Chiếc siêu xe điện đầu tiên do Automobili Pininfarina sản xuất mang tên Battista, vốn được đặt theo danh xưng của nhà sáng lập Battista "Pinin” Farina và sẽ chính thức ra mắt công chúng vào tháng 3 năm sau tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 tổ chức tại Thụy Sĩ. Khi chính thức được bán ra vào khoảng cuối năm 2020, nhà sản xuất ô tô nước Ý cho biết sản phẩm của họ sẽ là phương tiện chạy điện mạnh nhất và nhanh nhất từng được chế tạo.
Cụ thể, Battista có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.900 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 402,3 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Michael Perschke - tổng giám đốc điều hành của công ty trong một tiết lộ hồi tháng 7 năm nay cho biết chiếc xe có thể chạy được khoảng 483 km sau mỗi lần sạc và thời gian sạc pin từ cạn lên đến 80% chỉ từ 10-15 phút.
Những hình ảnh đầu tiên của Battista cho thấy một chiếc xe 2 chỗ ngồi với khả năng cao làm từ sợi carbon và có kính chắn gió rất lớn. Phía trước đầu xe là 2 cụm đèn chiếu sáng với một dải LED kéo dài. Ở thời điểm này, vẫn chưa có nhiều thông tin về khía cạnh kỹ thuật của xe nhưng được biết nó sẽ được bán với giá 2 triệu đô la Mỹ.
Pininfarina tiền thân là công ty thiết kế được thành lập năm 1930 bởi Battista "Pinin" Farina. Pininfarina là đối tác lâu đời của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia và Maserati, hoặc cho các công ty mới nổi ở thị trường châu Á như AviChina, Chery, Changfeng, Brilliance, JAC (Trung Quốc) và Daewoo hay Hyundai (Hàn Quốc).
Kể từ những năm 1980, Pininfarina bắt đầu thiết kế tàu cao tốc, xe buýt, xe điện, du thuyền, máy bay, và cả máy bay phản lực tư nhân. Năm 2015, công ty được mua lại bởi Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ (MAHMF), công ty mẹ của hãng sản xuất ô tô Mahindra & Mahindra ở Mumbai.
Cụ thể, Battista có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 1.900 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt được là 2299 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng không quá 2 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa lên đến 402,3 km/h. Toàn bộ hệ dẫn động điện được trang bị trên xe sẽ do hãng sản xuất ô tô Rimac Automobili cung cấp. Michael Perschke - tổng giám đốc điều hành của công ty trong một tiết lộ hồi tháng 7 năm nay cho biết chiếc xe có thể chạy được khoảng 483 km sau mỗi lần sạc và thời gian sạc pin từ cạn lên đến 80% chỉ từ 10-15 phút.
Những hình ảnh đầu tiên của Battista cho thấy một chiếc xe 2 chỗ ngồi với khả năng cao làm từ sợi carbon và có kính chắn gió rất lớn. Phía trước đầu xe là 2 cụm đèn chiếu sáng với một dải LED kéo dài. Ở thời điểm này, vẫn chưa có nhiều thông tin về khía cạnh kỹ thuật của xe nhưng được biết nó sẽ được bán với giá 2 triệu đô la Mỹ.
Pininfarina tiền thân là công ty thiết kế được thành lập năm 1930 bởi Battista "Pinin" Farina. Pininfarina là đối tác lâu đời của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia và Maserati, hoặc cho các công ty mới nổi ở thị trường châu Á như AviChina, Chery, Changfeng, Brilliance, JAC (Trung Quốc) và Daewoo hay Hyundai (Hàn Quốc).
Kể từ những năm 1980, Pininfarina bắt đầu thiết kế tàu cao tốc, xe buýt, xe điện, du thuyền, máy bay, và cả máy bay phản lực tư nhân. Năm 2015, công ty được mua lại bởi Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ (MAHMF), công ty mẹ của hãng sản xuất ô tô Mahindra & Mahindra ở Mumbai.
Nguồn: Motortrend