Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Khám phá dây chuyền sản xuất động cơ i-Get của Piaggio Việt Nam

Tuannph
11/12/2018 4:43Phản hồi: 150
Khám phá dây chuyền sản xuất động cơ i-Get của Piaggio Việt Nam
Vừa rồi mình đã có dịp tham quan nhà máy Piaggio Việt Nam và khám phá dây chuyền sản xuất động cơ i-Get tại đây. Ngoài những mẫu xe PiaggioVespa đang bán trong nước, động cơ i-Get thế hệ mới còn được hãng xe Italia trang bị trên các dòng xe xuất khẩu sang các nước châu Á, châu Âu khác. Dưới đây là các hình ảnh mình ghi lại được khi dạo một vòng quanh dây chuyền động cơ của Piaggio, từ bước xử lý phôi thô cho đế lắp ráp, kiểm tra một động cơ i-Get hoàn chỉnh. Hy vọng phần nào sẽ giúp anh em hiểu hơn về cách một động cơ xe máy được chế tạo, cũng như hiểu hơn về các hoạt động của một nhà máy sản xuất xe 2 bánh.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (60).jpg
Động cơ i-Get hoàn chỉnh được lắp cùng bánh sau trước khi ráp vào thân xe

Trước hết, các dòng xe Piaggio và Vespa sản xuất tại Việt Nam được trang bị chính 2 loại động cơ i-Get khác nhau. Trong đó, Piaggio Liberty, Vespa Sprint, Primavera, Vespa LX lắp động cơ i-Get 3 van, làm mát bằng gió, dung tích 125cc. Động cơ này có công suất tối đa 10,6 mã lực ở 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Còn Piaggio Medley và Vespa GTS Super sử dụng động cơ i-Get 4 van, làm mát bằng dung dịch có 2 dung tích 125cc và 150cc. Thông số hiệu năng của 2 mẫu động cơ này như sau:
  • Động cơ 125cc: 12 mã lực @ 8.250 vòng/phút, 11.5 Nm @ 6.500 vòng/phút
  • Động cơ 150cc: 14,75 mã lực @ 7.750 vòng/phút, 14.4 Nm @ 6.400 vòng/phút
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (71).jpg
Vespa GTS Super phiên bản động cơ i-Get 125cc

Nhà máy gia công và lắp ráp động cơ là nhà máy mở rộng thuộc giai đoạn 2 của Piaggio Việt Nam. Nhà xưởng được khởi công xây dựng vào năm 2011 và hoàn thành trong năm 2012 trên diện tích 16.000 mét vuông. Có tổng cộng 5 khu vực chính, gồm:
  1. Khu vực tiếp nhận và kiểm tra vật tư đầu vào
  2. Khu vực kho vật tư
  3. Xưởng gia công thân vỏ động cơ
  4. Xưởng lắp ráp và kiểm tra động cơ
  5. Khu vực kho thành phẩm
Trước hết, vật tư đầu vào như phôi lốc máy, các chi tiết lắp ráp được tiếp nhận và kiểm tra trên những máy đo hiện đại và có độ chính xác cao. Theo như mình hỏi đại diện của Piaggio VN, các phôi lốc máy thô được đặt hàng thực hiện theo các quy chuẩn của họ bởi các nhà cung cấp bên thứ 3. Chỉ những loại vật tư đảm bảo các thông số tiêu chuẩn mới được nhập kho để phục vụ kế hoạch sản xuất.


Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (53).jpg
Khu vực lưu trữ vật tư trước khi sản xuất

Tại xưởng gia công thân vỏ động cơ, các phôi thô được xử lý bằng những máy gia công hiện đại, có độ chính xác cao. Đây là những máy gia công thế hệ mới nhất được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhằm quản lý và giám sát quá trình gia công tự động. Với mỗi loại chi tiết gia công sẽ bao gồm rất nhiều chương trình gia công đặc biệt phù hợp với từng điều kiện của quá trình gia công tự động.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (54).jpg
Các phôi thân vỏ động cơ thô chờ được xử lý
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (55).jpg
Phôi thô còn nhiều phần gia công thừa, chưa hoàn thiện để đưa vào sản xuất
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (7).jpg
Máy xử lý tinh vận hành hoàn toàn tự động. Cùng lúc có thể tiện, mài nhiều trục trên thân vỏ động cơ
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (56).jpg
Thân vỏ động cơ sau khi xử lý có các bề mặt sáng bóng, không còn các mảng kim loại thừa

Giữa mỗi công đoạn gia công, các chi tiết sau gia công đều được kiểm tra độ chính xác gia công bằng những thiết bị đo đặc biệt và chuyên dụng có độ chính xác rất cao nhằm đảm bảo rằng tất cả các nguyên công đều được thực hiện theo yêu cầu.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (58).jpg

Quảng cáo


Mỗi lô vật tư sau khi xử lý sẽ được tiến hành kiểm tra bằng các dụng dụ đo chuyên dụng

Thân vỏ động cơ sau khi hoàn tất qua công đoạn gia công được chuyển qua công đoạn làm sạch tự động. Tại công đoạn này các chi tiết được đưa vào máy rửa kín và làm sạch đặc biệt. Chi tiết cần làm sạch được đưa tới buồng rửa thông qua dây chuyền, Robot sẽ gắp và giữ chi tiết để đưa qua từng công đoạn rửa bằng áp lực cao, sau khi được sấy khô và làm sạch trong môi trường chân không chi tiết được di chuyển tới xưởng lắp ráp động cơ.

Xưởng lắp ráp động cơ được thiết kế là một dây chuyền lắp ráp khép kín, liên tục và tự động hoàn toàn. Tất cả các thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ Ý và Châu âu. Do động cơ là “trái tim” của sản phẩm Piaggio nên phần lớn những tinh túy của công nghệ Piaggio được tập trung tại xưởng này.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (20).jpg
Điểm bắt đầu của dây chuyền lắp ráp động cơ i-Get

Quá trình lắp ráp động cơ được bắt đầu từ kế hoạch sản xuất và mỗi động cơ được gắn với “thẻ động cơ”, hay còn gọi là số máy của riêng mình. Từ các thông tin của thẻ động cơ, hệ thống phần mềm quản lý SAP sẽ in ra mã số riêng (barcode) của từng động cơ và truyền thông tin tới chương trình quản lý sản xuất PLC trên máy chủ. Sau khi tiếp nhận và đối chiếu, PLC sẽ kiểm soát toàn bộ các quá trình lắp ráp động cơ từ công đoạn đầu tiên là đóng số máy cho đến khi kết thúc toàn bộ quá trình.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (22).jpg Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (21).jpg
Động cơ đang được khắc số máy để xác định tên tuổi, khai sinh trước khi bắt đầu bắt đầu lắp ráp

Để đảm bảo quản lý chất lượng của từng công đoạn lắp ráp, hệ thống kiểm soát và truy vết qua từng thao tác được lưu trữ và điều khiển bởi trung tâm kiểm soát sản xuất. Chỉ những khâu nào đạt chuẩn và đảm bảo chất lượng thì mới được chuyển tiếp tới công đoạn tiếp theo, còn không thì dây chuyền sẽ dừng cho tới khi vấn đề được xử lý triệt để.

Quảng cáo



Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (25).jpg Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (27).jpg Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (28).jpg Các ổ bi (bạc đạn) được ép vào thân vỏ động cơ hoàn toàn bằng máy tự động

