Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


CFO của Huawei bị bắt tại Canada, chuẩn bị dẫn độ sang Mỹ

Hassler
5/12/2018 23:50Phản hồi: 302
CFO của Huawei bị bắt tại Canada, chuẩn bị dẫn độ sang Mỹ
Theo thông báo mới nhất từ Bộ Tư pháp Canada thì họ vừa bắt CFO của tập đoàn Huawei, bà Wanzhou Meng tại Vancouver hôm thứ 7 vừa rồi. Dựa theo những gì người phát ngôn của Huawei nói thì lệnh bắt này được có thể là theo yêu cầu của phía Mỹ.

Theo như bên Canada, bà Meng đã bị tạm giữ trong khi đang chờ nối chuyến ở sân bay tại Vancouver, lý do của lệnh bắt này vẫn chưa rõ ràng nhưng theo các nguồn tin có thể do các vi phạm của bà này nói riêng và Huawei nói chung về việc mua bán thiết bị với Iran, một trong những nước đang bị Mỹ cấm vận.

Về phía bên bị hại là Huawei họ khẳng định không hề ghi nhận bất cứ hành động nào bất hợp pháp từ phía bà Meng, và mong muốn phía Canada và Mỹ sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn. Huawei cũng khẳng định từ trước tới nay họ vẫn tuân thủ luật pháp tại các nước sở tại, nhất là các điều khoản hạn chế xuất khẩu linh kiện cũng như các điều khoản cấm vận của Mỹ, EU hay Liên Hợp Quốc.

Bộ Tư pháp Mỹ vẫn chưa có bình luận nào về sự việc này.

Sự việc rùm beng này có liên hệ mật thiết đến các cáo buộc từ phía Mỹ đối với Huawei về các thiết bị có gắn chip theo dõi được nhập khẩu vào Mỹ, hay vi phạm về luật trong các vụ mua bán vận chuyển các sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ vào Iran và các nước khác.

Chưa biết cuối cùng sự việc sẽ đi đến đâu, hay bà Meng, con gái của nhà sáng lập Huawei Ren Zhengfei chỉ là con tốt trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc?

Tham khảo Business Insider
302 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

