Startup tên Aviar Motors có trụ sở tại Nga muốn tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng chẳng khác gì Mustang 1967 nhưng với bộ khung và thân xe làm từ nhôm, sợi carbon và đặc biệt: hệ dẫn động bằng điện hoàn toàn. Nhìn từ bên ngoài, xe vẫn mang thiết kế cổ điển, nét đặt trưng của phong cách những năm 60, nhưng nếu nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy pha lẫn một vài chi tiết tạo cảm giác hiện đại xuất hiện trên Aviar R67.
Cụ thể, đó chính là hệ thống đèn pha và đèn hậu full LED, tay nắm cửa chìm vào bên trong và mâm xe hợp kim kích thước 20 inch với họa tiết bắt mắt. Tùy vào tốc độ, hệ thống treo khí nén tích hợp sẽ tự động được điều chỉnh nhằm tăng hay giảm khoảng sáng gầm, từ đó gia tăng tính ổn định khi xe di chuyển. Cánh lướt gió trang bị phía sau đuôi sẽ tự động được nâng lên khi xe đạt vận tốc 120 km/h nhằm tăng tính khí động học.
Nội thất của xe được làm theo hơi hướm của Tesla thay vì Ford, đặc biệt là hệ thống màn hình cảm ứng kích thước 17 inch đặt dọc, với nhiệm vụ cung cấp thông tin giải trí và điều khiển gần như toàn bộ các chức năng của xe. Một chi tiết thú vị đó là các cửa gió điều hòa của xe nhìn như kiểu của những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz. Tất nhiên, Aviar R67 được trang bị tất cả những tính năng gần như cơ bản của một chiếc xe ở thế kỷ 21, đó chính là hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng, ghế chỉnh điện 12 hướng, sưởi ghế, camera lùi, cửa sổ trời toàn cảnh, nút khởi động keyless entry và đèn nội thất ambient lighting.
Là một chiếc xe dẫn động 4 bánh, Aviar R67 sở hữu 2 động cơ điện nối với 2 trục trước và sau, cho công suất cực đại lên đến 840 mã lực, mô-men xoắn tối đa 966 Nm. Aviar cho biết chiếc Mustang điện mà họ tạo ra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,2 giây, trong khi tốc độ tối đa (đã bị bị giới hạn điện tử) là 250 km/h. Nhờ khối pin 100 kWh, xe có thể chạy được 507 cây số sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, Aviar cho biết R67 là chiếc xe điện cơ bắp đầu tiên được trang bị hệ thống giả lập âm thanh cho tiếng “động cơ và ống xả” tương tự như mẫu Shelby GT500 huyền thoại. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán cũng như thời gian chiếc xe này được tung ra thị trường.
Thật ra, ý tưởng về một chiếc Mustang chạy điện không phải hoàn toàn mới. Tháng 11 năm nay, Charge Automotive - một công ty có trụ sở tại London (Anh) cho biết họ đang phát triển phiên bản điện của mẫu Mustang đời 1960 và dự kiến bán nó đâu đó vào khoảng tháng 9/2019. Sở hữu pin 64 KWh giúp cấp năng lượng cho động cơ, xe có thể đạt công suất tối đa 402 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại là 1.200 Nm. Nhờ hệ thống truyền lực điện, chỉ mất chưa đầy 3,1 giây để chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Được biết, chỉ có 499 chiếc xe như thế này được sản xuất và giá bán lẻ cho mỗi chiếc sẽ vào khoảng 260.145 USD.
Về phần mình, Ford cũng đang trong giai đoạn phát triển chiếc xe chạy điện hoàn toàn của họ. Được công bố lần đầu tiên tại triển lãm Detroit Auto Show diễn ra hồi đầu năm nay, “Mach 1” sẽ là tên của chiếc xe chạy điện mà Ford đầu tư nghiên cứu. Từ thiết kế của Ford Team Edison - nhóm phụ trách phát triển xe điện của nhà sản xuất xe Mỹ, những gì mà chúng ta có thể biết cho đến thời điểm này đó là phần đuôi của chiếc xe tiết lộ nó sẽ là một chiếc SUV với hai dải đèn hậu vô cùng quen thuộc trang bị trên dòng Mustang.
