Trải nghiệm TV OLED LG E8: Đắt giá nhưng đáng tiền, 65 inch khoảng 100 triệu

agp8x
7/12/2018 12:11Phản hồi: 99
Trải nghiệm TV OLED LG E8: Đắt giá nhưng đáng tiền, 65 inch khoảng 100 triệu
Tiếp tục series trải nghiệm những chiếc TV đắt xắt ra miếng, nhân vật chính trong bài viết này là dòng TV OLED E8 đến từ LG. Với mức giá đề xuất ngót nghét 100 triệu cho phiên bản 65 inch, E8 không phải là sản phẩm dành cho tất cả, nhưng với những tín đồ phim ảnh đủ khả năng thì nó hoàn toàn đáng đồng tiền.


W8, E8 và C8 đại diện cho thế hệ TV OLED cao cấp 2018 của LG, đánh dấu sự hoàn thiện từ phần cứng đến thuật toán xử lý để mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất dành cho người xem. Mặc dù giá của chúng chênh lệch khá nhiều, với W8 mà Tinh Tế đã chia sẻ cách đây không lâu có mức giá chóng mặt 300 triệu và C8 chỉ cỡ 89 triệu cho cùng kích thước; có lẽ nhiều bạn sẽ bất ngờ khi chất lượng hình ảnh mà bộ tứ này mang lại là tương đương nhau. Hay nói một cách đơn giản, E8 mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất mà công nghệ hiện nay của LG có thể đạt được.

LG_E8-2.jpg
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, LG E8 sẽ khiến bạn phải "wow" bởi thiết kế mà thương hiệu Hàn Quốc gọi mỹ miều là "hình trên kính". Vâng, những khung hình ấn tượng của E8 mang đến cho bạn cảm giác như xuất hiện ngay giữa một tấm kính khổng lồ.

LG_E8_xy-1-2.jpg

Ngôn ngữ thiết kế của dòng LG E series về bản chất là dán tấm nền OLED siêu mỏng (dưới 5,7 mm) lên một tấm kính và cho phép bạn treo lên tường hoặc đặt trên kệ. Dòng thấp hơn là C8 dán lên một khung kim loại trong khi W8 cao cấp nhất về bản chất là một tấm nền OLED siêu mỏng để dán lên tường kèm theo một soundbar cao cấp.

LG_E8-14.jpg
Gắn thêm chân đế đặt trên kệ, bạn sẽ có cảm giác hình ảnh "lơ lửng" trên không nhìn rất ấn tượng.

LG_E8-12.jpg
LG đưa hết các linh kiện lớn như bộ xử lý, nguồn, cổng kết nối giấu ở mặt sau TV; khuất khỏi tầm nhìn. Tuy nhiên tấm kính trong suốt nên sẽ hơi khó khăn trong việc giấu dây.

LG_E8-1.jpg
Ngoại hình là một phần, nhưng điểm ăn tiền nhất ở LG E8 chính là chất lượng hình ảnh mà nó mang lại. Cực kỳ sống động và đã mắt nhờ khả năng hiện thị vượt trội của công nghệ OLED so với LCD truyền thống.

LG_E8-4.jpg

Tấm nền OLED 4K với 8 triệu điểm ảnh là những bóng đi-ốt hữu cơ có thể hoạt động độc lập, cho phép TV OLED đạt được độ sau màu đen tuyệt đối và độ tương phản đến đáng kinh ngạc. Nhược điểm về độ sáng của thế hệ trước đã được xử lý, TV OLED thế hệ mới hiện nay cũng sáng rực rỡ chẳng thua kém gì TV LED.

LG_E8_xy-3.jpg

Quảng cáo


E8 và các dòng TV OLED 2018 cũng thể hiện triết lý phát triển mới của LG, khi họ vốn đã dẫn đầu về phần cứng và bắt đầu quan tâm đến việc xử lý hình ảnh. Điều này thể hiện rõ nét qua chip Alpha 9 (A9), với khả năng xử lý tối ưu hình ảnh cũng như mở ra những tính năng đầy triển vọng trong tương lai như hỗ trợ phim HFR tốc độ đến 120 khung hình/giây (hiện tại phổ biến là 24 hình/giây) cùng một loạt chuẩn HDR (HDR10, Dolby Vision, HLG, Advanced HDR).

