Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vivo NEX Dual Display Edition chính thức: 2 màn hình AMOLED làm được rất nhiều việc

zyzy1908
12/12/2018 13:58Phản hồi: 176
Vivo NEX Dual Display Edition chính thức: 2 màn hình AMOLED làm được rất nhiều việc
Vivo NEX 2 hay gọi cho đúng là NEX Dual Display Edition với 2 màn hình, cảm biến vân tay dưới màn hình vừa chính thức ra mắt ở thị trường Trung Quốc và sẽ bán ra từ 29/12 với mức giá khoảng 725$. Vivo cũng sẽ bán NEX DD Edition ở những thị trường khác ngoài Trung Quốc nhưng chưa công bố cụ thể.

vivo-nex-dual-display-edition-7.jpg

NEX DD Edition sở hữu 1 màn hình chính 6.39" tỉ lệ 19.5:9 có độ phân giải 2340x1080 và có thêm 1 màn hình phía sau với kích thước 5.49" tỉ lệ 16:9 có độ phân giải 1920x1080. Cả 2 chiếc màn hình đều sử dụng tấm nền OLED nhưng chỉ có 1 cảm biến vân tay dưới màn hình.

Máy có tổng cộng 3 camera sau gồm 1 camera chính 12MP f/1.79 có chống rung quang học OIS, 1 camera phụ 2MP để hỗ trợ cho chế độ chụp đêm, chụp ảnh xóa phông và cuối cùng là chiếc camera thứ 3 gọi là TOF stereo 3D (giống R17 Pro). Như vậy, Vivo NEX DD Edition không hề đặt camera trước ở phía sau. Trên thực tế, ý tưởng của Vivo chính là "nếu bạn muốn dùng camera trước hoặc selfie, gọi video thì hãy lật điện thoại lại", lúc này với màn hình phía sau thì camera sau sẽ biến thành camera trước. Còn bình thường, khi không cần dùng camera trước, bạn sẽ có 1 chiếc màn hình 6.39" tràn viền thực sự, không vướng bận camera hay bất kỳ cảm biến gì phía trước mà cũng không cần thò thụt gì cả. Có vẻ ý tưởng này rất phù hợp với những bạn vẫn hay comment "sao không có hãng nào bỏ luôn camera trước nhỉ, mình vốn không cần dùng đến nó".

vivo-nex-dual-display-edition-1.jpg

Đặc biệt hơn, đối với game thủ, các bạn có thể dùng màn hình phụ như 1 touch pad thực thụ khi chơi game. Hay đôi khi, nó sẽ như 1 "tấm gương giao tiếp" giữa 2 người. Bạn vẽ 1 hình ảnh ở bên màn hình này, người bạn ngồi đối diện có thể nhìn thấy ở màn hình kia. Kiểu này chắc dành cho mấy đôi yêu nhau hay tỏ tình gì đó. Đại khái là Vivo có khá nhiều trò với cái màn hình thứ hai chứ không phải chỉ làm cho có.

Về hiệu năng, Vivo NEX DD Edition trang bị con chip Snapdragon 845, đi kèm RAM 10GB, bộ nhớ trong 128GB, chạy Funtouch OS 4.5. Máy sở hữu viên pin 3500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 10V qua cổng USB-C. Máy vẫn giữ lại jack 3.5mm.

Có 1 chi tiết thú vị nữa trên Vivo NEX Dual Display Edition là Lunar Ring nằm ở mặt sau của máy (tức là màn hình 5.49"). Lunar Ring chính là cái vòng tròn nhìn lạ lạ ở mặt sau với nửa trên là 16 đèn LED, nửa dưới nằm ngay trên màn hình. Nó sẽ giống như đèn đánh sáng để hỗ trợ người dùng selfie đồng thời có khả nănng đổi màu để thông báo.

