Trải nghiệm lần đầu được đi tàu ở Châu Âu: sướng hơn đi máy bay

zyzy1908
9/12/2018 10:58Phản hồi: 244
Trải nghiệm lần đầu được đi tàu ở Châu Âu: sướng hơn đi máy bay
Sau chuyến công tác, mình và 3 người bạn có tiếp tục du hí lòng vòng Châu Âu, bọn mình có bay nội địa lẫn đi train - tàu để di chuyển. Và cuối cùng kết luận, đi tàu còn sướng hơn đi máy bay. Ngoài ra, bạn còn có 1 lựa chọn nữa là đi bus nhưng thời gian không cho phép, hơn nữa mọi người muốn giữ sức khỏe để đi chơi nên bọn mình quyết định chọn tàu. Đây là lần đầu tiên mình đi tàu ở Châu Âu nên chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu xót, mời anh em đã đi "chai mặt" chia sẻ và đóng góp thêm nhé.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au12.jpg
Trạm tàu sạch đẹp, không khí cũng sạch đẹp. Đi ngay cái mùa nóng, hơi nóng nhưng được cái cứ giơ máy là có ảnh đẹp.​

Chuyến tàu lần này mình di chuyển từ Venice đến Rome, tức là đều ở Ý hết. Có nhiều website đặt tàu nhưng khi rà soát, bọn mình quyết định đặt vé qua https://www.italotreno.it/en. Lí do chọn Italo là vì:
+ Chuyến đi của mình là chuyến tàu nội địa trong nước Ý. Ý không có nhiều hãng tàu và 2 hãng lớn nhất là Trenitalia của nhà nước và Italo cuar tư nhân.
+ Trenitalia là tổ hợp của nhiều hãng tàu nên nó trải khắp nước Ý. Italo chỉ chạy quanh các thành phố lớn. Nhưng, sau khi đọc hết một số trang, mình thấy nếu là dân du lịch thì được khuyên chọn Italo vì thường có chương trình khuyến mại với giá vé rẻ hơn.
+ Giá vé cho 4 người từ trạm Venezia S.L ở Venice đến Roma Termini (10:00 đi - 13:45 đến nơi, đây là tàu nhanh, tàu chậm rẻ hơn đi hơn 6 tiếng nhé) là 159.60EURR. Giá ban đầu là 319.60EUR nhưng được giảm 40EUR/1 người (tức là được giảm tổng cộng 160EUR). Lưu ý: mình đặt sát ngày đi luôn đấy nhé, cách có 2 ngày thôi. Bạn nào lên lịch trình trước thì có thể canh vé máy bay có thể sẽ rẻ hơn.

IMG_4D7BB771F0F7-1.jpg
Đây là vé tàu được gởi về mail.

