Nhà phân tích Tristan Veale của Futuresource cho biết doanh số TV 4K trong năm 2018 sẽ vượt mốc 100 triệu chiếc. Mặc dù TV FullHD vẫn phổ biến nhất, nhưng con số này cho thấy rằng người dùng đang ngày càng quan tâm đến TV 4K và trải nghiệm tốt hơn mà chúng đem lại.
Tổng doanh số TV toàn cầu được cho là vào khoảng 220 triệu chiếc, với 100 triệu trong đó là TV 4K. Các nhà phân tích cho biết thị trường TV 4K sẽ tiếp tục tăng trưởng trên 10% hằng năm cho đến 2022 và sẽ dần thay thế cho TV 4K. Không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ TV 4K lớn nhất, trong khi Mỹ và Châu Âu đều đạt mức tăng trưởng đến 30% đối với TV FullHD.
Về mặt nội dung, các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Amazon,... vẫn là nguồn phát chính đối với khán giả. Đặc biệt là đối với người dùng Netflix, từ 20 - 30% lượng đăng ký chọn gói cước cao nhất với nội dung 4K chất lượng cao. Trong năm 2018, nội dung 4K có mức tăng trưởng đến 85%.
Bên cạnh 4K, HDR cũng là xu hướng được ưa chuộng tích hợp trên 50% TV 4K bán ra thị trường. Tuy vậy cũng cần lưu ý mặc dù nhiều hãng giới thiệu TV hỗ trợ HDR, nhưng thực tế chỉ có TV OLED và các TV LCD với công nghệ làm tối cục bộ (local dimming) là đủ khả năng để tái hiện hình ảnh HDR chuẩn.
Về tổng thể, sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường thì TV 4K và nội dung 4K đã trở nên phổ biến. Thay vào đó ngay vào năm sau, chúng ta sẽ bắt đầu thấy xuất hiện TV 8K.
Tổng doanh số TV toàn cầu được cho là vào khoảng 220 triệu chiếc, với 100 triệu trong đó là TV 4K. Các nhà phân tích cho biết thị trường TV 4K sẽ tiếp tục tăng trưởng trên 10% hằng năm cho đến 2022 và sẽ dần thay thế cho TV 4K. Không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc là thị trường tiêu thụ TV 4K lớn nhất, trong khi Mỹ và Châu Âu đều đạt mức tăng trưởng đến 30% đối với TV FullHD.
Về mặt nội dung, các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Amazon,... vẫn là nguồn phát chính đối với khán giả. Đặc biệt là đối với người dùng Netflix, từ 20 - 30% lượng đăng ký chọn gói cước cao nhất với nội dung 4K chất lượng cao. Trong năm 2018, nội dung 4K có mức tăng trưởng đến 85%.
Bên cạnh 4K, HDR cũng là xu hướng được ưa chuộng tích hợp trên 50% TV 4K bán ra thị trường. Tuy vậy cũng cần lưu ý mặc dù nhiều hãng giới thiệu TV hỗ trợ HDR, nhưng thực tế chỉ có TV OLED và các TV LCD với công nghệ làm tối cục bộ (local dimming) là đủ khả năng để tái hiện hình ảnh HDR chuẩn.
Về tổng thể, sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường thì TV 4K và nội dung 4K đã trở nên phổ biến. Thay vào đó ngay vào năm sau, chúng ta sẽ bắt đầu thấy xuất hiện TV 8K.
Theo FlatpanelsHD