Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Aquaman: Đế Vương Atlantis - Chiến đấu cho một DCEU tươi sáng

agp8x
12/12/2018 14:7Phản hồi: 161
[Đánh giá phim] Aquaman: Đế Vương Atlantis - Chiến đấu cho một DCEU tươi sáng
Aquaman, tên tiếng Việt là Aquaman: Đế Vương Atlantis, là bộ phim mới nhất và có lẽ là thú vị nhất cho đến thời điểm này trong vũ trụ điện ảnh DCEU. Đạo diễn James Wan đã thành công trong việc ghép nối hằng hà sa số ý tưởng hay từ những tác phẩm khác, kết hợp kỹ xảo điện ảnh hoành tráng để tạo thành Aquaman không mới nhưng đậm chất giải trí. Và đó là chính là điều quan trọng nhất để tạo ra một bộ phim siêu anh hùng ăn khách một DCEU tươi sáng cho tương lai.


Đầu tiên xin gửi lời cảm thông đến team PR cho bộ phim này ở Việt Nam, chắc cũng ít nhiều ngồi nghĩ dịch sao cho cái tên "Aquaman" nó ngầu. Batman (Người Dơi), Superman (Siêu Nhân) hay thậm chí là WonderWoman (Nữ Thần Chiến Binh) thì cũng tương đối dễ nuốt, còn Aquaman thì dù "Người Nước" hay "Thuỷ Nhân" thì nghe đều bèo như nhau. Gặp đạo diễn James Wan còn để tựa phim có mỗi "Aquaman", nói chung giữ nguyên và thêm vào "Đế Vương Atlantis" là giải pháp đẹp cả đôi đường mà nghe nó cũng hoành. Thật ra khó tính một chút thì cái tựa này hơi "spoil" phim một tẹo, nhưng mình tin là ai mà vào xem phim này không nghĩ cuối phim Aquaman sẽ thắng thì chắc chỉ có từ trên núi mới xuống.

aqua14.jpg

Quay trở lại với Aquaman, đây là bộ phim siêu anh hùng đúng nghĩa với trai xinh gái đẹp chúng nó yêu nhau, kỹ xảo đánh nhau hoành tráng và nội dung đơn giản dễ hiểu dành cho con nít C13. Khung cảnh phim đầy màu sắc, sáng chói còn hơn cả WonderWoman. Mặc dù Zack Snyder vẫn là nhà sản xuất nhưng ảnh hưởng của ông này đã không còn, thay vào đó là một bộ phim siêu anh hùng lấy bối cảnh đại dương rực rỡ như Avatar và Valerian Và Thành Phố Ngàn Hành Tinh dung hợp lại.

aqua09.jpg

Nội dung phim cũng cực kỳ đơn giản, coi cảnh đầu biết cảnh sau, đọc tựa biết luôn kết, xem trailer thì thôi khỏi cần coi phim luôn. Từ lời thoại, tình tiết cho đến cách xây dựng nhân vật, Aquaman không bao giờ nghiêm túc được quá 5 phút. Thay vào đó là sự hài hước, cứu thế giới như một trò chơi mà các nhân vật chính hầu hết toàn là những ông bà từ thần đến á thần với chế độ bất tử. Đánh chủ yếu là dằn mặt nhau cho vui, còn chết chóc là chuyện của bọn tôm tép. Về điểm này thì Aquaman rất giống với Thor: Ragnarok, bộ phim tưng tửng nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

aqua13.jpg

Cái hay của Aquaman là ở chỗ nó là một bộ phim vui vẻ, đem lại cho khán giả những giây phút giải trí tuyệt vời. Vào phim là để ngắm anh Jason Momoa (vai Aquaman) cool ngầu, chị đẹp sexy Amber Heard (Mera) vợ cũ của Jack Chim Sẻ, mỹ nữ tóc vàng Nicole Kidman (Atlanna) và một loạt những ngôi sao sáng của Hollywood. Nếu như MCU thích dùng sao mai thì DCEU luôn chuộng những ngôi sao đã thành danh, mỗi bên có một cái hay riêng.

aqua05.jpg

Anh Jason Momoa, sinh ra đúng nghĩa là để trở thành Aquaman. Đọc sơ lý lịch thì phải công nhận ảnh có gốc quá ư là chói sáng, mẹ nhiếp ảnh gia - cha hoạ sĩ, sở hữu dòng máu lai giữ Đức, Ireland, dân bản địa Mỹ và Hawaii; đã vậy còn từng theo ngành Sinh Học Biển. Thân hình lực lưỡng chằng kém gì Arnold, khuôn mặt cool ngầu đúng kiểu lãng tử, diễn xuất thì tuyệt vời với phong thái tự tin kiểu "anh bất tử, các chú cứ đánh thoải mái".