Trong xưởng lắp ráp động cơ, việc kiểm soát các yếu tố chất lượng là vô cùng quan trọng. Từ việc kiểm soát lực ép vòng bi, lực siết bu lông cho đến độ kín của các khoang kín trong động cơ đều được kiểm soát chặt chẽ bằng các thiết bị, dụng cụ đo chuyên dụng và đặc biệt. Việc kiểm soát các công việc liên quan đến hiệu chuẩn, hiệu chỉnh các thiết bị và dụng cụ đo này cũng được thực hiện thường xuyên và quản lý chặt chẽ.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (30).jpg
Mỗi bộ động cơ được đặt cùng nhau sau khi đóng số máy và chuyển sang khâu lắp ráp tiếp theo
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (31).jpg Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (33).jpg
Ở khâu này phần trục khuỷu đã được nối vào một đầu của bộ dây curoa, trục bánh sau đã lắp sẵn guốc phanh
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (34).jpg
Lắp piston vào động cơ

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (37).jpg
Thao tác xiết các bu-lông được thực hiện bằng súng, có đồng đo lực
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (38).jpg
Kết thúc công đoạn lắp piston, chờ chuyển sang line lắp cụm cò mổ, van (xupap) cho động cơ
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (43).jpg
Động cơ i-Get này có 3 van, cấu tạo trục cam đơn với kiểu cò mổ
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (42).jpg
Động cơ hoàn chỉnh với phần xi-lanh và các cánh tản nhiệt bên ngoài

Điều đặc biệt và thú vị đối với công nghệ lắp ráp động cơ của Piaggio là quy trình thử nổ động cơ. Động cơ sau khi được kiểm tra “nguội” qua các chức năng về phần điện, áp suất dầu, độ kín khít… sẽ được chuyển đến các buồng để thử nổ, băng chuyền sẽ tự động phân loại và chuyển động cơ tới các buồng trống để kiểm tra. Bằng những chương trình đặc biệt lập trình sẵn, động cơ sẽ tự khởi động và kiểm tra tất cả các chức năng để đảm bảo động cơ này đáp ứng được mọi thông số thiết kế và đạt chất lượng đề ra.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (46).jpg
Khâu chạy thử động cơ trước khi đóng gói thành phẩm
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (47).jpg
Các thông số được ghi nhận và điều kiện chạy thử được điều khiển bằng điện tử
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (49).jpg
Khí thải được hút vào đường ống xử lý

Theo như thông tin mình trao đổi với đại diện của Piaggio VN, tùy theo thị trường xuất khẩu mà các động cơ sẽ được cài đặt bộ điều khiển ECU khác nhau để tối ưu nhất cho vận hành. Chẳng hạn như xe xuất sang Ý sẽ có thể hoạt động ổn định trong thời tiết lạnh của mùa đông. Trong khi đó xe tại Việt Vam sẽ chuyên trị các dạng thời tiết ẩm ướt, khô nóng. Tất cả các động cơ hoàn thiện sẽ được lưu trữ tại kho thành phẩm bên trong nhà máy động cơ và sẵn sàng cung cấp cho nhà máy lắp ráp xe cũng như xuất khẩu.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (50).jpg
Động cơ ở cuối dây chuyền được đóng gói trước khi chuyển sang khu vực kho bãi
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (52).jpg
Khu vực kho bãi lưu trữ động cơ

Để chuyến tham quan đầy đủ đầu đuôi, Piaggio Việt Nam đã đưa mình đến xem khu vực lắp ráp động cơ vào khung gầm và thân xe. Tại đây các cụm chi tiết từ các khu vực nhà máy, kho bãi khác được tập trung và kết hợp lại cùng nhau.

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (4).jpg
Các khung xe đã được sơn hoàn chỉnh chờ lắp ráp
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (62).jpg
Các bộ phận khác của xe đang chờ sẵn để lên dây chuyền lắp ráp cuối cùng

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (61).jpg
Động cơ động cơ kết nối với hộp số, bánh sau và ống xả

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (1).jpg
Ráp vào khung xe
Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (63).jpg
Châm tí xăng cho xe trước khi rời dây chuyền, đỡ phải dẫn bộ

Piaggio_Vespa_i_Get_Xe_Tinhte (65).jpg
Xe thành phẩm để cuối dây chuyền trước khi được "đáp đất"

Trong năm nay, mình đã được chạy thử 2 mẫu xe trang bị động cơ i-Get 125cc của Piaggio là Piaggio Medley và Vespa Sprint. Phải nói là 2 mẫu xe này đều khiến mình bất ngờ và hài lòng bởi độ mượt mà, êm ái của động cơ. Bên cạnh đó mức tiêu thụ nhiên liệu cũng ở mức khá tốt, anh em có thể bấm vào link để xem lại 2 bài thử tiêu thụ nhiên liệu của Medley 125 i-Get ABSSprint 125 i-Get ABS.

Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte.jpg

Bonus cho anh em một chi tiết thú vị mình phát hiện ra ở cuối buổi tham quan. Đó là một mẫu xe xuất khẩu của Piaggio sang thị trường Đài Loan. Về kiểu dáng, nó dựa trên chiếc Vespa LX và được tinh chỉnh các chi tiết như đèn chiếu sáng, đèn phản quan 2 bên, bản đồng hồ và tất nhiên là trang bị động cơ i-Get 125cc mới.

150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngon, thích màu xanh lá của piaggio.
ước gì wave cũng có màu này 😁
hncmvncm
ĐẠI BÀNG
5 năm
piaggio có sản xuất máy cày hay máy chà gạo không vậy ta?

Mình thấy động cơ của nó có tiếng kêu giống 2 loại máy này... :eek::eek:
ngochuytran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoden Em ko thấy hơn sh. Nhưng cũng chưa thấy kém. Sh ý như vài bác thì e ko rõ. Bền thì chưa rõ. E mới mua được 5-6 tháng.
@hncmvncm Bác mà nhận xét máy cày với mà chà gạo thì đích thực bác chưa đi iget bao giờ rồi
ThanhBeo11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hncmvncm Bây giời năm nào mà còn có tư tưởng đó phán cho piaggio
hncmvncm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThanhBeo11 Bỏ cả trăm triệu ra rồi mới rút kinh nghiệm à
T
Mình đi ngang thì thấy cảnh này 😁
49795D88-B7D5-4119-B47D-4DFA6236DA2C-1004-00000125402BA9E9.png
tưởng cai gì hoa ra sản xuất máy cày
Dame 89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungkienmobile82 Cái này ám ảnh rồi. Chắc khó loại trừ.
@trungkienmobile82 Mấy năm trc thui. Bây h iget đi qua sh kêu vespa điện hả a.
duchoangdinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungkienmobile82 Êm lắm đó bác ơi, chắc bác ám ảnh tiếng máy cày nên định kiến như thế chứ gì
@duchoangdinh hồi nào giờ toàn đi xe số lifan có biết gì đâu thấy thằng bạn có cái pi a go gì đó mua 80tr để gần con chó đề phát con chó chạy mất ko biết nó êm không
ThanhBeo11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trungkienmobile82 nói quá vl :v Bởi đợi đi rồi tính. Mấy dòng cũ kêu to thì cũng có nhưng làm j như máy cày. Còn mấy chiếc iget mới đây thì im ru
Song9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu mà tiếng động cơ vẫn ko êm đc như honda hay Yamaha thì khó đc lòng của người Việt
@ngochuytran Sh150 vn kêu như con bò mà êm gì.Sh nhập thì ko bằng được
@binbin29091989 Liberty giữ được dáng cũ thì đẹp, càng ngày càng bầu bầu ra.
@spetsnaz GRU Đẹp mà bạn.Xe này thực chất con em gái đi mình ko đi.Nhưng mình thấy rất đẹp
hoangthunt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Song9x Em xác nhận là con Sprint của em êm như xe điện, nhiều bác lạ lắm, cứ mag mấy con xe cũ ra rồi định kiến, nói mãi ko chán thì phải.
Piaggio thực sự bền bỉ.
Đi em LX đời 2012 xà xã đến giờ mà vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt. Trừ khoản xăng dầu, má phanh, đôi lốp ra chưa mất thêm khoản gì cho em nó.
@sorrybb Đồng ý, đời của mình tiếng vãn hơi to và rè khi đề máy.
