Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Silvertech: chiếc quần lót có thể mặc nhiều tuần mà không cần giặt, khoảng 700 ngàn/cái

ND Minh Đức
10/12/2018 6:24Phản hồi: 173
Silvertech: chiếc quần lót có thể mặc nhiều tuần mà không cần giặt, khoảng 700 ngàn/cái
Nghe có vẻ điên rồ khi mà một chiếc quần lót có thể mặc được tới vài tuần mà vẫn không hề hấn gì. Tuy nhiên điều đó đã biến thành sự thật bởi một công ty tại Đan Mạch đã dùng một kỹ thuật đặc biệt, sử dụng vật liệu bạc với khả năng tiêu diệt tới 99,9% vi khuẩn nhằm tạo ra một chiếc quần lót nam có thể mặc trong nhiều ngày liền, một tháng chỉ cần giặt vài lần. Có vẻ giấc mơ của những chàng trai lười biếng, những cậu phượt thủ hay các anh thường xuyên đi công tác xa đã trở thành hiện thực.



Trên thực tế, người ta tạo ra chiếc quần này không phải dành cho những kẻ lười biếng mà thay vào đó là vì mục đích tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, tiết kiệm bột giặt và từ đó là bảo vệ môi trường. Mads Fibiger, CEO kiêm đồng sáng lập Organic Basics, công ty đã tạo ra chiếc quần lót cho biết: “Ngành kinh doanh của chúng tôi là tạo ra những món hàng thời trang bền bỉ. Cách mua sắm, ăn vận, giặt giũ và vứt những chiếc quần lót mắc tiền theo kiểu truyền thống luôn là một ý tưởng tồi tệ. Đồng thời nó lại cực kỳ có hại cho môi trường.”

Và cách giải quyết của Organic Basics là tạo ra một chiếc quần lót với lớp tráng bạc - loại kim loại kháng khuẩn mà NASA dùng để lọc nước cho các phi hành gia trên vũ trụ. Với lớp tráng phủ này, Organic Basics cho biết chiếc quần lót có thể tiêu diệt được 99,9% vi khuẩn và mùi hôi khó chịu trong quá trình mặc. Mads Fibiger cho biết: “Nó hoạt động! Bạn có thể mặc quần lót lâu hơn trước khi cần phải giặt. Bạn sẽ tiết kiệm được tiền và thời gina khi giảm lượng nước cũng như năng lượng sử dụng.”

quan_lot_silver_Tinhte_2.jpg

Hồi năm 2017, công ty đã chính thức bán ra phiên bản đầu tiên của chiếc quần lót, bây giờ họ tiếp tục cho ra đời phiên bản thứ 2. Phiên bản mới sẽ được làm hoàn toàn bằng vật liệu tái chế và lớp tráng bạc cũng đã được cấp chứng chỉ là bền vững trên các sản phẩm dệt may. Cụ thể, phần “nền” của quần sẽ được sử dụng nylon tái chế cường lực với độ bền cực cao, được sản xuất tại Ý từ nguồn vật liệu ban đầu là sợi phế thải công nghiệp, lấy từ các nhà máy dệt hoặc kéo sợi. Loại vật liệu này sau đó sẽ được may bằng kỹ thuật đan liên tục nhằm tạo sử thoải mái khi mặc trong thời gian dài.

Thật ra, chuyện chiếc quần lót mặc lâu không giặt chỉ là một đại diện tiêu biểu và hấp dẫn cho thấy ảnh hưởng to lớn của ngành công nghiệp thời trang tới môi trường, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay vốn đầy những tác động tiêu cực. Một nghiên cứu đã dự báo rằng tới năm 2050, ngành công nghiệp dệt may sẽ tăng gấp 3 mức tiêu thụ năng lượng, từ đó chiếm 26% lượng khi thải toàn cầu, tăng từ con số 2% như năm 2015. Tuy nhiên, viễn cảnh ấy có thể phần nào được giảm nhẹ nếu có những hành động cụ thể ngay từ bây giờ.

quan_lot_silver_Tinhte_4.jpg
Ý tưởng của Organic Basics không phải là quá điều rồ bởi lẽ hiện đã có rất nhiều người bắt đầu quan tâm tới yếu tố bền vững với môi trường như một yếu tố trong lúc chọn mua sản phẩm. Một nghiên cứu tiến hành hồi năm 2015 đã chỉ ra rằng có tới 66% người mua trên toàn cầu đồng ý trả thêm tiền để có được một sản phẩm bền và nếu chỉ tính riêng các đối tượng 9x thì con số đó lên tới 73%. Được biết một pack 2 chiếc quần boxer của Organic Basics cho nam có giá là 64 đô la, trong khi bản cho nữ là 56 đô la. Và bên cạnh sản phẩm quần lót thì công ty còn bán nhiều sản phẩm khác tương tự như áo lót hoặc tất.

