Apple lý giải vì sao HomePod có thể nhận lệnh "Hey Siri" từ xa ngay cả khi đang có tiếng ồn

Mikeknowsme
5/12/2018 12:43Phản hồi: 152
Apple lý giải vì sao HomePod có thể nhận lệnh "Hey Siri" từ xa ngay cả khi đang có tiếng ồn
Không như cách gọi "Hey Siri" trên iPhone, bằng cách hoạt động gần miệng của người dùng. HomePod có thể nhận lệnh ngay từ xa trong căn nhà, ví dụ đặt HomePod trong phòng ngủ nhưng vẫn nghe Hey Siri khi chúng ta gọi từ nhà bếp, hoặc bất kể bạn đặt đâu trong nhà.

HomePod_Ly_giai_Hey_Siri_Tinhte_1.jpg

HomePod_Ly_giai_Hey_Siri_Tinhte_2.jpg

Để như vậy, HomePod hỗ trợ một hệ thống trực tiếp, giải quyết tất cả các vấn đề âm thanh, tiếng ồn trong môi trường xung quanh mà HomePod có thể gặp phải, đòi hỏi hệ thống này phải tích hợp chặt chẽ các công nghệ xử lí tín hiệu đa kênh khác nhau.

Apple cho biết nhóm kỹ thuật phần mềm âm thanh và nhóm phát triển Siri đã làm ra hệ thống xử lí tín hiệu đa kênh cho HomePod, sử dụng Machine Learning để loại bỏ mọi tiếng ồn hỗn tạp trong môi trường xung quanh, tiếng nhạc, tiếng nói gây nhiễu.

HomePod_Ly_giai_Hey_Siri_Tinhte_3.jpg

Hệ thống sử dụng 6 micro của HomePod được cấp nguồn liên tục bới con chip Apple A8 bên trong, bao gồm cả khi HomePod đang chạy với trạng thái công suất thấp nhất để tiết kiệm năng lượng. Bộ lọc đa kênh liên tục thích nghi với các điều kiện thay đổi tiếng ồn và những tiếng nói xung quanh khác.

Apple tiếp tục cung cấp một cái nhìn tổng quan rất kỹ về việc HomePod giảm thiểu tiếng vọng, tiếng vang và tiếng ồn vì âm lượng nhạc khi phát ra từ HomePod có thể lớn hơn nhiều so với giọng nói "Hey Siri" của người dùng, tất cả bao gồm:

  • Loại bỏ tiếng vang: Khi người dùng nói "Hey Siri" di chuyển xa khỏi HomePod, nhiều phản xạ từ căn phòng tạo ra các đuôi âm vang dội lại, làm giảm chất lượng và độ rõ của câu lệnh. Để chống lại điều này, Siri trên HomePod liên tục theo dõi các đặc tính của phòng và loại bỏ sự vang dội trong khi vẫn đảm bảo nhận lệnh nhanh và chuẩn.
  • Giảm tiếng ồn: Các âm thanh khác trong căn nhà, giọng nói, hay âm thanh hỗn tạp từ cửa sổ,... Để chống lại điều này, HomePod sử dụng phương pháp nâng cao giọng nói của người dùng, tạo ra một bộ lọc cố định cho mọi lời nói, sai khiến. Apple đã thử nghiệm rất nhiều trong các trường hợp tiếng ồn như các vật dụng trong nhà, nhạc hoặc Podcasts đang phát với nhiều mức âm lượng khác nhau,...
Dĩ nhiên trong quá trình thử nghiệm, Apple đặt HomePod ở nhiều vị trí khác nhau và nhiều giọng nói khác nhau để thêm linh hoạt nhiều cách nhận lệnh.
Và khi đã quen dần với giọng nói của người dùng, Machine Learning sẽ nhạy hơn, cho dù giọng bạn có phát âm khó nghe (bị khàn, viêm họng, nói nhỏ)

