Các bài trả lời miseryme

Thảo luận trong 'Máy tính Apple (macOS)' bắt đầu bởi Duy Luân, 7/12/18. Trả lời: 183, Xem: 19593.

  1. miseryme

    Tham gia:
    5/7/11
    Được thích:
    636
    Best Answers:
    0
    miseryme
    TÍCH CỰC
    Nếu dùng chip ARM cho laptop thì Apple sẽ dùng chip do chính mình sản xuất. Như vậy sẽ chủ động được nhiều thứ, và nhất là vấn đề hiệu năng
     
    D.makoto thích nội dung này.
    1. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      The Purge
      @miseryme và đ cài đc windows :) trong khi Mac có được thành công ngày hôm nay là do một điều rất đơn giản, nói ra thì nhiều fan Apple hơi tự ái cơ mà là sự thật, NÓ CÀI ĐƯỢC WINDOWS :D cứ nhớ về thời Powerbook Apple chưa là gì so với mấy hãng win cùng thời, đến khi dùng chip intel đổi tên thành Macbook và bootcamp cài được win mới lên hương như ngày hnay :v
       
      quangtaiqn, trieuluu, nforce5 người khác thích nội dung này.
    2. QuanLyNhaNghi

      Tham gia:
      1/7/18
      Được thích:
      18,081
      Best Answers:
      0
      QuanLyNhaNghi
      VIP
      QuanLyNhaNghi
      @The Purge Mac thành công như nhày hôm này là nhờ cài được Windows?!?1:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
       
    3. quocanh_ltk

      Tham gia:
      5/8/09
      Được thích:
      3,075
      Best Answers:
      0
      quocanh_ltk
      CAO CẤP
      quocanh_ltk
      @The Purge chuẩn bác, có một lượng lớn macbook mua về đc cài windows
      Em cũng thấy sự kết hợp giữa macbook và windows quá tuyệt đối, chưa con nào ăn được
       
    4. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      #30 The Purge, 7/12/18
      Sửa lần cuối: 7/12/18
      The Purge
      @QuanLyNhaNghi tùy bác thôi, đừng quá sốc, android vs iOS có thể là đối chọi ngang hàng vì Android có app nào iOS có app đấy và thậm chí có cái còn tốt hơn chứ windows vs macOS thì đừng nói làm gì cả, win gần như chiếm thế thượng phong về phần mềm, đa nền tảng cũng như đáp ứng gần như mọi loại công việc của mọi ngành rồi, chỉ đơn cử kế toán, tài chính, thuế má, hải quan mac chết thẳng cẳng chứ chưa nói lĩnh vực khác, rồi cả đống máy in thiết bị văn phòng nó cx đ tương thích vs mac nữa, h bác thử nghĩ người ta bỏ 3, 4-50 củ về mà đ làm việc đc như 1 con máy 10 củ thì sẽ ntn :)) trong khi trc đó người ta có thể cài thêm để làm :)
       
      trieuluu, NguyenTuanKiet.ntk, bibo3114 người khác thích nội dung này.
      #30 The Purge, 7/12/18
      Sửa lần cuối: 7/12/18
    5. mrdrg10

      Tham gia:
      9/6/11
      Được thích:
      797
      Best Answers:
      0
      mrdrg10
      TÍCH CỰC
      mrdrg10
      @The Purge Nếu thực sự cần Windows đến mức đó thì mua windows cài cho rồi.
      Mac có windows là tốt, nhưng nó chả phải yếu tố quyết định đến sự thành công.
       
    6. nguyenminh56547

      Tham gia:
      15/10/16
      Được thích:
      3,056
      Best Answers:
      3
      nguyenminh56547
      CAO CẤP
      nguyenminh56547
      @mrdrg10 Chuẩn rồi, chạy được windows chỉ là điều kiện cần, vì laptop nào mà chả chạy được windows. Chạy được windows là nhu cầu cơ bản chứ ko phải yếu tố cạnh tranh. Khi các hãng làm máy win còn chuộng thiết kế hầm hố/cục gạch (xps thời đấy có cái u sau máy như dị tật ấy mà phải có cho nó men, asus thì đèn đủ thứ màu) thì macbook đã có thiết kế bo tròn và nhôm nguyên khối, mà các cụ thời đấy chê là ẻo lả và khó tản nhiệt, mỏng nhẹ để làm gì :D đòi loa phải to, cấu hình phải mạnh. Cũng chỉ mình Apple chú trọng mấy cái li ti như track pad. Từ đấy dell cũng bo tròn, hp, acer cũng bo tròn và nguyên khối, con nào cũng như chị em với macbook. Ko có Apple giờ khối ng bị gai cột sống ấy.
       
