Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hà Nội] Hình ảnh & Video tổng kết Workshop Photo Essay Camera Tinhte - Oppo R17 Pro

y2k.Smith
9/12/2018 6:42Phản hồi: 8
[Hà Nội] Hình ảnh & Video tổng kết Workshop Photo Essay Camera Tinhte  - Oppo R17 Pro
Workshop Photo Essay tại Hà Nội được Camera Tinh Tế phối hợp với Oppo Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp vào tối Chủ Nhật (9/12/2018) vừa qua. 30 bạn học viên tham dự đã vượt qua những khó khăn của thời tiết để kể những câu chuyện ảnh "Đêm Hà Nội" bằng Camera Oppo R17 Pro thực sự có chất lượng cả về hình thức và nội dung. Bên cạnh đó, những tranh luận của anh em hướng dẫn cũng như khán giả tham dự về phần trình bày các bộ ảnh xuất sắc cũng đem lại khoảnh khắc đáng nhớ cho đợt workshop lần này.


Video Tổng kết khoá học


Video buổi tổng kết và trao giải Workshop Camera Tinhte Oppo R17 Pro tại Hà Nội​
DSC_7623.jpg
Đại diện Oppo Việt Nam trao giải cho ba bạn có những bộ ảnh xuất sắc​

Với bộ ảnh "Đêm bệnh viện", bạn Bùi Trúc Phương đã dành số điểm cao nhất vượt qua các học viên khác để dành giải Nhất với phần thưởng là một chiếc điện thoại Oppo R17 Pro. Giải Nhì thuộc về bạn Trịnh Thị Vân Hương với bộ ảnh "Đêm 1900" với phần thưởng Oppo F9 và bạn Quách Đình Hiếu với bộ ảnh "Ô cửa sổ tàu" dành giải Ba với chiếc Oppo A7. Phần thưởng tai nghe Oppo không dây cho hạng mục ảnh đơn thi online trên group Camera Tinhte đã thuộc về bạn Phạm Xuân Hồng.

Do yếu tố thời tiết tương đối khắc nghiệt với nhiệt độ thấp và mưa lớn, một số học viên đã chọn cách bỏ cuộc. Tuy nhiên phần lớn các bạn còn lại đã có sự nỗ lực rất lớn để hoàn thành bộ ảnh của mình dưới sự hướng dẫn tận tình của các instructors:
  • Tuanlionsg (Admin Camera Tinhte)
  • Dương Hài Cốt (Admin Vietnam Street Photography)
  • Đồng Hiếu (Giảng viên Nhiếp ảnh Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội)
  • Phong Nguyễn (Admin Vietnam Hardcore Street Photography)
  • Hải Ô (Mod (Mod Camera Tinhte)
  • Tín Phùng (Mod Camera Tinhte)
Tiếp nối thành công ở Sài Gòn, workshop lần này tại Hà Nội được tiếp tục tổ chức theo định dạng Photo Essay - yêu cầu tư duy mạch lạc về đề tài cũng như cách thể hiện khi thực hành nhiếp ảnh để đạt được một bộ ảnh có thông điệp rõ ràng. Các bạn học viên tham dự lần này cũng đã nghiên cứu khá kỹ những bài viết và bộ ảnh được thực hiện tại Sài Gòn tuần trước đó nên không còn nhiều sự bỡ ngỡ.

DSC_6320.jpg
Instructor Tín Phùng​

Những cái tên trong tổ hướng dẫn lần này cũng có ít nhiều sự thay đổi, mang lại những góc nhìn mới lạ và khác biệt. Có thể kể đến giảng viên Đồng Hiếu với góc nhìn và cách hướng dẫn khá mô phạm và bài bản, anh hướng dẫn chi tiết học viên của mình từ cách tiếp cận chủ thể đến việc biên tập để có câu chuyện rõ ràng. Trong khi đó anh Phong Nguyễn lại truyền tải một cái nhìn mở rộng với những cách thể hiện "lạ" hơn, khuyến khích các bạn tham dự thể nghiệm với nhiếp ảnh nhiều hơn nữa.

DSC_6315.jpg
Instructor Phong Nguyễn​

Những gương mặt quen thuộc của nhóm instructor như anh Dương Hài Cốt, Mod Tín Phùng hay Mod Hải Ô vẫn có những cách hướng dẫn và cách biên tập đặc trưng có thể dễ dàng nhận ra qua bộ ảnh của các nhóm. Nhưng họ cũng rất đa dạng trong cách nhìn nhận và đánh giá các bộ ảnh.

DSC_6325.jpg
Nhóm instructor Hải Ô chăm chú lắng nghe hướng dẫn​

Ngoài những đề tài đặc trưng về Hà Nội như Hồ Gươm, chợ đêm hay cuộc sống mưu sinh ngày gió lạnh với những góc nhìn ngoài phố, một số học viên đã kiên trì theo nhân vật về tận nhà tới gần sáng để khai thác những khoảnh khắc riêng tư hơn nhiều.

Quảng cáo



Anh Nguyễn Mạnh Đức ở Bắc Ninh với đề tài "Cuốc xe cuối ngày" đã quyết định trải nghiệm đêm cùng người lái xích lô không chỉ trên cuốc xe mà còn trong những khoảnh khắc đời tư như bữa ăn đêm hay ở không gian xóm trọ.

