Các bài trả lời Tơ Lơ Mơ

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi Hồ Quốc Duy, 10/12/18. Trả lời: 406, Xem: 114657.

  1. Tơ Lơ Mơ

    Tham gia:
    11/11/12
    Được thích:
    360
    Best Answers:
    0
    Tơ Lơ Mơ
    ĐẠI BÀNG
    Phí giữ 15k , phí sạc 45k ???

    Tận hưởng niềm vui đi bạn. Ngày này năm sau dung lượng bình còn chạy được bao nhiêu km?
     
    God is a Girl 666, cuongbk12, BachGL3 người khác thích nội dung này.
    1. ufdb

      Tham gia:
      22/5/09
      Được thích:
      1,478
      Best Answers:
      0
      ufdb
      CAO CẤP
      ufdb
      @Hồ Quốc Duy Ko lo đâu bạn. Pin có xịn mấy thì cũng phải hư thôi. Đối với ăcquy bạn chú ý 1 tháng nên xả sạch bình 1 lần, để cho nó nghỉ ngơi khoảng 2-3 tiếng, sau đó sạc đầy lại. Như vậy tuổi thọ của nó sẽ tốt hơn. Sau này nó có chai đến mức ko thể chạy đc nữa thì việc thay thế cũng rất dễ dàng.
       
    2. Tơ Lơ Mơ

      Tham gia:
      11/11/12
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      Tơ Lơ Mơ
      ĐẠI BÀNG
      #189 Tơ Lơ Mơ, 11/12/18
      Sửa lần cuối: 11/12/18
      Tơ Lơ Mơ
      @Meomeo888 Kinh nghiệm thực tế của những người từng đi xe điện đó bạn. Anh vin có dám bảo hành pin chai đâu.

      Smartphone tiêu thụ dòng điện từ từ. Mô tơ nó hút dòng mấy chục ampe, gấp mấy lần điều hoà/bình nước nóng, phá pin như quỉ.

      Bài báo đó lấy thông tin từ trang batteryunivercity chứ đâu. Đọc đi sẽ thấy pin lithium rất là đỏng đảnh.
       
      phihoan thích nội dung này.
      #189 Tơ Lơ Mơ, 11/12/18
      Sửa lần cuối: 11/12/18
    3. hoangnguyen85

      Tham gia:
      13/4/10
      Được thích:
      789
      Best Answers:
      0
      hoangnguyen85
      TÍCH CỰC
      hoangnguyen85
      @Meomeo888 Thằng thớt đi làm ngày 40km, chắc chắn ko thể sạc dc khi 60% đâu. Mỗi năm thay pin 1 lần chắc luôn.
       
      phihoan thích nội dung này.
    4. Meomeo888

      Tham gia:
      22/11/18
      Được thích:
      147
      Best Answers:
      0
      Meomeo888
      ĐẠI BÀNG
      Meomeo888
      @Tơ Lơ Mơ Bạn từng đi xe điện là dung bình Acquy chì hay PIN Lithium. Acquy chì thì kô nói làm gì, còn PIN Lithium thì cũng còn tùy chất lượng của các hãng SX. PIN Lithium Bosch trong Ecosystem của Bosch là xài cell PIN của Pana hoặc LG Chem, kô nên đánh đồng với các loại PIN của xe điện rẻ tiền trên thị trường. Còn vụ Vinfast chỉ dám bảo hành PIN Lithium 3 năm là đương nhiên, vì người ta tính đến mức độ sử dụng cực nhiều, chạy 50-70km/ngày liên tục thì tầm 3 năm là PIN chai còn 70-80%. Chẳng có ai mua về sử dung với tần suất nhiều như vậy cả. Thời gian sẽ kiểm chứng thôi.
       
    5. nk0ktran96

      Tham gia:
      12/1/14
      Được thích:
      1,029
      Best Answers:
      0
      nk0ktran96
      TÍCH CỰC
      nk0ktran96
      @Tơ Lơ Mơ chán thật, em lại ko thực hiện như những gì bác nói, để xem lần sau em thực hiện giống bác coi con xe máy điện cùi bắp chạy đc gần 2 năm chưa thay pin của em thọ pin tới 4 năm ko
       
    6. DũngMốc

      Tham gia:
      20/11/18
      Được thích:
      10
      Best Answers:
      0
      DũngMốc
      ĐẠI BÀNG
      DũngMốc
      @Tơ Lơ Mơ Các bạn nên tham khảo. Trước khi ra mắt 1sp họ phải chạy thử nghiệm 1tim mà tôi chưa thấy sp nào của VF thực hiện điều này.
       