Lí do vì sao đi tàu sướng hơn máy bay? (mình sẽ viết hết 1 lèo và để hình ảnh kèm chú thích bên dưới nhé).
+ Vì đi cả một hành trình dài nên ai cũng vác 1 cái vali to hết. Vậy nên, nếu đi máy bay, tưởng là rẻ nhưng không rẻ. Vì bọn mình sẽ phải bỏ thêm 1 khoảng tiền để mua hành lý ký gửi. Đi tàu thì có chổ nhét hành lý ngay trên đầu, nhét cả cái vali to chả sao hết. Nhưng, kinh nghiêm xương máu của mình là đừng cho ai "nhét hộ". Ba người đang loay hoay, bỗng có anh đẹp trai xuất hiện nhét ào ào 3 cái vali lên rồi bảo cho tao xin 5eur 1 cái. Thốn không thể tả!!! Tóm lại, đi đâu cũng có người tốt người xấu, nên đề phòng hết các bạn à T_T.
+ Đi tàu, chỉ cần ra bến tàu, giơ sẵn cái hình chứa mã code mà họ đã gửi về mail khi mình mua vé thành công. Vậy là xong. Leo lên tàu, đánh một giấc tới nơi. Bạn không cần phải làm thủ tục an ninh rườm rà hay phải lôi lết bỏ lại một cơ số đồ vì không được vác lên máy bay. Trên vé tàu gửi về mail, có ghi rõ Coach - khoang tàu, Seat - chổ ngồi, Train - số tàu. Bạn cứ "đè" đúng số đã ghi mà tìm tàu leo lên.
+ Quan trọng nhất, cái "sướng" nhất của đi tàu so với máy bay là bạn sẽ được ngắm cảnh. Tất nhiên, nếu không thích ngắm cảnh, bạn cũng có thể kéo rèm xuống và đánh một giấc ngon lành.
+ Cái "sướng" tiếp theo là chổ ngồi. Ghế ngồi cực kỳ thoải mái, để chân rộng rãi, cũng có bàn để thức ăn/ sách, có chổ gác chân, có chổ cắm sạc điện thoại, còn có cái ngăn nhỏ để đặt điện thoại khi sạc. Ngoài ra, trên tàu còn có wifi. Tuy nhiên, wifi này không phải để lên mạng mà dùng để bạn xem các chương trình giải trí mà họ cung cấp. Trong khi đó, đi máy bay, nếu muốn được ngồi thoải mái thì thường phải trả thêm tiền để ngồi chổ thoát hiểm để được "thẳng chân" hoặc sang nữa thì chọn luôn thương gia.
+ Ngoài ra, đúng là canh thì sẽ mua được vé máy bay giá rẻ nội địa Châu Âu. Nhưng mà đi mệt lắm, vật vã lắm, chẳng hạn có hãng giá rẻ nó còn không có ghế cho mình ngồi chờ, phải ngồi vật vạ dưới sàn. T_T. Mình thề là bay vài chuyến nội địa xong thì mình chỉ muốn đi tàu thôi.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au11.jpg
Nếu bạn lơ ngơ không biết số tàu và toa tàu thì đừng ngại hỏi mọi người xung quanh.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au5.jpg
Tèn tèn. Ghế ngồi trên tàu chia 2 bên, 1 bên là ghế đơn. Bên mình ngồi là ghế đôi. Nhưng dù là ghế đôi thì vẫn có khoảng cách, ngồi rất thoải mái không như trên máy bay đâu.

Quảng cáo


kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au6.jpg
Có cả bàn ăn (hoặc bàn đọc sách bàn gì tùy bạn).

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au7.jpg
Nghe nói trên tàu có cả chổ bán nước nhưng mình lười đi lòng vòng.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au1.jpg
Chổ cắm sạc điện thoại ngay bên dưới chổ ngồi.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au2.jpg
Cắm sạc xong thì để sẵn vào cái ngăn nhỏ nè.

Quảng cáo


kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au8.jpg
Có cả chổ để chân thoải mái. Trong hình bạn có thể thấy được khoảng cách ghế trước và sau rất rộng rãi, thoải mái. Mình để ba lô ngay dưới chân mà vẫn còn trống cả khúc. 😆

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au3.jpg
Màn hình thông báo lộ trình, trạm đến, tốc độ tàu. (chạy nhanh phết, mà chụp không kịp cái đoạn vận tốc). Ngăn để hành lý nhét cả cái vali to cũng chả sao cả.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au10.jpg
Quan trọng hơn là thay vì ngắm mây trời thì bạn có thể ngắm khung cảnh xung quanh đường, ngắm cả những vùng quê Châu Âu tuyệt đẹp.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au9.jpg
Một chuyến tàu khác ^^. Tóm lại, tàu nhiều lắm. Nên nếu bị vội lịch, thì cứ tàu mà thẳng tiến.