Nhưng vài người bạn mình mua dòng Medley và Primavera thì êm ái hơn nhiều. Nhất là Medley 2018, bạn nên qua showroom chạy thử, sẽ bất ngờ đó.
Atưdút
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Medley thì mình chưa đi.chứ mấy dòng thấp hơn thì biết rồi.tóm lại ai thích vespa lắm thì mới chơi được
@sorrybb Cuối tuần bạn thử ra showroom cảm nhận xem. Medley 2018 lột xác lắm, hai ông bạn mình là thần Honda, ra đi thử và xuống tiền luôn. Nếu đổi xe LX thì mình cũng sang em Medley này.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong LX đầu nhẹ lắm. Đường trơn, bo cua bị đo đường mấy phát, điên đầu.
kunkun21
ĐẠI BÀNG
5 năm
Piagio thật sự khó mà cạnh trạnh với Honda, Yamaha, Suzuki
supi7
CAO CẤP
5 năm
Nói thật là mình chưa thấy cái hãng xe nào mà hỏng vặt nhiều như xe piaggio vietnam.mua con liberty việt cách đây 4 năm. Tiền sửa vặt cũng gần = nửa tiền cái xe lúc mua mới. Xe mua chạy chưa đc 2 vạn mà nào là acquy,buggi,trục treo máy,công tơ mét,vòng bi bánh trước.....bla bla. Cũng may là thay dầu và vệ sinh lọc gió định kỳ nên máy chưa kêu to lắm.
supi7
CAO CẤP
5 năm
@binbin29091989 Vậy à. Thế cơ á.xe mua mấy xe có bao giờ bán đâu. Đâu toàn thay đồ xịn.mới mua xe 500km thay 1 lần. Chạy thêm 1000km là 1500km thay 1 lần.rồi cứ tà tà 2000km thay 1 lần dù dầu loại 2500km thay 1 lần. Có lẽ bạn chăm xe còn thua cả mình =)))
supi7
CAO CẤP
5 năm
@binbin29091989 Xe mua 6 năm chạy chưa được 2 vạn.mà có khi mình thay dầu nhiều = xe bạn chạy 4 vạn =))))
@supi7 mình mua motul loại 1 lít 5w40 tổng hợp toàn phần,5000km thay dầu lọc gió và dầu hộp số 1 lần
đất mũi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@supi7 Bền hay đẹp gì đó mình không dám tranh luận , chỉ ngán mỗi lần cần thay hay sữa tìm chỗ hơi bị phê. Xe mới không nói gì chứ xe cũ rồi giá trị không còn cao mà thay đồ mắc quá cũng ớn.
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Biết chừng nào có được bài tham quan lắp ráp honda SH các dòng hé mod.
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@CuongLam02 Cứ ế là sẽ cho vào. Đang làm ăn ngon vào cho lộ bí mật chi mệt😆
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
@tamle_o Nhìn hình quả piston thấy tiếu tiếu. Bởi vậy động cơ cua Nhật đúng hơn.
ninhmos
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn như là xưởng của 1 làng nghể tiểu thủ công nghiệp nào đó, không hiện đại như mình tưởng. Xe đi lắm lỗi vặt, hay hụt ga, láp hú, xe đi chậm bị giật giật do bộ nồi, côn không tốt, để xe khoảng 2 tuần mà ko đi thì xác định thay ác quy khác, lắm cái acquy sạc lại éo lên 😁. Động cơ iget được cái êm hơn, tiết kiệm xăng khi đi đường trường, nhưng đường trong phố Hà Nội thì 3l/100 km :D và cái nữa là không bị thổi giá, mà giá rẻ hơn so với đề xuất kha khá :D
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@ninhmos Iget r vẫn giật giật như đời cũ à b😔
ninhmos
TÍCH CỰC
5 năm
