Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hollywood: Phim chiếu rạp đầu tiên được quay từ máy ảnh full-frame mirrorless

Xitin_hm
5/12/2018 1:52Phản hồi: 71
Hollywood: Phim chiếu rạp đầu tiên được quay từ máy ảnh full-frame mirrorless
Lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh, một bộ phim tâm lý kinh dị The "Possession Of Hannah Grace", được quay từ những khung hình đầu tiên cho đến những khung hình cuối cùng bằng chiếc máy ảnh full-frame không gương lật Sony A7s II. Sử dụng máy ảnh full-frame mirrorless đế quay phim này là một bước nhỏ trong việc làm phim nhưng là bước tiến quan trọng trong nền công nghiệp quang học, bắt đầu một cuộc cách mạng trong điện ảnh thế giới.


Khi nói tại sao lại chọn máy Sony A7s II , giám đốc điều hành Glenn S. Gainor nói:

"Tôi biết chiếc máy Sony A7S II có cảm biến full-frame và có thể quay 4k, và chúng tôi biết cách làm phim phù hợp với lịch trình và ngân sách của chúng tôi. Tôi có mối quan hệ tốt với hãng Vantage film và chúng tôi đã kết hợp để làm phim theo cách chúng tôi chưa bao giờ làm trước đây.

01.jpg



So sánh với hầu hết các thiết bị đã được sử dụng để làm ra các bộ phim ở Hollywood, máy Sony A7s II rẻ hơn rất nhiều. Nó chỉ tầm 2200 usd (ở Việt nam đang bán là 59.999.000 vnd - NV). Và Glenn S. Gainor cho biết thêm: "Lúc nào chúng tôi cũng sẵn sàng 4 hoặc 5 máy, có thể đi bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc mà không phải thay ống kính. Tôi nghĩ ngành công nghiệp cảm biến full-frame đang phát triển. Nó tạo nên xu hướng quay phim bằng máy ảnh và sử dụng một số ống kính quan trọng, bạn không thể phủ nhận điều này."

Trong thời gian quay bộ phim “The Possession of Hannah Grace”, họ đã sử dụng 6 ống kính Hawk 65 Anamorphic gồm các tiêu cự: 40mm, 40mm, 60mm, 60mm, 95mm và 95mm.

02.jpg 04.jpg 05.jpg

Giám đốc hình ảnh Lennert Hillege nói thử thách của họ chính là sự nén hình ảnh, còn các vần đề khác thì bộ máy Sony làm rất tốt.

Ông nói: "Thử thách lớn nhất của máy ảnh này là nén 8 bit. Nó không giống với những cảnh quay thông thường như khi sử dụng máy ALEXA. Có những hạn chế nhất định, nhưng hình ảnh thì rất ngoạn mục. Nếu bạn làm việc với một đạo diễn thích quay theo trường phái Anamorphic, bạn hãy làm việc với nhà sản xuất chỉ muốn thay đổi cái nhìn về cách quay một bộ phim điện ảnh và không xem sự hoàn hảo là mục đích của bộ phim. Đó chỉ đơn thuần là cách bạn kể chuyện và xem nó có thành công hay không."

