Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ 10 game PS4 hay nhất, anh em mua máy nên sở hữu ngay

P.W
6/12/2018 13:53Phản hồi: 134
Chia sẻ 10 game PS4 hay nhất, anh em mua máy nên sở hữu ngay
Sau 5 năm xuất hiện trên thị trường game, giờ đây PS4 là hệ máy console sở hữu nhiều game chất lượng nhất. Từ thể thao, hành động, phiêu lưu, thậm chí cả game kinh dị, người sở hữu PS4 không hề thiếu lựa chọn để thưởng thức. Thậm chí lựa chọn nhiều tới ngưỡng nhiều anh em phải đặt ra câu hỏi, mới mua máy PS4, thì phải chơi những game nào đầu tiên?

Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi trên cho tất cả những anh em mới sắm PS4.

Horizon Zero Dawn

Tinhte_PS1.jpg


Rất nhiều năm sau khi phát hành chính thức, khá chắc chắn rằng người ta sẽ vẫn còn nói về Horizon Zero Dawn ở nhiều khía cạnh. Nó là một trò chơi đẳng cấp, cả về công nghệ hình ảnh, đồ họa, lối chơi và cả cốt truyện nữa. Thế giới của loài người, 1000 năm sau tận thế được phô diễn đẹp đến mê hồn. Không phải những hoang mạc bất tận như trong Fallout, mà thay vào đó, cây cối đâm chồi nảy lộc, và những loài động vật máy móc được thả ra cả thiên niên kỷ trước để tái tạo trái đất tung tăng chạy nhảy, tất cả tạo ra một thế giới mở không một ai tin có thể chạy mượt trên chiếc PS4.


Bloodborne

Tinhte_PS2.jpg


Bloodborne không phải là một game dễ. Kỳ thực From Software chưa bao giờ làm game dễ cả. Trong thế giới giả tưởng lấy bối cảnh châu Âu thời kỳ trung cổ, những gã thợ săn đặt chân tới Yharnam phải đối mặt với những con quái vật khủng khiếp được tạo ra từ một chứng bệnh kỳ lạ. Cuộc phiêu lưu của nhân vật chính, thợ săn không tên, giống như một cơn ác mộng khủng khiếp. Tốc độ gameplay nhanh, địch khỏe, chỉ cần vài hit là nhân vật có thể game over, khó chẳng kém gì Dark Souls cũng của From Software cả. Nhưng chính vì lối gameplay “thân lừa ưa nặng” như thế này mà Bloodborne trở thành một trò chơi đầy thử thách.

Marvel’s Spider-Man

Tinhte_PS5.jpg


Với Spider-Man, Insomniac đã chứng minh được cái “tâm” đủ sức tạo ra một tựa game siêu anh hùng đủ “tầm” khắc họa Spider-Man, nhân vật được yêu thích nhất trong toàn bộ thư viện truyện tranh của Marvel. Nó kịch tính, nhưng vẫn đầy hài hước và thông minh, đúng chất Spider-Man. Nó rộng lớn, nhưng không khiến người chơi mệt mỏi vì phải chạy theo những yêu cầu của game. Spider-Man là một tựa game xuất sắc, xứng đáng để anh em PC và Xbox One ghen tị vì chỉ độc quyền trên PS4.

God of War

Tinhte_PS4.jpg

Quảng cáo



Cốt truyện game tương đối là đơn giản: Hai cha con nhà Kratos hoàn thành ước nguyện cuối cùng của người vợ Freya trước khi bà qua đời, đưa tro cốt đến đỉnh núi cao nhất cửu giới. Nhưng dĩ nhiên là đời không như mơ, nào có ai ngờ rằng những vị thần ở đỉnh Asgard lại không muốn một á thần Hy Lạp chạy loăng quăng nơi họ trị vì, thế là cuộc chiến nổ ra. So với những phiên bản trước, nhờ vào việc có con nên Kratos cũng trầm lặng hơn, không điên rồ như hồi còn làm bá chủ đỉnh Olympus. Bản thân cốt truyện xoay quanh việc cha con hàn gắn tình cảm và việc dạy Atreus trở thành một chiến binh thực thụ cũng tạo ra chiều sâu cho toàn bộ tựa game được đánh giá là hay nhất trên PS4 trong năm 2018 này.