LG_E8-10.jpg
Thật ra TV OLED 4K cao cấp mà xem nội dung đúng chuẩn 4K HDR thì đẹp là điều hiển nhiên. Nhưng đâu phải lúc nào chúng ta cũng được nguồn nội dung chất lượng cao, chẳng hạn như muốn xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam đấu tại AFF Cup hay phim truyền hình như Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam thì đào đâu ra 4K, có FullHD cũng mừng chứ đôi lúc chỉ 720p.

LG_E8-9.jpg

Và đó là lúc mà bạn có thể cảm nhận rõ ràng nhất sức mạnh của chip xử lý A9 mới mà LG tích hợp trong E8. Mình có thể khẳng định rằng khả năng nội suy của TV LG đã cải thiện đáng kể so với các thế trước. Xem Hậu Duệ Mặt Trời Việt Nam trên Film+ nói chung theo mình chất lượng cũng tạm ổn.

LG_E8_xy-4.jpg
So với hình ảnh, trải nghiệm âm thanh mà E8 mang lại có phần khiêm tốn hơn. Hệ thống loa tích hợp của TV hỗ trợ giả lập hiệu ứng âm thanh 360 độ Dolby Atmos, nhưng mức độ hiện quả chưa cao. Còn về âm thanh thì như truyền thống dải trung và cao ở mức ổn, dải trầm (hay bình dân thì gọi là bass) khá thiếu.

Quảng cáo


LG_E8-8.jpg
Tuy vậy mình đánh giá cao nỗ lực của LG trong việc giúp người dùng tối ưu trải nghiệm âm thanh một cách đơn giản với tính năng One Touch Sound Tuning. Dù vậy một hệ thống soundbar hay tuyệt vời nhất là một dàn âm thanh cao cấp sẽ giúp trải nghiệm của bạn hoàn hảo hơn.

LG_E8_xy-1.jpg
Về mặt tính năng thông minh, LG E8 vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành WebOS 3.5. Năm nay hãng điện tử Hàn Quốc không có nâng cấp gì đáng kể, nhưng về tổng thể thì WebOS vẫn là một hệ điều hành ổn với khá đầy đủ các ứng dụng giải trí phổ biến như YouTube, Netflix, Film+,...

LG_E8_xy-2.jpg

Điều khiến mình thích nhất ở WebOS là sự thân thiện với giao diện thẻ bài cùng những hướng dẫn lấy hình ảnh hoạt hoạ đầy màu sắc và rất dễ thương. Người già hay trẻ con xài thì tuyệt vời. Còn giao diện thẻ bài thì chắc những ai từng xài qua Palm chắc sẽ cảm thấy một sự hoài cổ không hề nhỏ. E8 nằm trong hệ sinh thái thiết bị thông minh LG ThinQ, nên bạn có thể dùng nó làm trung tâm điều khiển dù có lẽ ở Việt Nam thì khá ít người có thể tận dụng.

LG_E8-11.jpg
Về phần điều khiển thì mình đánh giá cao mức độ tiện dụng của Magic Remote, cho phép bạn sử dụng như chuột bay hoặc kiểu bấm nút truyền thống. Nhưng thiết kế thì hơi mũm mĩm quá sức cần thiết.

LG_E8-13.jpg
Một tính năng rất vui vẻ mà LG tích hợp cho TV là chế độ khung tranh để ngắm cho đẹp. Ngoài những hình nền có sẵn thì mình thích việc hãng hợp tác với Tripadvisor để mang đến những ảnh đẹp 4 mùa xuân - hạ - thu - đông (chuẩn bị có).

