Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá ổ cứng di động Toshiba Canvio Advance 2TB - Mỏng nhẹ, hiệu năng cao, giá 2,75 triệu đồng

QuanNDD
16/9/2018 9:33Phản hồi: 74
Đánh giá ổ cứng di động Toshiba Canvio Advance 2TB - Mỏng nhẹ, hiệu năng cao, giá 2,75 triệu đồng
Canvio Advance thuộc phân khúc tầm trung với điểm nhấn là sự nhỏ gọn về kích cỡ. Sản phẩm có các phiên bản tùy chọn từ 1TB đến 3TB, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng như lưu trữ dữ liệu văn phòng cho đến các dữ liệu dung lượng lớn, tập tin ảnh định dạng RAW hay các video độ nét cao.


Thông số kỹ thuật cơ bản
  • Nhóm sản phẩm: ổ cứng di động.
  • Giao tiếp: USB 3.1 gen 1 (băng thông 5Gb/s).
  • Dung lượng: 2TB.
  • Kích thước: 109 x 78 x 14 mm, nặng 149 gram.
  • Công nghệ, tính năng nổi bật: Ramp load, Toshiba Backup software, Security software.
  • Hệ điều hành hỗ trợ: Windows, MAC, Linux, Android.
Thiết kế

Canvio Advance (2).jpg

Thiết kế Canvio Advance 2TB trông khá bắt mắt với lớp vỏ sơn bóng bẩy, có nhiều tùy chọn màu sắc tươi trẻ để người dùng lựa chọn là trắng, đen hoặc đỏ và xanh dương. Mặt trên có thêm đèn LED hiển thị, giúp người dùng dễ nhận biết trạng thái hoạt động của ổ cứng bên trong.


Điểm nhấn trong thiết kế sản phẩm là kích cỡ nhỏ gọn. Cụ thể độ mỏng sản phẩm chỉ 1,4 cm và nhẹ 149 gram nên thậm chí bạn có thể nhét gọn vào túi khi di chuyển. Lớp vỏ ngoài chất liệu nhựa ABS, mang lại sự chắc chắn cũng như giúp giảm đáng kể khối lượng sản phẩm.

Canvio Advance (11).jpg

Về mặt kỹ thuật, ổ cứng Toshiba sử dụng ổ cứng 2,5 inch tiêu chuẩn, bên trong có 2 phiến đĩa xếp chồng lên nhau và và đầu đọc di chuyển qua bề mặt đĩa theo phương ngang để đọc/ghi dữ liệu theo phương thức PMR (Perpendicular Magnetic Recording) truyền thống.

Bên cạnh mẫu dung lượng 2TB trong bài viết, Canvio Advance có 2 phiên bản khác là 1TB và 3TB, đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng, từ lưu trữ dữ liệu văn phòng cho đến các dữ liệu dung lượng lớn, tập tin ảnh định dạng RAW hay các video độ nét cao.

Canvio Advance (12).jpg

Ngoài ra, sản phẩm Canvio Advance được định dạng sẵn theo chuẩn NTFS (New Technology File System) nên có thể sử dụng được ngay trên nền Windows. Chuẩn kết nối SuperSpeed USB 3.1 với băng thông truyền tải dữ liệu ở mức 5Gb/s, đồng thời vẫn tương thích ngược với chuẩn USB 2.0 trên các hệ máy tính cũ.

Và công nghệ không thể thiếu của dòng ổ cứng di động Toshiba là Ramp Load. Cảm biến gia tốc tích hợp trên bo mạch có tác dụng nhận biết va chạm, giúp bảo vệ đầu ghi và phiến đĩa và giữ dữ liệu bên trong an toàn hơn.

Canvio Advance (10).jpg

Quảng cáo



Đi kèm là tiện ích Backup software (tải về từ website nhà sản xuất) với chức năng tự động sao lưu dữ liệu. Bạn có thể lập lịch sao định kỳ theo ngày, tháng nhất định hoặc thiết đặt thời gian cụ thể, sẵn sàng cho việc khôi phục khi xảy ra sự cố. Trong khi đó tính năng bảo mật Security software giúp dữ liệu an toàn hơn thông qua việc tạo mã truy cập, ngăn chặn người dùng truy cập trái phép các dữ liệu quan trọng.

