Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhà mạng Anh bắt đầu loại bỏ thiết bị viễn thông của Huawei

agp8x
5/12/2018 10:6Phản hồi: 233
Nhà mạng Anh bắt đầu loại bỏ thiết bị viễn thông của Huawei
Tập đoàn viễn thông của Anh là BT Group Plc vừa công bố kế hoạch loại bỏ thiết bị của Huawei khỏi hệ thống mạng 4G của họ trong vòng 2 năm tới. Bên cạnh đó nhà mạng này cũng từ chối cho Huawei tham gia đấu thầu thiết bị mạng 5G.

BT cho biết kế hoạch này nằm trong chiến lược nội bộ của tập đoàn, qua đó đẩy thiết bị của Huawei khỏi hạ tầng mạng viễn thông vì quan ngại nguy cơ bảo mật. Tuy vậy BT cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng những thiết bị của Huawei ở những phần được xem là "an toàn" của hệ thống.

Anh là cái tên mới nhất gia nhập vào danh sách những nước đang cấm vận thiết bị viễn thông của Huawei. Trước đó Mỹ cũng đã cấm các cơ quan chính phủ và đối tác sử dụng thiết bị viễn thông của thương hiệu Trung Quốc, thậm chí còn kêu gọi các đồng minh làm điều tương tự.

Mặc dù không đưa ra kế hoạch loại bỏ mạnh tay như BT của Anh, một số quốc gia như Úc và New Zealand cũng đã từ chối cho Huawei đấu thầu cung cấp hạ tầng mạng 5G vì lý do an ninh quốc gia.

Về phía Huawei, hãng khẳng định mình hoàn toàn không có liên hệ gì với chính phủ Trung Quốc và thiết bị viễn thông của hãng vẫn đảm bảo về bảo mật.