    7. trungduca8vn

      Tham gia:
      18/8/10
      Được thích:
      1,102
      Best Answers:
      0
      trungduca8vn
      TÍCH CỰC
      trungduca8vn
      @mrdrg10 Mình thích thiết kế của Mac nhưng mình thích cài win, thế là mình mua MAC về cài bootcamp :D. Mình thích thì mình làm thôi. :D
       
    8. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      #72 The Purge, 7/12/18
      Sửa lần cuối: 7/12/18
      The Purge
      @mrdrg10 mac thành công vì cả 2 phần cứng và phần mềm nhưng chủ yếu là phần cứng vì máy build tốt, trackpad ngon, màn đẹp, thiết kế đẹp, pin tốt mà thời đó thì máy win nó ko có con nào hoàn thiện đầy đủ đc như mac, phần mềm thì đúng là tối ưu trải nghiệm tốt, mượt mà nhưng cơ bản máy tính nó ko giống đt, đt ngta có khi chỉ để nghe gọi chát chít, fb có khi ko cần ứng dụng j nhiều nhưng là vật bất ly thân chứ laptop thì gần như 100% là người có nhu cầu công việc mới cần đến, vậy laptop mua về ko đáp ứng đc công việc thì có phải là nắm chắc phần phế rồi không? :) Người ta sẽ cài win để chạy những phần mềm ko có trên mac còn lại người ta thoải mái trải nghiệm mac mà ko lo vụ ko tương thích, chứ h đến cả quyền cứu trợ cuối cùng éo có nữa thì chả khác nào mấy e chân dài, đẹp thì đẹp thật, ngon thì ngon thật nhưng não ngắn, đ làm đc việc thì đẹp, mượt mà có mài ra ăn đc ko :D Và như e nói app nào của android có thì iOS có và làm tốt hơn, nhưng nhiều cái windows có mà mac ko thể đáp ứng đc nhưng windows lại có thể đáp ứng đc hết nhu cầu của mac :) thì bác hiểu lợi thế đang ở bên nào, tại sao iPhone được ưa chuộng nhan nhản như vậy, đi đâu cx thấy người dùng iPhone nhưng kịch bản đó lại ko diễn ra trên Macbook?
       
      quangtaiqn, NguyenTuanKiet.ntk, bibo3111 người khác thích nội dung này.
      #72 The Purge, 7/12/18
      Sửa lần cuối: 7/12/18
    9. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      The Purge
      @nguyenminh56547 những cái có sẵn tưởng như nó là mặc định luôn luôn phải có nhưng mất đi rồi mới biết nó to tát nhường nào? Bác biết vì làm sao mà máy nào cũng cài đc win? Vì win và mac đang cùng 1 nền tảng, kiến trúc CPU, h khác cấu trúc CPU rồi thì điều đó còn có thể có không :)? Bác cx nên biết là windows nó update dựa trên con CPU đó, vd như 1 con win i7 7700HQ update bản win mới thì win bootcamp bên con macbook pro 15 2017 i7 7700HQ cũng tương tự :)
       
