Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Osmo Pocket: rất nhỏ gọn, dễ dùng, chống rung tốt, hình ảnh, video trung bình

cuhiep
9/12/2018 10:35Phản hồi: 105
Trên tay Osmo Pocket: rất nhỏ gọn, dễ dùng, chống rung tốt, hình ảnh, video trung bình
Cảm giác đầu tiên của mình là bất ngờ với kích thước của Osmo Pocket, nó quá nhỏ bé và ngồi coi coi xem nó làm được gì thì càng bất ngờ hơn vì khả năng quay phim 4k, 60fps với hệ thống chống rung 3 trục và có cả màn hình để preview, review hay chạm đề điều khiển. Về khả năng chống rung thì Osmo Pocket hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó, mình một tay cầm nó quay tự sướng đồng thời đi bộ, chạy và anh em thấy video hiển thị gần như là không rung, quá tuyệt.



Về chất lượng hình ảnh, video thì nó đạt mức trung bình hoặc hơi yếu chút. Nếu so với các smartphone cao cấp thì không bằng. Tuy nhiên để đánh giá chính xác hơn, cụ thể hơn thì có thời gian anh em camera Tinh tế sẽ đánh giá thêm, đánh giá kỹ hơn.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-20.jpg
Rất nhỏ gọn, cầm trong lòng bàn tay.

Về điều khiển thì rất đơn giản. Osmo Pocket có thể hoạt động độc lập với hai nút cứng điều khiển hanh và hệ thống menu trên màn hình cảm ứng với các cử chỉ vuốt từ 4 cạnh. Nói chung là rất đơn giản để hiểu và sử dụng.


DJI_Osmo_Pocket_tinhte-27.jpg
Dễ dàng hoạt động độc lập với màn hình cảm ứng và hệ thống menu đơn giản.

Việc kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng của DJI cũng đơn giản và chúng ta có thể dùng màn hình điện thoại như là màn hình để xem trước hay xem video, hình ảnh đã quay. Phim hay hình cũng có thể dễ dàng tải vào bộ nhớ trong của điện thoại để dùng sau.

DJI cung cấp hai cổng là Lightning và USB-C để chúng ta gắn Osmo Pocket vào smartphone. Việc hoán đổi qua lại giữa các cổng và lưu giữ cổng hay xài trên thân máy cũng đơn giản, chắc chắn và thông minh.

Một cổng USB-C khác để sạc và chép hình từ Osmo Pocket vào máy tính. Theo lý thuyết anh em cần khoảng 70 phút đẻ sạc đầy pin cho Osmo Pocket và số pin đó có thể nuôi nó hoạt động 140 phút. DJI không nói rõ về hoạt động mà họ nói là gì. Tuy nhiên sau khi thử mình thấy pin sẽ là vấn đề mà anh em cần phải quan tâm.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-22.jpg
Kết nối với smartphone dễ dàng qua cổng USB-C hay Lightning.

Với giá khoảng hơn 8 triệu đồng thì Osmo Pocket thể hiện tốt ở phần chống rung, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng. Nhưng nếu anh em đã có smartphone với camera khá trở nên thì Osmo Pocket hơi thừa. Còn nếu anh em cần một chiếc camera chống rung và chất lượng tốt để làm việc với thì nó lại không đáp ứng được. Rõ ràng Osmo Pocket là một sản phẩm tốt, nhưng có vẻ nó trùng hoặc không phù hợp.

Cám ơn Flycampro.vn cho mình mượn Osmo Pocket để thử và trên tay.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-18.jpg

Quảng cáo


Hệ thống chống rung 3 trục hoạt động rất hiệu quả.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-7.jpg
Nhỏ gọn, màn hình bé nên khi preview anh em cần để ý. Tuy nhiên nó vẫn làm tốt nhiệm vụ.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-8.jpg
Khả năng bám nét khuân mặt rất tốt. Anh em dùng nó để quay tự nói sẽ rất hiệu quả vì không chỉ chống rung tốt mà anh em luôn ở trong khung hình cũng như nuôn nét.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-13.jpg
Thẻ MicroSD gắn bên hông

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-15.jpg

Quảng cáo


Osmo Pocket có kích thước cảm biến bằng một chiếc smartphone bình thường 1/2.3" (bằng iPhone XR). Và khả năng của nó về hình ảnh và video không tốt hơn smartphone cao cấp.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-12.jpg
Cổng USB-C để sạc và kết nối vào máy tính.

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-25.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-24.jpg