Theo Reuters
233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

3DNo10
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bảo mật thật không đây. Chơi với mấy bác viễn thông ở TQ nguy hiểm nhỉ.
simeon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@3DNo10 Duì le ( đúng rồi). học luôn tiếng trung nếu mà nó đổi quốc ngữ thì t vẫn không bị mù chữ 😃
@hieunhi Xạo del có vui
6CC91D82-6690-46BE-9321-9BB309080B67.jpeg
hieunhi
TÍCH CỰC
5 năm
@khunghoang kinhte 2008 Có sao mình nói vậy thôi. Nhà ở Bình Phước mình bắt mạng thì đang xài Modem ZTE, còn nhà ở SG bắt mạng thì là Huawei...
resized1233169447357564061.png
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@hieunhi Nhà t cug đag dùng Huawei từ Viettel 😔
lmcuong949@
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói túm lại không nên xài đồ tàu
@i don'tcare Bản thân mình thì thấy rằng TQ ko phải cái gì cũng xấu. Có thể đảng cộng sản nó đểu thật nhưng nói dân chung dân TQ thì chưa chắc đúng. Kinh tế Việt Nam phụ thuộc vào TQ rất nhiều thay. Mình tin rằng nếu Trung Quốc ko làm ăn với việt nam thì có cả đống doanh nghiệp Việt Nam chết. Thay vì thế hãy nghĩ cách làm ăn với nó sống chung với nó thay vì tẩy chay nói . Mình thấy rằng mấy thể loại cứ ôm cái quan điểm tay chay TQ, cái j của TQ cũng nghĩ ko tốt thì thường là bọn trẻ trâu hoặc những người hiểu biết nông cạn. Không lường trước được VN sẽ ra sao nếu ko có TQ.
nhatle2003
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoc_lap_trinh Tạo ra tâm lý đấy tốt cho VN bạn à. Bạn có hiểu không vậy
saint.niky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luanth T chẳng thờ cái thằng cặc nào cả nhưng những thứ cả nhà m dùng toàn của n đấy. Oai cái mồm để làm cái loz gì vậy
😆 nói chung tự chủ được vẫn là tốt nhất
không phải tự nhiên mà nước nào nó cũng cấm 😁
@binhtran89 Thực ra Anh nằm trong liên minh Five Eyes - US , UK , Canada , Australia , New Zealand . 5 mà 1 , ăn chung mâm , ngủ chung giường . 1 thằng cấm thì 4 thằng con lại sẽ cấm :D
Vẫn còn đâu đó những tay người Việt sùng bái, mù quáng đồ tàu, hãy chờ bọn chúng ném đá bình luận này
@nhocradio Người giàu là người biết tiêu tiền hợp lý, nhưng đa phần mình thấy người giàu ko biết đến các hãng vớ vẩn. Từ ô tô, đồ gia dụng đến quần áo, điện thoại,...
@boyngocxita4 Mình chưa giàu, lương 40 củ ở HN mới gọi là mức trung bình khá và mình còn nhiều thứ phải tiêu cho con cái, tương lai nên mình nghĩ mình chưa giàu do đó pocophone là lựa chọn của mình
@gauto988 Hôm rồi đi message, em ấy làm xong cho mình bảo anh còn dùng cả điện thoại iphone 5s có vẻ khinh mình nghèo, bo cho tờ 10$ quay ra ôm tờ rim mình thơm lấy thơm để
@gauto988 Giàu hay chưa giàu còn tùy suy nghĩ của từng người. Lương mình cũng xấp xỉ 4k nên mình nghĩ không nên lãng phí thời gian cho những việc tốn thời gian hoặc có thể đem lại rắc rối, trừ khi đó là sở thích. Những sản phẩm thông dụng, đã được sự tin tưởng của hàng triệu người, trong khi nó không quá quan trọng thì không cần bỏ thời gian ra suy nghĩ. Trong quá trình sử dụng các đời iP, chưa có chiếc đt nào gọi là tự hỏng hoặc gặp vấn đề nghiêm trọng, có thì chỉ có thể là do làm rơi con 6 xuống hồ bơi, đang chạy xe thì làm rơi con 7p, những lỗi này thì ko con đt nào có thể chống lại được. Hơn nữa khi gặp sự cố chạy ra hãng sẽ an toàn hơn là ra cửa hàng, chưa kể bên trong đt chứa thông tin ngân hàng, thẻ tín dụng, ảnh chụp gấu...
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
nước ngoài lo vn lo gi
@cuonguyenkt Việt Nam ta Tháng nào chả email qua báo cáo với xin phép thiên triều, cần méo gì phải nghe lén với hack cho tốn điện!
@QuanLyNhaNghi Rõ quá nhỉ 😆 các thánh phán sống 😃)
@vanlinh2905 Đọc bình luận của chú trên này là anh biết chú là thành phần 24/7 rồi!
Ở VN thì các thánh suốt ngày chê Viettel dùng thiết bị viễn thông của Huawei 😆 trong khi Anh vẫn dùng bấy lâu nay :v
@vanlinh2905 uây Vt dùng huawei hơi bị ít nha . Viettel k phải vừa đâu
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Viettel là Ericsson với Qualcomm rất nhiều nhá
@Sparc nhiều ko thì chưa biết, mỗi cái modem cáp quang đổi quài mà vẫn là ZTE/Huawei
@Sparc nhiều hay không thì mình không biết và mình cũng không có ý kiến về việc này.
chỉ có mấy thánh phán suốt ngày chê thôi bác
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Tình hình căng r , tội cho a huawei sắp bị tẩy chay toàn diện
@langtudaik nó là công cụ của bác tập đó bác ợ
Phải theo dõi, giám sát, ko chừa 1 hãng từ TQ, hoàn thành CMCN 4.0.
Có những tên sùng bái tàu mù quáng.
minhthai1997
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanggia "Mỹ ko đánh Việt Nam". Nói thế là hiểu thế nào rồi. Hài
@hungbya Ngày 10/8/2018, tòa án San Francisco buộc công ty Monsanto phải bồi thường cho công dân Mỹ về tác động từ chất diệt cỏ đến sức khỏe.

nếu không được thì sao Mỹ phải "hỗ trợ" hàng trăm triệu đô để khắc phục hậu quả tại VN
hậu quả của nó thì rành rành ở VN nhưng các cháu vẫn ngây thơ tin rằng nó vô hại?? không biết lương tâm các nhà "rân chủ" để ở đâu cả rồi 😆
tốt thế sao Mỹ không để ở nước mình mà dùng 😃)

"Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí quốc tế Human Mutation xuất bản tại Mỹ, tạp chí được ISI xếp hạng 24/171 (Q1) tạp chí về Di truyền học (Genetics and Heredity) và được SCIMAGO xếp thứ 10/100 (Q1) tạp chí về Di truyền học lâm sàng (Clinical Genetics)."
"Theo các nhà khoa học, nồng độ trung bình của dioxin trong chất độc da cam là 13 mg/kg, bền hơn rất nhiều so với các chất diệt cỏ khác là 2,4 D và 2,4,5-T - đều là chất bị cấm dùng tại Mỹ và nhiều quốc gia khác do sự độc hại của nó tới môi trường và sinh vật. Thời gian bán hủy của dioxin trong cơ thể người ước tính 7-11 năm. Chất cực độc này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư ở người."