kinh-nghiem-di-tau-o-chau-au4.jpg
Ngồi chưa bao lâu đã tới được Rome. Phi luôn ra đây. Công nhân, đi tàu thật sự vừa sướng vừa khỏe người. Tóm gọn, lần sau, có quay lại Châu Âu, mình chắc chắn vẫn sẽ chọn đi tàu.
244 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng đã từng 1 lần đi tàu từ Đức qua Pháp. Rất thích.
Nhớ nhất anh phục vụ trên tàu nói thành thạo tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Anh (ko rõ còn tiếng gì nữa không)
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
5 năm
@nhat117 Wegen meiner Nationalität spreche ich natürlich Vietnamesisch 😁 Nói chung châu âu tiếng chính là Pháp-Đức. Tiếng anh ở Mỹ thôi. Châu âu nhất là đi Bahn với đi Bus đbh có tiếng anh đâu toàn tiếng địa phương nhé. Toàn cường quốc tự tôn chúng nó không nói tiếng nước khác đâu:
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@exciterc Không biết thế nào chứ mình thích tiếng Pháp từ bé nhưng thời điểm bh mình từ bỏ rồi 😁 vì với mình châu âu sẽ sớm nát nếu tình hình chính trị r cho hồi giao nó vào như thế này. Bây giờ đang try hard mấy tiếng trung, hàn, nhật. Thời châu á đã đến 😆))) just kidding
@ĐăngrousApple Từ trước giờ Đức vẫn chèo lái Châu Âu đó thôi. Có phải Anh đi mà Đức mới phải làm đâu. Ở EU thì tiếng Anh/Pháp/Đức là 3 ngôn ngữ chính thức được dùng. Tức là các loại văn bản giấy tờ, phát ngôn, ... của khối phải dùng. Giờ Brexit nhưng tiếng Anh vẫn quá ảnh hưởng nên nó vẫn ko bị loại bỏ. Vẫn dùng tiếng Anh là một trong 3 ngôn ngữ chính, chắc chính nhất luôn.
tuanlinh.vh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@exciterc Đức thực ra cũng chỉ có mấy tp lớn như München, Berlin, Köln... là mặt bằng chung tiếng Anh tốt thôi bạn, do người trẻ nhiều. Còn lại những chỗ khác đa số họ chỉ giao tiếp cơ bản được, thậm chí nhiều người ko nói được (hoặc ko muốn nói, mình ko rõ vì cứ nói tiếng Anh thì họ sổ lại 1 tràng tiếng Đức), ban đầu mình cũng nghĩ như bạn, cho tới khi qua đây thì vỡ cmn mộng. Mọi văn bản, thư từ nhận được từ cơ quan nhà nước gửi về toàn tiếng Đức. Hàng hóa rất nhiều thứ ko hề có tiếng Anh, có thể có 1 vài tiếng khác như tiếng Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha...nhưng tiếng Anh rất ít. Bữa mua cái sim về đánh vật cả ngày mới kích hoạt xong, hướng dẫn sử dụng 100% Deutsch, ko 1 chữ tiếng Anh nào.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Đi tàu ở Taiwan, Nhật, Hàn, China cũng tốt lắm nhé. Tốc độ rất cao. Cơ mà tàu của VN, cái được gọi là tiến bộ của nhân loại sao chỉ có 35km/h thì...
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@tq@thanh Biết thì nói. Ko biết thì ngồi im nhé.
@sskkb Tinhte nhiều ông chưa ngồi tàu chỉ đọc báo làng nhưng đã biết hết thông số kĩ thuật đó bác ạ 😁
CooperLuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LeeTiep của người ta là 35 miles / hour bạn ơi, chứ ko phải 35km/h
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Mod h sướng nhỉ
@zyzy1908 Phản dame cực mạnh luôn, hay vãi
mickytini
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang mình để ý thấy bài post nào của Mod Zy đăng lên cũng có mấy cmt vô như kiểu đá xéo, xỏ xiên theo quan điểm như con gái mà thế này thế nọ, cmt chả có tính xây dựng cho bài post hay khích lệ Mod viết bài, lặp đi lặp lại như thế thì hỏi sao Mod ko nóng lên. Riêng mình thì mấy "thằng đàn ông" nào dù lớn tuổi hơn mà có cái tư tưởng "ao làng" như Mod Zy nói trên thì gặp mình cũng chửi chứ chẳng nể nang gì vì cái tư tưởng đó chỉ kéo sự phát triển đi xuống mà thôi.
@mickytini Đồng ý với bạn là diễn đàn nào cũng có những thành phần như vây, tuy nhiên không vì thế mà Mod lại dùng " văn hoá chửi" để phản hồi, Chửi không thể hiện trình độ kiến thức mà nói lên bản chất ,tư duy của 1 con người. , "Bún chửi , Phở mắng" không phải là niềm tự hào của nguòi Vn,
Chửi lại càng làm cho tình trang xấu hơn, và khi càng giân thì càng mất đi sự khôn ngoan.
Con gà, con chim ( sập bẫy), con chó đánh nhau vì tiếng gáy, tiếng sủa , con người khác hơn ở chỗ biết đưng lại khi nào...
Cái bản chất con người thường lộ ra khi Say xỉn và tức giận...