quan_lot_silver_Tinhte_1.jpg quan_lot_silver_Tinhte_8.jpg quan_lot_silver_Tinhte_7.gif quan_lot_silver_Tinhte_6.jpg quan_lot_silver_Tinhte_5.gif quan_lot_silver_Tinhte_3.jpg

Tham khảo BI
173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

supi7
CAO CẤP
5 năm
Đặt mua được ở đâu anh em nhỉ
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@pro744 Bạc thường mà có tác dụng mấy bác đeo bi bạc vòng bạc chắc khỏi cần tắm
@micheal9000 Cái này mặc lâu chắc không thum thủm nhỉ...
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@pro744 ĐIỆN CỰC NÀO THẾ BÁC? CỨ BẠC LÀ DIỆT KHUẨN. Điện cực chỉ có tác dụng tăng cường, chứ bình thường nó đã có khả năng diệt khuẩn rồi. Về mặt hóa học thì nó đóng vai trò là xúc tác (ion Ag+) phá hủy các chuỗi Enzyme của vi khuẩn và giết nó.

https://en.wikipedia.org/wiki/Medical_uses_of_silver


Thường người ta tạo ra bạc Nano để tăng tổng diện tích bề mặt và khả năng linh hoạt tiếp xúc và diệt vi khuẩn.
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@hiepps Cái vòng bé như kiến thì không đủ, phải mặc nguyên một bộ đò phủ bạc
Nghe thôi còn khó chịu sao sao ấy, nhưng nếu phượt thủ hay lính chiến trường thì còn gì bằng.
Ở nhà thì cứ ngày 1 cái
@Antikill Chắc bác ấy "nâng bi" nhiều nên cảm nhận đc vị mặn...
@Antikill Chắc bác ấy "nâng bi" nhiều nên cảm nhận đc vị mặn...
@Antikill Chắc bác ấy "nâng bi" nhiều nên cảm nhận đc vị mặn...
@ngoanrazo Ở nhà thả rông thì còn gì bằng
Quần này dành cho thằng Super man đây mà
Hulk chắc sẽ thích lắm 😁
Anh em thường xuyên đi công tác thích đều này.
Cái này đi rừng hay chiến trường rất khoái
cũng tiện đấy nhưng vệ sinh sạch sẽ khỏi lo bệnh tật
Hân Michio
ĐẠI BÀNG
5 năm
0,1% là con vi khuẩn tạo ra mùi đặc trưng, mùi mà ng ta hay đồn là mùi " Khắm"
@Hân Michio Mùi mắm tôm =))))
kuramaoct
ĐẠI BÀNG
5 năm
không lẽ đái nó rớt vào hay ... mộng tinh cũng không cần giặc chắc o_Oo_Oo_O
@kuramaoct Rớt là cái chắc, ...vẩy mấy thì cũng sót một ít 😆))
@kuramaoct Bình thường kể cả thế mình cũng ko giặt.
Như trường hợp bác nói, mặc quần này thì 2 tháng giặt/ lần là hợp lý.
đầu tư 7 cái rồi giặt còn hơn, áo phao ko cần giặt còn nghe đc mà quần lót ko cần giặt thì ko đc đâu sói chưa kể đi xong nó còn rỉ ra tý @@
noname456
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Bạn đuối lí rồi nên tiến hành "tổ lái" đấy à, chính bạn phản biện ý kiến của mình rồi bây giờ bạn phản biện không được nên lái sang chuyện không liên quan à?

Mấy thanh niên cứ cãi cùn để bảo vệ cái tư duy cổ hũ thích phê phán cái mới khác biệt mình, trong khi chính họ cũng đang tận hưởng những tiến bộ khoa học kỹ thuật tương tự, rồi đưa ý kiến dựa trên quan điểm cá nhân sau đó áp đặt lên người khác, hài mấy thanh niên nghĩ ngắn não cạn,
@noname456 Đọc kĩ lại bài viết và các cmt trên đi nhé. Mục đích “giảm lượng nước và điện sử dụng” là sai bét. Tôi đã giải thích rõ rồi, bạn có bỏ chiếc quần sịp ko cho vào máy giặt cũng chẳng giúp tiết kiệm tí nc nào, thậm chí chia nhiều mẻ giặt đồ còn tốn nước và điện hơn mấy lần. Thứ 2 đừng nghĩ nó kháng vi khuẩn đã là sạch và thoải mái khi mặc. Chỉ những ng bảo thủ như bạn cố tình ko hiểu thôi.

p/s: chúc bạn ở “dơ” thành công 😆
noname456
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Bạn chỉ toàn dựa trên luận điểm cá nhân và phán rằng "bố mày đúng, mày sai bét". Xin thưa kháng vi khuẩn không sạch hơn không kháng vi khuẩn và thoải mái hơn thì không lẽ dơ hơn và khó chịu hơn?? Bạn dựa trên nghiên cứu nào và thí nghiệm thế nào mà phán như vậy, trong khi công ty sản xuất người ta có nghiên cứu phát triển và thử nghiệm qua các quy trình và được kiểm tra trước mới được bán ra thị trường.