DSC_7467.jpg
Nguyễn Mạnh Đức trình bày về bộ ảnh người lái xích​

Cùng là sinh viên ngành Nhiếp ảnh của trường Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội, nhưng trong khi Trịnh Thị Vân Hương chọn khai thác đề tài khá nhạy cảm về chốn ăn chơi nổi tiếng nhất Hà Thành - "Đêm 1900" thì Nguyễn Thanh Cường lại chọn cho mình cách thể hiện tình yêu của mình với bạn gái thông qua nhiếp ảnh ý niệm. Cả hai bộ ảnh tuy khác nhau nhưng đều rất sặc sỡ, đem lại hiệu ứng thị giác hấp dẫn cho khán giả.

DSC_6428.jpg
DSC_7327.jpg
Nguyễn Thanh Cường khi thực hành và khi thuyết trình bộ ảnh ý niệm của mình​

Tranh luận lớn dành cho bộ ảnh "Ô cửa sổ tàu" đoạt giải Ba của bạn Quách Đình Hiếu với điểm nhìn khách quan và duy mỹ qua những ô cửa sổ ấm cúng của chuyến tàu đêm. Bên cạnh những điểm nhìn và quan điểm của các instructors và các bạn học viên, sự có mặt bất ngờ và góp ý của nhiếp ảnh gia Hải Thanh cũng như khán giả quan tâm đã giúp cho tác giả có thêm nhiều kiến thức để phát triển bộ ảnh cũng như cách trình bày của mình tốt hơn.

Quảng cáo


DSC_7498.jpg
Nhiếp ảnh gia Hải Thanh​

Quá trình biên tập căng thẳng từ lúc chọn file cho tới tận khi trình bày bản cứng lên bảng triển lãm, nhưng chắc chắn đây là hoạt động đem đến nhiều góc nhìn mới bổ sung vào vốn kiến thức của các bạn học viên. Việc cắt dán và trình bày triển lãm cũng đem lại nhiều niềm vui giữa mọi người.

DSC_7034.jpg

DSC_7017.jpg

DSC_7574.jpg
Hoạt động trình bày bộ ảnh luôn đem lại sự gắn kết
Những hoạt động vui chơi có thưởng vẫn luôn là "đặc sản" của Camera Tinhte, các bạn học viên cũng như khán giả tham dự đã có những tràng cười không ngớt cũng như nhận được những phần quà có giá trị từ nhà tài trợ Oppo Việt Nam. Những hoạt động giải trí đã rất thành công trong việc hâm nóng thời tiết Hà Nội và giảm tải áp lực của lượng kiến thức lớn từ workshop lên các bạn học viên. Bên cạnh đó khoảnh khắc ngẫu hứng đa tài với chiếc guitar của instructor Dương Hài Cốt cũng vô cùng đáng nhớ.

DSC_7651.jpg
DSC_6734.jpg

Quá trình tranh luận của các instructors lần này để tìm ra bộ ảnh xuất sắc nhất thật sự kịch tính và sôi nổi, cách thể hiện và nội dung phong phú từ sản phẩm của workshop lần này làm Ban giám khảo phải suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bằng phương pháp chấm điểm riêng biệt.

DSC_7589.jpg
Quá trình chấm giải căng thẳng​

Workshop Photo Essay kéo dài hai ngày tại Hà Nội lần này được tổng kết bằng buổi triển lãm và bình luận kéo dài hơn dự kiến nhiều giờ bởi sự sôi nổi trong tranh luận và căng thẳng trong chấm giải. Kết quả xứng đáng đã được công bố, mang lại nhiều cảm xúc cho các bạn học viên cũng như khán giả tham dự. Tuy thời gian diễn ra khá ngắn những workshop lần này đã đem lại nhiều động lực cũng như những trải nghiệm đáng nhớ cho những người tham gia. Camera Tinhte sẽ tiếp tục nỗ lực để đem lại những mô hình có ích như vậy tới cộng đồng nhiếp ảnh!

DSC_7661.jpg
Workshop Photo Essay lần này mang lại nhiều cảm xúc cho người tham dự​

Chân thành cảm nhà tài trợ Oppo Việt Nam đã đồng hành cùng Camera Tinh tế trong việc tổ chức Workshop Photo Essay tại Hà Nội.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có full ảnh bộ của các nhóm à Đạt oi 😁
@QuaChanThat Hình như có bài kết quả hình ảnh riêng, vì nhiều ảnh phải không @y2k.Smith
y2k.Smith
TÍCH CỰC
5 năm
@QuaChanThat Ảnh full bộ các bạn anh xem ở phần comment của bài này nhé: https://tinhte.vn/threads/ket-qua-camera-tinhte-workshop-photo-essay-ha-noi-oppo-r17-pro.2888716/
@y2k.Smith Oke .cảm ơn em.😁
Từ ngày camera tinh te chào đời mình thấy camera hãng điện thoại nào chụp cũng đẹp !
Đợt này đội chị em gái mạnh dữ. Ẵm hết giải từ Nam ra Bắc.
Chúc mừng Workshop thành công rực rỡ.
Hay quá. Mong camera tinhte tổ chức thêm nhiều hơn
Good

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019