Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BMW liên minh Porsche tạo ra trạm sạc nhanh gấp 3 lần Tesla: sạc 3 phút chạy 100 km

MinhTriND
14/12/2018 19:5Phản hồi: 64
BMW liên minh Porsche tạo ra trạm sạc nhanh gấp 3 lần Tesla: sạc 3 phút chạy 100 km
Một nhóm nghiên cứu bao gồm các chuyên gia đến từ cả Porsche lẫn BMW tiết lộ họ đã chế tạo thành công nguyên mẫu trạm sạc 450 kW, với công suất gấp 3 lần so với những trạm sạc siêu nhanh đang sở hữu bởi Tesla. Đội ngũ mang của liên minh mang tên FastCharge này đã xây dựng 1 trạm sạc như vậy ở Đức và chỉ với 3 phút sạc, chiếc BMW i3 đã có thể chạy được quãng đường 100 km. Điều đó có nghĩa là chỉ mất khoảng 15 phút để sạc từ 10% lên đến 80% dung lượng pin.

Những trạm sạc siêu nhanh hiện tại của Tesla có mức công suất tối đa 145 kW và dự kiến trong năm tới, họ sẽ tối đa mức công suất đạt được lên 250 kW. Cách đây không lâu, Electrify America - một đơn vị thuộc tập đoàn Volkswagen đã triển khai trạm sạc đầu tiên tại Mỹ có công suất lên đến 350 kW. Trên lý thuyết, công nghệ của FastCharge cho tốc độ sạc rất nhanh, nhưng cho đến thời điểm này không nhiều các mẫu xe có khả năng tiếp nhận điện áp cao như vậy. Hiện tại, nguyên mẫu Porsche Taycan chỉ có thể hỗ trợ dòng điện có công suất tối đa 400 kW, trong khi đối các dòng xe khác như Audi E-Tron hay Jaguar I-Pace, con số này giảm xuống lần lượt là 150 và 100 kW.

FastCharge_tinhte.jpg

Trạm sạc thử nghiệm của liên minh giữa BMW và Porsche có thể hỗ trợ cả 2 hệ thống pin là 400 và 800-volt. Báo cáo của tờ Bloomberg cho hay trong một buổi phỏng vấn gần đây, Oliver Blume - giám đốc điều hành của Porsche cho biết khi được tung ra thị trường, Taycan sẽ trở thành chiếc xe sở hữu tốc độ sạc gần như nhanh nhất thế giới, với khả năng chạy được hơn 400 km chỉ sau 20 phút sạc nhờ các hệ thống sạc 800 Volt. Nói cách khác, trong tình huống khẩn cấp, chỉ cần tấp vào đâu đó có trạm sạc, tài xế chỉ cần tốn 4 phút là có thể chạy được quãng đường 100 cây số.

Mặc dù kết quả ban đầu khá hứa hẹn song vẫn còn nhiều vấn đề được đặt ra. Một trong số đó có thể kể đến như việc mở rộng quy mô của mô hình sạc này, và quan trọng là liệu mạng lưới điện có đủ đáp ứng khi một lượng lớn các trạm sạc ngốn năng lượng như thế này được đưa vào hoạt động.