Đánh giá hiệu năng

Canvio Advance (7).jpg


Để kiểm thử hiệu năng mẫu ổ cứng Toshiba, mình tận dụng testbed card đồ họa sẵn có với bo mạch chủ MSI X299 Tomahawk, chip Intel Core i9-7980XE và SSD Intel 750 PCIe 400GB để kiểm tra tốc độ đọc ghi dữ liệu thực tế.

Kết quả bên dưới cho thấy Canvio Advance 2TB có tốc độ truy xuất dữ liệu ấn tượng. Điều này cũng dễ hiểu vì việc tự sản xuất hầu hết linh kiện thành phần của ổ cứng giúp Toshiba kiểm soát được chất lượng, giữa các thành phần đạt sự tương thích, tính ổn định cao.

PCMark-8.HDD.jpg

Quảng cáo



Cụ thể trong phép thử PCMark 8 Storage, Canvio Advance đạt 2.166 điểm với băng thông trung bình 7,64 MB/s. Trong khi đó, mẫu SP Armor A75 1TB đạt 2.024 điểm, băng thông 6,81 MB/s và SP Power A62 1TB đạt 1.795 điểm, băng thông 5,6 MB/s.

Với phép thử Anvil’s Storage Utilities, tốc độ đọc dữ liệu tuần tự 4MB đạt 137,7 MB/s và ghi đạt 133,5 MB/s. Tương tự kết quả HD Tune Pro 5.5 cho thấy tốc độ đọc trung bình của ổ cứng đạt 110,8 MB/s và ghi là 97,4 MB/s, trong đó đường biểu diễn biểu đồ giảm dần đều theo mức dung lượng. Điều này hoàn toàn bình thường vì tốc độ đọc ghi dữ liệu của đầu từ sẽ giảm dần khi di chuyển từ track ngoài cùng vào tâm phiến đĩa.

Anvile-storage.jpg

Trong phép thử sao chép 10GB dữ liệu hỗn hợp giữa máy tính và ổ cứng ngoài Canvio Advance. Cấu hình thử nghiệm mất khoảng 97,5 giây để hoàn tất việc chép dữ liệu với tốc độ ghi trung bình 105 MB/s. Ngược lại trong tác vụ sao chép dữ liệu sang thư mục Documents của SSD Intel 750 nhanh hơn một chút khi mất 71,6 giây, tốc độ đọc trung bình là 143,1 MB/s và cao nhất đạt đến 158,3 MB/s.

Thử nghiệm tương tự với tập tin đơn dung lượng 10GB để thấy được sự chênh lệnh khi truy xuất tập tin dung lượng lớn và nhỏ. Ổ cứng của Toshiba chỉ mất 77 giây với tốc độ ghi trung bình 133 MB/s và mất 64,8 giây để hoàn tất việc chép dữ liệu sang máy tính, tốc độ đọc trung bình 158 MB/s và cao nhất đạt 162,7 MB/s. Nếu so với tác vụ truy xuất dữ liệu tổng hợp trên thì tốc độ đọc nhanh hơn 10,46% và ghi cao hơn đến 26,62%. Tham khảo chi tiết trong các biểu đồ bên dưới.


Tổng quan sản phẩm


Toshiba Canvio Advance được đánh giá cao bởi kích cỡ mỏng nhẹ, nhiều tùy chọn màu sắc tươi trẻ. Bên cạnh tốc độ truy xuất dữ liệu ấn tượng, ổ cứng của Toshiba còn có mức dung lượng đủ đáp ứng nhu cầu lưu các file dữ liệu lớn, phim ảnh độ nét cao. Đi kèm là bộ phần mềm giúp bảo vệ dữ liệu an toàn hơn cũng như ngăn phòng sự truy cập trái phép.

Canvio Advance (6).jpg

Xét về giá, mẫu ổ cứng Tinhte thử nghiệm có giá tham khảo 2,75 triệu đồng. So với sản phẩm cùng phân khúc của Apacer, Silicon Power hoặc Transcend thì cao hơn nhưng đồng thời cũng thấp hơn một chút so với WD, Seagate hoặc LaCie.

