @digikei Ồ xin lỗi thằng cháu nhé, nhìn cách nói chuyện ngu học như cháu một là chú thấy cháu đích thị là thằng vô học chém gió trên này, hai là thằng ngu bị người ta đuổi về nước rồi quay lại cắn đủ thứ =)). Khoe mẽ mình học này học kia mà kiến thức ko có, khoe làm chủ doanh nghiệp mà lại đi so đo với thằng công nhân nc ngoài là chú thấy cháu ngu học rồi, cộng thêm việc tự thẩm du tinh thần nữa rồi gắn cái mác làm 10k trump nữa là biết cháu là loại chém gió trên này rồi nha. Cháu mà là chủ thật thì chú thấy thật tội cho lính của chú em đấy. Chú đây thà làm công ăn lương cho bọn tư bản còn hơn là làm mấy thằng boss ngu như cháu đấy =)). Mà cháu cũng không có tiền để trả lương cho công nhân bên này đâu nên khuyên cháu đừng thẩm du tinh thần nhiều quá hen =))
       
      #331 arsenal911, 11/12/18
      Sửa lần cuối: 11/12/18
    16. man1606

      Tham gia:
      17/3/08
      Được thích:
      993
      Best Answers:
      0
      man1606
      TÍCH CỰC
      man1606
      @HamDzui Bác muốn nghe gì về gái Hàn Nhật =)) gái Nhật tôi tôi thấy kiểu ngây ngô dễ thương có những nét riêng rất hay. Ông bạn Hàn của tôi từng yêu gái Nhật thì bảo bọn nó thực dụng mà theo tôi biết tính gái Nhật đi ăn đi chơi share bình thường. Còn Hàn thì đc cái nc da trắng mịn, riêng yếu tố này đối với ae Việt Nam là đã hấp dẫn rồi. Nhìn mấy em thẩm mỹ là biết ấy mà. Còn bình thường em nào chả make up, nhưng bọn nó make up nhẹ nhàng. Bạn gái mình trc đây cũng ko phẫu thuật gì theo cảm quan của tôi là đc. Người Hàn trên người ai cũng có một cái bớt nhé. Chia sẻ chút để ae nắm đc.
       
      HamDzui thích nội dung này.
    17. vicktorbui

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      9,604
      Best Answers:
      0
      vicktorbui
      VIP
      vicktorbui
      @arsenal911 Bạn đang cố đánh trống lảng. Cái tôi cần là bạn chứng minh là người Việt có kiếm được nhiều tiền cũng không được như người Hàn khi đi "cấp visa" du lịch. Trích nguyên văn "Mà bạn có kiếm nhiều đến đâu cũng chả có visa mà đi khắp năm châu như người Hàn đâu mà đòi ăn với chả chơi".
      Còn cái bạn cần thì đang chứng tỏ là bạn ở Hàn lâu năm, có quốc tịch rồi thu nhập abc gì đó.
      Cái bạn cần và cái tôi cần khác nhau nên xin phép vậy.
       
    18. man1606

      Tham gia:
      17/3/08
      Được thích:
      993
      Best Answers:
      0
      man1606
      TÍCH CỰC
      man1606
      @supermoney001 Bác nhầm nhé. Sau năm 53 Hàn Quốc nát tanh bành phải đi nhận ODA từ Mỹ và các nc khác. Thời tổng thống Park Chung Hee đã có những hướng đi và chính sách đúng đắn giúp HQ đc như bây giờ. Tôi kể vài điểm để ae bàn luận:
      1. Sau 53 dân Hàn ồ ạt đi xklđ ở Âu Mỹ làm đủ việc như Việt Nam bây giờ, đa phần toàn việc nặng bọn tây lông ko làm như y tá viện dưỡng lão, thợ mỏ,...
      - mặt khác việc xin cung ứng đồ hậu cần cho chiến tranh Việt Nam cũng giúp HQ thu về ko ít ngoại tệ.
      - Đi lính nghĩa vụ cho vnch để đc Mỹ rót viện trợ. Theo mình biết ông Park đã đẩy ko ít thành phần lưu manh trộm cắp đi lính như một cuộc "thanh lọc xh" nên thời gian đầu bộ đội mình nghe tiếng lính Park Chung Hee là sợ vãi mật. Sau này bộ đội mình đối phó lại bằng cách đưa toàn lính đặc công vào chơi lại lính Nam Hàn. Mình từng tiếp xúc một số cựu binh Hàn, đa phần trong số họ đều có những vị trí nhất định trong xh Hàn gặp người Việt Nam họ giúp nhiệt tình lắm như là cảm thấy lỗi lầm trong quá khứ nhưng họ cũng nói luôn là ko như thế thì HQ ko có tiền để tái thiết.
      2. Tiền ngoại tệ thu được HQ đầu tư ko ít cho các tinh hoa đất nc đi du học Âu Mỹ để quay về giúp đỡ đất nc. Phần khác là các tập đoàn Chebon như Posco Huyndai,... như bây giờ.
      Dù là nc nào thì cũng trải qua các gđ và thời kì như Việt Nam bây giờ có điều người dân họ quyết tâm vượt qua nhanh hay chậm. HQ cũng trải qua gđ giống Việt Nam, luật pháp lỏng lẻo, nạn mãi lộ của csgt,...nhưng gđ đó qua rất nhanh.
      Cuối cùng ngoài chính sách quyết định thì ý chí của dân Hàn mình đánh giá rất cao, đúng kiểu "tổ quốc trên hết". Sau 20 năm thôi HQ từ nc đi nhận ODA đã chuyển sang nc đi trợ cấp ODA rồi. Vì thế nên nhiều bác cứ đổ lỗi cho lãnh đạo là sai nhé, mọi thứ đều do người dân hết :)
       
