Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


SpaceX đã thành công trong việc đưa chuyến hàng "quà Giáng sinh" lên ISS

Hassler
7/12/2018 7:41Phản hồi: 64
SpaceX đã thành công trong việc đưa chuyến hàng "quà Giáng sinh" lên ISS
SpaceX vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 mang theo tàu Dragon với nghiệm vụ đưa hơn 2500kg hàng lên quỹ đạo để tiếp tục chuyến hành trình lên ISS để kịp cho mùa Giáng Sinh sắp tới.

Thường thì vài tháng 1 lần ISS sẽ được nhận 1 chuyến hàng từ Trái đất gửi lên bao gồm các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày cũng như các vật dụng cho các thí nghiệm đang diễn ra trên đó. Chuyến hàng lần này có một phần đặc biệt là bữa ăn tối Giáng Sinh cho các phi hành gia đang làm việc trên ISS.

Các món ăn trên ISS được mô tả là ... cực chán, hầu hết là toàn theo kiểu súp bột sệt sệt, đủ để duy trì năng lượng và sức khỏe nhưng về mặt mùi vị thì khó có thể thấy ngon lành được, nhất là với những phi hành gia phải ở trên đó hàng tháng trời. Tuy nhiên đợt này họ sẽ được NASA đãi một bữa ăn đêm Noel thịnh soạn với ức gà tây hun khói, sốt nam việt quất, mứt và cả bánh trái cây nữa.

Đi cùng trong chuyến hàng này sẽ có 36.000 con giun và 40 con chuột thí nghiệm để phục vụ cho các nghiên cứu về lão hóa và về sự thoái hóa cơ trong môi trường không trọng lượng. Đáng lẽ tên lửa sẽ được phóng lên sớm hơn 1 ngày nhưng vì lý do đồ ăn cho 40 con chuột bị mốc nên NASA phải thay đồ ăn khác cho bọn chúng.

Tuy nhiên chỉ có 1 vấn đề là phần tên lửa theo như SpaceX thử nghiệm trước đó luôn tự hạ cánh trở lại để tái sử dụng nhưng đến lần này lại hạ cánh không thành công và đã rơi xuống biển. Mặc dù sau đó nó đã được trục vớt thành công nhưng điều này cũng cho thấy SpaceX vẫn còn nhiều thứ phải làm về module hạ cánh trên các tên lửa của họ.

Tham khảo SlashGear
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sốt Nam Việt Quốc có bán ở siêu thị Việt nam không nhỉ? Muốn mua ăn thử vì nghe tên nhiều lần mà không biết mùi vị thế nào ?
noob
TÍCH CỰC
5 năm
@Tminh3232 Dở lắm
Hieu3110
ĐẠI BÀNG
5 năm
@OnlyMax Việt quất và Nam việt quất là 2 loại quả khác nhau nha bạn.
@Hieu3110 Chưa biết thế nào, để hôm nào mua ăn thử. Nam Việt Quốc và Việt Quốc, ngùời Việt nam ăn cho quen. Đồ Việt không mà.
OnlyMax
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hieu3110 Okey 😁
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
mỹ phóng tên lửa lên vũ trụ và có quà trong đó. việt nam thì cấm ông già noel vào trường phát quà
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chàng trai cô đơn 95 Nếu trường ko phải nơi vui chơi nhảy múa thì đừng tổ chứ hội khoẻ phù đổng, thầy cô đừng tổ chức 20/11 rồi múa hát um sùm. Comment ngu ko tả nổi
@okimdull Cái vấn đề là VN ai thích cấm cái gì thì cấm. Một thằng phó phòng giáo dục cỏn con cũng cấm đc. Chả cần luật pháp, chả cần căn cứ. Phòng giáo dục mà k biết làm một cái văn bản.. cũng k cần dẫn chứng quyết định văn bản dựa vào cái gì. Ông già noel và giáng sinh ngày nay k liên quan đến đạo thiên chúa giáo nhiều nữa. Nó gần như là ngày tết. Ng ta tặng quà nhau như những dịp lễ tết mà chẳng phải theo tôn giáo. Còn ai bảo trang trí noel và tặng quà là tôn giáo thì kẻ đó bại não.. cần rút kinh nghiệm..
okimdull
TÍCH CỰC
5 năm
@phamhuan2512 Trường học cấm không tổ chức hoạt động gì hay cấm không cho người lạ vào trường là chuyện hết sức bình thường, nước nào cũng vậy thôi 😆 đừng nâng quan điểm một cách tiêu cực như vậy. Cậu đi học phải đúng giờ, phải đúng đồng phục, không được xả rác, không được bật nhạc trong lớp... Không phải đều là điều cấm đấy thôi

Mình thì không ủng hộ do cho người lạ vào trường rồi người ta bắt cóc, làm trò xấu thì sao. Nhưng rõ ràng, động tới tôn giáo thì hướng dẫn sẽ hợp lý hơn là cấm trong trường hợp này, ví dụ ban phụ huynh có đề xuất và cung cấp thông tin cho phía nhà trường để kiểm soát.

