Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review xe VinFast Klara bản acquy chì sau một tuần sử dụng

Hồ Quốc Duy
10/12/2018 9:41Phản hồi: 406
Review xe VinFast Klara bản acquy chì sau một tuần sử dụng
Trong bài này mình sẽ nói nhiều về cảm giác, kinh nghiệm rút ra khi sử dụng cũng như đánh giá xe sau khi sử dụng 1 tuần. Mình không bàn nhiều về ngoại hình nữa vì các bài viết khác đã có rồi.
Ngoại hình xe với mình rất ok. Màu sơn, chất sơn rất ổn. Phuộc phiếc các thứ cho mình cảm giác như xe máy xăng. Yên xe cũng rất êm, chạy xe không một tiếng động nên hơi sợ =)). Cốp xe cũng rộng lắm.

Vì là dòng dùng acquy chì nên em ấy rất hạn chế những tính năng thông minh như kết nối với điện thoại, định vị v.v... Tuy nhiên, mấy thứ đó em thấy ko cần thiết, màn hình của xe cũng hiển thị đủ thông tin cần thiết rồi. Thực tế thì em đặt xe pin Li-ion, nhưng do cháy hàng hết rồi, em chỉ có thể mua bản Axit Chì, nhưng cũng hay, em hài lòng.

Về tính năng:
- Nó có tính năng cũng khá hay và an toàn là Parking Đỗ xe. Khi khởi động, chữ P sẽ hiện lên trên màn hình, lúc này dù cho mình hay 1 đứa bé có vặn ga cỡ nào đi nữa xe cũng sẽ không nhúc nhích. Để chạy mình sẽ bấm và hold vào nút P (như nút đề máy của xe xăng) chừng 2-3s thì có thể lên ga và chạy. Mình thấy thiết kế thông minh, cũng phù hợp với thói quen đi xe máy thông thường là bấm đề máy rồi lên ga chạy. An toàn!

- Xe có 2 chế độ là Eco và Sport. Mới đầu mình nghĩ là chạy Sport cho ngầu. Nhưng sau 1 ngày sử dụng mình thấy chạy bằng mode Eco thì tốt hơn. Eco giúp tiết kiệm dung lượng điện, với an toàn lúc di chuyển trong thành phố đông xe, nó tăng tốc mượt hơn, không quá mạnh, không bị giật giật như Sport. Chạy Sport khi lên dốc hoặc lúc chạy đường trống thì ok hơn.


Với mình có 1 kinh nghiệm là tay ga của xe điện khác xe xăng. Khi mà mình dừng đèn đỏ hoặc có xe phía trước mình cần giảm tốc độ, thì ngoài hãm phanh ra, mình cần thả lõng hết tay ga ra, như vậy khi lên ga lại xe sẽ mượt hơn mà không bị giật. Chứ trước đó mình còn quen với xe xăng, mình cứ lên ga và bóp phanh, do phanh điện nên nó hãm động cơ lại, nên xe cứ cà khật cà khật khó chịu và nguy hiểm lắm.

IMG_5088.JPG

IMG_5003.JPG

Về tốc độ:

Tốc độ tối đa mình thấy tầm 42-43km/h. Phù hợp với đi trong thành phố thôi nhé. Không phượt được đâu. Lý do là tốc độ không phù hợp, với cả sạc đầy pin rất lâu (12 tiếng). Dù sao đi nữa thì 1 người bình thường mà lỡ có đi phượt chắc cũng chỉ 1 lần trong năm. Huống hồ như mình chả phượt phiếc gì từ khi mình bước vào tuổi trung niên vì vậy nên khi qua cầu trong nội ô mình thấy bình thường, còn đi ngoại ô dù chạy max speed tốc độc cao nhất luôn vẫn thấy đi chậm vãi ra =]] feeling cảm giác là vậy á. Nhưng mình đi làm canh thử thì mình cũng mất 40p để tới công ty (20km từ Tân Tạo đến ETown Central quận 4) y chang con xe xăng cũ mà mình ko dám nhắc lại tên =))

Về dung lượng và thời lượng pin:

Dung lượng acquy mình thấy thế này. Màn hình hiển thị chia dung lượng thành 5 nấc, vậy mỗi nấc là 20%. Cũng như xe xăng, những nấc đầu tiên sẽ rất lâu bị hụt. Nhưng một khi còn 3 nấc, 2 nấc, và 1 nấc là tuột rất nhanh. Mình để ý thì nấc đầu tiên đi được 35km. Nấc thứ 2 sẽ đi tiếp được tầm 25km. Và 3 nấc còn lại cỡ 10km - 15km thôi. Nhưng không nên để acquy còn 3 nấc mà ra đường vì xe sẽ chạy rất yếu, điện không đủ để nó chạy. Nên mình khuyên là cứ về là sạc. Hãng nói là xe sạc đầy mất tầm 5kw điện. Mình ở chung cư, mình trả tiền giữ xe và sạc như thuê bao trọn gói nên mình không kiểm chứng được đúng không.

Hôm mình đi từ Lê Văn Sỹ (còn 3 nấc dung lượng) đến Lạc Long Quân - Đầm Sen thì hết pin. Mình cũng được 1 phen lo sợ. Nhưng may quá là ngay đó có Vinmart+, mình vào thì thấy đúng là có chỗ để sạc thiệt. Sạc, ngồi ăn, chờ tầm 1 tiếng thì mình đi thêm được 9km nữa về tới nhà, đương nhiên là sạc free, thậm chí còn free cho tất cả các loại xe điện không chỉ riêng xe Vin.

Quảng cáo



Thiết kế 5 bình acquy nên con xe này ưu điểm là nếu có hư, thì sẽ kiểm tra hư cell nào, thay cell đó, chứ ko thay hết. Còn với con xe pin thì hư là thay cả cục. Mà cục đó mắc lắm, 11 trịu nha. Đương nhiên là được này mất kia.

Mình thì do làm UX/UI giao diện và trải nghiệm người dùng, nên cách sử dụng của mình luôn là flexible dễ thích nghi với sản phẩm mới. Tìm hiểu và thay đổi thói quen để sử dụng sản phẩm. Mình không thể mang insight user nội tâm người dùng sử dụng xe xăng lên một chiếc xe điện được. Mình nghĩ xe này sẽ rất hợp với các em học sinh, sinh viên, nội trợ, các bác trung niên ít đi đâu xa, các bạn trẻ yêu môi trường... Xe sẽ không phù hợp với các bạn đang đi xe tay côn yêu tốc độ, cũng ko phù hợp với các bạn yêu thời trang đẳng cấp, không phù hợp với Grab hay GoViet nhé ^ ^

IMG_5125.JPG

IMG_5089.JPG

Cuối cùng là tiết kiệm nè. Căn hộ bên em có chỗ để sạc cho xe. Và phí cũng dễ cưng quá chừng. Phí giữ 15k/tháng, phí sạc 45k/tháng (!) quá đã . Zị em bái bai tạm biệt mấy cây xăng luôn rồi. Tiết kiệm vậy em sẽ mau giàu lắm. Em sẽ mua thêm nhà, sắm thêm vàng và đô la =))
Mọi người chờ tháng sau em feedback phản hồi tiếp nha
❤ thả tim cho team sale và team CS của #vinfast đã chịu khó email thư điện tử trả lời thắc mắc và complain khiếu nại của mình vì mua xe khó quá. Cuối cùng cũng ok.

Quảng cáo


❤ tạm thời thả tim cho em #Klara . Xe tốt hay không đi lâu dài mới biết.

IMG_5126.JPG

IMG_5127.JPG

Chốt: Klara có thể không phải là con xe điện tốt nhất (đương nhiên) nhưng nó đang là con xe điện nổi tiếng nhất (mạng xã hội VN). Nó làm cho khoảng cách suy nghĩ người dùng giữa xe xăng và xe điện gần nhau hơn.