07.jpg 06.jpg 03.jpg
Nguồn : LightstalkingPetapixel
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon!
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
@xversion1 Rình mò mãi mấy năm nay mới được cái còm đầ tưởng thế nào hoá ra chẳng có gì. 😔
xquang96
ĐẠI BÀNG
5 năm
hóng quay phim bằng action cam :v
@xquang96 Có mấy film quay bằng Spy Cam hay hơn nhiều
bạn nào làm color grading sẽ hiểu làm file 8 bit khó thế nào :-(
@Yan20142297 8 bit dễ bể màu. Dễ banding các kiểu
@Yan20142297 10 bit bác ạ
@Ngô Tùng Dương Bạn xem cụ thể ở đây nhé
@leechnao Ồ, vậy mà em cứ tưởng cần màn hình 10 bit mới phân biệt được.
Hầu hết màn hình hiện nay mới chỉ có 16M màu thôi 😃
Tuy quay bằng máy MRL nhỏ mà cái hệ thống theo cái máy hoành tráng vãi =))))))
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Cứ tưởng sẽ nhỏ gọn hơn nhìu lần ai ngờ ko gọn hơn là bao 😆
sonha.dhd1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akb48 ko gọn hơn mấy nhưng chắc chắn nhẹ hơn
@sonha.dhd1 Rẻ hơn nữa.
Xem trailer đã thấy điểm yếu của footage 8 bit rồi. Mấy cảnh loá sáng, màu trắng bị đổ bệch sanb xám và ko loá. Việc grading màu sẽ làm hightlight và white point bị ảnh hưởng. Chỉnh kiểu gì cũng ko cứu dc.
@phonghoangnguyen Chắc thằng sony tài trợ nên cố làm thôi. 😆
@phonghoangnguyen Yes! WhiteBalance không cứu nổi! Làm nhớ đến mấy cái clip so sánh Arri với MRL. Ngồi cười không!
@anh.duong.218 SONY mà tài trợ thì đã chơi CineAlta VENICE rồi nhé 😃)
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@anh.duong.218 của nó luôn mà :v
1 cái ống kính mua được vài cái máy ảnh luôn 😆)
"sử dụng 6 ống kính Hawk 65 Anamorphic gồm các tiêu cự: 40mm, 40mm, 60mm, 60mm, 95mm và 95mm."
Cái máy Mirrorrless Fullframe là một phần nhưng mà ống kính họ dùng toàn ống chuyên cho quay phim 😁
Và chưa kể đèn đóm,mic âm thanh chuyên nghiệp hỗ trợ để quay bộ phim này hoàn chỉnh! :D cuối cùng là Hậu Kỳ Chỉnh Sửa Màu Sắc cho Phim :D
[​IMG]
Chứ bây giờ quay phim bằng Smartphone cũng được! :D Đơn cử như con S7 này đã hậu kì màu cho Videos :D
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
Mai mốt có thêm honda lead vào trường đua moto GP, nói đùa thoi chứ cái gì nó ra cũng dành cho chuyên mục của nó. Tôi xem video thấy màu sắc không bằng các máy chuyên nghiệp. Kiểu như cầm máy ảnh du lịch mà đi chụp hình dịch vụ đám cưới 😁
@tieutu911 Cho Lead vào ai dám đua nữa. Auto win cmnr. :D
@hoang_nam2001 Lead bây giờ Đẹp và Nhanh luôn nhé! :D
ninja lead.jpg
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@tieutu911 Yamaha moto GP ở Việt Nam có Yamaha Janus nha
Sony tài trợ nên xài để pr thì nói mẹ ra bày đặt 😆
@anh.duong.218 Bác làm lộ hết trơn... Kkk
@anh.duong.218 giờ còn pr a7s ii nữa hả b 😃)
zutowa
TÍCH CỰC
5 năm
@anh.duong.218 nói nhỏ để ng ta làm ăn
@anh.duong.218 đây là phim kinh phí thấp trực thuộc SONY Pictures bác ạ 😃)
Sony nhanh ra A7SIII.
Nghe nói quay 8K, 4K60fps 10 hay 16 bit gì đấy
Delay vì phải khắc phục vấn đề quá nhiệt
@@nh Phú 4K 8 bit còn khật khừ, một số cảnh phía trong còn dùng Atomos thì hiểu rồi
Vấn đề về DR, màu sắc và tản nhiệt thì máy ảnh ko thể so với máy quay chuyên dc. Trong bài cũng có nói là có 6, 7 máy để thay liên tục nhằm giảm tải cho máy. Nhưng về độ bền và lâu dài cũng như sự tin tưởng thì máy ảnh tạm gác qua 1 bên.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@music_editor_9x Hình như nhiều máy là để khỏi phải thay lens mà
Phim của screen gems làm, thuộc Sony pictures. Chi phí sản xuất là 10 củ, thời gian gấp gáp để tránh độn ngân sách. Đây là 1 phim kinh dị có đầu tư thấp để đảm bảo lãi 100% khi sản xuất, chất lượng chỉ ở mức trung bình thôi. Năm nào screen gems cũng làm phim kiểu này để kịp ra rạp.

Những ai nói Sony tài trợ ở trên là ko bik j cũng thích dìm hàng. Nếu Sony bảo hộ sản phẩm thật, đồ chơi sẽ phải là CineAlta VENICE chứ ko phải con A7s II cùi bắp. Thực tế phim đang đc dùng để quảng cáo cho máy quay phim điện ảnh của Sony là Avatar. Còn A7s II ra mắt đã lâu rồi nên ko còn mới lạ j nữa mà đầu tư quảng cáo, sắp ra A7s III thì mới cần.

