Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


10 album vinyl nhạc Giáng sinh đáng mua nhất

AudioPsycho
24/11/2018 12:49Phản hồi: 45
10 album vinyl nhạc Giáng sinh đáng mua nhất
Cứ mỗi dịp cuối năm là các trung tâm mua sắm lại rộn vang các bản nhạc Giáng Sinh, làm ấm lên bầu không khí chờ đón ngày Chúa sinh ra đời. Hầu hết các bản nhạc Giáng Sinh đều đã được thu âm lại rất nhiều lần, vì thế có thể bạn sẽ nghĩ rằng tìm được một bản thu gốc là điều khó có thể xảy ra. Tuy thật sự là đúng như thế nhưng khó không có nghĩa là không thể, và một khi đã tìm thấy thì cảm giác còn sướng biết bao nhiêu nữa. Một album nhạc Giáng Sinh tuy vậy sẽ không phải chỉ đơn giản là có những tác phẩm như White Christmas hay Sleigh Ride là đã đủ để bán được, chúng bắt buộc phải có một nét riêng nào đó để thu hút người nghe ngay từ lần đầu tiên. Khoe chút, trong 10 đĩa thì tui có 6 đĩa rồi 😁

Dưới đây là 10 album nổi tiếng rất đáng để sở hữu trên mặt đĩa vinyl. Xin mời bạn đọc tham khảo.

A Christmas Gift for You - Phil Spector


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (1).jpg

A Christmas Gift for You (1963) có sự góp mặt của hầu hết các ngôi sao của Philles Records nhằm mang đến cho thính giả 1 album thực sự chất lượng để thưởng thức trong dịp lễ. Các nghệ sỹ tham gia trong album gồm The Ronettes và The Crystals (Frosty the Snowman, Santa Claus Is Coming To Town, Sleigh RideRudolph the Red-Nosed Reindeer), Bob B. Soxx & The Blue Jeans (The Bells of St. Mary’sHere Comes Santa Claus), Darlene Love (White Christmas, Christmas (Baby Please Come Home)). A Christmas Gift for You tuy nhiên không được đánh giá cao khi mới ra mắt, sau đó ít lâu mới bắt đầu có mặt trên hầu hết các danh sách “Best of”.


Andy Williams – The Andy Williams Christmas Album

tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (2).jpg

The Andy Williams Christmas Album (1963) cũng đứng nhất trên bảng xếp hạng album Giáng Sinh trong 3 năm, ghi vào lòng người hâm mộ tên các bài hit nổi tiếng như It’s the Most Wonderful Time of the Year, Happy Holiday/The Holiday Season và bản cover của White Christmas. Album tạo nên không khí thích hợp cho các buổi gặp gỡ và họp mặt bạn bè hay gia đình, đi kèm cùng lời chúc Giáng Sinh hạnh phúc.

John Denver & The Muppets – A Christmas Together


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (10).jpg

A Christmas Together của nghệ sỹ John Denver tuy không quá nổi tiếng nhưng vẫn chiếm được một vị trí đặc biệt trong lòng thính giả hâm mộ. Các track nổi bật trong album gồm The Twelve Days of Christmas, Have Yourself a Merry Little Christmas (hát cùng Rowlf the Dog) hay Christmas Is Coming (cùng Miss Piggy), mang đến cho bạn một buổi tối vui vẻ và thoải mái.

The Ventures – The Ventures’ Christmas Album


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (5).jpg

Quảng cáo



Giáng Sinh không phải lúc nào cũng lạnh và ngập đầy tuyết trắng. Những ai sống ở nơi có khí hậu ấm áp và tươi xanh sẽ tìm thấy bản thân mình trong album của The Ventures. The Ventures’ Christmas Album (1965) cover lại các bản nhạc Giáng Sinh nổi tiếng như Sleigh Ride hay Jingle Bells bằng phong cách rock’n’roll đặc biệt của mình, đi kèm theo đó còn là những đoạn guitar riff ăn khách được lồng vào vô cùng tinh tế. The Ventures chắc chắn đã rất vui vẻ khi thu album này, và truyền tải cả niềm vui đó đến thính giả của mình.

Soul Christmas

tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (7).jpg

Soul Christmas (1968) là album tổng hợp được phát hành bởi Atco Records và cũng không quá tiếng tăm trong giới nghe nhạc chuyên nghiệp, bù lại ai đã từng nghe qua nó đều lùng sục để sở hữu cho bằng được. Không như bản CD đã bị cắt ghép và chỉnh sửa vài track, album vinyl có đủ 11 track gồm Back Door Santa (Clarence Carter), Silver BellsJingle Bells (The MG), I’ll Make Every Day Christmas (For My Woman) (Joe Tex) và Every Day Will Be Like A Holiday (William Bell). Các huyền thoại như Carla Thomas, King Curtis và Solomon Burke cũng góp mặt với Presents for Christmas, trong đó có cả Otis Redding thu âm White ChristmasMerry Christmas Baby trước khi ông qua đời nữa.

