Review camera Oppo R17 Pro

vitaminSea
12/12/2018 4:22Phản hồi: 62
Review camera Oppo R17 Pro
Sau một thời gian dùng Oppo R17 Pro như là chiếc điện thoại chính để chụp ảnh, mình có nhiều điều muốn chia sẻ với anh em nhất là về camera sau của nó và hơn hết đó là chế độ chụp ảnh đêm "Night Mode", là thứ mà R17 Pro này muốn khẳng định nhất về khả năng chụp ảnh khi đọ với những đối thủ khác trong cùng phân khúc điện thoại chụp ảnh đẹp. Anh em có thể xem qua về chiếc R17 Pro này về phần cứng và thiết kế ở Đây.

Điểm qua một chút về thông số kĩ thuật của camera Oppo R17 Pro và chế độ chụp đêm Night Mode :
  • Camera selfie trước với 25MP f/2 với chế độ làm đẹp AI.
  • Camera chính sau 12MP khẩu độ kép f/1.5 và f/2.4, có hỗ trợ lấy nét PDAF và chống rung OIS.
  • Camera phụ 20MP để hỗ trợ chụp xoá phông.
  • Camera phụ Time of Flight 3D giúp chụp tương tác ảo – AR. Trước đó hãng này định dùng camera thứ 3 này để dùng quét và chụp ảnh 3D (giống giống với 3D Creator của Sony), nhưng chưa hoàn thiện nên họ đã bỏ luôn ở thị trường Việt Nam.
  • Ngoài ra điểm nổi bật nhất về việc chụp ảnh trên camera của Oppo R17 Pro đó là khả năng chụp đêm với một chế độ chụp đêm riêng biệt bên cạnh chụp thông thường. Hiểu cơ bản thì khi chụp ở chế độ chụp đêm, camera sẽ chụp một lúc nhiều bức ảnh và dùng vào thuật toán để chọn bức ảnh tốt nhất, sau đó chọn và thay thế pixel tốt từ những bức ảnh khác để đắp vào rồi cho ra ảnh cuối cùng, tổng thời gian chụp là khoảng 2-3s. Trong thời gian này anh em nên giữ chắc tay để tránh rung lắc nhiều, còn rung nhẹ thì không sao vì đã có chống rung quang học OIS hoạt động rất tốt.
  • Bên cạnh đó, một số tính năng khác được tích hợp để cho ra bức ảnh tốt nhất cho người dùng không thể kể đến thuật toán AI, hay tính năng làm tươi màu sắc hoạt động khá hiệu quả.
R17pro-camera.tinhte.vn00049 copy.jpg

Đầu tiên, về ngoại hình và thao tác khi chụp ảnh thực tế, điều trở ngại đó là R17 cho cảm giác khá dễ tuột khỏi tay do thiết kế tương đối mỏng, mặt lưng có phần hơi trơn. Để khắc phục tình trạng này thì anh em nên sử dụng ốp để cảm giác cầm chắc chắn hơn. Hơn nữa với 3 camera nhô ra khá cao dễ xảy đến tình trạng trầy xước, anh em nên chú ý. Điều kế tiếp mình rất muốn nhắc đến vì nó khá quan trọng với mình đó là khả năng sạc rất rất nhanh, giúp mình duy trì mạch chụp liên tục trong một ngày hoặc ít là một buổi, chỉ cần dành ra 20p uống cốc cà phê và chờ sạc thôi là có thể rút đi chụp tiếp rồi.

Điểm cộng tiếp đó là màn hình của oppo R17 Pro này rất đẹp, độ phân giải FullHD+ với tỉ lệ 19.5:9 do thiết kế giọt nước. Màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6 giúp yên tâm để chụp ảnh hơn trong những tình huống khó nhằn. Hơn nữa là khả năng hiển thị của màn hình khi chụp trong môi trường có ánh sáng mạnh như là ở ngoài trời năng là rất quan trọng với mình, và R17 Pro làm tốt điều đó.


Bên dưới là những hình ảnh và chia sẻ cảm nhận của mình sau khi sử dụng R17 Pro để chụp ảnh chính trong vài ngày vừa qua. Mình đã thử dùng trong tối đa bối cảnh nhất có thể để xem hiệu năng của nó, cũng như chú ý vào phần chụp đêm để kiểm nghiệm tính năng chụp đêm, như là khả năng đặc biệt nhất trong việc chụp ảnh của Oppo R17 Pro.

Tất cả những ảnh bên dưới đều là ảnh không chỉnh sửa gì, chỉ resize để up lên đây 😁.

