Công cụ làm app 1 lần chạy ở cả Android và iOS của Google đã có bản chính thức

Duy Luân
6/12/2018 0:58Phản hồi: 176
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kusanghi
ĐẠI BÀNG
5 năm
haizzzz
41410670_2061245803888689_2408664509100064768_n.jpg
@kusanghi Dev lúc trẻ 😁
IMG_3952.JPG
Quá tiện lợi cho đội lập trình viên.
Thêm 1 thứ công cụ thập cẩm dành cho các cty lười biếng budget thấp
@Methylamine Cũng ok. Mình dân kinh doanh cho nên chỉ xoáy và các yếu tố thiết thực . Heheheheheh
@pond1597 hehe bác biết vì sao đa số các startup ở VN đều thất bại không? vì kiểu "dân kinh doanh làm tech" như bác đấy, toàn là tính già hóa non, chỉ thấy cái lợi trước mắt mà ko biết cái hại lâu dài, ngặt nỗi trong đầu cứ nghĩ mình "dân kinh doanh" nên luôn nghĩ mình đúng, sai khiến luôn bọn tech làm sai theo mình, âu cũng là do thiếu hiểu biết về tech, bác nên rút kinh nghiệm nhé =))
@Methylamine bác nói chuẩn, thả từ đầu làm native có thể hơi mất công và tốn chi phí tí nhưng sau này bảo trì và vận hành sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều
@Methylamine Bác nói chuẩn. Cũng vài lần chơi bài ăn sẵn. Nhanh được vài tuần rồi mất moẹ nửa năm đi maintain với fix lỗi. Nhận trăm điều dị nghị khổ vcc bác ạ 😃
Nó khác C++ crossplatform ở điểm gì hả các bác ?
C++ còn có hiệu năng cao.
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@Duong_Act Effort develop một cái gì đó trên C++ tốn nhiều lắm.
Thế giới mà bỏ hết html css js, php ruby c# java, ngồi code mọi thứ bằng C/C++ thì giờ chúng ta cũng gần tới sự cố Y2K rồi đó =))
@keymaster Mình code C++ cũng có thấy nhọc lắm đâu 😁
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@Duong_Act Bạn không thấy nhọc, chứ mình code ruby, nhìn qua thấy nhọc lắm =))
để anh em đỡ vât và nhất thì android và ios bắt tay nhau thành một nền tảng duy nhất đê 😁
Làm app dễ quá thành ra càng ngày càng phát sinh nhiều thứ rác rưởi.

Ít mà chất, cái nào ra cái đó, còn hơn là một đống tạp nham na ná nhau.
@DarthTyr đó là bạn nhìn cuộc sống màu đen rồi, sao ko nghĩ chiều ngược lại là có nhiều ý tưởng tốt nhưng không đủ băng đảng để hiện thực ý tưởng vì dev quá phức tạp, có những thằng như này thì những ý tưởng hay có cơ hội thành hiện thực để phát triển.
@luanth Người ta nói đúng chứ sai cái gì. Việc dev càng dễ càng ăn sẵn nhiều thì càng quy tụ thêm những tên dev gà. Vốn vẫn có thể làm ra ứng dụng nhưng chả hiểu hết được những cái gì phía sau những dòng code. Cuối cùng cái thiết bị chạy ứng dụng phải è cổ ra để xử lý những đoạn code đó.
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Tương lai smartphone của bạn còn không thèm cần ứng dụng cơ. Công nghệ 6G cho phép từ smartphone của bạn gửi iêu cầu và server nhận iêu cầu, nó biết phải làm gì để truy cập ngay vào tài nguyên bạn cần và truyền về cho bạn, tốc độ còn nhanh hơn nhiều tốc độ mà bạn mở ứng dụng và chạm (như hiện nay).
@mrqd thằng chrome đang đi theo hướng đó đó, hỗ trợ mạnh cho web hoạt động như app, cho tải về local như app, lấy push notify này nọ các thứ đủ hết. có điều giờ quản chưa tốt thành ra đống web nó lạm dụng nhào vô web nào cũng bay ra hỏi 1 đống thứ quyền bực mình. theo mà nó cho hỗ trợ 1 feature "install cái web này thành app" lúc đó mới hỏi quyền, mà "install" cũng chỉ được từ sự kiện bấm nút cài từ api google...