Elvis Presley – Elvis’ Christmas Album


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (8).jpg

Quảng cáo



Elvis’ Christmas Album (1957) là album Giáng Sinh và cũng là full-album thứ tư của ông hoàng nhạc Rock’n’roll. Album sau khi ra mắt nhanh chóng làm chủ các bảng xếp hạng với chất blue rock không lẫn đi đâu được, dần dần trở thành album Giáng Sinh ăn khách nhất của mọi thời đại. Hai track gây mê hoặc trong album có thể nhắc đến là Blue Christmas Here Comes Santa Claus.

Ella Fitzgerald – Ella Wishes You A Swinging Christmas

tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (3).jpg

Ella Fitzgerald, hay còn được vinh danh là The First Lady of Song, ra mắt album Ella Wishes You A Swinging Christmas (1960) và được phát hành bởi Verve Records. Album mởi đầu bằng những note ngân quen thuộc của Jingle Bells để khơi nguồn cảm xúc cho thính giả, tiếp đến là Santa Claus Is Coming To Town Rudolph rồi tới What Are You Doing New Year’s Eve?, một trong những bản cover hay nhất cho tác phẩm này.

A Motown Christmas


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (6).jpg

A Motown Christmas (1973) cũng là album tổng hợp với sự góp mặt của hầu hết các nghệ sỹ nổi tiếng của Motown. The Temptations xuất hiện với ca khúc Rudolph the Red-Nosed Reindeer, Diana Ross & The Supremes hát Silver BellsWhite Christmas, Jackson 5 thể hiện tuyệt vời I Saw Mommy Kissing Santa Claus, ngoài ra còn có cả sự góp mặt của Stevie Wonder và Smokey Robinson & The Miracles. Album phù hợp để nghe ngay cả khi không phải mùa lễ do nét vui tươi của nó.

Bing Crosby – Merry Christmas


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (4).jpg

Merry Christmas của Bing Crosby được phát hành nguyên gốc trên 5 đĩa vinyl 78rpm vào năm 1945, sau đó được tái bản trên đĩa 12-inch LP vào năm 1955. Đây là album xưa nhất trong danh sách này và chắc chắn không thể thiếu bản hit huyền thoại White Christmas. Album cũng có bản duet Silver Bells với Carol Richards và Mele Kalikimaka cùng The Andrews Sisters. Bản album này do xưa nên khá khó kiếm bản gốc, tuy nhiên các bản phát hành lại cũng sở hữu chất lượng âm thanh rất tốt.

Vince Guaraldi Trio – A Charlie Brown Christmas


tinhte_christmas_giang_sinh_vinyl_album (9).jpg

A Charlie Brown Christmas sẽ là món quà ý nghĩa cho người yêu jazz. Các nhạc phẩm như What Child Is This hay Christmas Time Is Here hoặc My Little Drum Skating chắc chắn sẽ mang đến những ấn tượng rất lạ, nắm bắt tốt được cảm xúc hoài niệm khi mùa Giáng Sinh đang tới.

Nguồn vinylmeplease
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Các bản nhạc giáng sinh, tôi nghe và kì lạ: nó rất vui vẻ nhưng lại ở trong bầu không khí có vẻ iên tĩnh chứ không phải náo nhiệt, nó hướng đến những kỉ niệm những tình cảm nhưng lại gần như chẳng dành cho 1 ai, có vẻ như tất cả chỉ dành cho bản thân ta mà thôi và khi đó gia đình, người thân và mọi thứ sẽ ùa về, nó vậy đấy.
@mrqd Nó là nhạc dành cho NGƯỜI theo ĐẠO. Ca ngợi CHÚA TRỜI giáng sinh LÀM NGƯỜI cứu nhân loại
Ngoài ra thì có rất nhiều bản nhạc mang phong cách GIÁNG SINH, nhưng chỉ na ná thôi chứ không phải nhạc GIÁNG SINH. Vì nhạc GIÁNG SINH phải liên quan đến hai chữ GIÁNG SINH, còn nếu nội dung không có liên quan thì nó chỉ là một bản tình ca mùa đông ăn theo phong trào NOEL của nhưng người theo ĐẠO
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
@cloud leopard Vâng đúng! Nhân mùa Giáng Sinh rất nhiều ca khúc được phát hành bày tỏ cảm xúc được gần người thân, được vui vẻ... nhưng hoàn toàn không nhắc gì đến Chúa, tiếng chuông ngân...
Cảm ơn thông tin thiện lành của Mod
Nay mùa giáng sinh đã về Chúa ơi, lòng con như thấy thiếu đi niềm vui...
Bacutri
TÍCH CỰC
5 năm
Allbum giáng sinh nhạc việt hay nhất mà tôi từng nghe và đến giờ vẫn đang nghe đó là bài Người tình mùa đông và trái tim mùa đông do như quỳnh don hồ trình bày 😃
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
Noel thích nghe nhạc giáng sinh của trung tâm Thúy Nga Paris by night phát hành hơn .
@odimon Bác cho em hỏi trung bình thời luọng nghe nhạc 1 đĩa vylin trung bình là bao lâu ạ? Em cám ơn.
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@dlv.pro.thick.game Trước giờ chỉ chơi CD với nhạc số thôi , chưa có điều kiện chơi vinyl bạn ơi .
@dlv.pro.thick.game 1 mặt đĩa vynil thông thường chỉ chừng 20 phút thôi bạn, chứa chừng 3-5 track nhạc.
caraven1090
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuẩn bin giáng sinh nữa rồi
QPR
TÍCH CỰC
5 năm
Last Christmas - ôi bài giáng sinh buồn, hay & ý nghĩa
Các bác cho em hỏi trung bình thời luọng nghe nhạc 1 đĩa vylin trung bình là bao lâu ạ? Em cám ơn.
@dlv.pro.thick.game Mỗi mặt chứa trung bình nhiêu đây track nè bác, trung bình tầm 20 phút
4DCC7E50-CE4F-42D5-B216-4336485399B8.jpeg
@Amon Amarth Trời cả cái đĩa và dàn phát của nó đắt vậy mà nghe được có 20’ sao? Thế phải chạy qua lại thay đĩa suốt à?
hoanien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dlv.pro.thick.game Giá trị của nó nằm ở chỗ khác LP (long-play 12inch) có thời lượng maximum ở 2 mặt là 45 phút
@dlv.pro.thick.game Dĩ nhiên rồi thím, nhiều người đầu tư cả 1 phòng nghe nhạc với thiết bị tiền tỉ rồi chỉ đặt 1 cái ghế giữa phòng ngồi nghe nhạc thôi =)))))