!!! Warning: Làm gì cũng phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Mình cũng được 1 phen rút kinh nghiệm. Ỷ y sài theo quáng tính, với cả không thấy ai mention gợi nhắc đến chuyện sạc lưu ý này kia nên mình không đọc quyển manual guideline hướng dẫn sử dụng. Sạc xe có có quạt tản nhiệt. Và họ khuyến cáo không được vừa sạc vừa để sạc trong cốp. Mình ỷ y không đọc gì cả, mấy ngày liền để trong cốp mà sạc. Đến tối hôm qua mình đọc thấy hết hồn, xuống mở cốp thì thấy nóng trong cốp như lò nướng á. Nên các bác cũng hãy cẩn thận đừng như mình 😔
406 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

open0
CAO CẤP
5 năm
Chất rồi !
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@lamdainhan10 Bạn không sợ hết xăng chăng hah
hakuyosha
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skyline2 Xăng thì ghé cây xăng đổ mất 2 phút là đi tiếp, còn con này xạc cả tiếng 😆
@hakuyosha Nếu dùng bản Li ion thì cũng mất tầm 2 phút để thay pin thôi, chẳng qua vì hiện tại kế hoạch phủ sóng trạm pin vẫn chưa hoàn thiện
@skyline2 chứng sợ hết pin là khi nào cũng cắm sạc. Chứ có ai cứ thấy cây xăng là nhào vào đổ đâu =)) làm gì có ai bệnh vậy 😆
hvmcsa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giờ đặt con klara phiên bản pin còn kịp không a e?
NKHangg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Người ta hỏi bản Pin. Còn chủ thớt dùng bản ắc qui chì thì người ta nói cháy hàng không mua được có gì sai?
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Bạn có vấn đề về mắt hah, thớt của ng ta người ta phải feedback chứ, chả lẽ đang xong quăng đó trốn mất tiêu 😆)))
Hvu177
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 thằng này chuyên gia đi kím chuyện câu comment ae
lukul
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Ổng mua ko kịp bản pin, nên phải mua bản ắc quy ạ, chạy tốt lắm là review bản ắc quy
chưa thấy nói : mua loai axit chì .sau này mua bình li-ion thay thì gắp được không
hiddenwave
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Chỉ hỏi bạn 1 câu
Nếu đổi được từ Axit chì sang Li-on nhưng giá khi đó giá độ lại sẽ là hơn 20tr. Bạn có chi không?
Nếu không thì coi như Câu Trả Lời là Không bạn nhé 😃
Vậy cho nhanh 😁
@harry_truong Về check lại kiến thức pin
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ion 72 bác ơi
@hiddenwave bản ác quy chì động cơ 800w thôi bạn. bản pin động cơ tới 1200 lận. về cơ bản nó đã khác nhau rồi.
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phí giữ 15k , phí sạc 45k ???