Uncharted 4: A Thief’s End

Tinhte_PS6.jpg


Cuộc phiêu lưu cuối cùng của Nathan Drake là một kiệt tác, theo nghĩa đen. Studio con cưng của Sony, Naughty Dog luôn biết cách tạo ra một câu chuyện cuốn hút, những câu thoại nhí nhảnh không cười không lấy tiền, và những pha leo trèo khám phá thế giới hoang sơ kỳ vĩ đẹp như mộng. Bên cạnh cuộc phiêu lưu đi tìm vùng đất cướp biển tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết mang tên Libertalia, những màn đối thoại theo kiểu tung hứng giữa Nolan North và Troy Baker xứng đáng được cộng một điểm cho tròn 10/10. Nếu thích phiêu lưu và có chút drama, thì Uncharted 4 là game không thể bỏ qua.

Tetris Effect

Tinhte_PS7.jpg

Quảng cáo



Không có thế giới mở, không có những nhân vật hài hước và ghi dấu ấn trong lòng người chơi, nhưng nó là một trong số những game casual ai cũng có thể chơi, già trẻ lớn bé bất chấp độ tuổi. Về cơ bản, Tetris Effect dựa trên nền tảng của trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại, Tetris và thêm thắt những hiệu ứng âm thanh và hình ảnh cũng như chuỗi combo khi anh em có những màn quét sạch hết khối gạch trong màn chơi. Những chế độ đa dạng từ “thư giãn” đến “try hard” đều có cả, phục vụ cho mọi đối tượng gamer.

Resident Evil 7

Tinhte_PS10.jpg


Màn trở lại của series game kinh dị sinh tồn ấn tượng của Nhật Bản là một chuyến phiêu lưu kinh hoàng cho bất kỳ ai thưởng thức, dù họ chơi trên màn hình lớn hay chơi trên kính thực tế ảo PSVR. Bên cạnh Resident Evil 2, có thể khẳng định RE7 là một trong số những phiên bản xuất sắc nhất của Capcom. Sự kinh hoàng của Resident Evil 7 đến từ chính lối chơi của nó. Anh em sẽ không được vào vai những người lính tinh nhuệ đầy ắp kinh nghiệm chiến đấu với zombie, mà chỉ là một anh chàng dân thường vô tình bị cuốn vào câu chuyện khi đi cứu cô vợ Mia của mình. Game trở thành một cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa những thành viên gia đình Baker, không biết vì sao có sức mạnh kinh hoàng chẳng khác gì zombie, và nhân vật chính.

The Last Guardian

Tinhte_PS8.jpg


Trước cả khi thế giới game có khái niệm “art game”, những tác phẩm đậm tính mỹ thuật, từ thời PS2 đã có một hãng game làm ra những tác phẩm như vậy. Đó chính là Team Ico, với những game như Ico, Shadow of the Colossus hay The Last Guardian. Từng được phát triển cho PS3, nhưng mãi đến tháng 12/2016, game mới ra mắt trên PS4. Ngay lập tức, người ta dành cho tựa game với hai nhân vật vô cùng độc đáo, cộng với thế giới game dường như được đem ra từ một bài thơ nào đó. Cách chơi theo kiểu giải đố cũng giống như nhiều game Nhật thời PS2, khiến không ít người ngậm ngùi nhớ về quá khứ tuổi thơ dữ dội.

Journey

Tinhte_PS9.jpg


Mình biết đến Journey thông qua Austin Wintory, nhạc sỹ sáng tác nhạc nền cho trò chơi này. Chỉ cần nghe giai điệu của bản “Nascence”, track đầu tiên của nhạc nền Journey đã đủ để anh em tò mò tìm hiểu trò chơi này rồi. Những đoạn cắt cảnh không lời đề tựa, không lời thoại, mà chỉ có âm nhạc dẫn lối cho người chơi đã biến Journey trở thành một trong những game indie xuất sắc nhất trên PlayStation, kể từ khi ra mắt vào năm 2012 trên PS3 và sau này là lên PS4.


Đến giờ phút này, Austin Wintory đã trở thành một trong số những người làm nhạc cho game đình đám nhất, với các tác phẩm như Assassin's Creed Syndicate, Abzû hay Absolver, thế nhưng Journey vẫn xứng đáng được ghi vào sử sách khi trở thành game có album nhạc nền đầu tiên được đề cử giải Grammy.