https://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/trong-nuoc/nguoi-phoi-nhiem-dioxin-co-the-bi-dot-bien-gen-3781447.html
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Bạn đã cất công tìm kiếm link nên mình cũng đã ráng đọc bài báo đó. Link của bài báo: https://onlinelibrary.wiley.com/doi/full/10.1002/humu.23585. Title:
Whole genome sequencing and mutation rate analysis of trios with paternal dioxin exposure. Trong phần Discussion của bài báo chỉ nói về "Our analysis identified significant positive correlation between the total number of point mutations" và "These results suggest that dioxin has an influence on the human germline mutation rate". Và cả bài báo cũng chỉ nói về việc phơi nhiễm dioxin làm tăng số lượng đột biến điểm trên chuỗi DNA. Mình công nhận thành quả của công trình nghiên cứu về ảnh hưởng của dioxin đến khả năng đột biến. Human mutation cũng là một tạp chí uy tín nên kết quả nghiên cứu của họ là đáng tin. TUY NHIÊN, các đột biến điểm mà nghiên cứu này chỉ ra, họ chưa chứng minh được rằng nó sẽ gây ra các khuyết tật thần kinh hay cơ thể bị dị dạng (mình lưu ý là CHƯA, có thể SẼ hoặc KHÔNG BAO GIỜ nếu nó thật sự không có ảnh hưởng). Các nghiên cứu dạng này cũng giống như các nghiên cứu về khả năng gây đột biến được gây ra bởi phơi nhiễm tia UV, phơi nhiễm Fluoride hay các hoá chất tương tự. Hơn nữa nghiên cứu này (chính họ cũng đã xác nhận) được thực hiện trên số lượng samples rất nhỏ, chỉ có 9 mà thôi.

Không phải tự nhiên mà VN đem vụ này đi kiện hoài mà cứ thua miết đâu. Nếu có chút kiến thức thì ráng tìm hiểu chứ đừng để truyền thông/truyền giáo của VN nhồi sọ. Họ chỉ nhồi được vào đầu những người thiếu hiểu biết hoặc tin mù quáng vào truyền thông của chính phủ thôi.
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Liên quan đến vụ "Ngày 10/8/2018, tòa án San Francisco buộc công ty Monsanto phải bồi thường cho công dân Mỹ về tác động từ chất diệt cỏ đến sức khỏe.". Bạn có đọc hết bài báo không hay thấy thuốc diệt cỏ của công ty từng sản xuất dioxin được sử dụng ở VN là la làng lên. Không có một chút đá động nào về việc thuốc diệt cỏ đó gây quái thai, cả bài cũng không nói gì đến dioxin cả đâu bạn hiền. Nó chỉ nói một điều duy nhất, ung thư ở những người bị phơi nhiễm. Cũng biết đọc đấy nhưng ráng động não lên khi đọc bài.

"nếu không được thì sao Mỹ phải "hỗ trợ" hàng trăm triệu đô để khắc phục hậu quả tại VN
hậu quả của nó thì rành rành ở VN nhưng các cháu vẫn ngây thơ tin rằng nó vô hại" Mỹ và đồng minh đều hỗ trợ hàng trăm triệu đô cho bất kì lãnh thổ nào mà Mỹ có tham chiến. Điều này chả nói lên việc hàng trăm triệu $ đó là hỗ trợ cho các "nạn nhân chất độc da cam" đâu.

"tốt thế sao Mỹ không để ở nước mình mà dùng". Dioxin cũng được sử dụng ở Mẽo nha bạn. Cũng biết dùng google thì ráng mà google thêm lần nữa nhe.