Giả sử nếu không phải là Noel, mà chỉ là lệnh cấm không cho người lạ vào trường, không cho tổ chức lễ hội ăn chơi gì đó ở trường học thì chuyện có gì to tát không ??? Không đâu, chỉ vì liên quan tới tôn giáo nó mới bị to tát vậy thôi.
@okimdull Bạn đang giải thích và hợp thức cái sai một cách mù quáng. Bạn xem.lại văn bản đi.. cấm trang trí cây thông, ông già noel, hộp quà... Nếu trường nào đã trang trí đề nghị dỡ ngay..
Có bác nào ở miền Tây lên chế biến tý chuột nướng mọi cho các anh phi hành gia trên Iss cái nhỉ.
@tranvutruong Thấy không có chở rơm lên nên hổng đúng bài, không làm! 😃
manhbvht
ĐẠI BÀNG
5 năm
muốn một lần thử cái món khó ăn trên ISS mà ko được 😔
@manhbvht https://www.google.com.au/amp/s/gizmodo.com/5245797/eating-like-an-astronaut-our-six-course-space-food-taste-test/amp

Chắc chắn không ngon như mấy món này ở trái đất, mà mấy món này ở trái đất cũng phải bái món ăn vn một lạy cho nên thôi đừng ham thím 😁 “the grass is not always greener on the other side”
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu các bạn đang được nghỉ ngơi ngày chủ nhật. Thì thay vì vui vẻ, bạn hãy nghĩ đến mai là thứ 2 nhé.
@Nupanachi Rảnh vậy 😆
CrazBoy9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nupanachi Trời mai thứ 2 thật r
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@Hassler Mod ơi mình nghe nói đây là tên lửa tái sử dụng ở lần thứ 3, sao trong bài không thấy đề cập đến nhỉ
t_u___n_g
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nupanachi Vẫn đi học đây bác có được nghỉ đâu
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hassler =)))
Tí thì tưởng để ăn dần =)))
@narutoxboy Bao giờ có phi hành gia người VN lên đó thì chắc là thế thật :p
@Hassler Nói dại, rủi mà dưới này gặp vấn đề không kịp tiếp tế lương thực thì có khi phải ăn thật
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
Từ ngày có SpaceX , Mỹ nó không còn thuê Nga phóng giùm vệ tinh hay gửi người lên các trạm không gian nữa nhỉ !?
okimdull
TÍCH CỰC
5 năm
@odimon SpaceX không đưa người lên không gian bác ơi
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@okimdull Từ từ chắc cũng có thôi bạn ơi , nghe đâu ổng còn có dự án đưa người lên sao Hỏa nữa , hình như có ông tỷ phú gì người Nhật đã đăng ký rồi luôn đó . Elon Musk này thấy phát biểu có vẻ điên rồ , nhưng từ từ ổng đã biến những phát biểu điên rồ của ổng thành hiện thực .
Ngày xưa, để chở 1kg thức ăn lên ISS thì chi phí = 1kg vàng, với SpaceX chắc là giảm còn 100g vàng.
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
Merry chrismas <3
vui vậy
chacuavip10
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vụ này hay phết. Đầu tiên là stream bị cắt mất cảnh hạ cánh fail, sau đó Elon up luôn bản full lại cho mọi người. Nguyên nhân là để test cái grid fin thì spacex cố tính cho stage 1 miss cái landing zone để test cái grid fin tự lái xem chạy ok không. Nhưng vì lý do nào đó thì bộ phận thuỷ lực điều khiển cai grid fin bị tèo (chỉ có 1 bơm thuỷ lực) khiến tên lửa ko hạ cánh được, Elon cho biết khả năng cao sẽ add dự phòng cho hệ thống thuỷ lực này)
Nhanh quá lại sắp hết năm rồi. Chưa làm đc gì cho trái đất đã hết 1 năm rồi 😁
@Khẩu trang xanh Đầu tầu trên mặt trận anti Sam, dẫn đầu phong trào iFan, best gây rối trật tự câu view tinhte trong năm, bao nhiêu thành tích mà lại nói là chưa làm được gì à? KPI năm nay của thánh phải cao ngất, nhớ yêu cầu các mod thưởng đặc biệt nhé. =))
@elevation_118 Chưa bị ban Nick là may lắm rồi. Thưởng quái gì 😁
phóng lên đã khó, đáp xuống an toàn lại còn khó hơn nhiều...
trong gói hàng có 10.000 cái bphone 3 pro, hoan hô vn =)
@cyberat Bác đùa vui thật đấy. Ha, ha, ha.
@cyberat Ha ha ha, vui quá, ha ha ha, buồn cười quá, ha ha ha. Bác đi họp lớp chắc nói chuyện tếu lắm nhỉ. Ha ha ha. ...
Phamhoon
ĐẠI BÀNG
5 năm
hết thức ăn thì còn chuột và giun thay đổi khẩu vị kkk
lethangk47
TÍCH CỰC
5 năm
thịt chuột trên vũ trụ chắc ngon mà nạc lắm
@lethangk47 Bèo nhèo lắm bác ạ, không trọng lực nên cơ bắp không phát triển được, em ăn nhiều rồi em biết 😆)
Binpro1001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Việt Nam phóng quà vô trường học bị cấm, còn người ta phóng quà vào không gian.
okimdull
TÍCH CỰC
5 năm
@Binpro1001 Cho Người lạ vào trường ai chịu trách nhiệm nếu có sự vụ xảy ra 😆)
@Binpro1001 1 đám ất ơ mặc đồ ông già noel vào trường học rồi gây ra chuyện gì thì ai chịu trách nhiệm
@Binpro1001 Bác đừng có tin mạng xã hội quá. Ở đó toàn đưa thông tin chộp giật, một chiều. Mà có dẫn link đủ thông tin thì chắc bác cũng dek đọc hết.
Thế nên không nên lấy làm ví dụ bác ạ. Chỉ nên nói về những thứ bác hiểu rõ thôi.
Binpro1001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Bạn có nghĩ thằng nào rảnh háng lập team mua đồ ông già noel rồi mang quà vào phát cho mấy em nhỏ vì mục đích gì không? Ở cái nước mà ra đường ai cũng nghi ngờ nhau, đến ra đường người ta sáp lại hỏi đường cũng sợ người ta ý đồ này nọ. Cái xã hội giờ thối đến mức thế này rồi đấy.
sao phải đưa ngược lên ở dưới này cũng rất cần quà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019