Ảnh ban ngày, đủ sáng.

R17pro-camera.tinhte.vn00093 copy.jpg
Trong một ngõ nhỏ ở Hà Nội, có thể thấy thuật toán chụp ảnh tự động kết hợp với AI đã xử lí rất tốt trong trường hợp này, vùng sáng và tối được giữ chi tiết khá tốt với độ chuyển mình thấy mượt :D. Hoặc anh em nào thích chụp kiểu ánh sáng tương phản mạnh có thể tắt AI đi và chọn đo sáng ở highlight và giảm EV để được bức ảnh như mong muốn tương đối dễ dàng.



R17pro-camera.tinhte.vn00108 copy.jpg
Bức ảnh chụp trong một buổi chiều nắng xiên rất đẹp ở ĐakLak, mình chọn đo sáng và lấy nét vào bụi hoa trước mắt, cũng chẳng cần cân chỉnh gì nhiều vì máy đã xử lí rất tốt rồi. Có thể thấy màu sắc rất tươi nhưng không bệt, đặc biệt khả năng cân bằng trắng mình thấy xử lí tốt và ổn định.


Mình thử tìm và chụp ở những bối cảnh phức tạp hơn về ánh sáng và hoạt động của con người, và chợ là một nơi điển hình như thế. Len sâu vào những con hẻm ở quận 4-Sài Gòn, mình thấy một khu chợ của người dân địa phương ở đây, cứ thế quan sát và chụp thôi

R17pro-camera.tinhte.vn00007 copy.jpg

Quảng cáo



R17pro-camera.tinhte.vn00005 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00009 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00010 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00011 copy.jpg
Khả năng chụp và lưu ảnh nhanh, lấy nét tự động chính xác là điều mà mình cảm nhận được khi chụp, phần nào nhờ vào phần cứng khá tốt của máy. Khiến cho những khoảnh khắc mình xác định chụp ít khi bị bỏ lỡ.

Tiếp Theo, mình thử chụp trong điều kiện ánh sáng soft, như dưới tán cây hay trời râm.
R17pro-camera.tinhte.vn00114 copy.jpg R17pro-camera.tinhte.vn00115 copy.jpg

Quảng cáo


Cậu bé đang bán con vật mà mình vừa bẫy được cho 2 tài xế xe tải bên đường, đây là hành vi cần phải có biện pháp ngăn chặn, nếu con vật là động vật quý hiếm và cần được bảo tồn.

R17pro-camera.tinhte.vn00084 copy.jpg
Một căn nhà cổ ở phố Chân Cầm - Hà Nội.
R17pro-camera.tinhte.vn00088 copy.jpg R17pro-camera.tinhte.vn00094 copy.jpg

Thử chụp ngược sáng và chụp close-up

R17pro-camera.tinhte.vn00001 copy.jpg


R17pro-camera.tinhte.vn00111 copy.jpg Thử chụp close-up ngược sáng , có thể thấy khả năng tự hiệu chỉnh để cân bằng rất tốt khi sử dụng AI ( mình không bật HDR ) . Có thể nhìn thấy chi tiết con châu chấu đang ẩn mình trên trái bắp với màu sắc tương đồng.
R17pro-camera.tinhte.vn00086 copy.jpg

Ảnh đêm, thiếu sáng

Có lẽ đây là phần được nhiều người quan tâm nhất, và cũng là phần mà oppo R17 Pro muốn thể hiện nhất ở khả năng chụp ảnh của mình. Giao diện R17 Pro có hẳn riêng một mục cho chức năng chụp ảnh đêm bên cạnh chụp ảnh auto. Nghĩa là có 2 cách để khởi chạy chức năng chụp ảnh "đêm", một là chụp ở chế độ chụp đêm luôn, hai là chụp ở chế độ auto, chỉ khi nào thiếu sáng quá mức thì máy sẽ tự động chuyển qua chụp ở chế độ "đêm" còn thiếu sáng thôi thì vẫn chụp bình thường.

Nói lại về chế độ chụp đêm, R17 pro sử dụng thuật toán chồng và thay thế pixel lấy từ nhiều tấm chụp cùng một lúc khác nhau. Anh em sẽ mất từ 2-3s cho mỗi lần chụp như thế, máy sẽ chụp nhiều bức ảnh, chọn bức tốt nhất làm bức ảnh chính, sau đó dựa vào thuật toán để chọn pixel từ những tấm ảnh khác để bù vào những pixel chưa tốt ở ảnh chính và tạo thành bức ảnh hoàn chỉnh. Trong thời gian 2-3s này, chống rung quang học sẽ hoạt động và mình thấy khá hiệu quả, khi mà rung lắc nhè nhẹ thì không ảnh hưởng lắm đến ảnh kết quả.

