Chia sẻ kinh nghiệm đi Hawaii (Honolulu) và thăm Trân Châu Cảng

Duy Luân
9/12/2018 6:54Phản hồi: 158
Chia sẻ kinh nghiệm đi Hawaii (Honolulu) và thăm Trân Châu Cảng
Hawaii đi khá là đã, thời tiết dễ chịu, gần giống Việt Nam, biển thì đẹp và có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên. Chi sẻ với anh em chút kinh nghiệm của mình để anh em nào cần đi thì có thể dễ dàng lên kế hoạch và biết những chỗ hay để tham quan, đặc biệt là cách tham quan Trân Châu Cảng.

Thời tiết


Thời tiết ở Hawaii khá giống với Việt Nam mà cụ thể là TP.HCM, mùa đông lạnh hơn một chút, cỡ 25 độ C, còn mùa hè thì 30-32-35 độ C. Hawaii có thể có mưa nhưng không quá lớn và kéo dài, chỉ chừng vài tiếng đồng hồ rồi thôi nên bạn có thể du lịch tới Hawaii vào bất kì thời điểm nào trong năm. Ở Hawaii có một số núi, trên đó thì lạnh hơn nên nếu bạn có kế hoạch leo núi thì nhớ chuẩn bị sẵn, mình không rành vụ núi non này lắm 😁

Lần này mình đi Hawaii mình đi vào tháng 12, khí hậu mát mẻ dễ chịu, xuống biển hơi lạnh tí nhưng bơi chút xíu là quen ngay và không hệ cảm thấy khó chịu gì cả. Nếu bạn đi mùa hè, theo lời người dân địa phương thì nước còn ấm hơn nữa.

Cũng vì thời tiết ấm áp, dễ chịu quanh năm và gần như luôn thấy được ánh nắng mặt trời nên nhiều người lớn tuổi chọn Hawaii làm nơi đến sau khi đã nghỉ hưu. Người Việt sống tại Hawaii cũng khá nhiều, lý do tương tự thời tiết việt Nam.


du_lich_hawaii_honolulu_6.jpg

Đảo nào?


Hawaii có nhiều đảo chứ không chỉ là một, hai hòn đảo mình có dịp đi kì này là Maui và Oahu. Oahu còn được gọi là đảo lớn, trên này có thành phố Honolulu và Trân Châu Cảng nổi tiếng. Mình tham khảo vài nơi thì thấy là Maui và Honolulu được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng.

Của bạn @mepif góp ý cho mình:

Để di chuyển giữa các đảo bạn có thể đi tàu hoặc máy bay, máy bay tất nhiên nhanh hơn và mỗi chặng chỉ chừng vài chục phút.

Lưu ý rằng khi bay từ Việt Nam sang Hawaii, khả năng cao là bạn sẽ phải đáp xuống Honolulu trước vì nơi đây là cảng hàng không quốc tế, có hải quan, an ninh các thể loại. Sau đó bạn phải lấy hành lý của mình ra để kiểm tra an ninh trước khi bay nối chuyến sang các đảo nhỏ khác. Chặng bay vừa rồi của mình là Việt Nam > Nhật (quá cảnh) > Honolulu (quá cảnh) > Maui. Đường bay từ VN sang Nhật khoảng 6 tiếng, Nhật sang Honolulu hết 6 tiếng rưỡi, bay thêm 35 phút nữa mới tới Maui.

du_lich_hawaii_honolulu_8.jpg

Đi lại trên đảo


Để đi lại trên các đảo như Honolulu hay Maui, bạn có thể dùng Uber hoặc Lyft. Mình thấy ở hai đảo này thì Lyft nhiều và dễ bắt hơn Uber nên bạn nhớ cài sẵn app này, chuẩn bị sẵn thẻ tín dụng để sẵn sàng đi khi cần. Một chuyến Lyft có thể rẻ hơn taxi đi cùng đoạn đường từ 5 đô đến 10 đô nên mình rất khoái, lại còn chủ động biết được khi nào tài xế tới, chọn loại xe thoải mái.

Quảng cáo



Anh em nào biết lái xe và có bằng lái quốc tế có thể thuê xe lái, đây sẽ là giải pháp rẻ nhất và sẽ rẻ hơn nữa nếu anh em đi chung nhiều người chia tiền ra. Việc tự lái xe ở Mỹ cũng giúp anh em có thể tự do đi lại thoải mái, không phải phụ thuộc vào taxi hay bất kì ai khác. Mình chưa biết lái xe nên không chơi được cách này.