Nguồn: Bloomberg
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Liên minh công lý giữa 2 siêu anh hùng dư lày thì truất rồi. Ko đùa được với mấy chị đâu.
Có cho sạc ké dt hok ấy ơi 😁
@palmtj27 mỗi thằng sẽ tự xây ecosystem riêng .thằng nào càng phong phú thì KH ưa hơn
ko có chuyện chia sẻ ở đây đc khi fai đạp nhau mà sống 😃
@Bão Sài Gòn Chừng nào nghiên cứu và sản suất ra được động cơ phản lực sử dụng năng lương điện mới nể!!!
@kixx Mỗi thị trường sẽ có một chuẩn cắm sạc riêng ví dụ như xe tela model 3 bản châu âu sẽ dùng chuẩn CCS, bản châu Á sẽ dùng chuẩn chademo , nhưng không có nghĩa rằng xe nào dùng cùng chuẩn đầu sạc có thể sạc ở trạm SC của tesla. Chỉ có tesla với những xe có partnership với tesla mới được sạc vì nó liên quan đến công nghệ charge của xe với trạm sạc. Ngoài SC, tesla còn có destination charger là kiểu
Sạc level 2, thời gian sạc lâu hơn nhưng sạc được cho tất cả các loại xe và thường miễn phí, miễn là cùng chuẩn sạc. Ở trạm SC nào cũng có sạc level 2 cho các loại xe điện. Nói thêm nữa là trạm SC không phải chỉ sạc một dòng cố định mà nó luôn được nâng cấp cùng với công nghệ sạc trên xe. Hình như hiện nay là sắp upgrade lên v3 😃)
kebactinha1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Đt thì cắm phát rút luôn ak, giống sts nhỉ :v
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Sạc nhanh nhưng tiền điện cũng không phải ít.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Quan trọng là nó sạc nhanh để người đi đỡ phải chờ.
3 phút đi 100km thì nhanh như đổ xăng còn gì.
15 phút mà 80% pin chắc cũng đi được 300km. Quá tuyệt vời.
Chỉ có điều xe điện, công nghệ pin, trạm sạc đang trong quá trình phát triển nên mỗi ông 1 kiểu, chưa có chuẩn thống nhất nên không sạc chéo cho nhau được.
trunganh688
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 Ko so sánh thế đc b ê. Klara nó đi có 50km/h
dual1
CAO CẤP
5 năm
@12minhduc. cơ bản là trạm sạc thì có thể xây dựng được nhưng nguồn điện thì đâu ra, như tesla nó có nhà máy mega nó cung cấp điện cho, chứ cỡ 400-800volt thì ngốn điện quá khủng
HVT
TÍCH CỰC
5 năm
@12minhduc. Sạc nhanh hay chậm thì lượng điện tiêu thụ để nạp đầy PIN là tương đương nhau --> số tiền phải trả như nhau --> vậy thì bạn muốn chờ 15 phút hay muốn chờ 8 tiếng đây!
Ghê fast charge đẩy điện áp lên tới 800v để sạc. Nhìn sợi cáp chắc bọc cách điện mấy lớp
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Nghe sạc 800V hơi kinh kinh. Chắc lúc sạc không dám đến gần xe. Nó giật cho 1 phát thì từ CUTE thành CUTEO ngay...
Sản phẩm đến từ Đức thì khỏi bàn về chất lượng rồi, đi kèm cái giá cũng hổng dám bàn luôn 😃
quá nhanh quá nguy hiểm như n7 thì song... 😆
@deocantinh9999 Nếu quy định tài xế k đc lái xe liên tục quá 4h thì chạy xe điện quá chuẩn. Khoảng 400km thì bắt buộc xe phải ngồi chờ sạc cho tài xế nghỉ ngơi..
Về công nghiệp oto thì Mỹ vẫn tuổi tí so với Đức.
@tanvietbt83 vụ booom nguyên tử thì ko biết nhưng cái máy bay tàng hình F117A bây giờ là Mỹ chôm nguyên thiết kế này nọ thậm chí cả bản hoàn thành hoàn chỉnh của Đức sau thế chiến 2 ( tiếc là ông Nga ngố đánh Đức nhanh quá chứ ko cái máy bay này vào biên chế thì ko biết sao luôn ). thông tin này từ hồi coi discovery .
@palmtj27 Nga Ngố thắng được Đức do Đức quá khinh địch và thờ ơ với khí hậu bên Nga nên dẫn đến thay đổi thế trận...chứ mà solo thời đó Mỹ với Nga công nghệ dưới Đức 1 bậc. Và dĩ nhiên bên thắng là bên viết nên lịch sử ^^. Giờ Mỹ vẫn còn kiềm chế quân sự Đức chứ đâu dám buông lõng đâu, nền tảng Đức họ giỏi thì phất lên mấy hồi, đặc biệt là ngành công nghiệp nặng cơ khí.
KHIEMTHUY
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Hiện tại xe hơi điện Đức đang bị Mỹ bỏ xa : ))
@KHIEMTHUY bỏ xa về cái gì 😁
Hoành quá. Vào trạm sạc. Cắm sạc. Rồi đi tè cái. Ra là xong lại lên xe vù vù đi tiếp
@vule123 Kể ra các trạm sạc bán cafe trà đá. Uống xong cốc là chạy tiếp. Dành cho các bác tài nghỉ ngơi..
@phamhuan2512 Bác bày cmt hay nè, hợp tác với mấy bà bán trà đá lề đường thì ok.
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Muốn đi xa phải vào vệ sinh đi nặng, đi tè thì chỉ đi được mấy chục km.
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Xong! Còn nhanh hơn đổ xăng.
mrford105
TÍCH CỰC
5 năm
rồi lại gặp bài toán như như trên điện thoại, mỗi điện thoại một đầu sạc khác nhau, lúc đó tìm trạm sạc cũng cực không kém như hồi chưa chuẩn hóa USB
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@mrford105 Chuẩn hoá theo quốc gia nha bạn, các hãng xe muốn bán vào thị trường đó sẽ trang bị phù hợp.
Gòi, kỷ nguyên xe điện đến thật gòi.
@phamquoctuan2004 Mấy nay đọc thấy mấy hãng oto lớn, hãng nào cũng bắt đầu nghiên cứu và sản suất xe điện. Chắc nhìn được thời thế nhiên liệu thô sắp hết rồi hay sao á!!!
Mới mua con chạy Diesel, chắc đi xong con đó là tới xe điện.
khiếp, tới trạm cắm, tài vô toa lét ra chạy tiếp
Bao giờ Vin có trạm xạc cho Klara sạc 10p đi đc 50km nhỉ.
Hợp tác với OPPO mang Super VOOC lên đi
@vn_ninja Cái này là ông nội của super vooc rồi 😁
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
5 năm
Quá nhanh quá an toàn
N N T
ĐẠI BÀNG
5 năm
kinh hãi sạc 3 phút chạy 100km kiểu này xe chạy xăng chắc hết thời
Khủng khiếp, 3 phút 100km

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019