R17pro-camera.tinhte.vn00131 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00060 copy.jpg

Ảnh chụp với zoom 2x trong điều kiện ánh sáng khá thiếu, nhưng chi tiết thể hiển khiến mình hài lòng, với điểm cộng là cân bằng trắng ngon lành.

R17pro-camera.tinhte.vn00134 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00092 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00002 copy.jpg

Những ảnh trên là ảnh mình chụp ở chế độ bình thường, không phải "night mode". Cơ bản đáp ứng được về chất lượng hình ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu như thế này, máy sẽ chuyển qua khẩu độ f1.5 để chụp thiếu sáng, như kiểu SamSung S9 hay note9.

Giờ thì thử chụp với "night mode" thôi :D

R17pro-camera.tinhte.vn00132 copy.jpg
R17pro-camera.tinhte.vn00090 copy.jpg
R17pro-camera.tinhte.vn00004 copy.jpg R17pro-camera.tinhte.vn00065 copy.jpg R17pro-camera.tinhte.vn00079 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00074 copy.jpg
R17pro-camera.tinhte.vn00078 copy.jpg

Thử so sánh chất lượng ảnh giữa ảnh sử dụng night mode và ảnh chụp auto thông thường, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt .


Có thể thấy, chi tiết được tái tạo rất tốt nhất là khi chụp ảnh kiến trúc, ở những môi trường ánh sáng và chi tiết phức tạp, hoặc là ảnh tĩnh. Điểm hạn chế đó là thời gian chụp mất khoảng 2-3s nên rất hạn chế trong việc chụp ảnh có hành động, vì sẽ dễ làm nhoè chủ thể, hoặc chụp chân dung mà sử dụng chế độ này thì da sẽ không đẹp mắt lắm. Nên mình nghĩ, chế độ chụp đêm sẽ phù hợp cho ảnh chụp không gian rộng, nhiều chi tiết như ảnh phong cảnh đô thị, hay chụp kiến trúc, với nhiều chi tiết và chất liệu. Khuyến khích anh em linh hoạt sử dụng bật tắt chế độ ảnh đêm sao cho phù hợp với tình hình để cho ra bức ảnh tốt nhất !

Hiệu năng chụp ảnh và chất lượng hình ảnh

17 triệu đồng là cái giá thực sự cao, dù nó có tính năng chụp đêm hiệu quả. Ngoài ra, mình thử chụp thêm nhiều để xem hiệu năng hoạt động của camera, mọi thứ vẫn suôn sẻ nhưng mình vẫn có cảm giác hiệu năng không thực sự nổi trội hay ưu điểm đáng giá nào so với những chiếc flagship của những hãng khác trong tầm giá.

R17pro-camera.tinhte.vn00013 copy.jpg Ở chế độ chụp auto có thêm tính năng làm tươi màu sắc, như phiên bản oppo F9. Anh em có thể kéo qua lại để xem sự khác biệt và tính hiệu quả của chúng. Có thể kết hợp thêm HDR để tạo thành combo AI + HDR + Màu tươi .

R17pro-camera.tinhte.vn00021 copy.jpg
Kế đến, điều mình rất thích đó là khả năng cân bằng sáng và cân bằng trắng rất nhanh và khá chính xác. Giúp tốc độ chụp ảnh của mình cũng tăng theo, và không khí của bối cảnh được tái hiện khá đẹp mắt, ít bị tình trạng sai lệch WB vào ban ngày.

R17pro-camera.tinhte.vn00047 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00048 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00019 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00017 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00028 copy.jpg R17pro-camera.tinhte.vn00034 copy.jpg

Màu sắc tươi và không bị bệt, có lẽ phần nhờ đo WB tốt. Có thể kết hợp thêm AI khi chụp dành cho anh em chụp ảnh phổ thông để có thể chụp ăn ngay được.


Tốc độ chụp, xử lí và lưu ảnh nhanh khi chụp ở auto, còn khi anh em dùng AI hoặc thêm HDR, làm tươi màu thì sẽ có độ trễ nhưng không nhiều. Có thể giữ để chụp liên tục những khoảnh khắc động khi cần thiết, có thể máy sẽ hỗ trợ chụp với chống rung giúp anh đỡ bị hỏng hơn. Việc không hỗ trợ khe thẻ nhớ ngoài để lưu trữ đối với mình là một điểm trừ cho chiếc điện thoại này.