      HamDzui thích nội dung này.
    19. man1606

      Tham gia:
      17/3/08
      Được thích:
      993
      Best Answers:
      0
      man1606
      TÍCH CỰC
      man1606
      @digikei Bác cũng hơi nhầm lẫn rồi đấy. Tư tưởng làm chủ như bác cũng nhiều người muốn và làm lắm. Nhưng ngoài kinh nghiệm còn cần tiền nữa. Nếu gia đình bác ko có đk kinh tế mình hỏi bác bao làm công ở Việt Nam bao lâu mới đủ vốn làm chủ? Bác đi học đi làm ở Nhật, Hàn hay Âu Mỹ thì bác cũng biết là hiệu xuất lđ trong nc của mình là thấp nên đi sang làm thấy vất vả. Còn góc độ người bản địa ngta cho là bình thường, họ sang Việt Nam làm việc lương thấp hơn nhưng "nhàn hơn". Tất cả do góc nhìn của bác thôi. Bác là chủ ở Việt Nam thu nhập của bác ở Việt Nam là cao thậm chí rất cao. Nhưng so với nc phát triển trong khu vực như Nhật Hàn bác chỉ như mức tiểu thương nên với họ bác vẫn là bth ko cùng level với họ nên lạc lõng là chuyện bth. Nên có tiền nó vô cùng lắm nhất lại so với mức thu nhập của những nc phát triển.
      Nhật thì tôi ko làm việc nhiều và cũng ko trải nghiệm đủ lâu để đánh giá đc nhưng Hàn thì nếu bác là giảng viên, bác sĩ, công chức,...nói chung có địa vị trong xh họ khá kính trọng. Tuy nhiên dân Âu Mỹ Úc họ nghĩ cuộc sống đơn giản nhẹ nhàng hơn nhiều. Cứ có cv là mọi thứ sẽ có, ng Việt ko nghề nghiệp ở đây chỉ làm công việc lặt vặt 1 tuần cũng đủ ăn tiêu cả tháng (tất nhiên là với nhu cầu của họ và nếu so với Việt Nam thì vẫn hơn rất nhiều). Tôi biết nhiều cô bác cứ đến vụ mùa là xin visa du lịch 3 tháng để sang kiếm tiền. Hết 3 tháng về Việt Nam ăn tiêu cả năm đấy bác ạh.
       
    20. HamDzui

      Tham gia:
      17/12/07
      Được thích:
      1,479
      Best Answers:
      0
      HamDzui
      CAO CẤP
      HamDzui
      @man1606 Cảm ơn bác đã cho thông tin... Thật sự cũng thích quen bạn gái Hàn hay Nhật vì chơi với họ đỡ tốn tiền và lâu dài hơn...

      Mình bỏ quốc tịch VN mà lấy quốc tịch Mỹ cũng vì lí do muốn đi các nước như Nhật Hàn mà ko phải xin visa.. và về VN vẫn còn có chút giá trị nếu lỡ may vừa nghèo và già...

      Bác có gì cứ chia sẽ tiếp... em cũng máu gái Hàn Nhật... nhường phụ nữ VN đẹp hơn cho các đồng chí khác
       
Đang tải...