Đánh giá chiếc xe Vios 2018

Joka Cường
7/12/2018 2:59Phản hồi: 0
Đánh giá chiếc xe Vios 2018
Toyota Vios vẫn luôn giữ vững ngôi vị ông vua doanh số suốt nhiều năm liền không chỉ ở riêng phân khúc sedan hạng B mà còn tính chung ở cả thị trường ô tô Việt Nam. Với từng ấy năm là đã đủ để Vios trở thành một mẫu xe “quốc dân” được hầu hết người Việt Nam biết đến. Và vào ngày 1/8 vừa qua, thế hệ nâng cấp mới của Toyota Vios 2018 đã chính thức được giới thiệu như một động thái của Toyota nhằm tiếp tục duy trì vị thế vốn có cho đứa con cưng của mình. Phiên bản nâng cấp lần này mang đến cho người dùng một diện mạo trẻ trung hơn cùng nhiều trang bị an toàn và tính năng hữu ích.



Toyota Vios 2018

Chi tiết giá bán của 3 phiên bản Toyota Vios 2018 như sau (đã bao gồm VAT):. Vios 1.5G CVT: 606.000.000 VNĐ.. Vios 1.5E CVT: 569.000.000 VNĐ.. Vios 1.5E MT: 531.000.000 VNĐ.Với việc ra mắt tới 3 phiên bản khác nhau, Toyota đã giúp cho khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng của chiếc xe.

Kích thước và trang bị ngoại thất

Toyota Vios 2018 có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là (4,425 x 1,730 x 1,475) mm, chiều dài cơ sở 2,550 mm và bán kính quay vòng 5.1 m. Các kích thước này nhỉnh hơn so với thế hệ Vios tiền nhiệm, tuy nhiên bán kính quay vòng nhỏ hơn (so với 5.7m ở đời trước) hứa hẹn sẽ mang đến khả năng xử lý tốt hơn trong không gian nhỏ hẹp của đô thị.



Tất cả 3 phiên bản của Vios 2018 gần như giống nhau hoàn toàn ở diện mạo, ngoại trừ cụm đèn chiếu sáng trước của bản G cao cấp được làm với đồ họa tỉ mỉ và sắc sảo hơn. Vành xe vẫn giữ kích thước 15 inch nhưng cách điệu kiểu khác so với thế hệ cũ. Các hệ thống đèn định vị, đèn chạy ban ngày và đèn hậu trên phiên bản mới đều được sử dụng công nghệ LED hiện đại. Tuy nhiên, hệ thống chiếu sáng chính vẫn là halogen. Phiên bản G cao cấp sử dụng bóng projector cho độ gom sáng tốt hơn, còn bản E vẫn sử dụng choá phản xạ cơ bản. Điểm đáng chú ý tiếp theo ở ngoại thất là hệ thống phanh. Ngoại trừ phiên bản Vios E MT vẫn dùng phanh sau tang trống, cả 2 phiên bản còn lại là Vios E CVTVios G CVT đều được Toyota trang bị 4 phanh đĩa trước sau.



Vios G 2018

Trang bị nội thất
Khác biệt lớn nhất trong khoang nội thất của các phiên bản Vios 2018 đến từ chất liệu ghế ngồi và các trang bị tiện nghi.Đối với bản G cao cấp, Toyota trang bị màn hình cảm ứng 7 inch. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm lần đầu xuất hiện trên Vios. Phím chỉnh gió và điều hoà kiểu mới tiện hơn nhiều so với loại xoay như trước. Thao tác giảm đi một nửa. Điều hoà là loại tự động một vùng. Ghế ngồi bọc da là trang bị chỉ có duy nhất ở phiên bản G. Ngoài sự thay đổi ở bảng điều khiển phía trước, không gian nội thất vẫn không có quá nhiều thay đổi. Hàng ghế sau có khoảng để chân khá rộng rãi, thậm chí có thể so với xe hạng C. Thế nhưng, nhược điểm về không gian trần xe trên Vios vẫn chưa được khắc phục, đầu sẽ chạm trần đối với những người có chiều cao trên 1.8 m.



Nội thất xe Vios G 2018

Quảng cáo



Ở cả 2 phiên bản E CVT và E MT, các trang bị có phần đơn giản hơn với đầu CD và nút chỉnh điều hoà cơ dạng xoay. Mặc dù vậy, cách chỉnh nút này vẫn tiện hơn so với loại nút xoay kiểu cũ. Bù lại, vô-lăng vẫn tích hợp nút bấm để chỉnh âm lượng và một vài tính năng như đổi bài hát, kênh AM/FM... Là bản giá rẻ so với bản G cao cấp nên xe chỉ có chìa khoá cơ truyền thống. Ghế trên cả 2 phiên bản E là loại ghế nỉ, có thể gây chút khó chịu trong những ngày thời tiết oi bức. Ngoài ra, thiết kế tổng thể khoang cabin vẫn tương đồng với bản G.

Trang bị an toàn
Ở đợt nâng cấp lần này, Toyota Việt Nam đã bổ sung thêm cho Vios 2018 nhiều tính năng an toàn để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Danh sách gồm có:. 7 túi khí.. Hệ thống cân bằng điện tử.. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.. Kiểm soát lực kéo.. Phanh ABS/EBD/BA.. Cột tay lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm.



Hệ thống túi khí xe Vios 2018

Đáng chú ý, các trang bị an toàn là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, nâng cấp này giúp Vios vận hành ổn định hơn trên đường, giúp người lái an tâm và tự tin hơn, nhất là khi xử lý tại các đoạn dốc và cua. Ở phiên bản G còn có thêm cảm biến lùi.

Quảng cáo


Động cơ
Giống với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Vios 2018 mới vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xylanh hút khí tự nhiên dung tích 1.5L tên mã 2NR-FE. Xe có cấu hình dẫn động cầu trước (FWD), tùy chọn hộp số sàn 5 cấp (bản E MT) hoặc hộp số tự động vô cấp CVT (bản E CVT và bản cao cấp G CVT). Công suất tối đa ở mức 107 mã lực ở 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4,200 vòng/phút.



Động cơ 1.5 Dual VVT-i xe Vios 2018

Đánh giá chung
Nhìn chung, phiên bản 2018 của Toyota Vios thật sự đem lại cho người dùng nhiều cải tiến đáng giá. Từ ngoại thất bên ngoài thể thao và trẻ trung hơn đến các trang bị an toàn khá đầy đủ trên mọi phiên bản cùng với vị thế vốn có đã mang lại lợi thế lớn cho Vios so với các đối thủ còn lại trong phân khúc. Việc Toyota phân phối 3 phiên bản Vios với các trang bị khác nhau giúp khách hàng có thể tìm được mẫu xe phù hợp nhất so với nhu cầu của mình.

Qúy khách hàng quan tâm có nhu cầu mua xe Vios liên hệ trực tiếp Đại Diện Bán Hàng để được tư vấn trao đổi cụ thể về xe.
* Đại diện bán hàng: Đỗ Cường
* Số điện thoại: 096 1814 836- 0934 487 303
* Email: ddcuong@toyotalongbien.vn
* Địa chỉ: Toyota Long Biên, Số 7-9 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019