R17pro-camera.tinhte.vn00036 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00120 copy.jpg
khả năng chụp ngược sáng với AI cho kết quả rất tốt, không cần phải sử dụng HDR nữa :D
R17pro-camera.tinhte.vn00039 copy.jpg
Tốc độ lấy nét, chụp và xử lí nhanh, giúp mình bám theo chủ thể và có thể chụp liên tục được.

R17pro-camera.tinhte.vn00059 copy.jpg
Thử chụp ở zoom 2x vào chập choạng tối, ảnh vẫn khá tốt với những chi tiết hiển thị và khả năng cân bằng trắng.

R17pro-camera.tinhte.vn00062 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00082 copy.jpg

R17pro-camera.tinhte.vn00085 copy.jpg
Lúc này không gian khá thiếu sáng, có thể thấy chi tiết động nhất là khuôn mặt của người phụ nữ bán hàng có phần hơi nhoè nhẹ, còn lại thì chi tiết vẫn hiển thị ngon lành.

R17pro-camera.tinhte.vn00118 copy.jpg
Thử chụp với zoom 2x để xem chi tiết ảnh hiển thị.

R17pro-camera.tinhte.vn00103 copy.jpg
Thử chụp với zoom 2x để xem chi tiết ảnh hiển thị.
R17pro-camera.tinhte.vn00097 copy.jpg
Thử chụp với zoom 2x để xem chi tiết ảnh hiển thị.
R17pro-camera.tinhte.vn00037 copy.jpg
Chụp góc rộng thường và bật zoom 2x để xem chi tiết.

Và tất nhiên, chế độ chụp xoá phông không thể nào thiếu được trong xu hướng phát triển nhiếp ảnh điện thoại hiện nay. Trên R17 Pro này, chế độ chụp xoá phông phát triển dựa trên bộ hiệu ứng từ Oppo FindX, nhưng với những hiệu ứng màu bắt mắt và thú vị hơn đôi chút, cùng điểm qua một số ảnh chụp nhé:

R17pro-camera.tinhte.vn00040 copy.jpg
Ảnh chụp chế độ xoá phông, kết hợp làm mịn da thích hợp cho bạn nào chưa tự tin về làn da của mình :D
R17pro-camera.tinhte.vn00041 copy.jpg
Thử hiệu ứng ảnh trắng đen để chụp chân dung.

R17pro-camera.tinhte.vn00100 copy.jpg
Có thể thấy vùng background được xoá có độ chuyển khá mượt, có chiều sâu, kết hợp với hiệu ứng tiêu cự mang lại để giúp cho ảnh kịch tính hơn.

R17pro-camera.tinhte.vn00122 copy.jpg
Camera hỗ trợ xoá phông hoạt động hiệu quả, ảnh trông khá là tự nhiên với background nhiều chi tiết phức tạp.

R17pro-camera.tinhte.vn00044 copy.jpg R17pro-camera.tinhte.vn00126 copy.jpg
Ngoài ra anh em có thể chọn hiệu ứng giả lập chụp với đèn 2 màu như ở trong studio cho ảnh chân dung fashion thường thấy. Khá là vui nhộn :D

R17pro-camera.tinhte.vn00043 copy.jpg
Điểm buồn cười nhất có là máy sẽ chỉ nhận diện và áp dụng hiệu ứng này cho phần đối tượng được chụp chứ không phủ hoàn toàn lên ảnh.

R17pro-camera.tinhte.vn00124 copy.jpg
Có thể kết hợp chụp xoá phông để chụp ảnh tĩnh vật, giúp cho ảnh miêu tả cụ thể hơn về thị giác.
Đó là những chia sẻ từ quá trình chụp ảnh thực tế từ chiếc điện thoại Oppo R17 pro này. Nhìn chung, hiệu năng máy xử lí toàn vẹn cho những nhu cầu chụp ảnh phổ thông, điểm cộng lớn ở khả năng chụp ảnh đêm. Nhưng điều mình suy nghĩ cho lúc này đây là về vấn đề giá cả, còn anh em, anh em nghĩ gì về chiếc Oppo R17 Pro này ?