Riêng tại khu vực Waikiki tại thành phố Honolulu, đây là một trong những khu du lịch đông nhất tại hòn đảo này, có thể xem như khu trung tâm thành phố tìm gì cũng có. Tại đây bạn có thể mướn xe đạp Biki chạy vòng quanh khu trung tâm rất là thích và tiện, rẻ. Các trạm xe Biki hoàn toàn tự động, bạn cứ đến đó quẹt thẻ tín dụng rồi lấy xe chạy là được. Giá của 300 phút đạp xe là 20 USD, có thể kéo dài nhiều ngày tới khi nào bạn dùng hết số phút thì thôi. Còn nếu bạn đi 1 chuyến di nhất từ A đến B trong vòng 30 phút đổ lại thì giá là 3,5 USD.

du_lich_hawaii_honolulu_5.jpg

Khách sạn


Kinh nghiệm của mình khi bạn chơi Honolulu đó là nên đặt khách sạn ở gần khu trung tâm Waikiki, đi lại, mua sắm, tham quan đều dễ dàng, ở xa quá cũng hơi cực. Mình ở khách sạn tên Shoreline Hotel, giá một đêm vào khoảng 120 USD, phòng ốc khá ổn, tông màu đẹp, hiện đại, tạo cảm hứng cho chuyến đi chơi và sạch sẽ, mới nữa. Shoreline Hotel thiết kế theo phong cách neon nên hơi màu mè chút, bù lại thì rất trẻ trung, đi biển mà, phải vui chứ :D

Nhược điểm có lẽ là ở khu Wakiki thì mắc tiền hơn so với các vùng ven, nhưng mình không lái xe được nên chọn ở khu này cho dễ xử lý mọi thứ.

Quảng cáo


du_lich_hawaii_honolulu_2.jpg

Chơi gì ở Honolulu?


Mình ghé Maui là khi đi sự kiện với Qualcomm nên không đi chơi được nhiều, vậy nên mình sẽ chia sẻ với các bạn nhiều hơn về Honolulu, nơi mình dành ra 2 ngày để đi chơi nhiều nơi và thưởng ngoạn nhiều cảnh đẹp.

Bãi biển Waikiki


Waikiki là khu vực trung tâm của Honolulu, mọi hoạt động ăn chơi và bãi biển công cộng đều có thể tìm thấy ở đây. Nước của bãi biển Waikiki trong veo và có màu xanh ngọc, cát cực kì mịn màng, xuống bơi không có gì để chê. Tới Hawaii mà không tắm biển thì sai lắm :D

Bãi biển Waikiki dài, bạn có thể chọn chỗ nào vắng thì nhào xuống tắm đều được. Nhớ để ý hiệu lệnh của nhân viên cứu hộ và các dấu hiệu cờ cắm về những chỗ được tắm và không được tắm. Bạn nên lấy xe đạp Biki để đi từ khách sạn ra bãi biển, tới nơi có chỗ để gắn xe vào nên không sợ mất (và cũng không bị tính thêm thời gian).

Ở Waikiki mình chỉ xuống nhúng chân một chút rồi đi lên à, mình không tắm nhiều vì chỗ này cũng hơi đông, vả lại mấy hôm qua đảo Maui đi sự kiện Qualcomm mình cũng đã tắm nhiều rồi nên đã biết biển Hawaii ngon tới cỡ nào :D

Trân Châu Cảng


Đến Honolulu thì chắc chắn bạn phải ghé Trân Châu Cảng, nơi Nhật đánh Mỹ một cách bất ngờ vào ngày 7/12/1941 với việc điều rất nhiều máy bay Zero đến ném bom vào hạm đội Thái Bình Dương đang neo đậu nơi đây. Do không được chuẩn bị kĩ nên phía Mỹ chịu thiệt hại khá nặng nề. Khi tham quan Trân Châu Cảng, bạn có 4 điểm sau để ghé:
  • Tàu ngầm Bowfin, một trong những tàu ngầm Mỹ tiêu diệt được nhiều địch nhất trong thế chiến thứ 2. Ở đây bạn có thể leo lên tàu ngầm tham quan bên trong rất hay
  • Chiến hạm USS Missouri (còn gọi là tàu Mighty Mo): nơi Nhật ký Hiệp ước đầu hàng trước quân đồng minh, đánh dấu sự kết thúc cho thế chiến thứ 2
  • Bảo tàng hàng không: nhà ga số 37, nơi chứa nhiều máy bay vào thời điểm Trân Châu Cảng bị tấn công, được chuyển đổi thành bảo tàng với máy bay thật trong đó. Nhà ga kế bên cũng có chứa nhiều máy bay hiện đại hơn để bạn tham quan
  • Nơi tưởng niệm chiến hạm USS Arizona: đây là chiếc chiến hạm bị đánh đắm trong trận Trân Châu Cảng
Để tham quan 4 nơi này, bạn đều phải tới 1 chỗ trước: Trân Châu Cảng. Bạn có thể bắt xe Lyft từ trung tâm ra khu vực này, mình đi hết 30 USD, nếu đi nhiều người thì chia ra sẽ không mắc, mình đi 1 mình nên hơi thốn. Tại Trân Châu Cảng, bạn có thể mua được vé đến các điểm tham quan trên.