Ban thử nghĩ: Khi 2 MEM chửi nhau, Mod can thiệp bằng cách BAN tạm thời hay vĩnh viễn, nhưng nếu MOD chửi nhau với MEM thì chẳng lẽ tại tự BAN cả mình?

Quay lại chuyên zyzy: Bạn ấy bức xúc là điều tự nhiên nhưng cách dẫn giải hơi thừa với cái "Tôi" trong con người,
Nhiêm vụ và trách nhiêm là công viêc của nhiều MOD, không cần kể lể...vì thành quả đươc đền bù hay thanh toán hợp lý .... Trong khi nhiều MEM cũng bỏ ra nhiều công sức hay tiền bạc để thưc hiên những bài vở miễn phí cho diễn đàn họ có kêu ca gì không?
Mình có quan điểm Nam nữ bình quyền , nói thẳng và thật, thà mất lòng trước....cũng không cần đươc lòng sau...Chửi lại có nghĩa là mình không đủ lí lẽ để nói lên điều sai trái của nguòi khác....
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
@vvt03hp Ý mình là khen thôi sao mà căng thẳng quá
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
!!!
Ha ha mod tinhte đi nhiều thích quá.
wantedf6
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanganhkhoil Mod này như trẻ vị thành niên ấy bạn. Đã là Mod mộ trang uy tín thì ăn nói, cử chỉ, hành động cũng nên người lớn. Người ta comment 1 câu đơn giản "Ha ha mod tinhte đi nhiều thích quá" thì có nhất thiết phải tranh luận, bực mình ???