R17pro-camera.tinhte.vn00135 copy.jpg

Cám ơn anh em!
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

g_p3
TÍCH CỰC
5 năm
Bữa nay cam trên đt khá ổn, con note8 mình giờ thấy hơi cùi rồi
celebs
ĐẠI BÀNG
5 năm
[​IMG]
MOD canh me chuẩn ghê !
1hoi1chai
TÍCH CỰC
5 năm
@celebs tấm này mình nhớ hôm bữa mod nào đăng của Pixel 3 mà nhỉ. Hay do nhớ nhằm??
ngocnono
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heobanhki Tôn trọng cc. Ôm hôn ngoài đường, nơi công cộng đòi tôn trọng cc. Vào nhà nghỉ mà hôn. Đéo tôn trọng người khác thì đúng
@ngocnono nhớ có nghe câu này từ 1 ông người bắc " mồm thối thì không nói được lời thơm"
ngocnono
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heobanhki Còn hơn thằng lời thơm mà thối mồm
ba tau
ĐẠI BÀNG
5 năm
Che biển số với những hình nhạy cảm, là tôn trọng quyền riêng tư của người khác và bản thân mình.
@ba tau Thấy ảnh mình ngay trên, đúng biển số xe đấy mà buồn..
Buồn vì đoạn cao trào, gay cấn nhất thì ko được lên hình, mà chỉ lên đoạn dạo đầu. :oops::oops:
ba tau
ĐẠI BÀNG
5 năm
@adagioleonard Hihih, nhìn hình tiếc Anh ạ, vì Tôi đã qua cái thời như hình khá lâu rồi.
ngoài bắc thấy nắng mà thèm quá
Con này được cái làm 3 cam đú trend nhưng chỉ xài được 2, cam 3 ko xài được, giá ảo tưởng so với cấu hình và thương hiệu. Chụp đêm thì mời coi gcam trên poco f1 mà học tập.
Cảnh phân phối trong công viên không thấy rõ biển số.
squall_x2x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cân bằng trắng tốt quá. night mode hình soft xíu nữa thì đẹp
@squall_x2x yeah, mình thấy vẫn hơi gắt, thích hợp chụp kiến trúc nhiều hơn.
mystogann0
TÍCH CỰC
5 năm
chụp ngày ổn, chụp đêm xấu quá.
Camera khá ổn so với Samsung 😁, giá hơi hang tưởng :D
lovestar716
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đứa nào chụp hình tao trong công viên. đề nghị xóa ngay ko vợ tạo nó thấy 😃

[​IMG]
em gái này đứng thấy cưng thế nhỉ
[​IMG]
Lợn Lòi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thật, màu sắc rất ổn
Đẹp nhưng mà 17 củ thì vẫn còn S9+ hoặc Note 9 thì việc gì phải mua con này 😔 Cùng xuất xứ thì có Mate 20 :(
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@dasklney Giá 17 triệu mà dùng chip s710 quá hoang tưởng 😁
Tầm ấy thiếu j máy cao cấp của các thương hiệu khác ngon hơn
Nên xóa ngay hai hình ảnh mấy người đang giao dịch thú vật đi. Thực sự vô cùng phản cảm!
kulele
CAO CẤP
5 năm
@Chưa tinh tế ! ở vn thì hình ảnh đó cũng bt, có gì mà gắt thế thánh
mai van tong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chưa tinh tế ! cả mấy ảnh 19+ nữa, tuyên truyền văn hóa cận phẩm đồi trụy,
rongtphong
TÍCH CỰC
5 năm
@Chưa tinh tế ! Chắc ông này bên Châu Âu về ... Vì Châu Âu thường động vật hơn người 😁
Phải nói là quá ngon.
Tấm ảnh chụp con gà luộc nổi khối và rõ từng sợi lông tơ chưa kịp nhổ... đáng đồng tiền phết đới.
Ảnh này đã up 1 lần rồi. Giờ review lại lôi ra reup à? Mod có cắn rứt lương tâm khi nhận $ review lại lấy hàng cũ ra sài không?
4514098_R17pro-camera.tinhte.vn00002_copy.jpg

Thanh niên giờ lạ nhỉ. Chỗ sạch sẽ không ngồi lại lôi ra bờ ao cho muỗi chích, hôi,...
4514187_R17pro-camera.tinhte.vn00090_copy.jpg
@vitaminSea Ảnh đó có trong này
https://tinhte.vn/threads/oppo-r17-pro-anh-chup-dem-voi-che-do-ultra-night-mode.2885547/
@tuannguyenpkc ủa thì vẫn là ảnh của R17 Pro mà, và đó là bài chụp đêm, còn bài này là review chi tiết và sử dụng chung 1 con để chụp, thì có vấn đề gì nhỉ ?
@vitaminSea Dẫn link để trả lời câu hỏi của mod là up ở đâu và xin link, còn lại ko care :3
@tuannguyenpkc uhm, cám ơn bạn.
Kiểu j thì kiểu cũng hơn con N8 em đang xài rồi, con này chụp đêm nhiều lúc khó chịu lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019