6AC893FD-D317-4D6D-8EDA-FE7A300CE323.jpeg

Có nhiều loại vé, mình mua vé combo đi tàu ngầm Bowfin + USS Missouri + bảo tàng hàng không, giá là 66 USD. Tiền vé của bạn sẽ đóng góp trực tiếp cho việc vận hành các bảo tàng và khu tưởng niệm này, họ là tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ nên chỉ dựa vào tiền vé của chúng ta mua để duy trì kinh phí. Mà coi đã lắm, nên 66 USD mình không cảm thấy mắc tiền hay tiếc gì cả.

Khi bạn lên tàu ngầm Bowfin và USS Missouri, bạn sẽ được đi tận vào sâu bên trong tàu, xem đời sống của các thủy thủ ra sao, họ làm gì khi chiến đấu, họ làm gì khi nghỉ ngơi, tìm hiểu lịch sử của tàu... Trên tàu ngầm hơi chật, đi coi chừng đụng đầu :D

du_lich_hawaii_honolulu_10.jpg

Sau khi tham quan tàu ngầm này, bạn hãy đi bộ đến bến xe buýt của khu tưởng niệm (không phải bến xe buýt về lại thành phố nhé). Tại đây có xe buýt miễn phí chở bạn sang Đảo Ford, nơi neo đậu của tàu USS Missouri và bảo tàng hàng không. Đảo Ford là khu vực quân sự nhưng trên đó có nhà của một số cựu chiến binh và quân nhân Mỹ nữa.

Lưu ý: Bạn không được phép mang theo ba lô, túi xách khi tham quan các địa điểm gần Trân Châu Cảng vì đây là khu vực quân sự. Bạn nên mang đồ thật gọn nhẹ, nếu có đem ba lô túi xách thì phải đem đi gửi ở dịch vụ ngay tại Trân Châu Cảng, phí là 5 đô.

Chiếc USS Missouri sẽ là tâm điểm của cả chuyến đi vì mình được nghe những câu chuyện về dàn quân đánh trận, nghe kể về cách mà các quan chức Nhật và quan chức Đồng Minh lên boong để ký hiệp định chấm dứt chiến tranh, nghe kể về việc mai táng người lính cảm tử Nhật đã lao máy bay vào USS Missouri (thay vì chỉ vứt xác, thuyền trưởng tàu ra lệnh làm lễ đầy đủ cho người lính này, thậm chí còn vẽ tay lá cờ Nhật để quấn quanh xác vì anh đã phục vụ tận tình cho tổ quốc, cũng như các binh sĩ Mỹ sẵn sàng phục vụ và hi sinh cho đất nước của họ). Ui nói chung là hay lắm, bạn phải đi mới thấy hết được cái hay.

cover_home_du_lich_hawaii_honolulu_1.jpg

Lưu ý là tàu USS Missouri rất to, đi 2 tiếng mới hết mọi ngóc ngách. Đi hết cả 3 điểm tham quan trong khu Trân Châu Cảng cũng có thể lấy mất của bạn cả nữa ngày đến 2/3 ngày rồi.

Mua sắm ở Kalakaua


Kalakaua là con đường lớn chạy xuyên suốt khu Waikiki, đây cũng là nơi có nhiều nhà hàng, quán ăn lớn nhỏ và rất nhiều trung tâm mua sắm, có cả Apple Store nữa nếu anh em nào có nhu cầu. Bạn cứ đi dọc đường này thì tha hồ mà ăn uống mua đồ. Mình sắm được cả mớ quần áo H&M để tặng cho gia đình và bạn gái với giá rất yêu.