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-28.jpg

DJI_Osmo_Pocket_tinhte-32.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-29.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-5.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-3.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-6.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-4.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-2.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-9.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-10.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-11.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-14.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-16.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-17.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-19.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-21.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-26.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-30.jpg DJI_Osmo_Pocket_tinhte-31.jpg
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chất lượng video thua máy điện thoại thì con này không biết mua về để làm gì khi giá tới 8tr.
tjendung
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenly2016 Chất lượng quá tệ hại
@nguyenly2016 quan trọng là nó có gimble chống rung ngon , có chức năng face track, fpv, follow nhưng chức năng mà phải dji ronin mới có + nếu bạn biết chất lượng drone của dji thì còn có gimble bèo nhất là spark bay ở sport mode cũng đã rất êm r + quay 4k 60 fps thì 8tr hơi bị ngon đấy
cái việc ra video xấu ỏ đẹp thì hậu kì có thể lo dc vì bạn bỏ tới 8tr mà để quay chơi thôi thì cũng kh khác nào cầm con a6500 quay thời sự cả :V
tóm lại: chất lượng video tạm, lấy nét mặt chưa ngoncó thể fix bằng face track, bitrate trung bình kh biết update firmware có ngon hơn kh. màu sắc thì cứ hậu kì là ngon
@nguyenly2016 mỗi 1 sản phẩm đều có công năng riêng cho từng đối tượng ,con này chất lượng video có thể kém flagship nhưng bù lại nó nhỏ gọn ,dễ cầm mang theo so với gimbal cồng kênh .Hợp với dân làm vlog hoặc những công việc cần sự nhỏ gọn
@nguyenly2016 thua mấy con điện thoại >20tr thôi nhé
cũng hay hay, cơ mà mình mua tay cầm chống rung rồi xài ip quay video hihi
Nhỏ, gọn, hình khá là ok rồi anh. Giá nó chỉ có 8m mà
Cái này để chơi, giải trí nhẹ hơn là dùng cho nhu cầu quay kinh doanh. Thấy mấy tiệm đang tung hô nhưng nếu chất lượng video thấp thì kg ổn chút nào.
@ngocdung_const chất lượng ngon lành mà
Đẹp nhỉ
L.D.
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho em hỏi hãng DJI là của nước nào ạ
@L.D. Khựa
duythanh90
TÍCH CỰC
5 năm
@L.D. Da-Jiang Innovations


của TQ bạn nhé 😁
thanhhungtk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@L.D. Trung Quốc bạn, mà giờ Drone với Gimbal khó thèn nào qua nó đâu.
@L.D. lên youtube search dji ínpire =]] dji ng ta nổi nhờ là gimbal cho flycam nên bao ổn định
Chủ yếu là nhỏ gọn
Cầm gimbal vs phone ko nhẹ vs gọn tí nào
copyowl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã bán Gymbal cho phone để chờ con này. Vì nặng quá. H thì nghe đánh giá chất lượng quay phim con này thấp. Haiz. Thốn à.
Hóng con này so v Gopro 7 rồi quyết
drakukha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@copyowl Ăn sao đc gopro 7 😆)
solid0207
TÍCH CỰC
5 năm
@drakukha Gopro đem đi quay đêm là bik liền
dmaingoc2009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@copyowl mình có coi qua so sánh thì con osmo này chống rung ngon hơn, còn chất lượng thì cảm giác gopro cho màu sắc tốt hơn, lowlight thì 2 con same same
thanhhungtk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@drakukha cầm 2 con đi test rồi phán bác.
tienduy12345
ĐẠI BÀNG
5 năm
@copyowl Con này chất lượng video ban ngày nét hơn Go7 một chút, chống rung ban ngày thì cả 2 con same same thôi, được cái trong một số điều kiện như thiếu sáng thì Go7 ko chống rung, còn con Osmo thì luôn luôn có do xài gimbal.
Góc con Osmo dở cái là hơi hẹp, tương đương với smartphone bây giờ nên nhiều khi ko cần thiết lắm thì lấy smartphone quay cho nhanh, Gopro lợi thế ở góc siêu rộng, chống nước sẵn rồi nên phù hợp làm action cam hơn.
BẢOHTCU11
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh làm so sánh với go pro hero 7 black đi ạ 😁
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@BẢOHTCU11 Youtube đầy đó bạn
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Sao video ko xem đc zậy. Cơ mà quay ko bằng đt thì mua làm j nhỉ
@baokhanhpro957
Nếu đang xài điện thoại tầm trung trở lên thì cứ mua cái gimbal chừng 2tr xài cho nó lành, quay xong up Facebook ngay và luôn, khỏi mất công chuyển file từ thiết bị này qua thiết bị nọ.
Nghe đồn là cuhiep xấu. Video này chỉ ra rằng đó ko phải lời đồn.
@phamquoctuan2004 Xấu đẹp không bàn, nhưng nhìn bộ răng gớm quá; vừa không văn minh, vừa mất vệ sinh. 😁
Chịu khó tầm 6-12 tháng chỉnh là ổn ngay.
namtrung70
TÍCH CỰC
5 năm
Gọn nhỏ nhưng k rõ
Kiếm DxO One chơi thôi
Nhỏ gọn và tiện dụng quá. Chất lượng video cao hơn nữa thì quá đỉnh. Nhưng chắc sẽ dành cho đời 2 của em này.
@tranvutruong Chuẩn mình cũng nghĩ đời 2 trang bị cảm biến 1 inch của hasbal sẽ cho chất lượng cam tốt hơn , đời này ko khác gì quay bằng điện thoại cả .
hình ra đẹp vậy mà mấy ông chê =)) trên tay còn ko có clip, thua
qua đây coi review cho nhanh

bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@NguyenNguyễn96 Có tiền bôi trơn mới đẹp đc nhé
@bilyntth pocket hợp với vlog và làm phim nghiệp dư hơm, góc đủ chứ không rộng như hero 7, hero 7 thì góc rộng, xem kỹ thì do khẩu rộng nên hình anh có hiệu ứng mắt cá hợp quay sport thể thao các thứ hơn
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Võ Minh Hậu Mình tính quay film hành động vs bạn gái trong ks mà. Hehe
@bilyntth Làm gì làm nhớ có link cho ae là dc :3
Tommy297
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy review nước ngoài bảo màu không bằng G7 còn lại hơn hết,mà hình ảnh chụp hay quay low light thấy đẹp hơn G7 chút mà ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019