"không biết lương tâm các nhà "rân chủ" để ở đâu cả rồi". Mình ko phải "rân chủ" gì như bạn nói, cái gì chưa chứng minh được thì đừng có lấy ra làm bao biện. Cái mà người ta ủng hộ là sự thật, chứ không phải là sự nhồi sọ của truyền thông chính phủ. Lương tâm mà bạn nói đó chỉ là sự dối trá mà người ta nhồi vào óc bạn thôi. Thí dụ nếu bạn tin vào việc HCM nói 29 thứ tiếng thì mình tin chúng ta nên kết thúc cuộc tranh luận ở đây.
Người dùng binh thường thì không sao, chứ chính phủ nên bỏ là đúng rồi
@Jack Roland Nhiều khi fb như minh làm ăn thì phải update b ạ.
@Timkelvin Nếu có điều kiện thì nên tránh xa những s/p của bọn tầu Quả thực là nó rẻ hơn so với các hãng truyền thống mà ta hay dùng Nhưng rẻ mà bị theo dõi ,ăn cắp dữ liệu thì quả thực là cũng hơi không yên tâm
@doanquoccuong Chuẩn rồi bác. Mà công nhận china ngày càng ghê thật
@doanquoccuong chả xa xôi gì thì anh Mark cũng mới bán dữ liệu cho Trump tranh cử đó thôi 😆
sức ép từ bạn mỹ thôi,
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
"Về phía Huawei, hãng khẳng định mình hoàn toàn không có liên hệ gì với chính phủ Trung Quốc và thiết bị viễn thông của hãng vẫn đảm bảo về bảo mật." Nói hay đó nhưng ai tin!!!😁
thepurity81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anphuc1 Ở VN bảo Vin, Thaco hay FLC... cũng chẳng có liên quan mịa gì đến quan chức, chính phủ đi. :D
@thepurity81 VIN mà không liên quan mật thiết đến chính phủ thì đi đầu xuống đất. Không phải dễ mà VIN nó lại có tiềm lực để đánh trên rất nhiều mặt trận như hiện tại, chỉ riêng tiền là không đủ để thực hiện điều đó (đặc biệt là tại VN).
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@anphuc1 Có thằng nào chịu cha ăn cướp?
@anphuc1 Hai cái cảng vị trí vàng ở Sai Gòn, Tân Cảng với Ba Son mà nó còn mua được rồi xây chung cư, căn hộ cao cấp bán là biết thế lực như thế nào rồi
Riêng mình không thích thằng Anh này. Một thằng lèm bèm nhất Châu Âu, luôn muốn hưởng lợi từ Châu Âu nhưng lại không coi mình là một phần của Châu Âu, Châu Âu xem ra chỉ có Đức là anh cả, sau đó đến Pháp, nhưng Pháp hay bất ổn chính trị.
@huynhdinhchien Đang so Anh với Đức. Đức bị già hoá dân số bắt cả khối phải chịu, Anh nó không bị vấn đề đó.
@Ryzkie Bây giờ còn đỡ, 5 năm nữa nước Đức sẽ ôm hận về vấn đề nhập cư
@dac 2 năm trước Đức có vụ 1 ông Syria nhập cư có 4 bà vợ và 23 đứa con, 1 năm ăn trợ cấp 320k usd. Cuộc sống hằng ngày chỉ có đóng gạch và ăn trợ cấp 😁
@dac Cân thế nào bạn? Anh được lợi thế đồng bảng Anh vốn là đồng tiền mạnh chứ xét về nhiều mặt khác như năng lực sản xuất, vị thế chính trị ở Châu Âu thì Anh thua xa Đức.
Giám đốc tài chính mới bị Canada bắt, Mỹ đòi dẫn độ
@nguyenlinh712 Đòi gì, nó me từ lâu rồi nhưng chưa có cơ hội thợp vì ko ở Mỹ hoặ ở nước đồng minh! Bà này vừa quá cảnh ở Sân bay Canada là bị FBI thọp ngay, nói cảnh sát ở sở tại cho sang mồm thôi! Cả 2 là 1 thôi!
Bin8708
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đồ TQ lợi thì ít hại thì nhiều
Tuấn PL87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khổ cho mấy a doanh nghiệp china ^^ nói cho đúng thì người ta ngăn chặn cũng chả oan 😃
@Tuấn PL87 Tại chính phủ nó có luật các công ty phải cung cấp mọi thông tin khi cp yêu cầu nên người ta phải sợ thôi. rẻ có có giá của rẻ.
thepurity81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Đi với ma mặc áo giấy, tư tưởng phong kiến lạc hậu đeo bám, không chịu làm người tự do, dân chủ, chịu kiếp gông cùm.
@thepurity81 người ta nói ở bầu thì tròn ở ống thì dài. Mà các nước châu á nói chung họ vẫn thích kiểu bảo thủ và tư tưởng phong kiến mà.
http://genk.vn/canada-bat-giu-giam-doc-tai-chinh-huawei-vi-vi-pham-lenh-cam-van-voi-iran-20181206080120267.chn
vụ này thì sẽ căng thẳng thêm cho xem
thepurity81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Dưới chế độ cs còn khốn nạn hơn cả phong kiến nữa ấy. Nói pk còn nhẹ.
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Việt nam mình ko bỏ đc đâu 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019