@tamle_o giật là do bộ côn, bộ truyền chuyển động, động cơ êm nhưng bộ cên không ngon, không bám thì nước ga đầu giật, xe ga nào cũng thế nhưng pi chuối nhất, mình đang xài con medley, xe mới đi được 7000 km mà má phanh sau thay 1 lần lúc 3000 km, đến giờ mòn sắp hết má phanh, đi thì má phanh sau kêu phát bực lên, vào hãng nói đi mua nó thế về rửa là hết, đêk thế là cứ mua xong mang ra hàng rửa xe rồi xít vào vào trong má phanh vẫn éo hết ==> hòa cả làng. Đi thì cũng ổn, lúc đầu chưa quen mấy lỗi vặt nên khó chịu, giờ sống chung với lũ nên cũng ko để ý, phụ tùng đắt, mà chất lượng không ngon lắm 😁 (mấy bạn bảo lọc gió rẻ, ừ thì lọc gió xe nào cũng tầm 100k, thử thay mấy cái khác xem, biết tay nhau ngay :D. Bạn nào mê xe này và tôn thờ xe này thì bỏ qua comment nhé)
Nam real
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ninhmos Bởi mới nói iget được đánh giá tôt hơn nhiều so với xe cũ, các bác chưa đi iget chắc không hiểu được nên nhiều người cứ chê kêu này nọ cũng lạ lắm ah nha
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
@ninhmos Em phải cho ngay vợ em đọc bài này. Ngày nào cũng 20km cả đi và về mà cứ máu Piagio. Cái xe nó chỉ là phương tiện thôi, phải phù hợp với nhu cầu sử dụng 😔(
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
trước mới có bài chê thậm tệ xong, nay sợ quá phải mời mod qua để PR cái động cơ máy cày à ???
hoa caca
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nam_luna nói thật mod đc kha khá khi tâng bốc bài này . pi bây giờ có vẻ hụt hơi so với honda và yamaha
nam_luna
TÍCH CỰC
5 năm
@hoa caca có bao h đc xếp ngang hàng đâu mà hụt hơi.
@nam_luna Tùy suy nghĩ mỗi người thôi, muốn PR cũng phải có tiền, mà bán được thì mới có tiền chứ phải ko =))
Kì công quá
Mấy bác chưa đi thi mấy bác đừng phán
xtmg1
CAO CẤP
5 năm
Nhắc tới Piaggio mình tởn tới già, năm 2010 mua con vespa lx xăng cơ về chạy được 1 năm thì bán vì nó hao xăng kinh khủng 20km/l, không thợ thầy nào fix được.năm 2013 mua tiếp con liberty ie thì đỡ hơn (30/l) nhưng vẫn chịu không nổi nên qua 2014 bán luôn.dạo này Piaggio bán ế quá nên liên tục mời ae review vào xưởng tham quan và pr
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@xtmg1 Lí do honda yah xấu xí vẫn sống khoẻ
1122phong11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xtmg1 Haiz, bác đi xe không bảo dưỡng hay sao mà hay hỏng thế, em đi đời cũ có, mới có, đều ok, làm j tệ đến mức 20km/l xăng
Theo như mình dự đoán tương lai thì sau này con người chúng ta sẽ di chuyển bằng sóng hấp dẫn đẩy đi chứ không sử dụng động cơ đốt trong gây ô nhiễm môi trường nữa đâu nhé.
@Emranhieulam1990 Vậy dân tình đợi bác chế ra cái động cơ đó di rồi hãy phán, giờ xe máy vẫn phổ thông thôi
@Hoàng Hải 718 Mình đang kêu gọi vốn đầu tư đây này...
Động cơ 3V-ie hồi xưa Piaggio vác nguyên thiết kế trời Âu sang VN sản xuất nên ko hợp khí hậu & thổ nhưỡng, kêu ầm ầm như máy cày. Sau đận đó I-Get ngon hơn nhiều rồi, đi êm phết
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@gauto988 Nge như cây trồng nhỉ😁
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