vivo-nex-dual-display-edition-3.jpg vivo-nex-dual-display-edition-6.jpg vivo-nex-dual-display-edition-4.jpg vivo-nex-dual-display-edition-9.jpg vivo-nex-dual-display-edition-5.jpg vivo-nex-dual-display-edition-8.jpg vivo-nex-dual-display-edition-2.jpg
Nguồn: Vivo
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sakuni
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tay nhiều mồ hôi ko dùng được đâu nhỉ
Kid08dvt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 2 màn LCD, có đọc bài ko mà phát biểu phong trào thế?
@micheal9000 bỏ công đọc bài 1 tí chắc b đã ko phát biểu ngớ ngẩn ntn
@Kid08dvt Thì có Amoled thì cũng ngốn pin hơn E-Ink cơ mà
Thế này lại tốn 2 tấm dán màn
@Manhtoan112 Cái này 2 màn amoled.. chắc lại chỉ béo samsung.. 2 màn này vỡ thay có đến 15 triệu không?
@nguyenchien45.3 Với mình thì thà không ốp còn hơn, để nguyên cho đẹp 😁
@spyhunter88 Dán 2 màn hình mà không ốp viền cho nó bằng nhau thì cầm chán lắm ạ
ThanhStagram
ĐẠI BÀNG
5 năm
2 màn hình thì pin bao nhiêu cho đủ đây???
@ZzCapuchino K phải giá máy mà giá màn hình, thiết kế thế này khả năng rơi, va chạm dễ hư màn hình mà màn lại oled thay mệt đó
@ZzCapuchino Cậu khuyên người ta nghĩ nhiều về Vevo uh 😆) Khác nào khuyên người VN hãy yêu lấy Tàu 😃)
@jindowing Chip rồng 845 là thấy ngon rồi, thêm cái ram10 nữa!! Nhưng pin phải chi 4k thì được hơn.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 dễ thôi. lấy vd nếu ghét một ai đó, bớt nói về ng đó, bớt gặp ng đó, rồi thời gian sẽ quen rồi quên đi sự tồn tại của ng đó. trong khi dân vn gặp tq là vô coi vô chửi, riết thành thói quen , thấy cái gì là của tq là comment chửi rồi làm bản thân nóng nảy, dần dần yêu luôn tq cũng ko hay biết.
Giá yêu là làm 1 cái. Nhìn thích ghê
@Quy379 nhìn dị vkl, cạnh của cậu nhìn cứ như vị mẻ vậy
@Quy379 góp ý với bác xíu nếu up lên youtube: chữ Việt ra Việt, chữ Tây ra Tây, chứ gì đâu mà Tây ta lẫn lộn còn sai nữa, Hom = Home . Chữ Nguon = Nguồn, còn dòng chú thích thì không có dấu. Xem chán lắm và chả muốn xem hết ạ.
Quy379
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tài Khoản TKK mình chỉ nói ý tưởng 2 màn hình thôi bạn. còn cạnh thì trông xấu thiệt. nhưng vì mình hay bị rơi điện thoại nên mình thiết kể kiểu đó cho đở trơn tuột hihi..
Quy379
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thaido_design cảm ơn bác vì những góp ý chân thành. cũng tại lúc đó vừa tập tành photoshop nên chưa khắc phục được lỗi chính tả. gỏ dấu nó nhảy thành ô vuông, về vốn tiếng anh thì hạn hẹp. nhưng đam mê thì cứ làm hi
histyle
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sáng tạo quá.
Vivo là hãng có hệ điều hành rất ngon, máy chạy rất mượt.
Giờ là thời điểm của các hãng Trung Quốc bắt đầu định hướng xu thế.
wtf9999
CAO CẤP
5 năm
@histyle Bắt chước y như Nubia X 😁 có điều camera chắc sẽ ngon hơn .
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@wtf9999 Nubia X thiết kế màn hình phía sau khi tắt đi hòa hợp với màu lưng của máy, còn con nex 2 này thì ko hòa hợp nhé, vẫn là màn hình màu đen nhìn ko đc thuận mắt lắm
phanthanh107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@histyle hqh rất ngon^^ no no no. hdh xài tạm được, mà được cái đem con bỏ chợ ko bao giờ chịu update, mua con v3 max đến giờ vẫn chạy android 5, quá kém
cuongcaav
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thực sự thích kiểu sáng tạo này
Cái này hay hơn nốt ruồi
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@revention À vâng biết mình sai mà vẫn cãi cùn ạ. Bạn biết thế mà bạn vẫn cố vào bắt bẻ người ta?? Bạn là người kiểu gì vậy?? Đa nhân cách à?
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Thím có vẻ căng thẳng nhỉ. Thế tôi nói tôi thích nốt ruồi hơn thì thím chịu phải ko. Nói chuyện ăn thua kinh. Bạn thích 2 màn hình hơn nốt ruồi kệ bạn. Tôi đặt câu hỏi cho bạn kia, bạn kia ko phản ứng thì làm gì bạn phải gay gắt lên nhỉ. Tôi động đến bạn rồi chưa?
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@revention Bạn thích cái gì thì kệ bạn chứ t quan tâm đâu, chỉ có điều bạn chưa dùng mà bạn bảo người ta trên tay chưa mà phán? Chính bạn mới là phán ấy vì bạn cũng có được trên tay đếch đâu. T thấy ngứa mắt thì t vào cmt thôi, diễn đàn mở chẳng ai cấm cả, bạn kia ko ý kiến gì thì là quyền của bạn ấy thôi.