Bạn tưởng là họ sản xuất để bán ở thị trường các xứ có tiêu chuẩn sống như thiên đường? Bạn nên đọc kỹ lại bài viết và comment và suy nghĩ kĩ trước khi phát ngôn, nhất là phát ngôn phản biện nhé bạn.

Giải thích đơn giản cho bạn hiểu là dùng một chiếc không khác nhưng nhiều chiếc và nhiều người một nhà sử dụng sẽ khác nhé bạn. Không phải ai cũng thay mỗi ngày, và không phải ai cũng có điều kiện giặt 3 lần mỗi tuần nhé. Và tính toàn một khu vực với vài ngàn người sẽ khác nhé bạn, bạn chỉ biết 1 mà không tính tới 10.

Như mình đã nói và xin nhắc lại là bạn chỉ nghĩ cho trường hợp chỉ có bản thân bạn và chỉ nghĩ cho bạn mà thôi, người như bạn mình thấy rất hợp " Chỉ những ng bảo thủ như bạn cố tình ko hiểu thôi."

P/S: Chúc bạn bảo thủ, chỉ trích người khác và chỉ nghĩ tới mình thành công nhé, hãy sống như bạn đã và đang sống nhé.
@noname456 Luận điểm cá nhân chỗ nào? Ông giặt 1 mẻ máy giặt ông có bớt 1 vài cái quần lót cũng ko tiết kiệm nước hơn đc tí nào. Đó là sự thật. 1 mẻ máy giặt phải tận dụng tầm 70-80% khối lượng nsx cho phép là tốt nhất. Nếu giặt ít đồ chia nhiều lần càng gây lãng phí hơn nhiều. Cãi cùn thì cũng phải có kiến thức nha bạn ;)

Nếu nó có có giá trị tiết kiệm trên 1 hộ gia đình, thì nhiều hộ gia đình giá trị vẫn bằng 0. 0 x 1triệu vẫn = 0. Học lại thêm môn Toán đi nhé. Cái này chỉ có ý nghĩa trong các trường hợp bất khả kháng như ng đi vào vũ trụ chả hạn chứ với diện rộng khách hàng ng dùng phổ thông thì ko có giá trị gì như bạn tưởng.
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
kinh
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
Một sản phẩm rất hữu dụng. Theo mình thì tính tiết kiệm thôi thì chưa đủ. Nó dành cho những người phải thực hiện các nhiệm vụ mà không có điều kiện để tắm và thay quần áo như những phi hành gia, lính ngoài chiến trường, những nhà phượt thủ, leo núi ...
Hồi nhỏ mình có rất nhiều giấc mơ, nhưng chỉ có đi đái trong giấc mơ là thành sự thật. Giá có cái quần này sớm hơn :rolleyes:
noname456
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydietngo ?? Muốn đi đái trong mơ thì bạn chỉ cần mua một cái tả vệ sinh người lớn rồi mặc vô sau đó đi ngủ là xong. Không chỉ đi đái mà bạn đi nặng trong mơ, đi @!# trong mơ vẫn đảm bảo nhé bạn.
Hội đi phượt thích cái này.
Chứ đi công tác thấy ko ổn, vì đằng nào chả phải giặt những loại quần áo khác.
Quần này là dành cho siêu anh hùng anh em ạ, chinh chiến chạy nhảy bao nhiêu ngày cũng không sợ 😁
@Duy Thông Ngố Trước mình cũng thắc mắc tại sao các siêu anh hùng trước sau chỉ 1 bộ duy nhất, hóa ra họ cũng từng đọc bài này rồi :D
dù sao vẫn cảm thấy ghê ghê khi mặc lại vài lần
@goldenlinkhcm Tôi với ông đều lạc hậu, ko hiện đại
@goldenlinkhcm Không biết bảo vệ môi trường là gì.
Hồi thời sinh viên đã thấy mấy thằng bạn cùng phòng sài quần bảy màu hơn 1 tuần mới giặc... Tính ra Việt Nam đi trước hơn cả thập kỷ rồi ;)
Lợn Lòi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngườidavàng :eek:😁 Bác nói chuẩn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019