Red Dead Redemption 2

Tinhte_PS3.jpg


Có thể, vì sự thiếu hụt những game lấy bối cảnh miền Tây hoang dã, nên RDR2 có được lợi thế của một kẻ tiên phong. Nhưng không chỉ ở bối cảnh, RDR2 còn tiên phong ở rất nhiều khía cạnh khác. Nó không đơn giản chỉ là một bản GTA ở thời kỳ cận hiện đại, mà thay vào đó, RDR2 là tác phẩm đem lại cho mình cảm giác ấn tượng và hoàn thiện nhất từ trước tới nay của Rockstar. Nó khiến mình hơi lo lắng, rằng làm cách nào để GTA VI hay RDR3 sau này (nếu có) ra mắt, làm thế nào để chúng vượt qua những tiêu chuẩn quá lớn mà trò chơi này đã định hình.

RDR2 xóa bỏ hoàn toàn cái cách nhìn thiên lệch về miền tây nước Mỹ chỉ có nắng, gió và cát bụi. New Hanover, địa điểm đầu tiên anh em trải nghiệm trong game là một vùng rừng núi đẹp đến nao lòng. Nó đầy đủ những cánh rừng già, những ngọn đồi thoai thoải vươn tầm mắt đến xa tít tắp, hay những bãi trọc chăn ngựa, chăn cừu với những ngọn xương rồng rải rác… Khi bước chân vào những thành phố đầy nắng, hiệu ứng hình ảnh phản chiếu trên những tòa nhà, trên mặt đường lát đá hay bóng đổ thực sự vô cùng ấn tượng.
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ nhớ đến game là nhớ đến đĩa lậu, một thời lê la hàng đĩa. Giờ game bom tấn toàn chơi online rồi
@tranvutruong 😕😕
@tranvutruong Nhà bác gần bvien Đống Đa, ở đó có nhà xác bác ạ.
Sao bác ko tiện đường tạt qua xin vài miếng sườn..
miikaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daugauhp911 Nhớ đến Mimi^^
Minh Dio
ĐẠI BÀNG
5 năm
Journey sản xuất từ năm 2012 nên chỉ xem là bản port. Mà đã là port thì cũng không thể bỏ qua TLOU. Nếu chọn giữa hai game thì chắc chắn PS fan sẽ bỏ phiếu ngay cho tựa của Naughty Dog
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
cực thích RE7, GOW, HZD...nhưng lại ghét Spider Man
mình và vợ thấy game này mới hay nhất nè
@dduyviet1612 Chơi mấy chục năm nhưng mà cứ chơi là vui thì chắc ko đến.
hoangmk
TÍCH CỰC
5 năm
@Airblade14 Game xếp hình này phải chi chơi chán có thể đổi được thì mới hay. Không thì mau chán lắm
@Airblade14 ý bác là Tetris à?
@Airblade14 anh Nam có game nào chơi vài người chung với nhau không? chia sẻ cho anh em với
hungmk867
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình có ps4 mà không thẻ nào mua game bằng thẻ visa được. Bác nào biết chỉ giúp
hoangunited
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungmk867 tạo account PSN ở Thái Lan hay Indo là add thẻ quốc tế của VN dc mà
@hungmk867 Do account PSN của bạn ở US region mà visa của bạn ở VN. Bạn mua Redeem code mà dùng.
miikaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungmk867 Mình dùng visa mua psn card ở amazone (dùng đại 1 cái địa chỉ Mỹ là được) rồi dùng đó mua game. Hơi nhiêu khê nhưng mà an tâm không lo bị block acc
hanzu292
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungmk867 +acc PSN của US: mình mua Redeem Code của Saler VN bán
+ acc PSN của Thái: thì mình add thẻ VN bình thường mua thôi bạn,
có những game US giảm mà Thai ko giảm và ngược lại. Tùy game store nào giảm thì mua store đó, tạo thêm acc là được, khi game đã cài thì acc nào chơi cũng được. Nếu mua Plus để chơi online thì mua Thai đi cho rẻ, khoảng 600-700k/năm. Ví dụ bên store US giảm giá fifa $9, Thai không giảm, thì mình mua Redeemcode của Saller $10 rồi mình mua, sau khi đã cài game, mình qua acc Thai chơi vì acc Thai có Plus nên online được
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Persona 5 ?
Bao giờ mới có tiền mua ps4? 😔
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@thusinhngheo123123 Mua Ps3 chơi cũng được bạn.
