Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kiểu "Mustang 1967" với động cơ điện: 840 mã lực, 0-100 km/h trong 2,2 giây, sạc 1 lần chạy 507km

MinhTriND
11/12/2018 19:53Phản hồi: 59
Kiểu "Mustang 1967" với động cơ điện: 840 mã lực, 0-100 km/h trong 2,2 giây, sạc 1 lần chạy 507km
Startup tên Aviar Motors có trụ sở tại Nga muốn tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng chẳng khác gì Mustang 1967 nhưng với bộ khung và thân xe làm từ nhôm, sợi carbon và đặc biệt: hệ dẫn động bằng điện hoàn toàn. Nhìn từ bên ngoài, xe vẫn mang thiết kế cổ điển, nét đặt trưng của phong cách những năm 60, nhưng nếu nhìn kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy pha lẫn một vài chi tiết tạo cảm giác hiện đại xuất hiện trên Aviar R67.

aviar_r67_tinhte_4.jpg

Cụ thể, đó chính là hệ thống đèn pha và đèn hậu full LED, tay nắm cửa chìm vào bên trong và mâm xe hợp kim kích thước 20 inch với họa tiết bắt mắt. Tùy vào tốc độ, hệ thống treo khí nén tích hợp sẽ tự động được điều chỉnh nhằm tăng hay giảm khoảng sáng gầm, từ đó gia tăng tính ổn định khi xe di chuyển. Cánh lướt gió trang bị phía sau đuôi sẽ tự động được nâng lên khi xe đạt vận tốc 120 km/h nhằm tăng tính khí động học.

Nội thất của xe được làm theo hơi hướm của Tesla thay vì Ford, đặc biệt là hệ thống màn hình cảm ứng kích thước 17 inch đặt dọc, với nhiệm vụ cung cấp thông tin giải trí và điều khiển gần như toàn bộ các chức năng của xe. Một chi tiết thú vị đó là các cửa gió điều hòa của xe nhìn như kiểu của những chiếc xe mang thương hiệu Mercedes-Benz. Tất nhiên, Aviar R67 được trang bị tất cả những tính năng gần như cơ bản của một chiếc xe ở thế kỷ 21, đó chính là hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng, ghế chỉnh điện 12 hướng, sưởi ghế, camera lùi, cửa sổ trời toàn cảnh, nút khởi động keyless entry và đèn nội thất ambient lighting.

aviar_r67_tinhte_9.jpg

Là một chiếc xe dẫn động 4 bánh, Aviar R67 sở hữu 2 động cơ điện nối với 2 trục trước và sau, cho công suất cực đại lên đến 840 mã lực, mô-men xoắn tối đa 966 Nm. Aviar cho biết chiếc Mustang điện mà họ tạo ra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,2 giây, trong khi tốc độ tối đa (đã bị bị giới hạn điện tử) là 250 km/h. Nhờ khối pin 100 kWh, xe có thể chạy được 507 cây số sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, Aviar cho biết R67 là chiếc xe điện cơ bắp đầu tiên được trang bị hệ thống giả lập âm thanh cho tiếng “động cơ và ống xả” tương tự như mẫu Shelby GT500 huyền thoại. Hiện vẫn chưa rõ mức giá bán cũng như thời gian chiếc xe này được tung ra thị trường.


Thật ra, ý tưởng về một chiếc Mustang chạy điện không phải hoàn toàn mới. Tháng 11 năm nay, Charge Automotive - một công ty có trụ sở tại London (Anh) cho biết họ đang phát triển phiên bản điện của mẫu Mustang đời 1960 và dự kiến bán nó đâu đó vào khoảng tháng 9/2019. Sở hữu pin 64 KWh giúp cấp năng lượng cho động cơ, xe có thể đạt công suất tối đa 402 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại là 1.200 Nm. Nhờ hệ thống truyền lực điện, chỉ mất chưa đầy 3,1 giây để chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h. Được biết, chỉ có 499 chiếc xe như thế này được sản xuất và giá bán lẻ cho mỗi chiếc sẽ vào khoảng 260.145 USD.


Về phần mình, Ford cũng đang trong giai đoạn phát triển chiếc xe chạy điện hoàn toàn của họ. Được công bố lần đầu tiên tại triển lãm Detroit Auto Show diễn ra hồi đầu năm nay, “Mach 1” sẽ là tên của chiếc xe chạy điện mà Ford đầu tư nghiên cứu. Từ thiết kế của Ford Team Edison - nhóm phụ trách phát triển xe điện của nhà sản xuất xe Mỹ, những gì mà chúng ta có thể biết cho đến thời điểm này đó là phần đuôi của chiếc xe tiết lộ nó sẽ là một chiếc SUV với hai dải đèn hậu vô cùng quen thuộc trang bị trên dòng Mustang.

Trong đoạn giới thiệu công bố trước đây, Ford từng cho biết “Mach 1” sẽ là một chiếc SUV điện hiệu năng cao, ngoài ra, hãng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào. Dự kiến khoảng cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 thì Ford sẽ chính thức giới thiệu chiếc xe đầu tiên và cũng là cao cấp nhất trong dòng sản phẩm mới này.

