Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân 3 tỉnh thành Việt Nam, đừng vội mừng sớm

zyzy1908
4/12/2018 8:3Phản hồi: 368
Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho công dân 3 tỉnh thành Việt Nam, đừng vội mừng sớm
Gần đây, anh em 3 tỉnh thành Hà Nội - Hồ Chí Minh - Đà Nẵng đều đang xôn xao và rủ nhau lên lịch đi Hàn vì Hàn Quốc vừa nới lỏng quy định về Visa và sẽ cấp visa 5 năm cho người dân của 3 tỉnh thành này. Tuy nhiên, một số trang tin dành cho giới trẻ đã khiến cho nhiều người hiểu lầm không nhỏ về cái gọi là visa 5 năm Hàn Quốc. Thậm chí, mình có 1 cô bạn còn bảo là ra xin Visa Hàn ngay. Thực tế, cái nới lỏng ở đây là thời hạn của Visa, chứ không phải bạn sẽ dễ dàng xin được visa.

Cụ thể, từ tháng 12/2018, công dân ở Hà Nội - Hồ Chí Minh - Đà nẵng sẽ chỉ cần đăng ký xin visa 1 lần và nếu được cấp Visa sẽ được cấp visa 5 năm cho phép nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc với thời gian tối đa cho mỗi lần nhập cảnh là 30 ngày. Công dân ở đây không chỉ là người có hộ khẩu tại 3 tỉnh thành này mà còn bao gồm những người dân đang có sổ tạm trú. Trường hợp xin cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm này sẽ được gỡ bỏ quy định chứng minh về tài chính, nghĩa là bạn không cần chứng minh sở hữu tài sản như sổ tiết kiệm, nhà đất, xe hơi... như trước.

Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là không phải ai cư trú tại 3 thành phố này đều chắc chắn có thể xin được Visa 5 năm. Theo quy định từ Tổng cục Du Lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, đó phải là những người có thu nhập ổn định. Bạn không cần chứng minh tài chính dạng sở hữu tài sản nhưng vẫn phải chứng minh thu nhập như sao kê bảng lương chẳng hạn. Hiện tại, vẫn chưa có những hướng dẫn cụ thể hơn. Tuy nhiên, có thể tóm gọn rằng, Visa 5 năm chủ yếu sẽ giúp bạn đỡ phải đi xin Visa lại nhiều lần, tốn phí Visa nhiều lần, chứ không có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng xin được nó. Một số công ty Du lịch còn cho rằng chính quy định này khiến nhiều người hiểu nhầm, ồ ạt đi xin Visa thì có khả năng khâu xét duyệt Visa sẽ càng chặt và khó khăn hơn. Chưa kể, bình thường, bộ phận cấp Visa của Hàn tại Việt Nam thường xuyên quá tải và chính sách này cũng chỉ mới được áp dụng thí điểm. Nếu cảm thấy có vấn đề, chính phủ Hàn Quốc có thể điều chỉnh nó bất cứ lúc nào nếu phát hiện tỉ lệ cư trú bất hợp pháp vượt ngưỡng quy định. (Nhiều nguời lợi dụng để "ở lì", "ở lố" không về).

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng mở rộng đối tượng được cấp Visa 10 năm đối với giám đốc doanh nghiệp, những người làm trong lĩnh vực chuyên môn cao, học vấn cao như bác sĩ, y tá, luật sư, giảng viên,..và những người từng học tập tại Hàn trên 4 năm, những người đã hoàn thành chương trình thạc sĩ ở nước ngoài.