@luanth Cho nên bây giờ nó chậm như con rùa vậy. Đường truyền yếu yếu là nó lêt lết thấy thương luôn. Hehehehehehehh
React Native vô học nó như đống bùng nhùng, document kém lắm, ngay trên trang chủ mà doc sai từa lưa hết, đã biết nó trước rồi mà đọc hồi còn bị hồ đồ.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@luanth Tại nó phát triển nhanh quá, lại ko rõ ràng về thiết kế sớm, api đảo loạn, học mệt người. Giang hồ đồn là cứ native cho nó khỏe người.
Zend
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy cross platform này chỉ làm app đơn giản thôi, phức tạp tí cần sâu vào hệ thống là rối bù ngay.
Viết app bằng công cụ đa nền tảng ko tối ưu bằng chính chủ. Ko biết cái này sao
@Scorpius DLord Thằng Flutter này hiệu năng không kém gì native đâu bạn.
dobangtc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bác cho em hỏi có cái app nào đọc tin tức nhẹ nhàng mà mượt mà giống Tinhte 7.0 không chỉ giúp em với. Em xài feedly mà thấy nó nhiều lúc vẫn bị lag hơi khó chịu.
react native thì học khó hơn flutter, mình thấy flutter dev nhanh gọn nhẹ, dễ học mới coi sơ mà cũng làm đc cái page login rồi, hy vọng Google k bỏ rơi
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@whatwhenwhere Ko hi vọng gì được mấy ông lớn này đâu. Chẳng qua cảm thấy thời gian đầu tư mang lại giá trị cao hơn thì học thôi chứ báu gì.
vudung94nb
ĐẠI BÀNG
5 năm
em đọc mà cứ tưởng là app chỉ dùng được 1 lần 😁
nếu bác ghi là đa nền tảng chắc dễ hiểu hơn đó
Nghe tiện ra phết :eek:
Có lẽ phải mua Iphone về để test thử thâu. :v
up209d
TÍCH CỰC
5 năm
Nghiên cứu vài tuần cái này, nói chung là tương lai cũng mong manh lắm. Mà Duy Luân tập trung làm app tinhte đi, app mới vẫn văng vs crash tối ngày ko khác gì cái cũ.
@up209d dev lởm, app lởm, có mỗi việc load và hiển thị nội dung thôi mà crash suốt
nhocandbc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất thích, nhưng không biết lập trình !!!
LeeHuwuj
ĐẠI BÀNG
5 năm
Flutter tuy ra bản chính thức 1.0 nhưng mình đánh giá bản này chỉ mang tính chất tượng trưng, Issues trên github vẫn hơn 4k. Tuy nhiên, hành động này đã tạo cú hích cho cộng đồng dev và cả các doanh nghiệp có thể tin tưởng sử dụng nó.
Google đã làm luôn một sự kiện lớn (Flutter Live) như đánh dấu một mốc mới cho "chú chim" này. Trong đó, Flutter hứa hẹn có thể chạy trên hầu hết các thiết bị như Máy tính (Mac, Linux, Windows) Mobile ( Ios, Android), Các IoT khác (Raspberry) và cả chạy trên nền web (Chrome) với Harmingbeard.
Rõ ràng tham vọng của Google thật sự rất lớn nhưng kết quả ra sao thì cần phải chờ 😃
seichan502
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LeeHuwuj Google tham vọng thì lớn lắm, mà hứng lên là bỏ nên giờ nhiều dev sợ không dám học, vẫn cay vụ Angular 1 lên 2, khác gì đập bỏ xây lại cái khác đâu.
dat225
TÍCH CỰC
5 năm
@seichan502 Công nhận điên người, ngay bây giờ nó update liên tục, vài tháng là project lỗi mốt, chưa kể update pack mới là lỗi tùm lum. Giờ mới hiểu sao người ta yêu quý vba, vb, winform, php, mvc cũ, t cũng nghic tốt nhất là học các công nghệ đã ngừng phát triển cho nó đỡ cay 😃
NKV_08
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng thằng này có phần hỗ trợ đọc bug ko,chứ react native nó ra lâu nay mà bug nó thì cả nùi,debug đã khó mà fix bug còn khổ hơn,chưa kể kén android đời máy nữa.Test viết nó khổ vãi,mà nhìn quanh thì chỉ thấy mỗi thằng react native này mạnh nên đành cố gắng
Được nhiều nền tảng một lúc nhưng app cần custom sâu với fix bugs khổ bỏ mợ. Mình vẫn chọn native. Kotlin và Swift với mình thế là đủ 😁
@ngocquang_t2 Cũng tuỳ vào từng dự án bạn à. Nếu yêu cầu không quá cao thì cứ cross-platform cho tiện.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019