“Nếu tất cả những người đã đặt cọc đều quyết định mua, chúng tôi sẽ bán hết lô Porsche Taycan trong năm sản xuất đầu tiên”, Klaus Zellmer - giám đốc điều hành của Porsche USA, cho biết. Hiện vẫn chưa rõ thông tin này là chỉ đúng với thị trường Mỹ hay cho toàn bộ lượng xe Taycan được sản xuất trên toàn thế giới, nhưng được biết số người quan tâm đến mẫu xe này của nhà sản xuất ô tô nước Đức không hề nhỏ.
Theo dự định ban đầu, công ty sẽ lắp ráp khoảng 20.000 chiếc Taycan mỗi năm nhưng con số này hiện có thể đã tăng lên đến 30.000 chiếc. Ở thị trường Na Uy, khi Porsche chính thức mở website cho phép đặt hàng, đã có gần 3.000 người quyết định cọc trước số tiền 2.250 USD để được nằm trong danh sách nhận xe đầu tiên. Có khoảng 200 đại lý của Porsche nằm rải rác trên khắp lãnh thổ nước Mỹ và theo nguồn tin của tờ Inside EVs, trung bình có khoảng 50 chiếc Taycan đã được đặt trước tại mỗi đại lý như vậy. Và nếu làm một phép tính đơn giản, có thể thấy số xe Porsche Taycan được đặt cọc tại khu vực này đã lên đến con số 10.000 chiếc.
Giữa tháng 10 vừa qua, Porsche cho biết họ đã đầu tư thêm 6 tỷ Euro (6,95 tỷ USD) và tuyển dụng khoảng 1.200 người để phục vụ cho dây chuyền sản xuất hàng loạt mẫu xe chạy điện hoàn toàn Taycan tại nhà máy ở Zuffenhausen (Đức). Porsche nói rằng sẽ xây dựng "một nhà máy bên trong một nhà máy" và quy trình sản xuất sẽ đạt chuẩn carbon trung tính. Xa hơn trong tương lai, công ty muốn các nhà máy sản xuất xe của họ hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường. Bên trong nhà máy lắp ráp Taycan, Porsche trang bị một hệ thống gọi là Automated Guided Vehicles giúp tải các bộ phận đi vòng quanh chứ không chạy theo dây chuyền cố định như truyền thống nữa.
Về Taycan, Porsche cho biết thêm rằng hãng xe trang bị cho chiếc xe này bộ pin sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, giúp xe chạy được khoảng 100 km chỉ trong 4 phút sạc. Volkswagen - công ty mẹ của Porsche từ 2 năm trước đã hợp tác cùng với một số nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp để lắp đặt hàng ngàn trạm sạc siêu nhanh cho xe điện ở nhiều quốc gia khác nhau và đó sẽ là tiền đề giúp Porsche Taycan có thể dễ dàng lăn bánh trên đường.
Theo dự định ban đầu, công ty sẽ lắp ráp khoảng 20.000 chiếc Taycan mỗi năm nhưng con số này hiện có thể đã tăng lên đến 30.000 chiếc. Ở thị trường Na Uy, khi Porsche chính thức mở website cho phép đặt hàng, đã có gần 3.000 người quyết định cọc trước số tiền 2.250 USD để được nằm trong danh sách nhận xe đầu tiên. Có khoảng 200 đại lý của Porsche nằm rải rác trên khắp lãnh thổ nước Mỹ và theo nguồn tin của tờ Inside EVs, trung bình có khoảng 50 chiếc Taycan đã được đặt trước tại mỗi đại lý như vậy. Và nếu làm một phép tính đơn giản, có thể thấy số xe Porsche Taycan được đặt cọc tại khu vực này đã lên đến con số 10.000 chiếc.
Giữa tháng 10 vừa qua, Porsche cho biết họ đã đầu tư thêm 6 tỷ Euro (6,95 tỷ USD) và tuyển dụng khoảng 1.200 người để phục vụ cho dây chuyền sản xuất hàng loạt mẫu xe chạy điện hoàn toàn Taycan tại nhà máy ở Zuffenhausen (Đức). Porsche nói rằng sẽ xây dựng "một nhà máy bên trong một nhà máy" và quy trình sản xuất sẽ đạt chuẩn carbon trung tính. Xa hơn trong tương lai, công ty muốn các nhà máy sản xuất xe của họ hoàn toàn không ảnh hưởng đến môi trường. Bên trong nhà máy lắp ráp Taycan, Porsche trang bị một hệ thống gọi là Automated Guided Vehicles giúp tải các bộ phận đi vòng quanh chứ không chạy theo dây chuyền cố định như truyền thống nữa.
Về Taycan, Porsche cho biết thêm rằng hãng xe trang bị cho chiếc xe này bộ pin sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, giúp xe chạy được khoảng 100 km chỉ trong 4 phút sạc. Volkswagen - công ty mẹ của Porsche từ 2 năm trước đã hợp tác cùng với một số nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp để lắp đặt hàng ngàn trạm sạc siêu nhanh cho xe điện ở nhiều quốc gia khác nhau và đó sẽ là tiền đề giúp Porsche Taycan có thể dễ dàng lăn bánh trên đường.
Nguồn: AutoBlog