Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Spider-Man: Into the Spider Verse: Cả fan ruột lẫn khán giả bình dân đều thấy hay

P.W
15/12/2018 1:36Phản hồi: 49
[Đánh giá phim] Spider-Man: Into the Spider Verse: Cả fan ruột lẫn khán giả bình dân đều thấy hay
Năm 2018 là một năm đầy thành công của nhân vật Người Nhện. Sau thành công của Spider-Man: Homecoming, “nhện nhọ” có màn hành động thuyết phục khán giả trong Avengers: Infinity War. Rồi đến tháng 09, tựa game trên PS4 ra mắt và nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cho rằng đó là một trong những game về siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Và giờ chúng ta có bộ phim hoạt hình độc đáo của Sony lấy bối cảnh Spider-Verse.


Không như bộ truyện tranh, cốt truyện của Spider-Man: Into the Spider-Verse không phức tạp bằng, với những nhân vật chưa từng xuất hiện trên màn bạc và kế hoạch thống trị các thế giới song song. Nhưng không phải vì thế mà Into the Spider-Verse trở thành một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em với câu chuyện đơn giản đến mức nhàm chán. Trái ngược hoàn toàn, nhưng nhân vật quen thuộc trên màn ảnh được tái hiện một cách vô cùng sinh động và lạ lùng trong mắt những người hâm mộ điện ảnh, nhưng cùng lúc, họ được khắc họa để chiều chuộng cả những fan cuồng của Spider-Man, những người thuộc làu từng nhân vật và từng bộ truyện được xuất bản.

Trong phim, gã trùm tội phạm Kingpin sử dụng một cỗ máy thay đổi thực tế để phục vụ mục tiêu cá nhân bằng cách mở ra những cánh cổng tới các thế giới song song. Và từ đó, câu chuyện bắt đầu khi những “Người Nhện” từ nhiều thế giới bị kéo vào thế giới của phim. Cùng lúc đó, cậu bé Miles Morales bị nhện cắn và dần phải học cách trở thành một Spider-Man chính cống, với sự giúp sức của 5 phiên bản Spider-Man khác, như Gwen Stacy (Spider-Woman), Spider-Man Noir của những năm 30, hay thậm chí cả chú lợn Peter Porker, vốn là nhện nhưng bị… một con lợn nhiễm phóng xạ cắn, thế là trở thành “Lợn Nhện” (!?)

Tinhte_Spider5.jpg

Điểm cộng đầu tiên cho bộ phim này là, nếu như anh em xem phim đã phát mệt với ba phiên bản người nhện trên màn bạc, từ Tobey Maguire, đến Andrew Garfield và mới nhất là Tom Holland, thì Into the Spider-Verse xóa tan cảm giác đi xem phim gặp 5 phiên bản Peter Parker khác nhau. Trái lại, phim không đi vào lối mòn quái dị đó bằng cách đưa vào phim những “dị bản” Người Nhện vô cùng độc đáo. Mỗi Người Nhện trong phim đều có cuộc sống riêng, câu chuyện riêng không ai giống ai, và chính cái cá tính đó khiến Into The Spider-Verse trở thành một bộ phim siêu anh hùng độc đáo, không giống bất kỳ tác phẩm nào chúng ta từng được thưởng thức.

Tinhte_Spider2.jpg

Điểm cộng thứ hai chính là mặt hình ảnh. Đây là một bộ phim hoạt hình 3D, nhưng Sony và Marvel vừa cẩn trọng nhưng lại vừa phô diễn hết khả năng sáng tạo của họ để tạo ra những màn chiến đấu với hiệu ứng hình ảnh 2D pop art đúng như phong cách của một cuốn truyện tranh, những mảng màu in lấm chấm CMYK theo phong cách Ben-Day hệt như những cuốn tạp chí cũ kỹ khiến người xem vừa lạ vừa quen. Thêm vào đó là những hiệu ứng hình ảnh chẳng khác gì "lồng tiếng" trong truyện tranh khi những pha hành động diễn ra.

Tinhte_Spider8.jpg

Một mặt, họ thấy ấn tượng với những gì diễn ra trong từng trận đọ sức của các Người Nhện với đối thủ, nhưng mặt khác, kiểu hiệu ứng hình ảnh này chẳng mấy khi được áp dụng, tạo ra nét tươi tắn, vô tình hợp rơ với chính phong cách của Marvel trên màn ảnh rộng, khi trong những giờ phút đen tối nhất, một nhân vật vẫn có thể khiến ta bật cười vì một câu bông đùa đúng lúc đúng chỗ.