368 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hàn có cái quằn què gì đâu mà ham hố...toàn quảng cáo sang nhìn trông chán cmn luôn...đúng là mấy ông đạo diễn tài thật...phí tiền nhạt toẹt
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@HamDzui Bác thế thì ngon rồi. Trc đây dân có tiền của Hàn hay cho con nhập quốc tịch Mỹ-Canada để tránh nghĩa vụ. Mà bác đã có visa Mỹ thì xin visa Nhật Hàn quá dễ luôn. Có câu "Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, lấy vk Nhật" nên bác có cơ hội thì tán gái Nhật xem. Mình nghe nhiều ae chia sẻ gái Nhật chiều ck lắm (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Còn gái Hàn cũng khá độc lập, bọn Hàn tính gia trưởng nên gái Hàn trc đây lấy ck là thường ở nhà lo việc gđ chăm con nhưng bây giờ đời sống đắt đỏ vk ck đi làm mới đủ đc vì thế giờ bọn tuổi kết hôn cả nam và nữ ở Hàn đều cao, nhiều bà còn cứ ở vậy luôn chơi cho sg =))
Tỷ lệ ly hôn ở Hàn cũng thuộc loại cao nên giờ phụ huynh Hàn còn khuyến khích sống thử xem hợp thì hãy lấy 😆 Bác có cơ hội cứ thử đi.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@man1606 Quý hóa quá.. hiểu được văn hóa của họ thì tán ko khó... xem JAV và KAV thấy phụ nữ Hàn Nhật đóng chuẩn... Hy vọng phụ nữ họ ít càm ràm
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@HamDzui Những người mình biết chả bao giờ càm ràm trc mặt ck đâu, bố bảo cũng ko dám. Còn ở ngoài càm ràm chị em bạn bè chia sẻ với nhau thì nhiều 😃) gái Nhật và Hàn đều máu ...bác nhé. Bác cứ tập thể dục nhiều vào =))
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@man1606 Bên Mỹ làm tay chân, ko nhậu nhẹt nên khỏe lắm bác 😃
ngoanrazo
TÍCH CỰC
5 năm
Thanh Hoá ko có ah
rickchenboss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LeDTruong Người hiểu biết như bạn cũng nên ngậm miệng ko ai nghĩ gì về bạn đâu.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@ngoanrazo 36, 37, 38, toàn thứ điếm thúi, né càng xa càng tốt nha mấy chế 😁
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@LeDTruong Nếu có làm trong các khu công nghiệp ở miền Nam có số lượng lớn công nhân ở các tỉnh đó thì sẽ hiểu tại sao lại có phân biệt, thế thôi nhé tôi chẳng muốn giải thích nhiều.
overfuck
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoanrazo Giờ này là giờ nào mà mở miệng ra còn phân biệt vùng miền. Mình là mình cực ghét 2 loại người: "một là phân biệt vùng miền, hai là dân Thanh Hoá"
X51
TÍCH CỰC
5 năm
Cơ hội thông thương tốt.
cannguyenvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuc.lb Tôi thích suy nghĩ của bạn
MrXoay84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình làm cty của Hàn cũng mấy lần cho đi du lịch hàn quốc nhưng ko đi lần nào. Lười làm visa và ko muốn đi lắm. Thích đi Nhật hơn. Muốn khám phá nền công nghiệp JAV của họ ntn
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Quan trọng là đi nước nào. Đừng tưởng ở đâu cũng như nhau. Hiểu ko?
@minhhq1980 Đề tài là vs hàn quốc , hiểu ko ?
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Ah, thì ra đi HQ chỉ gửi hồ sơ thôi, ko phải lấy vân tay. Good.
Peryz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrXoay84 Sao câu sau nói về đi Nhật thì lại mâu thuẫn với hoàn cảnh bác chia sẻ thế nhỉ?
squall1411
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nó khôn bỏ xừ ra, nguồn lợi từ khách du lịch Việt Nam là rõ ràng.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@squall1411 Bạn nói chuẩn ! 😃
cannguyenvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@squall1411 Thêm cái nữa là nhân lực giá rẻ nữa
@cannguyenvan Cấp visa ngắn hạn mà bạn. Liên quan gì đến lao động
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi du lịch Hàn chán chết lắm, đi qua Sing hoặc Nhật Bản thậm chí Đài Loan còn thú vị hơn, vì người Hàn là Châu Á thượng đẳng mà
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@Blitzwaffen Mình là du học sinh nên có cơ hội tiếp xúc nhiều người từ nhiều nước. Nếu để mình nhận xét thì mình xếp Đài, Nhật, sau đó là Hàn về mức độ thân thiện. Tụi Trung Quốc, Thái, Ấn nó còn thân thiện hơn tụi Hàn, nói chung mình xếp nó cuối haha.
@hungbya chuẩn bác. Thái thì service không phải bàn.
Hàn vào mall center nó cầm passport thanh toán của mình nó còn không thèm nói chuyện, mặt khinh ra mặt haha
@inconsolable1910 Tùy vào nhan sắc của bác nữa 😆 Này là sự thật.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@duonghpy Chắc b có làn da rám nắng nên nó ko thích 😁, Hàn chỉ thích Tây thôi
ở Hàn thì ko ham đâu . Ở Châu Âu thì được.