techtravelw
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ mua bán thiết bị với Iran nhưng lại bị bắt dẫn độ về Mỹ thì ghê quá.
anhdoco
ĐẠI BÀNG
5 năm
@techtravelw Hậu duệ của Lệnh Hồ Xung, anh của Lệnh Kế Hoạch đang trốn ở Mỹ nên Mỹ đưa bà này là con của Nhậm Chính Phi (chủ tịch Huawei), hậu duệ Nhẫm Ngã Hành sang Mỹ hội tụ cho giống kịch bản phim
@Độc Giả Ông cứ lấy cô Lưu Dược Phi gì đi nhé, còn Lưu Diệc Phi là của bạn tui rồi 😁
@HamDzui Dọn qua tàu mà sống đi bác ạ... tha hồ ăn tàu hũ
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@TsanHoang Haha... đồ ăn họ phong phú mà... có mác người Mỹ qua Tàu vẫn còn xài được lắm
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
Trump lại chơi trò tốt thí để dằn mặt anh Tập đây mà.
Mà bắt dẫn độ về Mỹ sao được nhỉ ? Nếu bị bắt ở Canada thì chính quyền Canada phải kết luận có tội mới được bắt chứ ?
@SPL Thì đúng rồi. Bên đó có được thằng nào thông thạo được hơn hai mấy thứ tiếng đâu. Toàn bọn nâng và tự nâng ấy mà.
SPL
TÍCH CỰC
5 năm
@quangduc89 Sao lại tự dìm thế
thu thập dữ liệu và vi phạm lệnh cấm của Mỹ với Iran là tèo ngay, bọn TQ cũng chẳng vừa bắt cóc gđ Interpol, các nhà đối kháng
@whatwhenwhere Mỹ phát hiện cty nào làm ăn với iran nó phong toả tài khoản ngay, tống cổ thêm mấy nhà hoạt động chính trị, cấm nhập cảnh để răn đe! Nó làm mấy năm nay rồi, Nga TQ , Triều Tiên đều bị!
@whatwhenwhere gđ interpool là của bọn tàu mà, sao gọi là bắt cóc, nó chỉ bắt lại lính của nó thôi vì tham gia hối lộ tham nhũng gì của nó
SilverA
TÍCH CỰC
5 năm
@whatwhenwhere Về tình (ghét hay yêu) không nói đến nhưng về lý thì trường hợp chủ tịch Interpol lại khác. Vì ông này vẫn là công dân Trung Quốc lại vi phạm luật TQ nên nó bắt vẫn không sai luật. Chả biết đúng sai hay ông ý có vi phạm thật không nhưng TQ nó vẫn có quyền không cần công bằng chứng phạm tội với lý do an ninh, bảo mật quốc gia nên Quốc tế vẫn chịu thôi. Trừ khi có ai chứng minh được là TQ cố tình bắt người mà không phạm tội. Nhưng để có bằng chứng thì khó hơn lên trời.
Tóm lại việc gì ta không rõ, cũng không có bằng chứng thì tốt nhất ko nên khẳng định điều gì. Hàng xóm cạnh nhà ta hiền lành,
làm từ thiện nhiều nhưng là trùm ma túy cũng chưa biết chừng nữa là các nước tin tức thật giả lẫn lộn biết đằng nào mà lần. 😆
@whatwhenwhere Giám đốc Interpol mang quốc tịch nào mà TQ không được bắt vậy 😆
dinhthupc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Căng rùi đó
@vnntg Nợ công của mỹ là lớn nhất và tq là chủ nợ lớn nhất của mỹ
canon30
TÍCH CỰC
5 năm
@chàng trai cô đơn 95 Phải nói là Nợ công của mỹ là lớn nhất và tq là chủ nợ NƯỚC NGOÀI lớn nhất của mỹ
@canon30 mỹ phụ thuộc quá nhiều vào các công ty mà
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@chàng trai cô đơn 95 TQ nắm tiền Mỹ... nhưng muốn mua mà Mỹ ko chịu bán thì sao?
Ông Mỹ rắn tay thật, chả kiêng nể bố con thằng nào!
@qhi Giờ thì mình tin bạn là sản phẩm của 1 con tinh trùng khuyết tật rồi, khéo não cũng chả có luôn mà đi chê người khác. Bạn chịu khó đọc xem tờ Time viết gì về ông Hồ và ông Giáp nhé, chứ đừng nhìn mỗi bìa mà phán. Còn tờ Guardian mình trích dẫn về việc họ dùng từ Victory để mô tả về kết quả của VN khi đánh nhau với Mỹ chứ chả liên quan đến cái danh hiệu danh tướng gì cả.