Album Queen trong hình của mình là bộ 2LP, nghe hết nhiêu đó bài vừa phải đổi mặt vừa phải đổ đĩa nữa 😆
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
chỉ nghe qua có Crosby trong list này, có vẻ list hơi hướng giáng sinh kiểu an lành, buồn, thưởng thức nhấm nháp, mình lại thích không khí sôi động, lãng mạn, mang tính chào đón của những album hiện đại hơn, Chrismas is here - Petatonix và Chrismas - Michael Bublé vừa ra rất phù hợp
@IQ52 đúng vậy.. CD của Micheal Bublé rất hay
@hoangtien123 Đĩa này phải ko bác? 😃
0C99B1D4-D014-4D9A-A068-C07C33F52A5C.jpeg
@Amon Amarth đúng rồi đó, mình xem wiki thì CD này bán rất chạy.. mà cung đúng... hoà âm wá hay, giọng hát thì cuốn hút, tracklist thì có lựa chọn 😁 ngoài Boney M ra thì mình chỉ nghe CD này thôi
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Amon Amarth bìa album đẹp vãi 😁
không có Bonney M là một thiếu xót lớn!
@Lại Hoàng Khanh Boney M là nhạc thị trường nên dân audiophile ko có nghe đâu bạn =)))
@Lại Hoàng Khanh mình lại nghĩ audiophile sẽ nghe những bản nào có thu âm hay chứ nhỉ 😁

thực sự CD XMAS party của Boney M rất rất hay... hòa âm tươi sáng, rộn ràng, mang tới 1 o khí đúng chuẩn Noel... năm nào mình cũng nghe đi nghe lại... ấn tượng nhất là The First Noel
@hoangtien123 Boney M cũng có album vinyl , bạn nghe bản Little drummer boy, oh Christmas tree chưa?
@Lại Hoàng Khanh mình có nghe 2 bài đó.. nhung là trong CD.. o fải từ vinyl.. hay cực 😁
@hoangtien123 band này hoà bè và phối khí cũng thuộc dạng đỉnh :D
thomastn
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thích các bản nhạc Giáng sinh được dịch qua tiếng việt tí nào...
giáng sinh là gì
binhbun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt vời
ExVelocity
TÍCH CỰC
5 năm
Giáng sinh thì không yeu album nào hơn album Christmas của Michael Buble 😆)
Lại thêm một giáng sinh nữa rồi, ông già noel ơi năm nay con ngoan lắm. Ông hãy tặng con một cái máy nghe đĩa vinyl nhé ông.
hoanien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangtung2609 Máy giờ rẻ mà, bác mua của TEAC ấy, bán đầy ở VN lại ngon 😃
@hoanien Em đang xin ông già Noel mà bác 😃)
zFlashz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cần lắm 1 đường link google drive
hoanien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zFlashz Search tên album + LP Rip
Quá tuyệt vời, đúng lúc đg cần mấy album cho Giáng sinh này
Vinyl là sao nhỉ?
@Edward Đỗ Là đĩa than đó thím
02106CA2-BA35-4916-BB9F-D331F039F6EB.jpeg
hoanien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Amon Amarth Thật ra nó là 2 loại khác nhau 😃
thích nhất máy bài giáng sinh + ăn theo nhạc giáng sinh nghe thư thả tâm linh lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019