Tận hưởng niềm vui đi bạn. Ngày này năm sau dung lượng bình còn chạy được bao nhiêu km?
vuhoainam86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tơ Lơ Mơ Bạn đang tả mấy con ăc quy or pin Chị Na lởm hả
chuchadaqua
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tơ Lơ Mơ Cái này sặc mùi quảng cáo! 1 lần sạc 5kw, nếu đi làm mỗi ngày, tính bình quân 4kw x 30 = 120kw, một mình nó bằng cả tháng tiền điện của 1 hộ gia đình rồi. Tính 2 chiếc thành 240kw, gia đình cho 150kw thành 390kw, giá luỹ tiến. Trả tiền sấp mặt!
satan4ever
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuchadaqua Ngày nào cụ cũng dã nó 60-70km à mà phải sạc đến 30 lần 1 tháng 😆
chuchadaqua
ĐẠI BÀNG
5 năm
@satan4ever Em đi về mỗi ngày khoản 50km. Đường SG, nên khó nói về lượng điện/ xăng tiêu thụ lắm. Có thể động cơ điện sẽ ngắt nên tiết kiệm được một chút, nhưng cứ Start/ Stop liên tục thì hên xui. Thêm nữa, đồ điện pin/ accu quảng cáo 80km/ lần sạc mà tin nó có ngày sấp mặt. Mới thì được chứ cũ thì...
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có cảm giác thằng VIN mới lần đầu làm xe nên non kinh nghiệm hoặc cố tình chơi thấy thịt đè người. Làm cái khung xe quá nặng, quá chắc chắn, thiết kế bộ khung chưa hợp lý, dẫn đến kích thước cốp xe kô dc tối ưu nhất, nặng tương đương xe máy xăng. Đúng ra thì phải nhẹ hơn, mới tối ưu dc quãng đường chạy tốt hơn.
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Ủa ủa đang nói về trọng lượng xe mà sao bác lái sang thẩm mỹ nhanh thía? Bộ bác đuối lý rồi à. So kiểu dáng với xe từ thế kỷ trước thì có gì vẻ vang đâu!
@Tơ Lơ Mơ Bác ko hiểu à, trọng lượng nó còn liên quan đến kiểu dáng bác nhé, nó làm nặng 80kg thì hình dáng giống con xe Cúp đó
@Meomeo888 Xe nhẹ. Khung yếu cũng sẽ bị chê thôi. Xe nhẹ là do mấy con xe TQ dỏm lắp phụ tùng dỏm vào nên mỏng nhẹ. Con PCX bản chạy điện tận 140 kg còn nặng hơn xe xăng.
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh Bác này nhầy nhỉ. SYM elite 50 chỉ có 84kg, Abela 110 cũng chỉ có 100kg.
Cảm ơn bạn chia sẻ rất thú vị. Cho mình hỏi mai mốt có vụ tới trạm của Vin thay pin rồi đi tiếp không nhỉ?
@eddie.labo Mình chưa thấy có trạm thay pin, chỉ mới thấy trạm sạc thôi hà
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@eddie.labo Theo như Vin nói thì sang năm có. Nó hợp tác với cả Petrolimex nữa, nên trạm sạc (thay pin) sẽ phủ khắp.
@eddie.labo Ko có đâu bạn, trạm sạc dành cho thế hệ dòng xe 2019
3baba
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiếc quá mới mua xe đạp điện được mấy tháng thì Klara ra mắt.
@3baba Tiếc thật. Xe ra mắt hôm 20/11 là ngày 5/12 mình mua =))
Hornet600
TÍCH CỰC
5 năm
Đang tính bán xe Wave Honda bù ít xiền mua con này,

Tuy nhiên nghĩ nạp bình mỗi tối cũng hơi nản, quên cái sáng mai dắt xe chạy bộ
@anhvu999 Hiện tại xe xăng vẫn là đg quang bác nhé vì các tiện ích, phụ tùng, vận hành....dành cho xe xăng có đầy đủ và dư nữa, còn xe điện tất nhiên là tương lai rồinhưng chính vì thế hiện tại nó vẫn đang bụi rậm chờ khai phá thêm
@Hornet600 Chạy bộ đẩy xe, càng khỏe chân, nên giảm cân
@Hornet600 Chạy bộ đẩy xe, càng khỏe chân, nên giảm cân
@Hornet600 Đó là vấn đề của tương lai, còn hiện tại, với những nước đã phát triển xe điện thì lượng xe chạy xăng vẫn đang chiếm số đông. Khi mà các xe chạy điện của các nước đó chiếm từ 30% trở lên thì hãy nói đến từ tương lai.
Cảm ơn bài chia sẻ của bác, rất hay và chi tiết.
@tranvutruong Mình cũng hóng các bác đi Klara chia sẻ thêm kinh nghiệm với mình
không hiểu ở chổ khi sắp dừng đèn đỏ , tăng ga và bóp phanh khi chạy xe xăng , thắng kiểu j lạ z
@Bánh Đa kt3 ví dụ xe xăng bác ko về hết ga nhưng đạp phanh xe vẫn đi chậm dần, còn xe điện ko về ga đạp phanh nó sẽ cà giựt. Nôm na là ga thì đừng phanh, còn phanh phải nhả ga.
@Bánh Đa kt3 Chắc thằng này làm sales cho vin
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@p.a.tuan Xe điện thì bạn cứ bóp phanh là sẽ cắt điện động cơ nên cũng chả vừa ga vừa phanh được.
ắc quy chì không tháo đc ra mang lên nhà sạc hả bạn
@Zerovietnamese tháo ra, lắp vào phê lắm bác
@Zerovietnamese Không được bạn. Trước khi mua mình có email hỏi bên CSKH của bên Vin
@Zerovietnamese Ở chung cư e rằng khó sạc
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Mính nói thiệt không nên mua bản ác quy, vì thấy ác quy mệt tiền, xài khoảng 2 đến 3 năm phải thay.
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
@TuanHoang12 Cái này mình biết chứ, nói vậy cho đỡ chị nhà sản xuất, chứ mình xài xe đạp điện cứ 1 năm thấy 1 lần.
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@tranjella Ôi hôm trước mình comment khoảng 2-3 năm thay một lần tùy đi ít hay nhiều bị mấy bạn cho ăn gạch. 😔
Tơ Lơ Mơ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longchitchit Chỗ nào bán 5 bình 12V/20Ah với giá 2 triệu vậy? Dự rằng anh vin sẽ thay bình với giá 5tr đó. Tính cả tiền điện sạc thì tiêu tốn khoảng 400k-500k mỗi tháng.
goldeneagle
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tơ Lơ Mơ Giá 5 bình thường nhiêu bạn
andungtra
ĐẠI BÀNG
5 năm
giống như 1 bài PR hơn là một bài trải nghiệm
@andungtra cứ trải nghiệm là phải chê hả bạn ?
odysseyntn
TÍCH CỰC
5 năm
@andungtra Seeder Anywhere
Thấy ghi phí giữ là 15k, phí sạc là 45k là cho 1 lần sạc hay 1 tháng sạc ko giới hạn....????
@thiết linh 1 Tháng đó bác. Em hưởng ké từ giá sạc của xe đạp điện bác ơi =))
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Quá tệ luôn. Tốc độ tầm 43km/h. Sạc mất 12h. Đi được khoảng hơn 70km. Mua về cho mấy đứa học sinh chứ không phục vụ được cho số đông đi làm bằng xe máy.
Meomeo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@12minhduc. Cơ bản là xe điện hiện tại đang phải hi sinh tốc độ để đổi lấy quãng đường di chuyển tối đa. Muốn tốc độ cao phải sử dung động cơ công suất lớn hơn, RPM cao hơn, và cũng cần phải có PIN lớn hơn nữa.