      smartphone261 thích nội dung này.
    10. ĐôngLào

      Tham gia:
      27/11/18
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      ĐôngLào
      ĐẠI BÀNG
      ĐôngLào
      @The Purge #1: Macbook bán chạy nhờ windows? Mình sử dụng windows từ bản XP, 7, 8, 8.1, và 10. Từ máy tính để bàn, máy tính xách tay, hiện tại mình đang sử dụng Macbook Pro, đúng thật là các máy notebook Windows build không đẹp, kể cả máy bàn, nào là thiết kế hầm hố RBG các kiểu choé choé nhưng lại không đẹp được như Macbook.
      Nhưng Macbook quan trọng nhất là được đi kèm cùng MacOS. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn mở một ứng dụng, chỉ ứng dụng chạy chứ không phải là phần mềm diệt Virus chạy trước sau đó là ứng dụng được khởi chạy, cảm giác tuyệt vời biết bao. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn xem phim, đọc báo, hoặc làm việc, cũng có thể là để máy ở trạng thái nghỉ, máy sẽ cho bạn xem phim, đọc báo, làm việc hoặc nghỉ ngơi chứ không làm mấy cái trò chạy hàng tỉ cái service không tên, máy không động vào nhưng cpu tăng cao, quạy quay xé gió. Đó là một vài thứ mình cảm thấy nó là nho nhỏ mà thường gặp. Dĩ nhiên nếu bạn muốn có được cảm giác gần như sử dụng macOS thì bạn có thể sử dụng Linux (Ubuntu chẳng hạn).
      #2: Đồng ý với máy của bạn là build tốt v.v... NHƯNG...
      Chỉ tối ưu cho macOS, Mình đang sử dụng bản Touchbar, khi sử dụng bootcamp, touchbar trở thành phế vật, TouchID trở thành phế vật, Touchpad trở thành Phế vật, kể cả Magic Mouse sử dụng cùng với Windows cũng trở thành Phế vật, Không kể tới các thiết bị khác như iPhone, iPad cũng không tương tác tốt với Windows.
      Dĩ nhiên mình cũng không ngu gì mà cài Windows vào khi mà có quá nhiều bất lợi, nếu như thực sự cần cái gì ở Windows, sử dụng máy khác chứ không dùng Macbook, dung lượng bộ nhớ của Macbook không phải là dư giả để cài thêm cái hệ điều hành Windows.
      Về trường hợp bạn nói là Macbook không phù hợp cho công việc? chân dài? não ngắn?
      Công việc của mình là lập trình, 1 ngày mình sử dụng máy tính với thời gian từ khoảng 12 đến 15 tiếng.
      Từ khi mình chuyển sang macOS mình đã không còn quan tâm đến các trò chơi điện tử, các thứ liên quan đến tuỳ chỉnh, tối ưu hệ thống gì gì đó đã không còn hứng thú với mình vì đã không cần thiết.
      Tất cả những phần mềm dành cho công việc lập trình của mình đều được tối ưu tốt hơn các hệ điều hành khác (Windows và Linux), bạn có thể thấy rằng phần đông lập trình viên sẽ ưu tiên sử dụng macOS dành cho công việc của mình. Gần như tất cả các hướng dẫn, trình diễn, v.v... đều lấy hình ảnh chụp từ macOS (vì nó đẹp).
      macOS là số 1 cho sự lựa chọn của mình. Trong tương lai nếu cần 1 thiết bị phụ thì mình sẽ ưu tiên 1 chiếc máy tính có thể chạy hệ điều hành Linux
       
      Gần Nghỉ Chơi thích nội dung này.
    11. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      4,362
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      #110 The Purge, 7/12/18
      Sửa lần cuối: 7/12/18
      The Purge
      @ĐôngLào dài dòng quá nhưng tóm lại là bác là lập trình viên và có nhu cầu lập trình liên quan đến iOS (chứ bảo dân lập trình tất cả auto chọn mac lại là 1 cái sai quá sai :)) nên bác chọn mac và thích nó ok :) bác nói mình bác nhưng e đang nói về nhu cầu chung mọi công việc, lĩnh vực :)) e đã bảo công nhận là mac mượt, đẹp, ngon rồi nhưng với rất nhiều lĩnh vực nó là vô dụng ạ :) Mà đã bán máy ra cho toàn thể người dùng ai cũng có thể tìm mua được chả lẽ lại giới hạn chỉ có thằng này dùng, thằng khác nhu cầu khác ko thể đc dùng? Dù anh hay, anh tốt, anh văn chương lai láng đến đâu nhưng a đ làm được việc thì anh yếu kém hơn hẳn thằng khác :)) Mà e đang nói phương diện laptop mua về để làm việc chứ mua về để sang chảnh, lấy le giống như nhiều người dùng mac e quen thì e không bàn :) Đến thời điểm hiện tại, mac ko còn độc tôn về những cái trên nữa dù vẫn rất tốt, hàng tá máy win xấp xỉ hoặc ngang giá nó cũng cho trải nghiệm y hệt, thiết kế cũng đẹp dù rằng ko đc mê hoặc như mac, thì macbook cũng ko phải là sự lựa chọn duy nhất nữa. Và bác nên nhớ tiếp 1 điều Apple cũng phải dùng win để tạo ra mac :)) Tóm lại là những gì mac làm được, win đều có thể làm được, có chăng thua kém chút đỉnh về độ trải nghiệm, còn lại những thứ win làm được thì mac chưa chắc đã làm được và có thể ko bao h làm đc :v
       
      quangtaiqn, novavn, smartphone2611 người khác thích nội dung này.
      #110 The Purge, 7/12/18
      Sửa lần cuối: 7/12/18
    12. ĐôngLào