152 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chưa dùng con này ko biết thật giả như nào chứ trên điện thoại thì lởm.
@tienna.it English thì mình chắn chắn là ko chuẩn nhưng ở nhà dùng con alexa nói câu nào nó cũng hiểu. Vì chac AI nó ngon. Chứ siri thì cùng lắm là set alarm với create reminder
@adagioleonard nước đổ đầu vịt bạn ơi :d
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@darklight_vtp Vấn đề là người nghe khác máy nghe rất nhiều. Người là một cái server AI siêu việt, còn máy thì nó cần độ lặp lại của phổ âm thanh thu bằng cái MIC, không hề giống cái tai của người. Bọn ẤN ĐỘ giọng không chuẩn nhưng nó nói giống nhau lắm, là rất giỏi tiếng Anh, thậm chí nó còn nói nhanh hơn cả người bản địa do thói quen.
@Congcu bởi vậy mới cần training cho AI nghe hàng ngàn giờ với đủ loại giọng khác nhau, đơn giản cho hỏi tại sao hàng của google amazon lại nghe đc dễ dàng còn apple thì ko? Cortana của M$ cũng khá ngon :v
Quang Hoanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bình tĩnh đừng mạnh động nhen mọi người
@Quang Hoanh mạnh động ??
Là động mạch ah, ý là mọi người đừng bị thần kinh đó hả 😁
Bao giờ cho lên iPhone luôn đê. Nhiều khi đang nghe nhạc hoặc đứng xa tý gọi mãi nó mới nghe ^^
Danhcd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Wow
Hay, thông tin rất thú vị.
Vtcnsnev
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hey siri trên điện thoại nói chục lần thì nhận diện được 2 lần
@Vtcnsnev Bác xem lại cài đặt ấy. Chứ em dùng từ 5S lên đến 7 cứ để trên bàn nói Hey siri là nó mở ngay mà
@Dương Kỳ Hỹ Store nó còn chưa thèm mở ở VN kìa bác, trong khi thị trường VN tiêu thụ iDevice không hề nhỏ.
infinity
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Bằng 1 góc thằng Thái với Sing thì đòi cái j 😆)
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Vấn đề là IP ở VN đa phần là hàng sách tay thì doanh số đó nó nằm ở store Sing, TQ, ĐL,... chứ sao AP nó thống kê được là ở VN mà biết nhiều hay ít. khả năng cao đội nghiên cứu thị trường nó dựa vào thu nhập bình quân đầu người để có chính sách đáp ứng phù hợp vậy nên là VN chưa có APstore thôi.
Iphone mà được như vậy thì pin hẻo lắm
Tưởng loa thông minh nào cũng gọi được khi có tiếng ồn 😔 chưa bao giờ có cơ hội xài. Có bác nào cf ko
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Không phải tưởng mà đúng là thực tế nó vậy. Trừ mấy con nhỏ rẻ nên mic nó ko có nhiều nên phải đúng hướng mic nó mới ăn thôi.
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous bữa sell blackfriday ấy, có 10$ cả thuế 1 em google home mini ấy, chơi cái này tạm. cũng vui vui.
đủ nhu cầu phòng nhỏ.
Apple làm mấy cái này tinh tế thật.
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
lý do tại sao đồ apple đắt
kollersi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang xài con Google Home Mini, thằng con nó coi phim, mình thì đôi khi bật nhạc, gọi Ok Google cách khoảng 1,2m vẫn nhận bt. Xa hơn chưa thử. Cái này có phải riêng gì apple làm đc đâu.
@phồng tép2 1,2 mm mới là dí loa vào mồm bác ạ.
@adagioleonard không biết phải do lỗi không chứ con home mini của tôi ngu cực ông ạ, gọi đến khản họng vẫn không trả lời. chắc do giọng không chuẩn mỹ. bọn này phân biệt ghê đấy
@thichlanhich102 homepod vs ghome mini =))) ok fine
con echo với ghome để trong góc vẫn nhận lệnh tốt nhé =)) homepod nhận keyword thì nhanh mà nhận nghĩa thì sai mấy lần =))
Kid_Alone
TÍCH CỰC
5 năm
@thichlanhich102 con google home mini đi xa vẫn nhận đó thôi. có điều gào hơi to =-=
chả hơn đc gì google home vs echo, ak hơn cái giá. với đáng tiền nhất chắc là đồng bộ với sản phẩm của Apple.
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
Con này ăn được Echo Plus 2nd Gen không mấy thím?
@bibo311 Echo ngon hơn chứ 😆 mic hơi kém 1 tí mà nhận chuẩn hơn nhiều, homepod nói 10 lần 4 lần fail =))
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
@Kan Takahashi Tks bác, đang chờ 1 em bên ÚS về. Đồ của Apple chỉ đẹp thôi, dùng nhanh chán lắm
thằng google nó chả cần phải giải thích mấy cái vớ vẩn này
Hoang NM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quocanh_ltk Chuẩn! Thật với bác chứ bằng con Google được mới sợ, giá thì đắt gấp chục lần. Đã từng rước em nó về cho "chơi" thử với con Google được vài bữa giải tán gấp. Khó chịu gần chết.
Đang định mua 2 cục. Nhưng giá của Sonos One lại rẻ gấp đôi, âm thanh lớn tiếng hơn nhưng bass lại thua Homepod.
Cái này nguyên lý cơ bản hãng nào chả làm vậy. Cái hiệu quả là ở thuật toán và tinh chỉnh phần cứng như đặt mic ở góc nào bao nhiêu độ...
Hiệu quả mỗi hãng như nào thì thử là biết. Chứ bài như này thì hãng nào chả vậy thần thánh như kiểu mỗi Apple làm vậy đó
@nguyenlinh712 chính bác vừa nói hiệu quả là ở thuật toán và tinh chỉnh phần cứng đấy thôi. chắc gì hãng nào cũng làm hiệu quả đc như vậy 😃
@thichlanhich102 Vấn đề là trong bài chỉ nói về cơ bản chứ có nói về hiệu quả ntn đâu. Hiệu quả ở đây là ví dụ ngon hơn alexa ở điểm nào, hơn bao nhiêu m.
Chứ alexa echo dot của mình ồn vãi mình nói vẫn nhận
trieu04
TÍCH CỰC
5 năm
hix, thằng trong phòng nó đọc bài viết này rõ to 😁 đồng loạt cả đống aiphone đều bật sáng :D quá tuyệt vời kakakaka
Apple đẳng cấp thật. Mà ai mượn Apple giải thích? Lên phường trình bày!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019