Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lô xe điện Porsche Taycan đầu tiên có thể đã được khách hàng đặt cọc trước toàn bộ

MinhTriND
10/12/2018 20:11Phản hồi: 28
Lô xe điện Porsche Taycan đầu tiên có thể đã được khách hàng đặt cọc trước toàn bộ
“Nếu tất cả những người đã đặt cọc đều quyết định mua, chúng tôi sẽ bán hết lô Porsche Taycan trong năm sản xuất đầu tiên”, Klaus Zellmer - giám đốc điều hành của Porsche USA, cho biết. Hiện vẫn chưa rõ thông tin này là chỉ đúng với thị trường Mỹ hay cho toàn bộ lượng xe Taycan được sản xuất trên toàn thế giới, nhưng được biết số người quan tâm đến mẫu xe này của nhà sản xuất ô tô nước Đức không hề nhỏ.

Theo dự định ban đầu, công ty sẽ lắp ráp khoảng 20.000 chiếc Taycan mỗi năm nhưng con số này hiện có thể đã tăng lên đến 30.000 chiếc. Ở thị trường Na Uy, khi Porsche chính thức mở website cho phép đặt hàng, đã có gần 3.000 người quyết định cọc trước số tiền 2.250 USD để được nằm trong danh sách nhận xe đầu tiên. Có khoảng 200 đại lý của Porsche nằm rải rác trên khắp lãnh thổ nước Mỹ và theo nguồn tin của tờ Inside EVs, trung bình có khoảng 50 chiếc Taycan đã được đặt trước tại mỗi đại lý như vậy. Và nếu làm một phép tính đơn giản, có thể thấy số xe Porsche Taycan được đặt cọc tại khu vực này đã lên đến con số 10.000 chiếc.

Porsche_Taycan_tinhte.jpg

Giữa tháng 10 vừa qua, Porsche cho biết họ đã đầu tư thêm 6 tỷ Euro (6,95 tỷ USD) và tuyển dụng khoảng 1.200 người để phục vụ cho dây chuyền sản xuất hàng loạt mẫu xe chạy điện hoàn toàn Taycan tại nhà máy ở Zuffenhausen (Đức). Porsche nói rằng sẽ xây dựng "một nhà máy bên trong một nhà máy" và quy trình sản xuất sẽ đạt chuẩn carbon trung tính. Xa hơn trong tương lai, công ty muốn các nhà máy sản xuất xe của họ hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường. Bên trong nhà máy lắp ráp Taycan, Porsche trang bị một hệ thống gọi là Automated Guided Vehicles giúp tải các bộ phận đi vòng quanh chứ không chạy theo dây chuyền cố định như truyền thống nữa.

Về Taycan, Porsche cho biết thêm rằng hãng xe trang bị cho chiếc xe này bộ pin sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, giúp xe chạy được khoảng 100 km chỉ trong 4 phút sạc. Volkswagen - công ty mẹ của Porsche từ 2 năm trước đã hợp tác cùng với một số nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp để lắp đặt hàng ngàn trạm sạc siêu nhanh cho xe điện ở nhiều quốc gia khác nhau và đó sẽ là tiền đề giúp Porsche Taycan có thể dễ dàng lăn bánh trên đường.

Nguồn: AutoBlog
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dovanbao
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp quá!!! Ko ngờ lại thiết kế ra đc con xe chạy điện đẹp thế!!!
quyet.ksxd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ Hà Nội toàn thấy Panamera, đúng chất xe "Vô cùng quyến rũ".
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
Quá ngon, mình ủng hộ xe điện 2 tay luôn. Cấm các thanh niên thông minh kêu xe điện ô nhiễm như xe xăng quote bài mình nhé.
Ai ủng hộ xe điện hãy like mình kakka
BruceWayne
TÍCH CỰC
5 năm
@skyline2 Tổ lái tí. Xe điện là xe Trung Quốc bạn nhé =))
Thiết kế Porsche luôn quyến rũ. Tesla có đối thủ ngang cơ rồi đây.
grozar
CAO CẤP
5 năm
Khi các hãng xe sang truyền thống để mắt đến xe điện thì ngày tàn của Tesla sắp đến khi sản lượng không thể so sánh với các đại gia này. Hơn hàng chục nghìn đơn đặt hàng Taycan chỉ riêng tại Mỹ đã cho thấy điều đó, phần nhiều trong số này chắc chắn đã huỷ cọc Tesla model 3 vì phải đợi quá lâu.
Có hãng ô tô V ở nước X xe còn chưa lăn đc bánh , nội thất còn chưa được nhìn mà cũng có người cọc 2250usd đó . Dân nước X tay chơi hơn dân US nhiều 😁
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@zipder chak là mua truyền thông để đẩy số lượng xe cọc tăng lên
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Trời bận quá không kịp đặt hàng mất tiêu rồi. Em hơi sảng các bác ạ, em xách vữa tiếp đây 😁
Sạc nhanh thế có sợ chai pin không các bác?
@Hung Dang Viet Cái đó còn đợi qua sử dụng nữa mới biết, với lại công nghệ pin giờ ko còn kiểu lõi than nữa đâu mà sợ mau chai.
Mạnh Phi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy con xe của bọn này chẳng biết chê cái gì, chắc là chê đắt thôi 😔:(
@Mạnh Phi đắt là khi nào tính năng không xứng đáng với giá của nó mới là đắt. còn với số tiền bỏ ra nhưng anh được hưởng công nghệ tuyệt vời thì không gọi là đắt 😃 suy ra không biết chê tụi này ở điểm gì :( không lẻ chê nó vì nó quá thành công
Mặt con này hài quá, chẳng thấy con này đẹp chỗ nào: Ngầu không ra ngầu, sang không ra sang.
saladass
TÍCH CỰC
5 năm
@KeniVinh Porsche nghe không sang thì quỳ lạy với bạn.
Mấy con Pors công nhận chất như nước cất ... ai chê là do họ ghen tị ... thằng cha gần nhà có 1 con màu đen nhìn chảy nước thiệt
quá đẹp, quá công nghệ 😃
Dù có thế nào mình cũng thấy xe động cơ xăng hấp dẫn hơn. Tiếng động cơ quá yêu thương. Xe điện có mạnh cũng mất đi cái chất cơ khí mê hồn đó.
Không biết có dùng chung sạc với các hãng khác không nhở? :<
Tesla lại đau đầu rồi.
cần Tây đẹp quá
Chất phát ngất
cuongpk
TÍCH CỰC
5 năm
Sạc 4 phút chạy 100km, ngon nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019