LG_E8-15.jpg
Thật ra hãng họ công bố giá 100 triệu cho vui vẻ thế thôi, bạn hoàn toàn có thể mua E8 với giá khoảng đâu đó 80-90 triệu. Ừ thì đó vẫn là số tiền rất cao dành cho một chiếc TV, nhưng nếu muốn trải nghiệm chất lượng hình ảnh tốt nhất mà công nghệ hiện nay có thể đạt đến thì LG E8 là cái tên rất đáng tiền. Đứng ở góc độ tích cực, nếu mua E8 thì bạn có thể tự hào rằng chiếc TV "dán kính" 100 triệu của mình có chất lượng hình ảnh ngang ngửa với TV "dán tường" 300 triệu.
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hiepitc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mã của ti vi này là 65E8PTA đúng không ạ?
Không biết phiên bản 55 inch ngoài màn hình thu nhỏ đi cấu hình có gì khác biệt không.
@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nansynhi LK lỗi rồi pro
minhanh201
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tivi OLED thì LG vẫn đang dẫn đầu
tung neo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gamebit sony tinh chỉnh tấm nền, công nghệ hình ảnh vs xử lý sẽ khác biệt nhiều bác nhé
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gamebit Màn của LG nhưng quan trọng nhất là thằng nó tối ưu được xử lý
Giống như toàn bộ smartphone flagship đều sử dụng camera của Sony, nhưng mấy thằng như Apple, Huawei, GG, Sam thì nó lại chụp đẹp hơn nhiều so với chính thằng Sony 😁
@Hero of Newage Công nhận là xem con Oled của Sony nó khác bọt thật, về TV cao cấp thì Sony vẫn là 1 tên tuổi lớn
buuboi113
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hero of Newage A9f ko có cửa với dòng OLED W của LG đâu bác, so cho nó xứng tầm chứ
ấn tượng LG ở cái chuột bay và OS mượt, trinhg duyệt trên OS dùng sướng
@trungtien3000 yeesuhehe, con 43 12tr của m cũng có, công nhận dùng tiện thật
@trungtien3000 Mình cũng Like cái điều khiển chuột bay này.
Tiện lợi vô cùng.
upmitom
ĐẠI BÀNG
5 năm
niềm mơ ước của biết bao ae chơi phim bluray 😆))
Giá chát quá
Đắt quá thật.
Xem Jav 4k,8k thì đã thôi chứ.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@tranvutruong thấy từng cọng lông lone luôn ấy chứ lị 😁 :D :D
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết 2 năm hết bảo hành nó có lăn quay ra hỏng không nhỉ?
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@exciterc Bạn sai rồi Oled mà tuổi thọ cao hơn Lcd vs led thì bạn cho minh xin dân chứng đi :p
forus1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Bạn lôi đâu ra thông tin độ bền nó hơn “nhiều lần” vậy?
@exciterc Xin thưa với bác tấm nền Oled dùng điểm ảnh sinh học nên sẽ nhanh chết hơn LED nhé.Mình là dân chuyên tivi
mtri69
TÍCH CỰC
5 năm
@Thái Sơn Lê Thì ra nhà sản xuất ngu vãi vì nó làm 1 cái màn hình có giá cao nhưng lại mau chết hơn.??? vậy nó cũng chỉ bán được cho người tiêu dùng ngu vãi thôi sao.???. có lần mình nói chuyện với một thợ sửa tivi cuối cùng người thợ nói vậy hả anh sao anh biết nhiều quá vậy em thì chỉ giỏi sữa thôi chứ biết gì đâu.
OLED thì bây giờ có con LG C8 giá rất ngon. Là cấp dưới của con này con W8 và E8 này nhưng vẫn được trang bị rất đầy đủ vì nó được xác định là con bài chủ lực của LG trong dòng OLED cao cấp.
Giá rẻ nhất thị trường hiện nay tầm 32tr. Quá ngon với chất lượng OLED cao cấp.
zickone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@spetsnaz GRU Mình mua con này đợt Wc 2018 giá 30 củ khoai bác ạ
Giữa E8 của LG và A8f của Sony thì con nào ngon hơn vậy các bác?
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@gamebit Bạn này chả hiểu gì gọi là “công nghệ thô” hết. Giống như Pagani dùng máy của AMG, nhưng có chiếc nào của Mer đẹp và nhanh bằng Pagani ko?