Và điều đáng tiếc là kiểu dáng thiết kế Canvio Advance chỉ “thường thường bậc trung”. Nó chưa đủ sự hấp dẫn để người dùng lựa chọn giữa một loạt sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau.
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ổ SSD ko?
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvietthe Chắc luôn
@anti-fan Vậy xin hỏi giờ mua ổ ssd mà lâu k dùng hoặc ổ usb 128gb lâu k dùng khoảng 1 năm k động đi có mất dữ liệu k vậy bạn
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvietthe Ổ SSD và USB mua hãng nổi tiếng, ko phải hàng rởm thì dùng rất lâu gần như chỉ bị hỏng vỏ, gãy chân USB thôi chứ bên trong ko sao. Mình trang bị cho cả công ty vài chục người rồi nên có chút kinh nghiệm.

SSD thì cứ Samsung, thẻ nhớ thì Sandisk nhé
@anti-fan Oki anh em. Mình tính mua vài cái usb để lưu trữ dần chứ 15gb của mấy thằng google không đủ
Em đang định mua con firecuda 2tb thì thấy bài này giá bằng nhau. Anh thấy cái nào bền hơn? Cái kia gắn luôn vào laptop còn cái này hơn cái di động được
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@cyberat Một cái cắm cổng sata 3 trong sẽ cho tốc độ ổn định và nhanh hơn usb 3.0 về đọc, ghi. Ổ ngoài thì để lưu lạnh là chính.
@cyberat backup thì ổ nào rẻ thì mua, ko qtrong
@ThietKeWebChuyen-Com Mình đang định thay cho con 500gb trong máy đã full nhạc rồi. Nên nếu gắn ngoài cũng chỉ để chép nhạc phim nghe chơi, nhưng thích cái firecuda kia vì gắn trong khỏi dây nhợ, chỉ là chả biết độ bền ra sao
@taducanh Ờ hén quên cái vụ cắm trong nhanh hơn. Thôi chắc đi mua cắm trong cho rồi, mới chôm được 1tb nhạc nên hết chỗ chứa
yanaro
TÍCH CỰC
6 năm
2TB mà xài ổ này chắc chạy rất lâu khi backup nguyên ổ. Khi nào có ổ SSD 500GB di động tầm giá 2tr thì hay.
@yanaro Đắt
@yanaro ổ 500GB bán đầy thị trường mà còn tìm chi, thương hiệu thì cái nào cũng dc
yanaro
TÍCH CỰC
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Ý mình là giá dưới 2tr ấy.Lâu lâu có sale hay giảm giá thì ko nói, giá gốc thì mình thấy nó vẫn 2tr5 trở lên. Chưa kể mua thêm cái ổ di dộng để cắm ssd vào mất thêm mấy trăm k nữa.
@yanaro Chúc mừng bác, con này giảm từ 260 đô xuống 100 đô tức là chỉ tầm 2.5tr. 500GB ssd của samsung bác nhé, nhìn bé như cái kẹo thích vãi.

https://www.iclarified.com/67468/samsung-500gb-t5-portable-ssd-discounted-to-9999-its-lowest-price-ever-deal/amp

Samsung 500GB T5 Portable SSD Discounted to $99.99, Its Lowest Price Ever [Deal]