Không liên quan mà gái Hàn 10 đứa thì giống đến 9 vì cùng 1 lò mổ mà ra.. Chứ mặt người Hàn gốc còn không đẹp bằng VN.
Lấy về chỉ khổ con cái sau này
Soul Keeper
ĐẠI BÀNG
5 năm
@@nh Phú Bác cứ đùa, 6 ng trong TWICE có ai giống ai đâu, bớt bớt cái suy nghĩ đó đi =))
@Soul Keeper ông dùng 6 người để nói cả 1 nùi😃
"gái hàn đẹp y xỳ nhau" là đúc kết từ những người có kinh nghiệm , tiếp xúc mà ra đó ông à chứ ko phải nói xuông , mặc dù cũng có những người đẹp khác số còn lại nhưng nhìn chung là có cùng 1 kiểu đẹp😁
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@@nh Phú Bạn nói rất chuẩn! 😃
kungvn
CAO CẤP
5 năm
@@nh Phú nhưng mấy bạn korean được cái da đẹp lắm 😆
Shine Shin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Soul Keeper Twice nó trộn nhật đài trung vô nữa bạn 😃 tìm hiểu kĩ trc khi phán
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Thời đệ nhất Cộng Hòa bọn Hàn mắt hí này toàn phải xin qua Nam VN làm công giờ có tí tiền hống hách quá 😁 ước gì quân đội nhân dân Triều Tiên tiến vào thủ đô Seoul đập tan chế độ ngụy quân ngụy quyền Seoul giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước đưa đất nước Triều Tiên tiến len chủ nghĩa xã hội để nhân dân Triều Tiên được sánh vai với nhân dân VN và Cuba anh em
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@arsenal911 chính trị rồi còn lái qua người dân 😃 éo hiểu não để đâu t nhục nhã người hàn bao giờ à 😃 thứ mà t bảo là chính quyền cơ mà ? đang nói vụ triều tiên xong tự nhiên về vn qua hlv, lái giỏi đấy.
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@arsenal911 thế bây giờ m chửi chính quyền lãnh đạo thế hóa ra chửi đất nước à ??
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hayhayfe m cứ hỏi người trẻ tri thức hàn xem nó có thích mỹ ko 😃 ở đó mà lên mạng xl
arsenal911
TÍCH CỰC
5 năm
@hayhayfe à thôi tau ko nói chuyện với mấy thằng ngu lâu dốt bền như mày nữa nha =)). Đất nước VN nó khác bọn chính quyền cộng sản ngu dốt nha cu, đất nước Việt Nam nó trải qua cả ngàn năm từ thời vua chúa, biết bao anh hùng lãnh đạo dân tộc chứ nó ko hình thành trong vòng chỉ có 40 năm cai trị của bọn cộng sản dốt nát nha =)).
Còn về chuyện tri thức Hàn thì mày nge đây: toàn bộ giáo sư ở Hàn nó đều học ở Mỹ, xong nó về cống hiến cho đất nước. Lòng dân tộc nó rất cao, nó có quyền ném đá vỡ mồm những thằng quan chức làm tổn hại đến đất nước Hàn Quốc của nó. Thế mày hỏi mấy thằng lãnh đạo ở VN nó vơ vét của cải cho con cháu nó học và định cư ở đâu, ở Mỹ, Âu Nhật hay là bọn Nga, Cuba, Trung Quốc? Trong khi mày mở mõm thối là bày đặt chê bai Mỹ, Âu đu càng này kia =)) Mày là dân Việt mà có trí thức thì mày nên hiểu những điều cơ bản đó không thì người ta cười cho đấy. Mày nge câu trăm năm Kiều vẫn là Kiều chưa? ngàn năm thì bọn CS vẫn chỉ là bọn ngu học ko bước ra ánh sáng văn mình của nhân loại đâu thằng ngu =))
phongvan00
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nước nhược tiểu chỉ giỏi bán dân sang làm vợ lẽ, làm cu-li cho bọn Nam triều. Ham hố cái đ gì.
Vậy là đc rồi.
Cảm ơn zyzy xinh đẹp nhé.