Và đồ dùng các dự án của Sony pictures cũng là tự bên đó lên kế hoạch, ko chịu ảnh hưởng của mấy thằng bên điện tử, nếu muốn quảng cáo trong phim thì vẫn phải trả tiền. Hợp tác thì có nhưng bảo hộ thì ko. Quyết toán riêng.
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
@khungtanthoi OK, may mà có em bạn Pana mới gỡ gạc được một tí 😆, quan trọng hơn cả là con số vẫn phản ánh chính xác, ít nhất là mình có một cái bảng xếp hạng cho bạn xem, còn mình chưa thấy bạn cho mình cái hóa đơn mua GH5 nào cả 😃)
Với cả mình cũng có ông anh họ bán hết Pana GH5S với dàn lens M4/3 để mua Sony A7sII đấy 😃)
@koumyougen Ờ! 😁
2BC3F847-5DEC-4464-9A30-4D05A9702164.jpeg
@AmbitiousMan Ko rõ thực hư thế nào...chỉ nhớ hồi trước phim nào của Columbia/Sony pictures, hễ laptop thì auto VAIO 😁
@koumyougen Ít người mua hơn thì có liên quan gì tới việc màu đẹp hơn đâu ??? Chẳng phải là ko có lý do khi giới quay phim toàn dùng GH5 trong khi nó chỉ là M/43 !!!!!! Xét về noise độ nét đều thua APS-C nhưng người ta vẫn chọn Lumix vì cái màu đó 😁 !!!!!
Mấy năm trước cũng đã có bộ phim làm hoàn toàn bằng Iphone thế hệ cũ rồi thì phải.
Chứ sử dụng Sony A7 thì quá ngon rồi, ống kính xịn, hậu kỳ siêu thì chiếu màn ảnh rộng ngon.
:p😁 với 1 người xem phim bình thường như e. Thì thấy chả khác gì
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Em không rành lắm, nhưng nà một con máy Sony làm ra để chuyên quay film mà chỉ thu được 8 bit màu hả các bác?
Con cảm biến bé tí tẹo của LG V30 cũng 10 bit rồi.
Nhân tiện đây em cho em hỏi em tính làm con Nex5R để quay phim, mà có nên cố tí lên A6000 có nên không nhỉ, em thấy spec về quay phim cũng như nhau
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@Brandon T Qtrong là kinh phí nữa bác ạ. Chứ có tiền thì quấy con mắc nhất là xong chứ còn phải suy nghĩ là gì đâu. A6000 like new em còn phải cố nữa là A6300.
Với cả em chỉ nghiệp dư thôi, thích gọn nhẹ. Máy edit của em cũng không mạnh để làm màu nhiều.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@koumyougen Nhưng theo lời của mấy bác color grading ở trên thì file 8bit kiểu như bỏ đi vậy😔((
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao Mình thì tin các nhà làm phim Hollywood hơn là mấy bác làm phim cưới ở trên; các bác ấy quay xong rất đã, xử lý màu rất đẹp, 10 bit chuyển màu ôi sao mà đẹp thế; Cuối cùng xuất phim, in đĩa cho khách, up lên youtube thì khách chả thể biết được nó đã cắt gọt như thế nào, rồi còn xem trên một cái màn ko thể được đầy đủ thông tin nữa, 10bit nó chỉ phục vụ cho các bác ấy thôi; ĐƯƠNG NHIÊN quay 8bit có những hạn chế; nhưng đó là những hạn chế chỉ nhà làm phim hiểu và khi trong khả năng kinh phí, họ biết họ sẽ làm thế nào; Phim này là phim kinh phí thấp, hậu kỳ ít vì rất ít cảnh kỹ xảo, màu phim không tươi sáng và không cần nhiều sắc độ để thể hiện cho khán giả, tông sáng ko nhiều;
Biết đâu nếu có nhiều hơn 10 triệu đô, họ sẽ dùng máy khác thì sao?
@bhuubao cố tí lên A6000 đi bác, đi chụp ngoài gặp hôm nắng gắt ko có view finder là bác khóc thét luôn đấy 😁
Sao không nén 10bit nhễ. 8 bit thôi sao?!
Hóng film
máy ảnh 60t nhưng hệ thống phụ tùng đi kèm chắc 180t
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
chắc để quảng cáo sản phẩm thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019