Hiện tại mình thấy con xe Gogoro 2 là đáp ứng dc các tiêu chí tương đương xe máy với tốc độ tối đa 90-96km/h, quãng đường di chuyển 100-110km, giá bên TW là 2500-3000$. Hi vọng xe VIN đời 2-3 cải thiện vụ này.
Tommy297
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Chưa kể chở 2 nữa bạn 😁 , chở 2 chắc còn 3x + 50km hết pin
Ntminh85
ĐẠI BÀNG
5 năm
@12minhduc. Cứ phải trải nghiệm 1 năm trở lên thì mới rõ ra dc, mới 1 ngày chưa nói lên điều gì.
@12minhduc. theo thông số kỹ thuật motor của con này . thì tốc độ tối đa lên tới 80km/h nha bác. nhưng luật việt nam xe điện ko được chạy quá 50km/h nên hãng nó giới hạn tua trên phần mềm xe rồi. giống mấy con xe máy cũng bị hãm tua. luật việt nam thay đổi thì lên vin nó nạp lại phần mềm là tốc độ tăng lên đó.
Khi nào mà vận tốc chạy được tới 80km thì mua, thử đi đường Phạm Văn Đồng hay xa lộ Hà Nội buổi tối mà chạy rì rì thì nó dí theo nó cướp cmn rồi
@anhlucky2 Chắc tầm 120 củ haha
@anhlucky2 Tốc độ 40km/h thách bố thằng nào dám cướp ấy chứ. 😁
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
@namng Ý của chủ thớt là cướp tư trang, tiền bạc và vất xe, xe nó thèm lấy vào.
ruoicoixuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namng Em cười phụt cơm với còm của bác
bác chủ gần trung niên rồi mà nói chuyện xì tin vãi ;-)
@leechnao Trời phật .... Viết vậy cho đỡ khô khan bác ơi. Mình 18+ nhé
ronglua82
TÍCH CỰC
5 năm
Xe cũng okie nhie
axyzoptions
ĐẠI BÀNG
5 năm
bài đánh giá gì mà anh việt lẫn lộn, đọc chóng hết cả đầu. Mong lần sau bác đánh giá nhớ dùng từ toàn dân cho dễ đọc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019