Đi Hàn Quốc 1 lần và ko bao h muốn quay lại nữa. Người dân thì thiếu thân thiện, Seoul buổi tối 9h tắt bà nó hết điện như trong tình trạng chiến tranh, tiếng Anh 1 chữ bẻ đôi ko biết (đồng minh Mẽo kiểu gì ko biết), hệ thống tàu điện phức tạp, thiếu chỉ dẫn tiếng Anh, taxi thì tiếng anh đã ko biết lại còn dùng cái ứng dụng naver chỉ đường méo hiểu phải chỉ như nào. Cảnh thì cũng ko có gì đặc sắc. Đồ ăn thì đắt vãi nồi. Ai chưa đi thì khuyên để tiền đó đi Nhật hay chí ít đi Sing còn hơn.

Hồi nhập cảnh nó giữ mình ở sân bay tới hơn 1h vì lý do tên mình với cả nhận dạng giống thằng ml nào tội phạm người Việt. Nó chụp ảnh xong gửi về sở cảnh sát xác thực ko phải là 1 người thì nó mới cho đi. Báo hại cả đoàn phải chờ.

Nói chung HQ như cư't.
arsenal911
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 Chắc nó nghe kể lại từ thời tổ tiên đi lính cho cộng sản qua Hàn từ thập niên 70, hoặc nó đi lạc vào phố đèn đỏ =))
arsenal911
TÍCH CỰC
5 năm
@Rainwalker Mình 11h đêm còn đi shopping tại tòa Timesquare và lotte mart đây. 12h sáng còn đi nhậu bia gà với bạn bè đây. Seoul mà ko lý tưởng cho du lịch thì ở đâu mới du lịch nhỉ? =)) ko lẽ ra Hà Nội ngắm bụi bay, vào Sài Gòn ngắm anh hùng xa lộ và trộm cướp =))
@arsenal911 Lottemart nào mở đến 11h đêm xạo à bạn 😃
arsenal911
TÍCH CỰC
5 năm
@Rainwalker https://www.lwt.co.kr/en/introduce/hours/hours.do

vào đây mà xem chú em nha 😃
Vinhs
ĐẠI BÀNG
5 năm
tất nhiên rồi còn gì. bất kì đâu cấp visa tương tự điều vậy hế trừ campuchia Lào.. hêh
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
Visa tưởng bở thực ra cấp này tổ vn đi du lịch nhiều ngoại tệ bị tuyền ra hàn quốc, mà ng hàn mấy ai du lịch việt
Hvu177
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adsene bạn biết ở tphcm có bao nhiêu người sinh sống ko? mấy đứa bạn hàn quốc của tui nó còn tính định cư luôn ở đây nè. tụi nó kiu ở Việt Nam dễ sống hơn
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@adsene lượn qua khu keangnam, mỹ đình, the garden, lotte nguyễn chí thanh đi bạn. Người hàn nhung nhúc luôn. Cả khu phố cổ nữa. Còn các tỉnh khác mình k rõ 😃
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@Hvu177 Tất nhiên sao so với cuộc sống " nồi áp suất" đc 😁
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@adsene Lại thanh niên cào phím. Có biết bọn Hàn sang Việt Nam làm ăn đông ntn ko? Cục xnc phải thay đổi điều kiện gia hạn visa liên tục để sàng lọc đấy. Mà tđn bọn Hàn đi tour du lịch sang Việt Nam rẻ lắm, tầm 500$ là đi đc Đà Nẵng 4-5 ngày rồi.
Làm công dân việt nam sướng thật
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
@alibaba1978 Rõ ràng là sướng rồi, vì ngoài passport mạnh nhất thế giới ( dưới lên) , giá cả các mặt hàng lấy các nước G7 làm chuẩn mực nữa mà bác..
Hàn Quốc là thiên đường của lao động phổ thông người Việt đó mấy anh hùng bàn phím.
