Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh DJI Osmo Pocket sau 2 ngày sử dụng.

hnadov
13/12/2018 14:27Phản hồi: 1
Đánh giá nhanh DJI Osmo Pocket sau 2 ngày sử dụng.
Osmo Pocket là chiếc máy quay khiến mình muốn mua ngay sau khi đọc bài giới thiệu từ tinhte, rất tiếc là thời điểm đó (và theo lý thuyết là đến tận bây giờ 13/12/2018) nó vẫn chưa được bán ra. Rồi mình cũng mua được 1 con chỉ ngay sau khi tinhte có bài trên tay của Cu Hiệp, lúc đó nó vẫn chưa có firmware mới nhưng cũng không làm mình thất vọng (nhất là sau khi coi clip của Cu Hiệp quay 😁). Trên mạng cũng như trên tinhte đã có rất nhiều bài viết dạng "trên tay" rồi nên mình cũng không giới thiệu về ngoại hình cũng như tính năng của nó nữa, ở bài viết này mình chỉ chia sẽ trãi nghiệm sử dụng và những clip quay thực tế từ Osmo Pocket (OP).

Khả năng chụp ảnh của OP rất bình thường, không có gì nổi bật so với các smartphone tầm cao cấp, trung cấp (khỏi cần so với máy ảnh làm gì) nên mình cũng không đánh giá, chỉ có cái pano 3x3 là lạ thôi. Ở chế độ này OP chụp 9 tấm bao quát toàn cảnh rồi ghép lại, cho ra 1 bức ảnh góc siêu siêu rộng, ảnh pano 3x3 chỉ chụp được khi kết nối OP với ĐT. Đây là ảnh pano 3x3 khi mình vừa lấy máy xong, chỉ có 1,65MB.
pano_3x3_6553614_1544513614000.jpg

Sau đây mới là phần chính, quay phim. Sau khi mình lấy máy thì VN đá hòa với Malaysia, mình tranh thủ ra đường thử khả năng chống rung và quay low-light của OP, đây là thứ mà OP được người hâm mộ khắp thế giới gọi là "GoPro killer" :D (chẳng qua là vì GoPro quay đêm quá kém thôi). Mọi thứ được set như mới khui hộp, một tay lái xe, một tay cầm quay, quay ở Full HD 1080 30fps.


Qua hôm sau thì DJI phát hành firmware mới cho OP, đây là điều fan OP chờ đợi đã lâu vì nó bổ sung tính năng Slow Motion 4X cho OP. Đây là tính năng được kích hoạt từ đợt Beta đầu tiên, nhưng sau đó lại bị hủy bỏ khiến fan rất lo lắng, rất nhiều câu hỏi được gửi đến DJI liên quan đến việc tắt chức năng này (ai cũng đồn đoán là do quá nhiệt). Rất may là DJI đã phản hồi là họ sẽ sớm ra firmware để mở lại Slow Motion và họ đã thực hiện lời hứa sớm hơn dự kiến (dự kiến là 15/12/2018 mới ra firmware). Ở chế độ này máy sẽ crop khung hình lại và quay ở Full HD 1080 120fps, khi phát lại ở 30fps sẽ làm hình chậm đi 4 lần.



Chức năng Timelapse và Motion Lapse khá giống nhau, khác nhau là Timelapse thì khung hình đứng yên còn Motion Lapse thì chỉnh trước được góc quay của camera trong khi quay. Mình chỉnh máy chụp 3s/bức trong 2h từ 17h30 đến 19h30, ISO Auto, WB Auto


Tiếp theo là chức năng Motion Lapse, nghĩa là vừa quay Timelapse vừa chuyển động ống kính theo hướng đã lựa chọn sẵn. Thời gian quay là 2h từ 16h50 đến 18h50, chỉnh 3s chụp 1 tấm, Auto WB, Auto ISO.


Chỉ vài ngày dùng mình thấy OP đúng là món quà Giáng Sinh sớm từ DJI, việc quay phim khá là nhẹ nhàng, chỉ cần móc máy ra mở nguồn sau 4s là quay liền. Kích thước nhỏ gọn khiến nó hòa nhập vào đường phố rất tự nhiên, nó thậm chí còn ít gây chú ý hơn cả ĐT vì nhìn như đồ chơi :D. Cái sự nhỏ gọn đó mới là vũ khí chính của OP, mình có thể bỏ nó vào túi và đi khắp mọi nơi, hãy thử so sánh với ĐT + gimbal mới thấy sự khập khiễng (trong clip test Slow Motion cảnh đầu là con 6D + gimbal Moza, OP chỉ to bằng cái trục của nó :D). Sau chiếc máy ảnh GR, đây là lần thứ hai mình cảm thấy được sức mạnh của 1 con quái vật nằm gọn trong lòng bàn tay (đúng nghĩa đen luôn nhé).

Ưu điểm: nhỏ, gọn, nhẹ, sử dụng dễ dàng, nhanh chóng, dễ hòa nhập với khung cảnh xung quanh, chất lượng ảnh khá tốt.
Nhược điểm: quay nhiều sẽ mau nóng, pin khá yếu (quay timelapse tầm hơn 2h là hết pin)

Bây giờ chuẩn bị bước vào mùa lễ hội, mình sẽ tiếp tục làm thêm nhiều video từ món đồ chơi này, hy vọng các bạn sẽ theo dõi 😃
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Hay quá anh ơi.
DJI mới có thêm firmware mới, anh đánh giá luôn đi ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019