Trong đoạn giới thiệu công bố trước đây, Ford từng cho biết “Mach 1” sẽ là một chiếc SUV điện hiệu năng cao, ngoài ra, hãng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào. Dự kiến khoảng cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 thì Ford sẽ chính thức giới thiệu chiếc xe đầu tiên và cũng là cao cấp nhất trong dòng sản phẩm mới này.
Cụ thể, đó chính là hệ thống đèn pha và đèn hậu full LED, tay nắm cửa chìm vào bên trong và mâm xe hợp kim kích thước 20 inch với họa tiết bắt mắt. Tùy vào tốc độ, hệ thống treo khí nén tích hợp sẽ tự động được điều chỉnh nhằm tăng hay giảm khoảng sáng gầm, từ đó gia tăng tính ổn định khi xe di chuyển. Cánh lướt gió trang bị phía sau đuôi sẽ tự động được nâng lên khi xe đạt vận tốc 120 km/h nhằm tăng tính khí động học.
Nội thất của xe được làm theo hơi hướm của Tesla thay vì Ford, đặc biệt là hệ thống màn hình cảm ứng kích thước 17 inch đặt dọc, với nhiệm vụ cung cấp thông tin giải trí và điều khiển gần như toàn bộ các chức năng của xe. Một chi tiết thú vị đó là các cửa gió điều hòa của xe nhìn như kiểu của những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz. Tất nhiên, Aviar R67 được trang bị tất cả những tính năng gần như cơ bản của một chiếc xe ở thế kỷ 21, đó chính là hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng, ghế chỉnh điện 12 hướng, sưởi ghế, camera lùi, cửa sổ trời toàn cảnh, nút khởi động keyless entry và đèn nội thất ambient lighting.
Là một chiếc xe dẫn động 4 bánh, Aviar R67 sở hữu 2 động cơ điện nối với 2 trục trước và sau, cho công suất cực đại lên đến 840 mã lực, mô-men xoắn tối đa 966 Nm. Aviar cho biết chiếc Mustang điện mà họ tạo ra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,2 giây, trong khi tốc độ tối đa (đã bị bị giới hạn điện tử) là 250 km/h. Nhờ khối pin 100 kWh, xe có thể chạy được 507 cây số sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, Aviar cho biết R67 là chiếc xe điện cơ bắp đầu tiên được trang bị hệ thống giả lập âm thanh cho tiếng “động cơ và ống xả” tương tự như mẫu Shelby GT500 huyền thoại. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán cũng như thời gian chiếc xe này được tung ra thị trường.
Thật ra, ý tưởng về một chiếc Mustang chạy điện không phải hoàn toàn mới. Tháng 11 năm nay, Charge Automotive - một công ty có trụ sở tại London (Anh) cho biết họ đang phát triển phiên bản điện của mẫu Mustang đời 1960 và dự kiến bán nó đâu đó vào khoảng tháng 9/2019. Sở hữu pin 64 KWh giúp cấp năng lượng cho động cơ, xe có thể đạt công suất tối đa 402 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại là 1.200 Nm. Nhờ hệ thống truyền lực điện, chỉ mất chưa đầy 3,1 giây để chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Được biết, chỉ có 499 chiếc xe như thế này được sản xuất và giá bán lẻ cho mỗi chiếc sẽ vào khoảng 260.145 USD.
Về phần mình, Ford cũng đang trong giai đoạn phát triển chiếc xe chạy điện hoàn toàn của họ. Được công bố lần đầu tiên tại triển lãm Detroit Auto Show diễn ra hồi đầu năm nay, “Mach 1” sẽ là tên của chiếc xe chạy điện mà Ford đầu tư nghiên cứu. Từ thiết kế của Ford Team Edison - nhóm phụ trách phát triển xe điện của nhà sản xuất xe Mỹ, những gì mà chúng ta có thể biết cho đến thời điểm này đó là phần đuôi của chiếc xe tiết lộ nó sẽ là một chiếc SUV với hai dải đèn hậu vô cùng quen thuộc trang bị trên dòng Mustang.
Trong đoạn giới thiệu công bố trước đây, Ford từng cho biết “Mach 1” sẽ là một chiếc SUV điện hiệu năng cao, ngoài ra, hãng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào. Dự kiến khoảng cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 thì Ford sẽ chính thức giới thiệu chiếc xe đầu tiên và cũng là cao cấp nhất trong dòng sản phẩm mới này.