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Càng nói thì càng lộ cái ngâu của bạn ra, và làm cho mọi người ko còn nghi ngờ gì nữa.
Bố mẹ bạn mà đọc được những comment này của bạn thì bố bạn ước gì trước đây dùng bao cao su hoặc kịp rút ra 😃 Nhìn bạn bây giờ thảm quá, lương giờ hơn 3 củ chưa bạn loser?
chir7t
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qhi tôi cũng đang định xin
tranhd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cooh23 Chả liên quan gì bạn ah.
Xung đột giữa trùm cũ là Mỹ và trùm mới là Chị Na...
@MrDuc2010 TQ chỉ là đang trong quá trình hướng tới thôi, trùm vẫn là Mỹ ;)
@MrDuc2010 TQ tuổi gì mà làm trùm bác. Kinh tế nó đang đầy dấu hiệu khủng hoảng kìa. Phát triển nóng kiểu trọc phú thôi 😆
Napoleon: Trung Quốc là người khổng lồ ngủ quên! Hãy để nó ngủ yên! Vì 1 khi thức dậy, cả thế giới sẽ rung chuyển!
Chỉ 40 năm cải cách từ thời Đặng Tỉu Bình...
quynh0802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrDuc2010 toi thay no chi di an cuop voi pha hoai thoi, bang sang che cong hien cho nhan loai khong co cai nao. Con ve kinh te toi chua hieu lam : co le vi huong phat trien theo tu ban + cong xuong cua the gioi chang. Ma cho ban tien ban muon song o tu ban hay o trung quoc?
Xong phim heo quay bác Trump chơi lớn quá để xem bác Tập phản ứng ra sao.
Sparc
TÍCH CỰC
5 năm
@Bạn Trai Giấu Chym Bác Tập đành cúng Heo quay xin bác Trump tha, ngoài ra phải nhượng cho bác Trump thuê Hong Kong, Ma Cao 99 năm làm căn cứ tên lửa hạt nhân
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Từ hồi Trump lên, thế giới ngày càng đảo điên
@Minhhien.chef Hóa ra cu vừa chui đít Mỹ vừa hôn háng China à.
@viet net Tao chui đít Mỹ. Ok. Mày rúc hàng China thì tự hào hơn tao ko
@Minhhien.chef Chui đít Mỹ thì ăn cức Mỹ. Thế ngay từ đầu mày đừng nói người khác rúc háng. Mày nói người khác, người khác nói lại thì nhảy dựng lên à.
@Stanley Dan Do Cái bọn này là thành phần bê bối ăn bám xã hội,1 lũ kí sinh!
Cô này ko có đọc cẩm nang ve sầu thoát xác rồi”””” phải xin đi trị bệnh trước đó vài tuần may ra mới thát 😁
@Bão Sài Gòn Chiêu này chỉ xài ở chữ S thôi,
Ở mẽo thì xịt nượu.
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Xong về hẹo do virus lạ 😆
Thịt nó ngay, like trump
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
Có chuyện hay để xem rồi.
Huawei dạo này bê bối hơi nhiều rồi 😃
@mrkn Thằng mỹ là đầu xỏ chứ cấm ai vào đây!
mrkn
TÍCH CỰC
5 năm
@NovaDash 125 Mỹ khủng bố ai bác ?
Nhưng nếu nước nào cho rằng Mỹ khủng bố, thì cứ nói nước đó cấm vận Mỹ 😁
Trước giờ toàn thấy Mỹ bị khủng bố do lo chuyện bao đồng, bênh vực kẻ yếu, chống kẻ mạnh độc tài. Chưa thấy nước Mỹ bị cấm vận.
@mrkn Vãi l Mỹ "bênh vực kẻ yếu, chống kẻ mạnh độc tài". Thôi em xin.
"Nơi nào có dầu mỏ, nơi đó không có dân chủ", Mỹ said.
der_titan
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon rồi!
Chỉ mong nhờ thế mà giảm giá ĐT, như con P20 Pro còn 2tr thôi , hay con Mate 20 Pro mới còn 4tr
@anhlucky2 Liên quan vãi luôn 😆)))
Vụ này liên quan gì đến cái điện thoại bác mua mà đòi giảm giá 😃))))))
@anhlucky2 Sau vụ này phải tăng giá để lấy tiền cứu chủ chứ ))
@dangkhoa_2808 bluechip rớt thảm
cty lao vào suy thoái khi bị tẩy chay toàn cầu
giảm giá sp để kích cầu ,lấy lại hình ảnh

