Có lẽ phải đến giữa hoặc cuối năm sau thì Mazda3 2019 mới được THACO giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Tất nhiên, đây là mẫu xe được rất nhiều người dùng trong nước mong đợi nhờ thiết kế cực đẹp và tính năng công nghệ cải tiến. Dưới đây là những hình ảnh thực tế đầu tiên của Mazda3 2019, thuộc thế hệ thứ 4, với hai phiên bản Sedan và Hatchback tại triển lãm xe hơi Los Angeles 2018 (LAAS 2018) diễn ra tại Mỹ.
Có thể nói rằng Mazda là hãng xe duy nhất của châu Á có thể so sánh về phong cách thiết kế với những hãng xe châu Âu. Trong những năm gần đây, Mazda luôn khiến người ta phải trầm trồ với phong cách thiết kế KODO.
Giống như thế hệ trước, Mazda3 thế hệ thứ 4 vẫn có hai biến thể Sedan và Hatchback. Cá nhân mình thích phiên bản Hatchback hơn bởi nó mang đến phong cách rất thể thao và năng động.
Có thể nói rằng Mazda là hãng xe duy nhất của châu Á có thể so sánh về phong cách thiết kế với những hãng xe châu Âu. Trong những năm gần đây, Mazda luôn khiến người ta phải trầm trồ với phong cách thiết kế KODO.
Giống như thế hệ trước, Mazda3 thế hệ thứ 4 vẫn có hai biến thể Sedan và Hatchback. Cá nhân mình thích phiên bản Hatchback hơn bởi nó mang đến phong cách rất thể thao và năng động.
Phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn, với lưới tản nhiệt mở rộng hơn và cụm đèn pha sắc nét hơn. Bên cạnh đó, cản trước cũng không còn "phức tạp" như thế hệ cũ mà có thiết kế liền mạch hơn. Đèn sương mù được loại bỏ.
Phần đuôi Mazda3 2019 khiến mình liên tưởng đến những chiếc Ferrari nhờ cụm đèn hậu mới, có đồ họa rất bắt mắt. Bên dưới cản sau là hai ống xả tròn thể thao.
Sẽ có 3 phiên bản động cơ xăng bao gồm 1.5, 2.0 và 2.5 và 1 phiên bản động cơ dầu 1.8. Thời điểm bán ra bắt đầu từ đầu năm 2019, riêng phiên bản động cơ SKYACTIV-X bán ra muộn hơn, vào cuối năm 2019.
Cận cảnh cụm đèn pha LED trên Mazda3 2019.
Phiên bản trưng bày tại triển lãm Los Angeles có bộ vành 5 chấu kép hình cánh hoa, đường kính 18" sơn đen trông rất mạnh mẽ.
Cận cảnh cụm đèn hậu LED. Bắt đầu từ thế hệ này, Mazda3 sẽ có thêm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh AWD giúp tối ưu khả năng vận hành.
Quảng cáo
Không như ngoại thất, nội thất của Mazda3 2019 về cơ bản không thay đổi về phong cách mà chỉ có những điểm thiết kế lại như vô lăng, bệ trung tâm, bảng táp lô, cửa gió và màn hình giải trí.
Mazda bổ sung hệ thống cảnh báo phương tiện chạy cắt ngang từ phía trước (FCTA), hệ thống giám sát người lái (DMS) và hệ thống hỗ trợ kẹt xe (CTSS). CTSS có khả năng tự động điều khiển ga, phanh và đánh lái khi kẹt xe.
Chiều dài cơ sở tăng thêm 2,5 cm sẽ giúp khoang nội thất rộng rãi hơn đáng kể. Nhà sản xuất cho biết, Mazda3 2019 có thời gian tăng tốc tốt hơn, đồng thời khả năng vào cua cũng tốt hơn và ổn định hơn so với đời cũ.
SKYACTIV-X kết hợp cách đánh lửa của động cơ xăng và dầu (Diesel), tức là nó vừa dùng bugi đánh lửa vừa nén hỗn hợp xăng và không khí ở áp suất cao. Ưu điểm của công nghệ này đó là tăng hiệu suất, đốt nhiên liệu tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại ra môi trường.
Quảng cáo
Phiên bản Sedan có kiểu dáng "cơ bản", không nhấn mạnh vào nét cá tính như phiên bản Hatchback.
Hộp số của Mazda3 2019 dường như không có cải tiến nào bởi Mazda không đề cập đến mà chỉ cho biết có 2 tùy chọn là số tay 6 cấp và tự động 6 cấp. Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn vector là loại G-Vectoring Control Plus, bên cạnh đó hệ thống treo mới sử dụng thanh chống MacPherson phía trước và cơ cấu thanh chống xoắn phía sau.