Thuế ở Hawaii cũng thấp hơn so với trong Đất liền Mỹ (US mainland), chỉ 4,5% đến 5,37% tùy khu vực nên mua đồ cực kì rẻ, nhất là đồ công nghệ. Nếu bạn vào Đất liền Mỹ, có nơi thuế đến 6%, có nơi 8% nên bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn.

du_lich_hawaii_honolulu_11.jpg

Đạp xe đi dạo


Một trong những điểm nhấn của chuyến đi của mình đó là mình đạp xe dọc đường Kalakaua và thấy được cảnh đẹp. Mình thấy được bãi biển xuất sắc, các resort sang trọng, mình được ghé thăm viện hải dương của thành phố, đạp xe ngang qua núi Diamond Head (là một mỏm núi lửa lớn nhô lên ngay trong thành phố). Không khí mát mẻ, thanh bình, đường phố không quá đông đúc, cộng thêm nắng vàng trải lên mọi thứ vào lúc 3h chiều khiến chuyến đi của mình trở nên thú vị.

du_lich_hawaii_honolulu_7.jpg

Ăn uống


Ăn uống trên đảo Oahu và Honolulu thì chủ yếu là món Nhật, bạn sẽ thấy món Nhật có ở khắp nơi, còn đặc sản đảo thì hơi tiếc là mình chưa có đủ thời gian để đi trải nghiệm. Mình chủ yếu ăn món Nhật như mỳ ramen, udon, các loại hải sản được chế biến theo kiểu Thái, Nhật và một món cơm gạo lức + thịt bò chiên mà nhà hàng quảng cáo là đặc sản.

À, có một món cũng thuộc loại đặc sản, đó là Poke. Poke là món cơm hoặc salad trộn với thịt cá xắt viên, thường sẽ là cá ngừ hoặc cá hồi. Mình được ăn Poke cá ngừ ở một quán nhỏ cạnh khách sạn, họ trộn sốt misa (có tùy chọn sốt nước tương) rất ngon, ăn kèm cơm và rong biển. Bạn nhớ thử món Poke khi tới Hawaii, có nhiều nơi bán và dễ kiếm lắm.

du_lich_hawaii_honolulu_3.jpg

Về khoảng ăn uống thì mình chưa có nhiều kinh nghiệm gì để chia sẻ thêm, chỉ có duy nhất 1 điều rằng khi bạn ở khu Waikiki thì nhà hàng khắp nơi, bạn có thể ăn uống mà không phải đi quá xa.

Khi nào đi Hawaii nhớ ghé lại bài này coi nhé bạn.
158 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Về khoảng ăn uống thì mình chưa có nhiều kinh nghiệm...", có thật ko vậy ?@Duy Luân
Không khí thấy thích ghê, Trong lành. Chẳng biết khi nào mới được đi
Thanks Mod chia sẻ kinh nghiệm.
tinhchemte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bay sang nhật 4 tiếng thôi do chênh lệch múi giờ cứ tưởng 6 tiếng đó.Có tiền là sẽ có kinh nghiệm thôi,đi nhiều khôn ra.
akira6789
TÍCH CỰC
5 năm
@tinhchemte Chuẩn là 6 tiếng
VN - JP +7GMT là 8 tiếng
Sai Gon - Narita 6h30 - 14h30
JP - VN +9GMT là 4 tiếng
Narita - Sai Gon 15h30-19h30
@tinhchemte 6 tiếng, mình nói thời gian bay
canon30
TÍCH CỰC
5 năm
@tinhchemte Thiếu iod lại thích thể hiện!!!!
Đây rõ là chia sẽ trải nghiệm bản thân hơn
@lehoangnguyen050 Chứ không chia sẻ trải nghiệm bản thân thì chia sẻ trải nghiệm của thằng khác?
@Duy Luân 😆
Mykhail
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân mốt có bài " chia sẻ kinh nghiệm đi ABC của thằng bạn mình kể mình nghe " 😆)
@Mykhail Chắc vậy =)))
Gì chứ Honolulu mình quá quen thuộc luôn, chỗ nào mình cũng biết.Mấy bác xem Hawaii five -0 chưa hihi
@Nguyễn Thắng 89 Có xem hihi, thích từ nhỏ, hồi mấy phần trước luôn ấy bác
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
Tổng chi phí cho chuyến đi 2 người là nhiêu bạn?
hp2013
TÍCH CỰC
5 năm
Không nói gì về visa, chuyến bay khứ hồi thế nào, giá cả ra sao. Review vậy mình nghĩ lên trip còn nhiều hơn vì đây chỉ giới thiệu điểm đến chứ không phải chia sẻ kinh nghiệm hay review du lịch
Thiết nghĩ 1 trang không có kinh nghiệm review du lịch đừng review hay chia sẻ kinh nghiệm gì, chỉ tổ làm người đọc hiểu lầm rồi sinh sai lầm trong chuyến đi.
@hp2013 Chuyến này dự snapdragon summit nên được bao vé máy bay rồi bạn
@hp2013 chia sẻ kinh nghiệm thì thằng đi có kinh nghiệm gì nó chia sẻ, còn mấy cái khác nếu cần tự mà đi tìm chỗ khác.
@hp2013 Visa Mỹ, thì xin Mỹ, bay khứ hồi cứ lên book vé thôi. Có kinh nghiệm gì đâu mà share bạn?