      File đính kèm:

    7. Meomeo888

      Tham gia:
      22/11/18
      Được thích:
      147
      Best Answers:
      0
      Meomeo888
      ĐẠI BÀNG
      Meomeo888
      @hoangnguyen85 Giả sử tính đi 40km/ngày, sau 1 năm thay bình Acquy là 2tr5-4tr.

      Xe máy xăng cứ cho là 50km/L, với 22k/Lít xăng, tính ra chi phí sử dụng xe máy xăng là 40(km) x 365(ngày) x 22(k) / 50(km/h) = 6tr4. Chưa kể tần suất sử dung nhiều như vậy thì tiền thay nhớt, bảo dưỡng hao mòn xe kô dưới 2tr/năm. Tổng là hơn 8tr4 đối với xe máy xăng.

      PS: Bạn phải phân biệt ra giữa Acquy chì-Axít và PIN Lithium. Và điểm yếu của xe điện hiện tại là tốc độ và quãng đường di chuyển.
       
    8. Tơ Lơ Mơ

      Tham gia:
      11/11/12
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      Tơ Lơ Mơ
      ĐẠI BÀNG
      Tơ Lơ Mơ
      @Meomeo888 Đừng đánh lừa bằng ngôn từ như thế chứ bạn. Bảo hành 3 năm không bao gồm trường hợp pin bị chai nhé. Trong điều khoản bảo hành có ghi rõ như vậy.

      Nếu anh vin dám bảo hành pin 2 năm thôi, dung lượng phải còn trên 70%, thì tôi sẽ nhiệt liệt ủng hộ. Sợ 1 năm anh ấy còn không dám bảo hành nữa là.
       
    9. Tơ Lơ Mơ

      Tham gia:
      11/11/12
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      Tơ Lơ Mơ
      ĐẠI BÀNG
      Tơ Lơ Mơ
      @nk0ktran96 Còn tuỳ bạn chạy nhiều hay ít, chở nặng hay nhẹ. Nói chung là phải dựa vào kinh nghiệm thực tế của nhiều người chớ đừng vội tin vào quảng cáo hay PR.

      Nếu nhà có điều kiện, thích thì cứ mua chả cần suy nghĩ gì nhiều. Nếu ít tiền thì còn thiếu gì lựa chọn khác hợp lý hơn.
       
      danielfiennes thích nội dung này.
    10. slavril

      Tham gia:
      4/2/13
      Được thích:
      29
      Best Answers:
      0
      slavril
      ĐẠI BÀNG
      slavril
      @Tơ Lơ Mơ ắc qui thì mình ko rành, nhưng pin lion thì tính theo cycle, mỗi cycle là 100% pin, pin tốt thì cỡ 1000 cycle sẽ chai 20%. giờ mỗi ngày mình đi có 20km à, vậy thì cứ 4 ngày mình sạc 1 lần vậy thì để 500 cycles (500 là mức hiệu suất trung bình mà pin vẫn tốt, vì nó dao động chứ không cố định, nhưng hiếm pin nào dưới 500 mà đã chai 20%) thì mình sẽ đi cỡ 2000 ngày, khoản 5 năm đó. điều kiện cho pin hoạt động tốt lâu chai là nhiệt độ phải thấp, pin tầm 50% sạc là được rồi, thời gian sạc càng lâu nhiệt càng cao, 5% thì dĩ nhiên nó sẽ nóng lâu hơn là 90% rồi sạc.
      đó là mình đi ít nữa nha, mình đi nhiều cỡ ngày sạc 1 lần thì gần 2 năm sẽ chai pin đủ nặng để thay quả pin khác. nhưng giả sử đi mình gìn giữ rất tốt, pin tới 1000 cycles thì sao. lúc đó mình sẽ tốn 4 năm mới chai nếu thường đi, và gấp 4 lần số đó nếu đi rất ít. tính ra 11 củ là còn rẻ chán. chắc cái xe nát trước khi pin chai quá.
       
    11. Meomeo888

      Tham gia:
      22/11/18
      Được thích:
      147
      Best Answers:
      0
      Meomeo888
      ĐẠI BÀNG
      Meomeo888
      @Tơ Lơ Mơ Haha, giữ cmt này ở đây, 2-3 năm sau quay lại, tôi dám cá cục PIN Lithium vẫn còn trên 70-80% :))
       
    12. Tơ Lơ Mơ

      Tham gia:
      11/11/12
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      Tơ Lơ Mơ
      ĐẠI BÀNG
      Tơ Lơ Mơ
      @slavril Thực tế nó không đẹp như điều kiện tiêu chuẩn thế đâu. Ắc qui trung bình được 1 năm. Pin lithium được 2 năm. Xăng thì đi đến đâu đổ đến đấy. Điện thì phải ứng trước một đống tiền mua pin/ắc qui. Tính lãi suất ngân hàng cũng phải 10-20% nữa.

