Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh, một bộ phim tâm lý kinh dị The "Possession Of Hannah Grace", được quay từ những khung hình đầu tiên cho đến những khung hình cuối cùng bằng chiếc máy ảnh full-frame không gương lật Sony A7s II. Sử dụng máy ảnh full-frame mirrorless đế quay phim này là một bước nhỏ trong việc làm phim nhưng là bước tiến quan trọng trong nền công nghiệp quang học, bắt đầu một cuộc cách mạng trong điện ảnh thế giới.
Khi nói tại sao lại chọn máy Sony A7s II , giám đốc điều hành Glenn S. Gainor nói:
"Tôi biết chiếc máy Sony A7S II có cảm biến full-frame và có thể quay 4k, và chúng tôi biết cách làm phim phù hợp với lịch trình và ngân sách của chúng tôi. Tôi có mối quan hệ tốt với hãng Vantage film và chúng tôi đã kết hợp để làm phim theo cách chúng tôi chưa bao giờ làm trước đây.
Khi nói tại sao lại chọn máy Sony A7s II , giám đốc điều hành Glenn S. Gainor nói:
"Tôi biết chiếc máy Sony A7S II có cảm biến full-frame và có thể quay 4k, và chúng tôi biết cách làm phim phù hợp với lịch trình và ngân sách của chúng tôi. Tôi có mối quan hệ tốt với hãng Vantage film và chúng tôi đã kết hợp để làm phim theo cách chúng tôi chưa bao giờ làm trước đây.
So sánh với hầu hết các thiết bị đã được sử dụng để làm ra các bộ phim ở Hollywood, máy Sony A7s II rẻ hơn rất nhiều. Nó chỉ tầm 2200 usd (ở Việt nam đang bán là 59.999.000 vnd - NV). Và Glenn S. Gainor cho biết thêm: "Lúc nào chúng tôi cũng sẵn sàng 4 hoặc 5 máy, có thể đi bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc mà không phải thay ống kính. Tôi nghĩ ngành công nghiệp cảm biến full-frame đang phát triển. Nó tạo nên xu hướng quay phim bằng máy ảnh và sử dụng một số ống kính quan trọng, bạn không thể phủ nhận điều này."
Trong thời gian quay bộ phim “The Possession of Hannah Grace”, họ đã sử dụng 6 ống kính Hawk 65 Anamorphic gồm các tiêu cự: 40mm, 40mm, 60mm, 60mm, 95mm và 95mm.
Giám đốc hình ảnh Lennert Hillege nói thử thách của họ chính là sự nén hình ảnh, còn các vần đề khác thì bộ máy Sony làm rất tốt.
Ông nói: "Thử thách lớn nhất của máy ảnh này là nén 8 bit. Nó không giống với những cảnh quay thông thường như khi sử dụng máy ALEXA. Có những hạn chế nhất định, nhưng hình ảnh thì rất ngoạn mục. Nếu bạn làm việc với một đạo diễn thích quay theo trường phái Anamorphic, bạn hãy làm việc với nhà sản xuất chỉ muốn thay đổi cái nhìn về cách quay một bộ phim điện ảnh và không xem sự hoàn hảo là mục đích của bộ phim. Đó chỉ đơn thuần là cách bạn kể chuyện và xem nó có thành công hay không."
Nguồn : Lightstalking và Petapixel