Nguồn: Carscoops, Electrek
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc xe huyền thoại, giờ ai còn giữ chiếc này nghe nói bán lại giá còn cao hơn cả giá gốc. Sao xe Mĩ giờ không sản xuất được chiếc nào nổi như Mustang hồi đó nhỉ.
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
@suacogaihalan có đó bạn. trên vnexpress đăng có 1 ông phục chế 1 chiếc, nhìn phê con mắt.
@suacogaihalan john wick Còn chiếc ko biết có bán ko bac nhỉ.a hihi
@suacogaihalan như phong cách xe của Dom ý nhỉ @@
@suacogaihalan trong dàn muscle thì mình thấy dodge challenger vs em này và cả e boss nữa ngon lành cành đào.
Xe Liên Xô chấm Mỹ này nhìn truất quá.
Mấy bạn Nga Ngố thiết kế ko phải dạng vừa đâu.
@tranvutruong Liên Xô chấm Mĩ phẩy Đức chứ 😃
hehehe29
ĐẠI BÀNG
5 năm
FASTER!!!

heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá bây ơi!
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
Mustang của hãng nào mà được chuộng kiểu dáng vậy nhỉ?
@LinhVN1807 Fo huyền, nhầm, Ford bác ơi 😁
timinh02
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao mượt thế nhỉ 😃
xem video, giá mà người leo lên xe là john wick thì ngầu lv9999
Maybach S650 200k $ về Việt Nam 15 tỏi. Em này về 20 tỏi chưa tính lăn bánh 😆)
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Nó đánh thuế cao vậy là đúng rồi. Nhưng tiền thuế để xây đường, xây cầu thì lại nuôi mấy cái bọn ... À mà thôi 😔
@axitbudic 😁 mạnh được yếu thua thôi, nên chấp nhận sự thật
HemakA
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Động cơ trên 6 lít bị áp thuế 150% tức là sau khi đủ các thứ thuế chồng thuế rồi còn nhân thêm phát hệ số 1.5 nữa nhé. Xe này là điện chắc thuế ko nhiều nên giá về đây sẽ mềm hơn nhiều so với xe chạy xăng cùng giá bên đó.
kinglucky95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Nhầm nha bạn. Xe điện chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều. Vì xe có dung tích trên 2.0 bị đánh thuế rất cao. Nhất là những xe hiệu năng cao. Đó gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
mustang sao mình thấy trên ebay người ta bán quá trời xe cũ. không biết còn chạy được không ta?
Untitled.png
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
@sakuza199x toàn hàng ko chạy đc, chủ yếu ngta bán cho mấy ông sưu tầm phục chế lại
tuskytaka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sakuza199x Bạn nhìn đời nhé nó là đời 2006 đến bây giờ. Vẫn đẹp vẫn chạy bình thường nhé.
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
@sakuza199x ko có giá như vậy cho VN đâu, chứ Ford 2008 thì chạy tốt có gì mà ko chạy được đâu
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
á đù...cổ điển đợp quá các bác ạh :rolleyes:
huycuong91
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp thế. Vừa cổ điển vừa hiện đại
xe điện được cái tăng tốc nhanh vãi lìn ra, cái này do momen xoắn cao hay sao nhỉ?
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@dangkhoa_2808 nhanh nhu điện đó bác :v
euxeon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dangkhoa_2808 Đạt monen xoắn cực đại nhanh chứ ko quá cao
Một chiếc 6tỷ, nếu về VN thì chắc 10tỷ chẳn!!!
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
tiếng po xe mustang nghe đã tai
@tranjella chuẩn bác, tiếng xe nghe chất lừ
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Uây, Con xe đẹp nhỉ, đầy chất bão, giang hồ nhưng vẫn rất chơi!
ồ man, cuối cùng thì mơ ước 1 chiếc xe Mỹ cơ bắp với nội thất hiện đại đã thành hiện thực. Chờ ngày qua Mẽo cày cuốc để mua tấm vé rờ em này 1 cái là được rùi. hahaha... 😁
Không hiểu về công nghệ led cho lắm. Thấy xe nào cũng khoe trang bị full led này nọ. Nhưng trên thực tế giờ đèn led có gì ghê gớm đâu nhỉ ?
dhsieunhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lê Khắc Bưởng Đèn led tiết kiệm, đẹp, trông vui mắt nhưng mà đi đường chúa ghét mấy thằng thích thể hiện đèn sáng toàn bật đèn pha trong thành phố, làm xe đối diện đéo nhìn thấy gì cả. 😃
@dhsieunhan mấy hãng xe nó muốn tiết kiệm tiền nên mới xài led dởm 1 tý, chứ chơi led ánh nắng thì bao phê như đèn halogen mà vẫn sáng trưng. led vàng nắng có đặc điểm là hoàn màu cao, dịu mắt, đi đường cực thích.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019