      1, 2 năm nữa thế nào cũng lại có 2 phe: một phe méo mặt vì tiền thay pin, một phe tung hê pin vẫn còn tốt như mới!
       
    13. nk0ktran96

      Tham gia:
      12/1/14
      Được thích:
      1,029
      Best Answers:
      0
      nk0ktran96
      TÍCH CỰC
      nk0ktran96
      @Tơ Lơ Mơ ô bác có đọc kĩ cmt của em ko nhỉ, em xài đc gần 2 năm rồi, chạy trong SG đi đều hằng ngày, Phạm Văn Đồng í, kéo chả lên đc, gần tới 50km/h thôi, đi 1 mình chủ yếu, về nhà là sạc. tóm lại xài như điện thoại ấy. khi nào chai quá thì tính, giờ chắc cũng con 80% thôi, ngày nào đi ít cũng 20km. giũ gìn làm khỉ gì, sắm ra để phục vụ mình chứ đâu ph sắm ra rồi giữ gìn nó mà ko đc chạy quá 30km/h các thứ, mệt
       
    14. hoangnguyen85

      Tham gia:
      13/4/10
      Được thích:
      789
      Best Answers:
      0
      hoangnguyen85
      TÍCH CỰC
      hoangnguyen85
      @Meomeo888 Giá xăng bây h là 18.5k/lit A95

      Cứ cho là mỗi năm chi phí sử dụng cao hơn 2 triệu thì sao, trong suốt quá trinh sử dụng lúc cần luôn luôn có thể chạy nhanh hơn, luôn luôn có thể đi xa hơn, ko bị giới hạn sử dụng.

      Xài 5 chán bán lại vẫn dc mười mấy triệu, còn xe chạy pin acqui chì xài 3 năm bán lại chó nó mua.
       
    15. Dương Ng.

      Tham gia:
      9/11/18
      Được thích:
      9
      Best Answers:
      0
      Dương Ng.
      ĐẠI BÀNG
      Dương Ng.
      @DũngMốc bác chưa thấy không có nghĩa là không có :))
       
    16. BachGL

      Tham gia:
      17/10/16
      Được thích:
      25,198
      Best Answers:
      0
      BachGL
      VIP
      BachGL
      @Meomeo888 Mình dùng xe chạy pin rồi. 2 năm pin chai. Khoảng 500 lần sạc.
       
    17. vuhoainam86

      Tham gia:
      8/1/10
      Được thích:
      115
      Best Answers:
      0
      vuhoainam86
      ĐẠI BÀNG
      vuhoainam86
      @Tơ Lơ Mơ Bạn đang tả mấy con ăc quy or pin Chị Na lởm hả
       
    18. chuchadaqua

      Tham gia:
      31/5/12
      Được thích:
      229
      Best Answers:
      0
      chuchadaqua
      ĐẠI BÀNG
      chuchadaqua
      @Tơ Lơ Mơ Cái này sặc mùi quảng cáo! 1 lần sạc 5kw, nếu đi làm mỗi ngày, tính bình quân 4kw x 30 = 120kw, một mình nó bằng cả tháng tiền điện của 1 hộ gia đình rồi. Tính 2 chiếc thành 240kw, gia đình cho 150kw thành 390kw, giá luỹ tiến. Trả tiền sấp mặt!
       
      taophi thích nội dung này.
    19. satan4ever

      Tham gia:
      4/1/10
      Được thích:
      180
      Best Answers:
      0
      satan4ever
      ĐẠI BÀNG
      satan4ever
      @chuchadaqua Ngày nào cụ cũng dã nó 60-70km à mà phải sạc đến 30 lần 1 tháng :))
       
    20. chuchadaqua

      Tham gia:
      31/5/12
      Được thích:
      229
      Best Answers:
      0
      chuchadaqua
      ĐẠI BÀNG
      chuchadaqua
      @satan4ever Em đi về mỗi ngày khoản 50km. Đường SG, nên khó nói về lượng điện/ xăng tiêu thụ lắm. Có thể động cơ điện sẽ ngắt nên tiết kiệm được một chút, nhưng cứ Start/ Stop liên tục thì hên xui. Thêm nữa, đồ điện pin/ accu quảng cáo 80km/ lần sạc mà tin nó có ngày sấp mặt. Mới thì được chứ cũ thì...
       
Tag:
Đang tải...