aqua16.jpg

Về xây dựng nhân vật thì phim vẫn theo truyền thống của DCEU, tức là hơi nhạt một chút so với MCU. Cơ bản thì siêu anh hùng DC toàn mấy anh chị thần thánh, đẻ ra ngay trên vạch đích luôn rồi nên cũng không có nhiều cơ hội để khai thác thêm. Anh Aquaman mới sinh là đã trở thành người thừa kế ngai vàng, sức mạnh thì thuộc level ngoại hạng, trong phim thì đi săn thêm cây đinh ba mạnh nhất đại dương. Đã vậy còn số hưởng với thầy giỏi và gái đẹp dắt tay từ A - Z trong hành trình cứu thế giới. Nói chung là phiên bản may mắn hơn của Harry Potter, âu thì người nói chuyện với rắn còn kẻ chuyện trò với cá.

aqua11.jpg

Dù không được gì ngoài chuyện cool ngầu, sức mạnh vô đối và chỉ số may mắn tối đa; Aquaman vẫn là trọng tâm cho một dàn nhân vật phụ có thể nói là xuất sắc nhất trong DCEU. Nổi bật là Patrick Wilson trong vai người anh em cùng mẹ khác cha của Aquaman: Orm. Vâng, anh là nhân vật phản diện với lý do thuyết phục nhất trong lịch sử phim siêu anh hùng: bảo vệ biển cả khỏi sự ô nhiễm gây ra bởi những kẻ trên đất liền. Ngược lại thì lý do bảo vệ thế giới của Aquaman có lẽ cũng kém thuyết phục nhất trong các siêu anh hùng mình từng xem: "biển và đất liền là một". Thôi thì cũng đỡ hơn là hai bên đánh nhau bỗng vô tình phát hiện ra mẹ đôi phe cùng tên, thế là bắt tay làm hoà. Mà nghĩ lại thì mẹ của Aquaman với Orm cũng cùng tên thật.

aqua02.jpg

Tên thật của mẹ Aquaman là Nicole Kidman, à nhầm, là Atlanna. Nói chung mình thích cách mà DCEU chọn diễn viên nữ, rất mát mắt. Bên cạnh Nicole Kidman thì dĩ nhiên là phải kể đến Amber Heard, đóng vai chị đẹp Mera dắt tay Aquaman đi cứu thế giới từ đầu đến cuối phim. Thật ra diễn xuất của chỉ cũng dừng ở mức tròn vai thôi, được cái đẹp lộng lẫy với mái tóc đỏ nên thôi tha thứ hết.

Quảng cáo



aqua10.jpg

Dàn diễn viên còn lại thì cũng bình thường, tiếc cho Willem Dafoe (Vulko) ít đất diễn nên chả thể hiện được gì nhiều. Có chăng là anh phản diện Manta với gu thẩm mỹ quá kém, vũ khí người ta đưa ban đầu đẹp mà ảnh sửa lại nhìn thấy gớm. Đã vậy còn nhận mình là Manta (cá đuối) trong khi tạo hình và lầy lội như con gián.

aqua06.jpg

Và cuối cùng phải kể đến đạo diễn James Wan, người đó vai trò quan trọng nhất để giúp Aquaman trở thành bộ phim siêu anh hùng hay nhất của DCEU. Không giống như các series phim kinh dị, James Wan mà làm phim thương mại thì đúng nghĩa thương mại và chẳng có một chút cá tính nào cả. Nghe thì có vẻ tiêu cực nhưng bạn có biết rằng chính cái tôi quá lớn của những đạo diễn lão làng như Zack Snyder hay David Ayer đã khiến DCEU trở thành một bãi bấy nhầy giải trí không ra giải trí (kiểu MCU) hay sâu sắc cũng chẳng ra sâu sắc (kiểu Batman của Christopher Nolan).