Tinhte_Spider4.jpg

Suy cho cùng, Into the Spider-Verse là câu chuyện của cậu bé Miles Morales, từ lúc biết mình có sức mạnh của một Spider-Man, cho tới lúc được chỉ dạy những mánh để làm Người Nhện cho ngầu. Tiến trình trưởng thành “from zero to hero” được khắc họa đầy màu sắc và cuốn hút. Không như những Spider-Man ở các vũ trụ song song khác, Morales có ông bố làm cảnh sát, và chẳng muốn đi học dù có cơ hội đến một ngôi trường cấp 3 mà anh em có thể gọi là “trường chuyên lớp chọn”, thay vào đó chỉ muốn đi vẽ graffiti cùng ông chú Aaron.

Tinhte_Spider9.jpg

Quảng cáo


Chính hai sự kiện bị nhện cắn và mối quan hệ với cha mẹ trở nên tệ đi đã trở thành bước ngoặt cho Miles Morales, khi cậu phải lựa chọn con đường riêng cho chính bản thân mình, cũng như thực hiện lời hứa của bản thân ở đầu phim, khi kế hoạch của Kingpin gây ra hậu quả đầu tiên.

Tinhte_Spider6.jpg

Cũng về mặt cốt truyện, Into the Spider-Verse không dông dài, nhưng cũng chẳng làm cho anh em choáng váng. Mọi nhân vật đều có đất diễn riêng và không gian để giới thiệu bản thân cho người xem, đặc biệt là những người chẳng bao giờ đọc truyện tranh để biết đến cô nàng Peni Parker hay gã thám tử Peter Parker của năm 1933. Đây là minh chứng hoàn hảo nhất cho việc một bộ phim hoạt hình về Spider-Man có thể kể lại câu chuyện của nhiều nhân vật một cách chi tiết và không gây ngợp cho người xem.

Nói về anh hùng mà không nói về những kẻ đại ác thì cũng là bất công, vì nếu không có họ, thì làm gì siêu anh hùng có đất diễn? Đến đây lại phải khen ngợi các nhà biên kịch của phim, khi tham vọng của Kingpin hoàn toàn không phải chiếm New York cho bản thân mình để phục vụ mục đích xấu (vì thực ra gã làm điều này xong rồi), mà thay vào đó, mục tiêu của Kingpin vô cùng cá nhân, và người xem có thể phần nào thông cảm cho gã. Và, không gì khiến khán giả tin tưởng hơn là một kẻ thủ ác có mục tiêu và lý do phía sau, thay vì chỉ chăm chăm "chiếm đoạt thế giới" như nhiều nhân vật phản diện thiếu sức sống và cá tính khác, vốn được tạo ra chỉ để làm nền và trở thành bị bông cho nhân vật chính hành hạ.

Tinhte_Spider10.jpg

Những villain khác, giống hệt như những Spider-Man góp mặt trong phim, đều được mô tả theo những cách độc đáo riêng không ai ngờ tới, từ Doc Ock, Scorpion hay Green Goblin đều rất khác so với những gì anh em đã quen thuộc. Thậm chí một vài kẻ thủ ác còn đóng vai trò mấu chốt trong vài twist của cốt truyện, vừa gây bất ngờ cho người xem, vừa hoàn thiện bộ phim đến mức tối đa. Dĩ nhiên anh em fan cuồng của Spider-Man có thể đoán trước kết cục của vài nhân vật dựa vào cái tên của họ, nhưng vẫn sẽ có lúc tròn mắt ngạc nhiên vì twist thực sự chất lượng (không chất lượng theo kiểu M. Night Shyamalan, nhưng vẫn là chất lượng).

Quảng cáo


Anh em có thể đồng ý rằng, hình ảnh và âm thanh, với những bản nhạc rap của Post Malone và Nicki Minaj, cùng OST đậm chất hoành tráng không thể đủ để định hình một bộ phim bom tấn, và anh em không sai chút nào cả. May mắn thay, cốt truyện của Into the Spider-Verse không chỉ vui nhộn dễ xem mà dưới bàn tay của các biên kịch, nó trở thành một tác phẩm ở mức chuẩn mực cho phim siêu anh hùng nói riêng và phim hành động nói chung, với những cảm xúc trái chiều và hoàn mỹ.

Tinhte_Spider1.jpg

Trưởng thành, cuốn hút cả về hình ảnh, âm thanh lẫn nội dung, nhưng phim hoàn toàn không rơi vào lối mòn chỉ phục vụ cho một đối tượng khán giả duy nhất. Into the Spider-Verse trở thành một trong những bộ phim về đề tài siêu anh hùng hay nhất cả thập kỷ, và có thể là một trong những phim về Spider-Man chất lượng nhất từ trước tới nay. Bên cạnh Peter Parker, cuộc phiêu lưu của Miles Morales hoàn toàn không bị vùi dập phía sau cuộc phiêu lưu của những Người Nhện khác góp mặt trong phim.