Ad làm bài Quasar GTS 300 đi...định mua con đó
@tamle_o Bạn cứ đi đi rồi sẽ biết cách làm mát két nước của piaggio
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 đã chạy thử qua con GTS 300 bên Topcom và XUÂN CẦU,, tăng tốc nhanh, kéo nhẹ là lên 60 , ngốn xăng thì nghe nói 20km/lit , mức đó mình chấp nhận dc, vì mình mê xe PKL ,,nhắc lại Mê XE PKL chứ k mê tốc độ,mình chỉ chạy tối đa là 70 là cùng,, mình thích cảm giác đề pa mạnh,momen xoắn cao ,, cảm giác lái xe PKL nó phê lắm
@HEOGOLD Nếu bạn ko để ý đến giá nhiên liệu & thích phân khối lớn thì cứ xúc thôi vì đó là sở thích, tuy nhiên mình vẫn khuyên bạn tìm hiểu trước về cách tản nhiệt trên vespa 300cc so với 1 chiếc phân khối lớn nó khác nhau nhiều ntn
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 GTS 300 bị lỗi tản nhiệt hả.. Nói thật mình k thích kiểu Vespa Phong cách ý... Thích hầm hố Manley như X Max300 hơn..mà dòng 300cc ở VN chỉ có Sh300i và GTS 300 thôi..Sh300i gần 300 củ.với số tiền đó.mình làm con MT07 .CB650 ngon hơn nhiều
Nói không phải mê tín..ngày mua xe từ cái xe đầu tiên cho đến hiện tại chưa bh có ý định mua xe sx tại việt nam ..h otô em đi ranger 2016 nhập..piaggio em đi liber nhập..mua từ 2012..đến h này trừ thay dầu vs đôi lốp chưa hỏng gì mà em đi như phá...có ông nào đi mẫu sơn đường sỏi đá bằng liber như em ko thì em ko biết..nhưng đi cạnh mấy con xe nội thì bất kể hãng nào..dàn nhựa thì mỏng như giấy ọp à ọp ẹp.dc 1 time thì long xọc..đi cạnh mấy con piaggio nội thì máy cứ è è..trong khi xe mình nổ giòn tan.nhà mới mua con vison cho bà già đợt rồi.ban đầu máy cũng êm lắm..sau 2 tháng thì cũng bắt đầu máy gào như khóc.ấn vào vỏ xe mà quá tay chắc làm lỗ quá..nói chung.mua rẻ thì chấp nhận chất lượng rẻ theo.thế thôi.tiêu chuẩn việt mà
@NovaDash 125 Haiz...xứ thiên đường mà bác..thôi phận ai nấy cố gắng vậy..chứ h kêu chả ai nghe..
@Ác thần_ls Kêu còn đỡ, còn lũ cuồng cộng kìa
Car9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NovaDash 125 Giàn nhựa, dây điện, một số linh kiện nội địa hóa kha khá đó bác, so với nhập thì chả đc mấy giá trị nhưng nó ọp ẹp gây khó chịu. SH 2012 thằng cu em cùng cty mình đi chỉ có tháo dây 2 dải led phía trc mà đèn pha chập chờn luôn, các giăc điện nhựa làm rất kém
@Car9 Nói chung cái nào cứ nội địa hoá như thị trường vn thì xui rủi nhiều hơn, như cái đt cũng vậy, 1 con mua hàng hàn xuất châu âu, 1 con samsung vn sx thì châdt lượng hoàn thiện các chi tiết máy của con hàn xuất châu âu đẹp hơn nhiều, còn chất lượng thì hàng samsung vn sx hay hỏng hóc bất đắc kì tử!
Còn về trước nữa có con lg hay samsung ko nhớ rõ lắm, đt vỏ nhựa màu đen nắp trượt, 1 con là hàng mua ở vn, 1 con mua ở anh mà trời đánh cái màn hình con mua ở vn nó rỗ sạn to đùng, màu nhợt nhạt. Còn con mua ở anh màn hình nó khác 1 trời 1 vực mịn, màu đẹp, còn chất lượng gia công cũng ko rõ vì ko phải máy của t kk.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019