aqua07.jpg

James Wan hay ở chỗ anh biết lấy những ý tưởng hay của những tác phẩm khác, phối ghép và biến chúng trở thành một bộ phim Aquaman liền mạch đầy thú vị. Điều quan trọng là những tình tiết này được "Aquaman hoá" chứ không giống như kiểu sao y chang và lố lăng như anh đạo diễn thích "tri ân" của điện ảnh Việt. Bạn sẽ thấy khung cảnh đầy màu sắc mang phong cách rất giống Avatar, pha liên hoàn xuyên tường đích thị là của Valerian Và Thành Phố Ngàn Sao, đánh nhau lồng ghép slow-motion đậm chất BvS, chui xuống đất thấy khủng long chỉ có thể là Hành Trình Đến Trung Tâm Trái Đất, con quái khổng lồ từ biển sâu nhìn na ná Pacific Rim còn trận cuối dàn quân hoành chẳng kém gì 5 cánh quân của The Hobbits. Anh Aquaman như mình đã nói ở trên thì là phiên bản sinh ra ngay vạch đích của Harry Potter. Còn nhạc phim thì kiểu phối cũng không khác mấy Fast & Furious nên có vài chỗ hơi lạc quẻ tí.

aquaman-poster-1.jpg

Ở một góc độ nào đó thì DCEU James Wan khá tương đồng với MCU James Gunn, vốn cũng ít nhiều thành danh nhờ thể loại phim kinh dị. Nhưng nếu James Gunn táo bạo in đậm dấu ấn và trở thành một phần không thể thiếu của Vệ Binh Dải Ngân Hà thì James Wan chọn phương án an toàn hơn. Aquaman vẫn là một bộ phim giải trí tuyệt vời và không thể bỏ qua đối với bất kỳ fan hành động cũng như siêu anh hùng. Điều quan trọng nhất là Aquaman đã chứng tỏ rằng DCEU thời hậu Zack Snyder đã thay đổi, bắt đầu đáng xem nhưng vẫn còn một khoảng đường dài để bắt kịp MCU.