      Tham gia:
      27/11/18
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      ĐôngLào
      ĐẠI BÀNG
      ĐôngLào
      @The Purge Vấn đề là gì? Dùng Macbook để cài win là sai, okay? đó chỉ là lời đùa thôi, chả tốt đẹp gì cái máy Mac cài win,
      Nếu như đã có tiền mua Macbook thì mua thêm cái máy windows 15 20 củ để làm "máy phụ" còn hơn dùng bootcamp, okay? mua macbook về cài Windows là trò đùa thôi. chưa kể dùng Windows rất hại máy
       
    13. voldermort28

      Tham gia:
      12/8/09
      Được thích:
      498
      Best Answers:
      0
      voldermort28
      TÍCH CỰC
      voldermort28
      @ĐôngLào Tóm lại là bạn chỉ mang trải nghiệm cá nhân hoặc số ít người xung quanh bạn ra để nhận xét thôi. Chứ The Purge nói chính xác cho số đông rồi, chả phải ai mua đồ Apple cũng là người có tiền mà mua thêm 1 máy Windows giống bạn (giống như ở VN người ta mua iPhone tỉ lệ mua đồ cũ vẫn cao hơn mua mới đấy). Nếu làm trong ngành Media, lập trình nền tảng Linux/Unix thì dùng Mac hoặc Linux là đúng, vậy còn .Net thì sao (mặc dù gần đây .Net cũng bắt đầu hỗ trợ opensource cho các nền tảng khác nhưng số lượng chuyển biến chưa đáng kể), và các ngành kỹ thuật, kế toán, văn phòng cần phần mềm chuyên dụng thì sao. Bạn nên nhớ Microsoft rất mạnh về mảng Ứng dụng doanh nghiệp, tức là số lượng người dùng máy Windows cũng gần tương đương số đó, ngoại trừ đám mây. Vậy nên thiếu gì người thích vẻ ngoài của Mac về cài Windows khi Mac không thể đáp ứng được nhu cầu của họ
       
      NguyenTuanKiet.ntk thích nội dung này.
    14. mrdrg10

      Tham gia:
      9/6/11
      Được thích:
      797
      Best Answers:
      0
      mrdrg10
      TÍCH CỰC
      mrdrg10
      @The Purge Cơ bản bạn nói thì cũng đúng, nhưng bạn và mấy bạn bên trên đưa thêm dẫn chứng thì lại càng phản bác lại luận điểm ban đầu của bạn: MacBook thành công vì cài dc Windows. Vì tất cả nhưng lý do bạn và các bạn trên đưa ra thì lý do đầu tiên chọn Mac vẫn đến từ việc "thích thiết kế, thích track
      pad, gọn nhẹ,..." chứ ko phải do nó cài dc Windows. Bạn hiểu ko. Tức là nó chỉ là yếu tố phụ trợ. Bạn thích Windows lắm mà ko có các yếu tố bạn thích kia thì đời đời bạn vẫn ko mua Mac.
       
    15. (*"Hương-Giang-Trang"*)

      Tham gia:
      15/12/13
      Được thích:
      1,232
      Best Answers:
      0
      (*"Hương-Giang-Trang"*)
      CAO CẤP
      (*"Hương-Giang-Trang"*)
      @ĐôngLào bác nhầm rồi macbook mà có rbg thì cái giá lại tăng mấy trăm đô. còn máy đẹp giờ nhiều máy cò thiết kế y như mac hay gần giống mac hay cò nhiểu máy thiết kế cỏn đẹp hơn mac nữa. mình đang dùng mac nè nhưng đừng thần thánh quá
       
    16. kidhitech

      Tham gia:
      15/3/10
      Được thích:
      654
      Best Answers:
      0
      kidhitech
      TÍCH CỰC
      kidhitech
      @ĐôngLào thực tế hiệu năng của macbook cài win không hề thấp :))
       
Đang tải...