arsenal911
TÍCH CỰC
5 năm
@Akaritama à hóa ra mày là thằng ngu, vậy mày ko nên lên đây để tranh luận nhé, sorry vì hơi tốn nước bọt với thằng thiểu năng mà tỏ ra nguy hiểm như mày. bye bye :p
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@okcacaok Lao động phổ thông Việt Nam giờ lương tầm 2,5~3tr tháng chứ mấy 😃) lương kĩ sư, cử nhân mới ra trường vào làm nhà nc có loanh quanh 2tr. Tính ra có 120~150k/ngày thôi. Bên Hàn sv làm nhà hàng bọn nó trả tiền mặt thì loanh quanh 1h đã 7$, ngày đã đc tầm hơn 1tr vnđ rồi. Còn cỡ giảng viên đại học cơ bản là 4k $ so với Việt Nam cơ bản là 3~5tr ko gấp 15-20 lần là gì =)) còn bác bảo ở Việt Nam lương 5tr mua nhà ô tô là lấy tiền tham ô bòn rút thuê của dân mà ra nhé. Ko phải thì cũng số ít là chân trong chân ngoài bán hàng online, bảo hiểm đa cấp các kiểu. Nói chung chỉ số ít thôi. Còn ở bển thì ngay cả sv Việt Nam sang vừa học vừa làm thích quất xe hơi lúc nào cũng đc =))
arsenal911
TÍCH CỰC
5 năm
@man1606 Chuẩn đấy bác ạ, thấy post này toàn mấy thằng kém hiểu biết, làm đc vài ba đồng ở VN cứ tưởng mình to rồi đòi so với người Hàn 😃), lại có cả thằng làm chủ doanh nghiệp ở VN tưởng to lắm đi cười nhạo cái thằng công nhân ở Hàn 😃), thấy cười mắc ỉa 😃) trong khi hàng ngày ăn uống nhiễm độc, ở nhà thì lắp 3,4 cái camera đề phòng trộm cướp, ra đường thì đi ô tô kẹt xe lại còn ngập nước bơi như cá 😃)
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@arsenal911 Ngta chưa biết hoặc chưa hiểu thì mình chia sẻ thêm thông tin thôi mà bác. Có tiền thì ở đâu cũng sướng hết, mình có tiền mình vào nhà hàng ks 5* của Hàn bọn nó cũng chẳng dám coi thường, càng ở những nc phát triển lại càng sướng. Ở Việt Nam thì ít tiền khổ đã đành nhưng có tiền cũng vẫn mệt như thường. Từ môi trường, thực phẩm đến dịch vụ y tế đều kém thậm chí vào store mua hàng hiệu vẫn còn lo bị tráo hàng fake vì thế người có tiền và quan chức vẫn cho con cái đi học và định cư nc ngoài hết. Thậm chí hàng quý sang Sing Nhật Hàn kiểm tra sức khoẻ định kì,...
AngelaPT
TÍCH CỰC
5 năm
Bọn Hàn rất khinh người VN nhé. Mình làm cty Hàn. Và có 1 câu chuyện ntn :
Có 1 người Hàn. Khi hết HDLD sắp về nước nó chia sẽ như sau : Tao đã đi 15 nước , đã sống và làm việc 15 nước. Nhưng trước khi qua VN làm việc ,tao đã dc training về Văn Hóa và con người VN, trong khi đó người dạy tao đã nói là người VN rất ngu, bọn mày qua đó làm việc đungè nghe bọn nó, và đừng tin bọn VN. Nhưng tao thấy bọn mày rất thông minh và nhanh nhạy khác hẳn tao dc training. Cám ơn bọn mày đã giúp đỡ tao trong thời gian qua
bihero_114
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AngelaPT Thằng quái nào chả thế. Bây giờ Việt Nam mà giàu, giỏi nhất nhì châu Á như Hàn với Nhật xem có khinh bọn khác ko.
@Sfvnthanh Tin trộm cắp vặt, đánh nhau toàn thấy mặt các vị VN thì nó khinh cũng hợp lý mà bạn =))
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@cao1004 Không chỉ mỗi Hàn đâu, cả Đông Á đấy 😔
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@AngelaPT Mấy bác cứ bảo nó khinh mình rồi thượng đẳng này nọ. Tôi thấy bọn Hàn còn dễ gần và hoà đồng Nhật nhiều. Dân nào cũng thế thôi, quan trọng bác là ai, là người có trình độ vị trí thì đi đâu nó cũng kính trọng còn lao động chân tay thì ngay người nc nó nó cũng khinh ấy chứ. Còn nói chung dân Việt đi đâu cũng cũng bị dân bản địa có ấn tượng ko tốt. Nói các bác cũng đừng tự ái gạch đá chứ chính dân mình tạo ra tiếng xấu cho mình, sang Nhật Hàn lao động học tập thì toàn bỏ trốn, trộm cắp rồi bài bạc các kiểu, sang Âu Mỹ Úc thì trồng cần, buôn lậu,...nói chung đủ cả. Mấy cty Nhật Hàn sx ở Việt Nam thì bị hiện tượng trộm cắp sp đầy ra. Dân lao động thì thế, dân công chức sứ quán thì sách nhiễu, vòi tiền các kiểu. Chung quy trc khi trách người thì cũng nên ngẫm đến mình đã các bác nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019