Tinhte_Spider7.jpg

Và có lẽ, phim không ngừng gây ấn tượng cho người xem ngay cả khi nó kết thúc. Mình không nói về đoạn after credit (anh em ra rạp để khám phá nhé), mà thay vào đó là lời cảm ơn đầy chân thành và xúc động dành cho hai tác giả đã có công tạo ra một trong những siêu anh hùng đáng nhớ nhất trong lịch sử.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phải đi xem mới dc bữa xem cỗ máy tử thần 270k một vé mà chả thấy hay gì cả.
@Thành Viên Dấu Tên Phim đó mình thấy hay mà, mấy phim gần đây đa số hay
Mình thích Spider-Man lúc trưởng thành.
thích coi spider-man những tập đầu tiên, giàu cảm xúc hơn...sau này thì thiên về anh hùng ca
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@J_Android Phim hoạt hình Spider-man này còn hay hơn tất cả các phim về Spider-man đã chiếu trước đó luôn. Nó dành được đề cử Oscar rồi đấy. Xem vô cùng ý nghĩa, chuyển tải đúng tinh thần vốn có của người nhện.
@quangtaiqn bao giờ có trên web thì xem, từ hồi lấy vk chả biết rạp phim là gì, nên đành đầu tư tv 50 inh và bộ loa xem tạm vậy @@
Phim này đợt nọ chưa chiếu mà nó đã cho 1 đề cử Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm rồi
TPQUANG
TÍCH CỰC
5 năm
@mimi_emyeu nó vượt qua cả the Incredible 2 rồi, năm nay oscar chắc không về disney đâu
Raiderz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TPQUANG Oscar năm nay mà thằng nhện nhọ được nữa thì thằng sony chắc làm tất niên lớn rồi
Bựa nhất thằng lợn nhện, mũi cũng như mắt...=))
Sony thay vì ôm khư khư bản quyền Spiderman thì giờ đã biết cho đi một cách khôn ngoan để nhận về rất rất nhiều lợi ích.
anhtkl
TÍCH CỰC
5 năm
Kingpin hay nhất vẫn là trong series "Daredevil ". Mình đang nói về cách xây dựng nhân vật, thủ đoạn cũng như về chiều sâu nộii tâm.
Năm nay Sony hốt bạc với nhện 😆
Hôm bữa 11/12 vô tình đi xem ở Galaxy Nguyễn Du ngay sau khi xem VN đá với Malay, thấy rạp vắng hoe mới thầm nghĩ "sao phim hay thế mà k ai xem, hay tại phim hoạt hình nên người ta k thích xem, lại còn là ngày cuối chiếu, mai k thấy lịch chiếu tiếp", ai dè là đi lộn suất chiếu sớm 😁
Chỗ mình chả có rạp mà xem, bắt tàu đi xa thì ngại
Gõ đầu Aquafina 1 nốt 🆒
@cosmos47 aqua nhạt mà phi lý vc. cho cùng vũ trụ sịp, ww, dơi thấy sai sai rồi
asternartini
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tinhhuvo_01 đồng ý cái nhạt nhé, chớ bác nói mấy ý sau tào lao quá nhé 😆
thamlenhu
TÍCH CỰC
5 năm
Bác Phil Knight sẽ rất ấm lòng khi xem tấm hình này !
[​IMG]
minh999
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thamlenhu Jordan 1
Tối nay sau khi xem Việt Nam nâng cup xong mình sẽ đi coi film này. Ngày mai chiến Aquaman nữa là cuối tuần tuyệt vời 😁.
Cá nhân mình thấy Spider-man của Tobey là ghi dấu ấn đậm nét hơn cả, Andrew Garfield hay Tom Holland sau này mình thấy vẫn chưa qua được.
@BlackBerryz Tobey thể hiện câu "with great power comes great responsibility" rõ nét nhất!
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage Nhưng Spider-man into Spider-verse này thể hiện đúng nhất tinh thần và ý nghĩa của nhân vật người nhện được tạo ra bởi Stan Lee: " Ai trong số chúng ta cũng có thể trở thành một siêu anh hùng hàng xóm thân thiện dù không có siêu năng lực"
wow đã có phiên bản nữ + da màu , ko thể tin được
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@tozonegalaxy89 Thì sao ? Nó vẫn là một bộ phim hay mà.
Hay vui và đáng xem.
Con Nhện Lợn nhìn lầy vãi chưởng.
schalke04
TÍCH CỰC
5 năm
Trong đám siêu anh hùng mình vẫn thích người nhện nhất.
kupull0208
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho mình xin nguồn mấy tấm hình chất lượng HD với. Cám ơn ạ!
Người nhện hoạt hình
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja Nó vẫn là phim hay nhất trong tất cả các phim về người nhện (bản người đóng thua xa phim này)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019