Nghe kinh phật nhiều vào rồi sẽ thấy cách nhìn mọi việc theo chiều đơn giản, vui tươi hơn.
@Chau Duc Dung cảm ơn bạn, thực ra ý mình là vui thôi ko có ý gì khác nhưng mod có vẻ hơi tâm trạng, chắc mình sẽ rút kinh nghiệm hơn trong các lần comment tới. Mục đích vào tinhte để cập nhật thông tin và vui vẻ với nhau, chứ nếu ko xác định như vậy thì mình đã ko bao giờ vào tinhte. Tinhte đã tạo sân chơi với nhiều thông tin vui, bổ ích và mình luôn là một thành viên mong muốn xây dựng diễn đàn
@wantedf6 cảm ơn bạn, thực ra ý mình là vui thôi ko có ý gì khác nhưng mod có vẻ hơi tâm trạng, chắc mình sẽ rút kinh nghiệm hơn trong các lần comment tới. Mục đích vào tinhte để cập nhật thông tin và vui vẻ với nhau, chứ nếu ko xác định như vậy thì mình đã ko bao giờ vào tinhte. Tinhte đã tạo sân chơi với nhiều thông tin vui, bổ ích và mình luôn là một thành viên mong muốn xây dựng diễn đàn
@zyzy1908 cảm ơn bạn, thực ra ý mình là vui thôi ko có ý gì khác nhưng mod có vẻ hơi tâm trạng, chắc mình sẽ rút kinh nghiệm hơn trong các lần comment tới. Mục đích vào tinhte để cập nhật thông tin và vui vẻ với nhau, chứ nếu ko xác định như vậy thì mình đã ko bao giờ vào tinhte. Tinhte đã tạo sân chơi với nhiều thông tin vui, bổ ích và mình luôn là một thành viên mong muốn xây dựng diễn đàn
việt nam rồi cũng sẽ có
wolfcried
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 : bạn dùng máy j để chụp hình trong chuyến đi này vậy, tks 😃
@wolfcried iPhone X :3. đi hồi con XS Max chưa khai sinh và không ai tài trợ cái máy nào cho chuyến đi. đơn giản là đi chơi, đang dùng X thì lấy X chụp
Mr. Drill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Má; có thằng chó nào hôm trước nói rằng em đang dùng samsung :3
@Mr. Drill Ok. Nhưng thế thì liên quan gì đến má bạn ấy..
@zyzy1908 Thanks Mod đã chia sẻ chuyến đi châu Âu. Ai nói đi máy bay sang, ớn thấy mịe, trục trặc xíu là tiêu. À mà Vy gõ bài hơi vội thì phải, nhiều "chỗ" bị sai chính tả. Vy rảnh chỉnh lại xíu.
iphoner13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em trước cũng được đi cả tàu này và TGV của Pháp. Tốc độ TGV của Pháp nhỉnh hơn con này vài chục km. Công nhận là em mê tàu cao tốc hơn máy bay nhiều. Từ lúc lên tàu đến lúc xuống thấy nhẹ tênh như vừa ngồi quán cafe vài tiếng.
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@vicktorbui Thì TGV cũng đắt lắm chứ chả chơi.
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@vicktorbui Ngày trc phải đi toàn đc cty mua vé cho nên ko ham máy bay. Tại di chuyển từ sân bay vào đến trung tâm thành phố cũng mất thêm thời gian :v
iphoner13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@viettan28 Bên Nhật có giảm giá không bác? Bên châu Âu thỉnh thoảng có những đợt vé giảm khá ổn. Em đi từ Pháp sang Hà Lan có lần mua vé có 21 euros (~tương đương 550K) lúc bấy giờ.
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@iphoner13 Hầu như k bác ạ. Kinh nghiệm 2 năm của em thì chưa đc giảm giá phát nào 😔
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi tàu thỉnh thoảng có quả nối chuyến 5' thốn vl. Xuống tàu cong đít lên chạy tìm platform rất yomost
@Ngoc Dao Đợt mình đi transit ở Quatar 1 tiếng. Vì máy bay đông nên chờ soi các thứ cũng mất thời gian nên đi tìm cửa có đúng 15p, cong mông lên chạy luôn. May đợt đó mình xách tay mỗi cái balo. Từ sau đó toàn book vé transit 2h cho thoaie mái.
center
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vicktorbui Sân bay đó lớn mà bác, thấy đi châu âu transit ở đó nhiều. Đợt e đi có mỗi 1 đường đi thẳng vào transit thấy cũng nhanh, chọn transit 2 tiếng là ổn cho đỡ cập rập
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vicktorbui May là sân bay Qatar nó bé đấy, sang sân bay Dubai khéo trễ luôn rồi. Mà nếu là mình thì sẽ nhờ nhân viên sân bay cho chen hàng do sát giờ bay quá, thường thì họ giúp ngay
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngoc Dao Transit 1 tiếng trong cùng terminal thì OK. Trc mình transit 45 phút còn đủ thời gian nữa mà
thích thật, cái thú đi tàu là được ngắm cảnh vật...nếu bạn không gấp thì đi tàu sẽ thú vị hơn nhiều.
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@J_Android Thực ra đi tàu còn nhanh hơn đi máy bay đó bạn. Đi máy bay nội cái đoạn check-in, soi hành lý, rồi chờ lấy hành lý nó mất biết bao nhiêu thời gian rồi.
viettan28
TÍCH CỰC
5 năm
@minhhq1980 Đi quãng ngắn dưới 1000km thì đi tàu nhanh hơn đi máy bay.
khunnic
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khoai tây có ngon bằng khoai lang ko hihi
@khunnic 😃 chắc bạn ăn nhiều lắm nhỉ. đáng tiếc mình chỉ vào quán tìm pizza đặc trưng của Ý để ăn. à, quán ăn ở Ý có tính phí phục vụ. có đi du lịch nhớ chú ý nhé.
@batmanletruc no no..thẳng lắm
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Qua Ý ăn Pizza thì còn gì bằng. Ở VN cũng có quán Pizza do đầu bếp Ý qua làm đó. Nguyên liệu nhập từ Ý luôn.
khunnic
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Bạn đến trời tây mà ko ăn khoai thì quá là phí hihi
SeAx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nhận đi tàu sướng thật nhưng mà mấy lần đầu đi tau bên đức chỉ sợ nhầm vì tàu bên đức quá nhiều
Mr. Drill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SeAx Lần ai cũng vậy, sau vài lần quen, đi sướng; khỏi nghỉ!
nolovess
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SeAx Tàu đức chính xác lắm, ko cẩn thận là lỡ chuyến.
Đi máy bay thì nhanh thôi chứ không sướng tý nào , chuẩn bị thì lâu , lên máy bay thì say , mạng thì không có , cảnh cũng chả có mà chụp , khách thì ngưiò có ý thức người không, chưa kể delay , đi máy bay mà chuẩn bị cứ như 1 sự kiện trọng đai =))
@ALO_BOY2005 Đi mặc mà pijama, dép tông đc ko bác
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@ALO_BOY2005 Đi tàu có mặt trước giờ tàu chạy là được. Đi MB đố bạn làm được.
@minhhq1980 thì máy bay phải qua kiểm tra nhiều thứ. Nhưng đi cái nào nhưng tâm lý thoải mái là đi thoải mái hà 😃
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@ALO_BOY2005 Mình thấy đi tàu thoải mái hơn mb :d
tàu nhanh mà, ai chả thích
minhhq1980
TÍCH CỰC
5 năm
@whitesnight24 😆
Đi tàu nhanh thì đương nhiên sướng rồi... 😁
tongnguyen25
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay nhỉ
@tongnguyen25 =))
@adagioleonard 😃 😃
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
nhìn tàu người ta mà nhìn cái tàu lửa xứ mình, cứ đụng tới giờ cao điểm là đi, hàng ngàn người chôn chân mỗi lần nó đi qua, mà ko biết làm ăn có lời hay ko mà vẫn cái tàu lửa vài chục năm nay chạy qua chạy lại !
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Flex Pháp nó mà không làm thì bây giờ cũng không có mà đi.
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. vâng bác, em đã sáng mắt sáng lòng rồi ạ ! khổ cái nhà gần đường ray xe lửa, cty cũng gần. Cứ giờ cao điểm là nó chạy, cố canh giờ nó chạy để né mà ko canh được. Mỗi lần nó đi qua là kẹt xe kinh khủng!