Ps4 10xx 11xx giá khoảng 4tr mấy.
God of War vừa win giải Game of the Year nhé. Rất xứng đáng
@leequan2012 Đang chơi, công nhận là lâu lắm mới có một game để mình chơi thật chậm, vừa chơi vừa hưởng thụ.
cyan.1618
TÍCH CỰC
5 năm
The Last of Us
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
thêm 1 lý do để sở hữu GoW vì nó là 'Game of the year 2018' 😁
RDR2 nhạc chất lòi, See the fire in your eyes + quả kết game làm mém khóc 😔 hóng hi-res
@IQ52 May I stand unshaken nữa T_T
😔( Toàn bom tấn haizzzzzzzzzz The Last Guardian
minhanh201
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi PS trên tivi thì ko thể thiếu FIFA hay PES
kenie.2811
TÍCH CỰC
5 năm
@minhanh201 2 thằng này không đuọce liệt vài hàng bom tấn đâu =))))
@kenie.2811 Vâng nó liệt vào dạng game quốc dân rồi.
VAlalala
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhanh201 Nhưng mà có bạn đá cùng mới vui chứ chơi 1 mình thì chán. Đá online thì lại thêm 800k/năm 😔
Smart_Love
TÍCH CỰC
5 năm
@minhanh201 Nó là game đại trà,vn nhắc tới chơi Playstion là mặc định là Pes =))
Mình có con ps4 slim cũng chỉ chơi Pes.
khang2506
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ps4 tầm bao nhiêu tiền các bác nhỉ?
VAlalala
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bùi thế kỳ Mua cũ rẻ mà, 5, 6 củ.
Nên mua bản ps4 pro tầm 7-8 củ để chơi đc 4K.
NamTamCzVn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bom tấn gì mà thiếu The last of us thế k bt? Mình chỉ còn thiếu mỗi Red Dead Redemption 2 nữa thôi, còn cá nhân cảm thấy series Uncharted là đỉnh nhất trên PS4, rất tiếc là mới chơi bản 4 và DLC The lost legacy chứ từ 1 đến 3 vẫn chưa chơi xong 😁 Tại mua PS4 cũng vì Uncharted 4 xong chơi được mấy ván The Nathan Drake Collection lại bỏ dở vì đồ hoạ k được đẹp và cách chơi hơi cũ.
@NamTamCzVn Phần 1 thì hơi chán chứ phần 2 và 3 khá hay bạn nhé
NamTamCzVn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Naga.Baamboo Mình còn đang chơi được 4 màn phần 1 nhưng điều khiển hơi cũ so với cách đang chơi trên 4 và đồ hoạ ko được quen mắt lắm 😁 Chắc tối vào chơi tiếp xem sao, hôm bữa vừa săn được black friday quả Crew 2 đang cày cũng hay
@NamTamCzVn Đúng ra bạn phải chơi từ phần 1 đến 4 thì sẽ ko bị cảm giác hụt hẫng 😆))
@NamTamCzVn Thực ra The Last Of Us nó ra mắt ở PS3 trước, lên PS4 chỉ là Remastered lại nên ko cho vào list bom tấn cũng dễ hiểu thôi b. Có hóng thì hóng TLOU 2 kìa 😃
Last of us, God of war, Batman Arkham night, GTA, Uncharted series, Tom Raider, Mafia, .... Đang sở hữu 30 game download, quá đã.
thực sự đọc đã thây hấp dẫn rồi, tết nay phải làm đủ bộ này quá ta
So7
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngoài lề chút, mình muốn mua máy chơi game cho ,mấy nhóc nhà mình thì nên mua PS4, Xbox hay Nitendo switch vây?
Edanls
ĐẠI BÀNG
5 năm
@S777 Cái Dock nó đi kèm trong bộ sản phẩm switch, nó là tính năng chứ không phải hàng mod thêm. Người ta tính chán rồi, laptop nó còn rút nguồn trực tiếp đc thì switch cắm dock còn ko dùng pin của máy, chai thế nào?
So7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@wormwon Cảm ơn bác
So7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh96 8 tuổi và 6 tuôi, cho giải trí cuối tuần thôi ah, ngày thường thì k cho chơi!
So7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@So7 Vậy switch mà chiến thôi các bác nhỉ? Thanks!
hoangkukdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chơi mỗi PES😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019