liên quan có chút xíu à :p
i don'tcare
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Trời tới đó mua mate 20 pro về tạt lon (^o^)
ZTE bị phạt thì đến lượt Huawei thôi.
Các ông thấy ZTE ko? Mỹ yêu cầu cái lùa hết 14 người trong BLĐ về quê chăn vịt. Đưa 8 người khác lên dưới sự giám sát của Mỹ.
Huawei có tính tự chủ hơn ZTE, nhưng tựu chung lại Huawei chắc chắn cũng phải mua 1 cơ số bằng sáng chế của Qualcomm. Mà Qualcomm thì bá trong lĩnh vực mạng rồi. Thiếu 1 số bằng sáng chế từ Qualcomm ắt cũng đủ bị cấm bán ở 1 số nơi.
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ryzkie Mỹ và đồng minh nắm phần lớn công nghệ về linh kiện và thiết bị. Zte cấm vận cái k có cái gì để sx nên mém phá sản,may mà trump buông. Mổ cái thiết bị net, mobile... toàn linh kiện của mỹ và đồng minh k.
@hocleloi ZTE cũng thừa nhận mua linh kiện các công ty của Mỹ rồi ráp vào bán cho Iran với Triều Tiên. Huawei cũng bị cáo buộc như thế. Chuyện hay vẫn còn phía trước
i don'tcare
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ryzkie Không ngờ Mỹ còn có chiêu này. Mặc dù Huawei tốt thiệt, nhưng cái tốt của nó có vấn đề. Chắc không đến nỗi như ZTE
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@i don'tcare @i don'ncare : mọi cty tq đều như nhau, cp đứng sau hỗ trợ tài chính và yc các cty phải hỗ trợ cp tju nhập thông tin và ăn cắp công nghệ. Ở tq có bao giờ xử ăn cắp cn đâu. Nên trump đánh vào bản quyền cn là tq nhảy đỏng lên. Còn ba cái thâm hụt thương mại chỉ là vế sau
Ai bảo gáy to trở thành nsx đt lớn nhất thế giới
@mrkn Ủa Iran nó khủng bố ai vậy bạn :-ss hay luận điểm như hồi iraq bị đánh vì lọ bột giặt vậy
mrkn
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Nó khủng bố cả nước Israel đó bác, đòi xóa sổ Israel bằng hạt nhân. Iran tài trợ, ủng hộ cho các tổ chức khủng bố khác nữa. ==> bị Mỹ và đồng minh cấm vận.
Mình ủng hộ cấm vận mấy thằng khủng bố hay tài trợ, ủng hộ cho khủng bố. Với lại cũng ủng hộ cấm vận mấy nước đòi có hạt nhân nhưng không có trách nhiệm, không đóng góp cho nhân loại.
P/S: không biết luận điễm như hồi Iraq bị đánh là gì, nhưng mấy thằng độc tài bị xử là đúng. Xử lý độc tài xong mới từ từ xây dựng đất nước được, mới có cơ hội làm điều đó, dù hậu quả độc tài để lại là cực kỳ to lớn.
@mrkn Cũng tùy 😁 Chớ mấy thằng Arab nó chẳng độc tài bao năm nay rồi, hay ở Singapore thì cha con họ Lý cũng thâu tóm chính phủ đó thôi => Tuy nhiên đó là một chính phủ phát triển được kinh tế, thì chẳng ai phản đổi cả.
VUHEO
TÍCH CỰC
5 năm
Hoa vĩ cũng có sản xuất laptop, sao chị na này lại dùng laptop mạ vàng của HP để thuyết trình nhỉ, sợ rệp trong hàng nhà mình cắn mình hay sao nhỉ
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@ngtrongtri Đừng đem cái thương hiệu lâu năm ra bác nhé, HP cũng giống như Dell ngày xưa thôi, đội lốt mác tư bản, ruột chẳng ra gì.
@hymie Nó giống vaio thì đúng hơn
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@hymie Cái quan trọng là HP, Dell nó đã chứng minh là chạy ổn định, cày cuốc tốt trong 3-5 năm, thậm chí 7-10 năm. Còn heo quay thì...:oops::oops: chưa kể đến vấn đề bảo mật, an toàn thông tin.
Và HP đang là hãng có thị phần laptop lớn nhất thế giới. Nên bác kia nói HP tuổi gì so vs HW thì có vẻ sai sai :eek:
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@bidnah003 Ngon mấy thì tôi cũng cho là đồ kém tin tưởng, cho còn vứt nói gì mua. Thông tin của mình cấp cho FB, Google thì được chứ ba cái thiết bị rẻ tiền đó thì thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019