The Samsung 500GB T5 Portable SSD is on sale today for $99.99, its lowest price ever.
iclarified.com
Samsung-T5-05.jpg
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@Apple Haters 2.01 tính luôn phí ship về vietnam, khoảng 2,6 triệu đồng.
https://www.bhphotovideo.com/c/product/1346577-REG/samsung_mu_pa500b_am_t5_500gb_portable_ssd.html
Giá ổ cứng ở vn đắt lòi tòi phòi, vừa quất em 8TB ở mẽo giá có 3tr5. tính ra chưa đến 450k/1TB hi vọng ko hỏng.
@Apple Haters 2.01 Tuỳ dòng nữa chứ
@Lê Hoàng Huynh đa phần ở VN thì dòng nào cũng đắt hơn mẽo nhiều bác.
@Apple Haters 2.01 Seagate 8TB Expansion hả thým 😁
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
@Apple Haters 2.01 Bác không làm 5 em cắp nách về VN cho anh em
Ổ cứng có Hitachi dùng rất bền mà giờ ko bán ở Vn nữa
Cái người ta quan tâm là SSD hay HDD thôi. Thà ghi từ đầu là HDD luôn cho người ta biết k có gì hot để đỡ phải click vào...
ninggiangboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yan20142297 Nhìn giá + dung lượng biết thừa HDD rồi, nếu không muốn mất công click thì đọc kĩ vào.
@Yan20142297 Thấy giá là người ta biết rồi bác
Bocubi
TÍCH CỰC
6 năm
Từ lúc bị die cái ổ laptop rồi sau cả cái ổ gắn ngòai thì mình chuyển dùng ssd cho ăn chắc, dữ liệu quan trọng lưu trữ bao lâu di chuyển nhiều bảo quản ko tốt thì khá nguy hiểm.
hungchv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua ổ cứng này ở đâu vậy bác
vanthai91
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hiệu năng là gì ha? Đơn vị đo là gì mà biết là cao hay thấp?
@vanthai91 Đọc/ghi tính bằng MB đó
vanthai91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Hoàng Huynh Cái bạn nói là tốc độ đọc/ghi chứ.
@vanthai91 Thì ổ cứng hay tính hiệu năng thế mà 😁
vanthai91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Hoàng Huynh Hì hì, tại mình thấy cpu cũng dùng từ hiệu năng
Đợt rồi múc cái ssd 500gb có hơn triệu bạc, thêm cái box 120k, dùng đúng sướng. Tốc độ 300-400mb/s. Nhưng cũng ko dám lưu những cái quan trọng, ssd giá rẻ sợ lắm
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sắp hết 2018 rồi mà vẫn ko dùng cổng type C.
lethinh282
TÍCH CỰC
6 năm
Desktop dữ dội thật. Cá nhân em nếu dùm để backup dữ liệu lớn và quan trọng, độ phân mảnh cao thì nên sử dụng loại có nguồn riêng. Vừa an toàn vừa tiết kiệm thời gian.
Mac18
TÍCH CỰC
6 năm
@lethinh282 Ý bác là nên dùng mấy ổ hdd 3.5" cắm ngoài à?
lethinh282
TÍCH CỰC
6 năm
@Mac18 Ý em là nên sử dụng loại chuyên dụng Desktop storage.
hero76132
ĐẠI BÀNG
6 năm
ổ cứng luu trữ dữ liệu ít sài có hỏng ko nhỉ đồ điện tử sài nhiều thì ko thấy hỏng ít sài là hỏng lên hỏng xuống
phantung83
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo kinh nghiệm sửa máy của tôi thì thường thấy các dòng máy cho doanh nghiệp có yêu cầu về độ bền và vận hành ổn định hoặc các máy laptop dòng cao của các hãng máy tính là họ hay chọn các ổ cứng của Toshiba.
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
@phantung83 Chuẩn phải là ổ cứng Hitachi nó mới bền.
còn ổ toshibar gắn dòng Viao trung cấp chết và bad rất nhiều
phantung83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhhoang02 Toshiba và Hitachi chất lượng rất tốt tương đương như nhau bác nhé.
Tôi thấy là phần lớn các hãng vẫn chọn Toshiba cho các dòng trung đến cao cấp. Riêng cái thằng IBM ThinkPad ngày xưa thì toàn là Hitachi. Còn giờ bán cho Lenovo rồi thì ko còn quan tâm ThinkPad nữa
rada2412
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chủ thớt xài dell 7559 đúng không ạ 😆
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@rada2412 Dell Ins 7577, mà để chụp hình cho đẹp thôi chứ cấu hình test mình dùng desktop cho đã.
dobinhson
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác chỉ giúp mình một vài ổ SSD tầm 1triệu, và nơi bán với ạ.! Cám ơn các bác...!
@dobinhson Ví dụ như là ssd kingston 120gb, ssd intel 128gb, ssd plextor 256gb, ssd adata 128gb hoặc 256gb
Nơi bán thì sẽ là cửa hàng hanoicomputer
Xem qua link dưới đây: https://www.hanoicomputer.vn/o-the-ran-ssd/c164.html
Cách đây 9 năm mình mua cái free agent go 500g cũng giá này và cĩng vẫn đang dùng ngon
Băng thông lớn nhưng tốc độ ghi bé. Kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019