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Ngứa mắt thì tự gãi đi nhé.
Sáng tạo
Vivo đi trước thời đại quá.
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@MaxKenzie Bác này đúng đấy, đây mới là ng có hiểu biết và công tâm này,và nói luôn với bác kia là đừng thần thánh hóa con phone tq, dù gì thì dù, nó cũng là đồ tq,chuyên gia sao chép copy các kiểu!
Hoang.Nitech
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kimthoaduy Nói như ông thì cả cái thế giới điện thoại này copy nhau sao chép nhau à? Kể cả yota phone thì màn phụ cũng chỉ là màn e-ink. Khác hoàn toàn với con này (nó gần như tương đương vs màn hình chính về thông số lẫn khả năng sử dụng). Khác như vậy đã là quá khác rồi. T chả thần thánh hoá cái gì cả, cảm thấy nó có sự khác biệt, sáng tạo thì khen (chẳng lẽ theo ông 1 câu khen thì cứ gọi là thần thánh hoá). Tôi thấy ông mang nặng tâm lý bài trừ TQ quá cực đoan.
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoang.Nitech Ông đoán đúng rồi đấy, t là t cực đoan bài trừ tq 😃
Baygia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kimthoaduy bài trừ cực đoan thì những bài viết liên quan tq vào đọc ăn l... à mà bài trừ. bệnh vkl. đất nước vn suốt ngày có loại oai như cóc o chịu học hỏi. tham ô thì tài như loại này bảo sao o pt lên được
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá..mà 2 màn hình.. Pin sao chịu nỗi
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@HEOGOLD đang phân vân với khả năng "nâng niu" như mình, 1 năm thay 2 lần cường lực màn hình chính dù đã có hẳn cover bao da. Thì khi con này ko xài ốp hay bao liệu được mấy ngày. Chưa kể để nó trên màn thì bao xước.
@revention Mua ốp viền rồi dán cường lực 2 mặt ok thoii ạ
revention
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenchien45.3 😃 chắc được nửa năm là thay màn bác à.
@Hunglong96 Tùy người dùng thôi mà,mình dùng cũng chẳng nâng niu gì, máy 2 mặt kính ko dán ko ốp mà bao nhiêu lâu rồi chỉ bị xước chưa chưa bị vỡ do rơi. Cảm giác ko ốp cầm thích, ko dán thì vuốt chạm thích nên toàn trần trụi.
PS: Hiện tại mới bị nứt do con dẫm chân lên.
Rồi, coi như xong cho ss và ap. R.I.P
vitquaykg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trần học 1990 tào lao
mong manh quá, không biết ốp lưng thế nào và khi đặt dt xuống thì nên mặt nào hehehe
@J_Android Câu hỏi khó. Em này chắc sắm bao da thôi.
@songoku_1206 mình thì chắc không thích kiểu này, suốt ngày phải bận tâm đến cái dt
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@J_Android Mặt trước vẫn dán full mặt sau xài ốp trong suốt ( mà phảu xịn để không làm giảm trải nghiệm heh)
@J_Android ốp viền, đơn giản
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@skyline2 Ốp viền thôi chứ, ốp rrong suốt sao dùng cảm ứng mặt sau đc 😁
1 cái đt đúng nghĩa tràn viền, ko bị khuyết tật trong màn hình là em này
Nhưng Phần phía sau là phần ít dc người dùng chăm sóc , nên cảm thấy màn hình phía sau sẽ ko sống sót dc qua thời gian
@ZzCapuchino Dán cường lực lên thôi, xước quá thì coi như k có cái màn đó là xong :3
duanleou90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghĩ đây sẽ là giải pháp thay thế cho tai thỏ, nốt ruồi, giọt nước trong tương lai. Trượt như xiaomi, oppo vẫn bị giới hạn độ bền cơ học và không chống nước
@duanleou90 Trượt nhìn chán phèo. Thà làm nốt ruồi như sam còn đỡ hơn.
Con vivo này hiện tại là quá ok, mình có thì sẽ sắm cho ẻm cái bao da là ngon ngay 😃
dpcngt
TÍCH CỰC
5 năm
Rất sáng tạo nhưng không biết thực tiễn sử dụng có ổn không
Mặt trước thế là đẹp rồi, còn lại mặt sau nhìn cứ kiểu gì ý, ko biết diễn tả sao nữa, nhưng thấy ko đẹp 😆
@haianhnguyen025 Chưa con nào như vậy nên trông k quen mắt thôi. Đa số dùng thì nhìn mặt trước mà 😃
ides
CAO CẤP
5 năm
Có vẻ Hơi thừa thãi 😃
Trung197
TÍCH CỰC
5 năm
Thích ghê! Mà làm rơi cái thì... không màn chính cũng màn phụ 😔
@Trung Deanly Đã rơi thì con nào cũng 50/50 thôi bác. Em dùng chẳng bao giờ lo rơi rớt, đen đủi thì đi thay chứ mua cái đt cứ nơm nớp lo rơi thì quá khổ
anhducftu
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận là sáng tạo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019