Share cái ở điểm đến thôi
Bạn giới thiệu cũng khá đầy đủ về điểm du lịch này. Mình thu thập được thêm thông tin, kiến thức. Mình ước ao một lần được đi đến đây. Cảm ơn bạn.
counter
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tổng chi phí chuyến đi hết bao nhiêu em?
Chia sẻ cũng vui, nhưng thực sự là cái này Luân béo nên làm 1 cái blog cá nhân thì hơn 😃
@dac Tinhte có mục du lịch mà 😃
@Duy Luân Viết bào cho cộng đông thì nên khác với blog cá nhân mà. Bài viết này gần như là journal cá nhân, ko hữu ích cho người đọc lắm
cái con tàu này có phải là con tàu trong phim battleship 2012 với quả Drift bắn nát tàu người ngoài hành tinh không nhỉ?
[​IMG]
@Khanh_Ichi 😃 thấy mình vô duyên chưa?
openincs
TÍCH CỰC
5 năm
@phuongtuan204 Nhiên liệu nó có chút than đá bày mẫu thôi. Vũ khí thì cũng chỉ lèo tèo vài quả trưng bày bắn hết veo! Thế nên mới phải có cảnh khênh quả đạn cuối nặng nửa tấn đi suốt cả tàu!
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Vô gì nói ngang tai. Thôi k nói nữa đây k phải diễn đàn phê phán vay bình luận phim. Thích thì vào trang phim bình luận. Hết
@gauto988 Nó đó bạn, mình mới coi lại Battleship 2012. Trong phim mô tả con tàu giống đến từng chi tiết, kể cả mấy cái phòng luôn. Gấu thiệt
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
thà đi trung quốc còn đẹp hơn đi mấy chỗ này vừa xa vừa đắt đỏ
@bidnah003 Tôi thì thích đi cả hai!
KTBFFHDAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bidnah003 Thế ví dụ ngta có tiền đi TQ rồi, giờ đi tiếp mấy chỗ này có được ko bạn ?
holale
TÍCH CỰC
5 năm
Trận bị đánh úp vĩ đại nhất trong lịch sử hải quân mĩ.
cái quan trọng nhất là tổng chi phí thì bác lại ko nói, nên public luôn để mọi người còn biết để tính toán nếu có dịp đi
@annamchun Chuẩn bác, mình củng đang hóng cái chi phí!
@annamchun Không dc, vì mỗi người chi mỗi khác. Mình ăn 1 bữa 50 usd, bạn khác ăn một bữa chỉ 5 usd thôi. Chi tiêu khác nhau sao mà ra số tổng được.

Nếu tính tổng của mình thì cỡ 3000 usd á
@Duy Luân Thì ý mình chỉ là tổng chi phí của bác hết bao nhiêu cứ public ra rồi mọi ng sẽ tự cân đo đong đếm cho phù hợp hơn với budget của họ.
@annamchun Cỡ 20 triệu ăn xài, 26-28 triệu gì đó tiền vé may bay nữa, chưa tính tiền mua Mac Mini 😁
Hóng cái chi phí
vinandroid
ĐẠI BÀNG
5 năm
em chiến hạm này nhìn phê lòi mắt. tham quan xong chắc sướng ướt cả quần 😔(
A4893ABF-86BA-4928-AEF1-271F44F4128A-22216-00000577F85BC91C.png
@vinandroid xác nhận là ra quần
Chưa đến nhưng nghe rất nhiều về Trân Châu Cảng và những câu chuyện phía sau
@TrinhHoangNhan nếu có dịp bạn nên ghé thăm, câu chuyện trân châu cảng còn nhiều cái hay lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019