Quảng cáo

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quy211
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhớ mỗi a này trong Game of Throne- Khal Drogo. Mấy cảnh ảnh xếp hìn thật là hoành tráng.
dobangtc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quy211 Tướng anh ta như con gấu đè con thỏ, tội cho mẹ Rồng bé nhỏ...
@quy211 Đang cày lại để năm sau đón ss mới đây bác
@Hybrid Gs Nhưng zú mẹ rồng đẹp 😁
NQDcrazy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 cảnh đó hot hơn cả j.a.v đó bác, loạn luân dì cháu =))))
vnlabcode
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay
Amber Hear đẹp tuyệt vời, chồng của Chị Rồng ngầu vãi đái
Tay này quá hợp với tạo hình chiến binh như aquaman hay khal drogo 😁
WWE vs UFC
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phim làm an toàn quá ko ấn tượng.Xem phim thấy mọi thứ trong đó cứ trôi đi nhạt nhoà, y như hồi coi Wonder Woman và Black Panther, báo chí cứ làm quá. Theo tui phim hay nhất DCEU là Man Of Steel. Nói chung giờ sẽ ko đi coi phim riêng về bất cứ nhân vật hero nào nữa, kể cả MCU hay DC, trừ khi nó có liên quan khá nhiều tới những phần trước đó và sau đó, chứ làm theo kiểu dạo đầu giới thiệu nhân vật mà cứ na ná nhau coi chán quá.
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WWE vs UFC Mình thấy MoS buồn ngủ v~~. Ngoài phim WW ra, mình thấy phim DCEU nào cx ko ổn.
@WWE vs UFC bác hợp xem phim do Christopher Nolan đạo diễn. Ngẫm lại nếu ông đóng vai Joker ko chết thì phần 3 bộ Batman sẽ rất tuyệt
Kiểu đánh nhau choảng nhau sml mà cuối cùng chả có ai hy sinh thì thật vô lý phải ko bạn
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WWE vs UFC Man of Steel xem chóng mặt buồn ngủ và nội dung đơn giản. DC chỉ có tập 1 của Batman là hay thôi.
linkingok
TÍCH CỰC
5 năm
@WWE vs UFC Bởi mấy phim này thiên về giải trí thôi nên mình cũng coi xong quên sạch, hôm rồi thấy trailer Avenger 4 mới coi lại phần 3 cho nhớ ai chết ai sống.
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@WWE vs UFC Watchmen hay mà bác
Phim của DC rất chán. Tuy là hay hơn so với mặt bằng chung. Phim này xem không có gì ấn tượng. Cứ sao sao ấy.
ngoiuongcafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mưa Sài Gòn DC phim live action thì chán thật, chứ hoạt hình thì hay nha bác, nhiều phim xem ám ảnh vãi đái
@ngoiuongcafe Đúng bác , phim hoạt hình xem bao hay . Mà bác xem phim gì mà ám ảnh luôn vậy
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@ZzCapuchino các bác cho em hỏi xem phim hoạt hình thì ở đâu và tên là gì nhỉ?
@u11dead Bác xem những phim về liên minh công lý, teen titan... Lên google Search là ra mà
Kay Pham
ĐẠI BÀNG
5 năm
"...chứ không giống như kiểu sao y chang và lố lăng như anh đạo diễn thích "tri ân" của điện ảnh Việt...." Cho mình hỏi thớt đang đá xoáy ai vậy?
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@Kay Pham Chị Bảy
Ở Việt Nam có thể dịch là " Thuỷ Tinh" cũng vui nhỉ.
Nhớ phần trước chú Thuỷ tinh này bị Superman búng tay là bay vèo.
Bài Review hay và vui vẻ. Thanks bác.
lepdien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong "Anh chàng ra nước"
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết có tâm
go0{
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
bộ phim duy nhất của DC mà cảm giác hào hứng muốn đi xem đến thế, mà bận vẫn chưa đi xem được 😁 nhìn qua dàn nhân vật đã thấy ưng ưng rồi, nhân vật chính ngầu voãi, còn Nicole Kidman với Amber Heard cũng tạm, cơ mà so với Black Widow thì vẫn thua xa :D :D
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@dqminhtt1 Mình hồi đó cũng hóng Wonder Woman đơn giản vì chị hoa hậu quá đẹp LOL. Nay có thêm một phim của DC cũng đáng hóng, diễn viên cũng đẹp nước nôi tràn trề cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng :D
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@dqminhtt1 mỗi người mỗi mắt thẩm mỹ chứ riêng mình nhìn black widow có cái dáng thì ok chứ mặt xấu, hơi vẩu, mồm lại doe. Amber heard thì quá đẹp rồi, nicole kidman hồi trẻ thì cũng đẹp.
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
@u11dead Ở nhà xem ảnh thì thấy bình thường mà đến lúc xem thật mới thấy xinh vãi bác ạ. Amber Heard xinh, Nicole Kidman còn có gì đó đằm thắm hơn. Mê mẩn từ tối qua đến giờ :rolleyes::rolleyes:
neor
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dqminhtt1 mẹ aquaman gầm cao máy thoáng chắc hơn m8 bác dân vịt nam thấy thích widow hơn là phải chứ mình nghĩ bọn tây thì nó ngược lại :v
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
Sao k đặt là "Nàng"....tiên cá
@agp8x cám ơn bác, công nhận đọc mấy bài của bác vui...
van_doan
TÍCH CỰC
5 năm
Nge giọng văn thấy nhớ bác buian bên Hdvietnam ghê..kk
MrChubby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@van_doan thì ảnh từ lò bển qua đây mà 😁
"Thôi thì cũng đỡ hơn là hai bên đánh nhau bỗng vô tình phát hiện ra mẹ đôi phe cùng tên, thế là bắt tay làm hoà" - Thằng cu người Krypton và Trái Đất làm hòa vì bà già cùng tên 😁 :D :D
@Fbiprohj Chi tiết này bị ném đá dữ dội vì quá xàm l**
@Fbiprohj tại biên kịch đó chứ, đẩy cao trào mà ko giải được nút thắt truyện, cốt lại phần đó vẫn là Bat vs Sup rồi làm hòa, sau đó tạo đất cho Wonder Woman xuất hiện để gt 1 phim lẻ của Wonder thôi bác à
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fbiprohj Mọi người hiểu sai hết ý của Batman rồi. Không phải gọi Martha đâu, anh ý rủ Superman đi Mát xa. Superman ưng cái bụng mới thôi không đánh nữa đấy.
meoden8x
TÍCH CỰC
5 năm
@Fbiprohj Xem Deadpool cũng có đoạn đá xéo câu thần chú Martha đó :D
xtmg1
CAO CẤP
5 năm
Xem phim riêng thì nhân vật chính mạnh vãi lìn, vào team thì yếu đi rõ rệt
@xtmg1 toàn đánh trên cạn mà bác :p
@xtmg1 Bác xem Aquaman đi rồi hiểu. Lúc đấy là chưa full power, vẫn chỉ kiểu như ng thường có sức mạnh vượt trội thôi
@xtmg1 Aquaman ở Justice League cầm đinh ba bạc. Film này lấy đưa đinh ba vàng thì mới ngon 😁
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@xtmg1 hóng Justice League 2, level của ảnh đã full 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019