Nếu ko hiểu thì tập coi đua xe F1, nó tương tự vậy đó. Red Bull ko hề sx máy nhưng nó nhanh hơn hàng tá hãng sx máy cho F1 đó.
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage Bạn thích màu thực hơn, nhạt hơn thì chọn A8F. Mình đang dùng 65” đây. Còn thích màu đậm hơn, gần tương đương với tv Samsung thì chọn LG. Nếu tiêu chí mua tv của bạn là hình ảnh trung thực rõ nét thì A8F hoặc mới hơn là A9F, còn bạn quan trọng cái remote tv, cái OS của tv thì LG tốt hơn Sony về khoảng này.
Đừng nghe bạn gamebit nói bậy, vì bạn đó ko phân biệt được tấm nền tv và cái tv hoàn chỉnh khác nhau ra sao.
gamebit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanlinh2905 Nhưng ít ra cũng phải tự sản xuất đc màn hình vì màn hình là quan trọng nhất chip quan trọng nhì thôi,suy ra chất lượng màn hình sony và lg oled là như nhau khác mỗi chip xử lí hình ảnh vì mỗi hãng có cách phối mầu riêng thôi b
gamebit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hl80 Có bạn ko hiểu thì có ý mình đây chỉ là ss đậm thì ko nét còn sony và lg nét nhưbg ko đậm thôi có j mà ko phân biệt dc ở đâu
Ngon
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Có loại rẻ sắt ra miếng ko các bác ơi ?
@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ dám trải nghiệm ở siêu thi đm
Yae
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đắt quá đồ lg mà giá này chỉ giành cho các bác tiền nhiều thôi. Chứ sang năm công nghệ thay đổi muốn sử dụng hàng tốt nhất lại phải đổi tivi à, mà bán lại thì giá mất 1 nửa. Mới lại tại việt nam các chương trình truyền hình, phim chất lượng cao còn quá ít lên dùng con này chưa thiết thực lắm.
Mình đang dùng 65 e7 phê kinh rồi. Samsung LCD quantum có bền, tốt vẫn không đẹp bang lg oled được . 1 cái tv dùng hơn 5 năm đừng phí tiền cho sam sung, cứ oled chơi cho sướng
konken1987
TÍCH CỰC
5 năm
tv ngon mà nội dung 4k ở việt nam thì
...... thâý samsung q9s của samsung là đỉnh nhất.
@konken1987 câu này nghe quen quen , fan SS luôn bất chấp là vậy ,:p:p:p:p:p:p:p:p:p
@konken1987 Cái hạn chế Nội dung 4K thì Sam hay LG hay Sony cũng như nhau thôi, chưa chứng minh được Sam đỉnh cái gì! Seeding mà nói sảng thế ko thuyết phục!
konken1987
TÍCH CỰC
5 năm
@khatvong041110 Trước khi cmt thì tìm hiểu người khác nói gì đã , dùng tay nhanh hơn não.
konken1987
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Bạn có hiểu Mình đang nói gì không , vấn đề đọc hiểu có vấn đề gì hả. Mình nói samsung đỉnh bao giờ .
Chẹp 100tr 😃
100tr cho cái tivi chỉ để nhìn vào... Thật quá lãng phí. Chả lẽ , suốt ngày ngồi nhà ôm cái tivi sao ? Không làm ăn gì sao? Không giao tiếp với xã hội sao?
canh bui 3q
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Do bác nghèo thôi, người giàu thì 100tr đối với họ như rác nhé
@canh bui 3q Mình đâu đến nỗi nghèo. Nói thật nếu máu lửa,ngay bây giờ mình có thể ra điện máy xanh ôm ngay cái sony 80jnh về xem trận vn đá chung kết tối nay. Nhưng mình không làm thế vì nó chả quan trọng gì cả và vn sẽ thua tối nay. Mà nếu thua thì kích động quá lại đậo tivi đi thì có phải là uổng phí bao công lao không nào.
@Emranhieulam1990 Bình luận gây hại não nhất mùa =)) dạy người có nhiều tiền cách tiêu tiền...
@Thánh Mê Công Nghệ Bạn nghĩ cứ người có tiền nhiều là thông minh sao bạn ? Không và không nhé !
Nghe giang hồ đồn Sámsung chuẩn bị quay lại làm Oled sau cú lừa thế kỷ với Qled!
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi micro led

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019