hồi nhỏ thích nhìn nó chạy qua lắm, giờ thù nó luôn !
@Mr.Flex tàu có lịch trình cụ thể rồi bạn, đâu phải có một hai chuyến để mà đơn giản thay đổi giờ để mà đẩy giờ tàu lệch khỏi giờ cao điểm đâu. Bạn chắc giờ chả đi tàu bao giờ nên nói thế, nhưng có tàu nó còn tốt hơn nhiều so với không có, cuối tuần, ngày lễ, xin thừa lượng khách đi tàu gánh cho lượng đi xe khách liên tỉnh rất nhiều, tưởng tượng khối lượng xe khách chở được số người trên 1 đoàn tàu dịp lễ tết, hay đơn giản là cuối tuần thôi thì xem tắc đường tại các đô thị lớn còn thế nào. Nực cười là nhiều người không đi tàu, nghĩ cái tàu Thống Nhất nó cũ nên chả ai đi. Thực tế là có rất rất nhiều người đi.

Dịch vụ tàu 2 năm trở lại đây cũng cải thiện rồi, nhất là WC trên tàu và dịch vụ mua vé online. Tàu của VN phát triển chậm, nhân viên làm cũng chả dư dả gì (nói thẳng ra là lo cho con ăn cũng chẳng đủ, đi mấy bữa bạn có thể tự hỏi nhân viên), lại là do nhà nước quản lí, chi phí nâng cấp cực lớn (thay khổ đường ray, thay loại tàu, đầu máy, nhà ga) nên giờ mới có dự án sơ lược thôi. Chê thì chê nhưng có cái nhìn thực tế và chính xác một tí.
@Mr.Flex hồi xưa Pháp nó chia lô chia khua hết rồi, đến thời của ai đó thì chia lô chia khu lại bán kiếm tiềm mua ít cháo
p/s: đất quốc phòng mà nó lấy chia lô, chia khu xây nhà mấy tầng rồi còn khoông biết kia 😁
hellorobot
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi tàu ở đài loan cũng nhanh cũng sướng cũg hiện đại k kém đâu nhé.
Hhii
@ngongoc195 đã đi Đài rồi :3. mà lâu quá nên cũng quên.
hellorobot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Đài loan bây giờ có ga tàu mới đẹp và hiện đại hơn trước đây nhiều.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019